BlogCase StudyDigital Marketing

Trang cá nhân Facebook – Chi phí hay tài sản ?

Trang cá nhân Facebook – Chi phí hay tài sản ?

Hello Hello. Hôm nay mình lại có một case study tiếp theo đây. Sau 2 tháng ăn nằm với Simple facebook. Die hơn 20 tài khoản và cứu được hơn 10 tài khoản, hiện tại mình đã nắm trong tay 6 account facebook full friend chỉ chuyên về chủ đề đọc sách. (mình không chọn chủ đề photography như case 1 vì mình cảm thấy thị trường này không phù hợp với mình và mình không thể tạo thêm được những ý tưởng sáng tạo về nó). Sách thật sự là một thứ có thể khiến bạn làm được tất cả. Mình cũng là một tín đồ về sách nên mình cũng hiểu được thị trường này.

Nếu như ngày trước. mình chi trả cho facebook 50$ 1 ngày để thu lại tầm 5-10 sales thì hiện nay mình chỉ phải bỏ ra 50$ cho một số bài post tốt nhất theo tỉ lệ 80-20. Mình áp dụng phương thức 80-20 cho tất cả mọi trường hợp. Và mình cảm thấy rằng nó luôn đúng. Nó có thể chênh lệch vài đơn vị nhưng cái bạn có thể nhận được là hiệu quả tăng lên thêm vài lần. và sale của mình cũng đã đươc cải thiện bằng free traffic chứ không phải từ những bài post kéo like cho page. Mỗi bài viết thông tin hoặc videos hài của mình cũng được hơn 100 like vài chục comment mỗi bài. Chi phí cho quảng cáo buôn bán đã giảm tối thiểu. Chỉ còn dành co những sản phẩm hot trend thôi.

Trang cá nhân Facebook - Chi phí hay tài sản ?

Bạn có thể thấy được chi phí bán hàng hiện nay của mình đã giảm thiểu như thế nào. Những điều rút ra được khi có một fanpage lớn và những profile chất, chứ ko phải fanpage bán hàng. Bạn sẽ thật sự có được những khách hàng trung thành. Hoặc nói đúng hơn là những cộng sự, những người hưởng ứng nhiệt liệt. Những người có thể giúp bạn pr miễn phí mà vẫn vui vẻ, vẫn nhiệt huyết. Đó chính là thứ tài sản mà bạn cần phải lưu giữ nhất. Riêng mình mình đã tạo hẳn một group kín để lưu giữ họ, họ luôn đăng lên những train mới lên group và thảo luận với nhau. Còn mình thì cho họ công cụ,cho họ những thứ họ thích, voucher giảm giá. Những mẫu áo chỉ họ mới có. Cho họ chức danh, biệt hiệu, và hàng tá các lợi ích khác tương tự mà mình chẳng phải bỏ ra tiền bạc vật chất. Vài người trong số họ đã làm admin và cập nhật bài viết hằng ngày cho mình. Một điều mà mình không bao giờ làm nhanh hơn họ được vì mình không thể nắm bắt những trend tại nước ngoài và ngôn ngữ làm content của mình cũng sẽ ko thu hút bằng họ. “Một người cộng sự trên cả tuyệt vời”.

Cái mình muốn nói lên ở đây đó chính là tài sản. Bạn cũng có thể xây dựng được một cộng đồng như thế chỉ sau vài tháng. Một ít tiền, công cụ hỗ trợ tốt (mình xài buzzsumo, social backer, canva, verizon, keyword.io, longtail keyword (mình sẽ có bài viết nói riêng về phần mềm này) simple facebook, simple graph, simple uid, simple ads). Cái chính vẫn là tâm huyết của bạn, không cái gì có thể tự có trừ khi bạn tạo ra nó hoặc được cho!!!

Tags

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*

Close
[X]