Nếu như bạn đang thắc mắc rằng tại sao Website của bạn lại không đạt được hiệu quả kinh doanh tốt như các Website Bất động sản khác trên thị trường, thì câu trả lời có thể là do Website của bạn chưa có những tính năng tiện ích mà khách hàng cần, để có thể thu hút họ truy cập vào Website bất động sản của bạn.
Bài viết sau đây sẽ tổng hợp Top 10 tính năng chính của Website Bất động sản giúp tạo khách hàng tiềm năng tốt nhất mà bạn nên tham khảo để có thể cải thiện chất lượng cho Website của mình.
Mục lục
- 1 Top 10 tính năng chính của Website Bất động sản giúp tạo khách hàng tiềm năng tốt nhất
- 1.1 1. Thiết kế web đáp ứng
- 1.2 2. Điều hướng dễ dàng
- 1.3 3. Tiểu sử & Thông tin liên hệ
- 1.4 4. Bố cục gọn gàng
- 1.5 5. Hình ảnh minh họa chất lượng cao
- 1.6 6. Lời kêu gọi hành động
- 1.7 7. Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội
- 1.8 8. Cơ sở dữ liệu phụ trợ (CRS và CRM)
- 1.9 9. Danh sách dự án bất động sản với tích hợp IDX
- 1.10 10. Hướng dẫn toàn diện về khu vực lân cận
Top 10 tính năng chính của Website Bất động sản giúp tạo khách hàng tiềm năng tốt nhất
1. Thiết kế web đáp ứng
Thiết kế web đáp ứng có nghĩa là Website bất động sản của bạn hoạt động tốt trên mọi loại thiết bị, từ màn hình có kích thước lớn như máy tính, đến các thiết bị có kích thước màn hình nhỏ hơn như điện thoại thông minh.
Nếu Website của bạn không đảm bảo được tính đáp ứng khi thiết kế web, thì người mua nhà sẽ gặp khó khăn khi truy cập trên các thiết bị khác nhau.
Ví dụ: người dùng điện thoại thông minh sẽ cần phải chụm màn hình của họ để phóng to và thu nhỏ để nhấp vào các nút hoặc đọc một số phần nhất định trên Website của bạn. Họ có thể phải cuộn theo chiều ngang và sẽ bỏ sót các phần tử không hiển thị trên Website của bạn.
Đây là một trải nghiệm khó chịu đối với bất kỳ người dùng nào và nó sẽ dẫn đến tỷ lệ thoát tăng cao.
Tệ hơn nữa, thuật toán của Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ nhận đánh giá là Website của bạn không đáp ứng, từ đó làm giảm thứ hạng của Website trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).
2. Điều hướng dễ dàng
Thiết kế Website bất động sản của bạn nên tập trung vào người dùng, có nghĩa là nó cần phải có cấu trúc điều hướng được lập kế hoạch rõ ràng. Điều hướng trực quan là yếu tố quan trọng nhất để giúp Website của bạn mang lại trải nghiệm người dùng chất lượng.
Bạn sẽ muốn giúp khách truy cập dễ dàng di chuyển từ trang chủ đến bất kỳ trang nào khác có cung cấp thông tin mà họ tìm kiếm.
Đừng quên giữ cho giao diện Website của bạn luôn sạch sẽ, gọn gàng và đặt các nút điều hướng nơi người dùng có thể dễ dàng tìm thấy chúng – vị trí tối ưu nhất là ở đầu trang chủ và một lần nữa ở cuối trang.
Khi khách truy cập cuộn xuống trang, phải dễ dàng tìm thấy lời nhắc và nút kêu gọi hành động, dẫn họ đến các trang và tính năng khác.
Một lưu ý khác khi thiết kế web là bố trí thanh điều hướng sao cho người dùng có thể dễ dàng tìm thấy ở đầu trang với các tính năng kêu gọi hành động ở phía trước hoặc vị trí trung tâm, mà không chiếm quá nhiều không gian Website. Khi cuộn xuống, bạn sẽ tìm thấy nhiều ảnh và tiêu đề hơn liên kết đến thông tin bổ sung trên các trang bên trong.
3. Tiểu sử & Thông tin liên hệ
Khi ai đó truy cập Website của bạn, thì rất có thể họ đang muốn biết thêm thông tin về bạn. Cách tốt nhất để thể hiện cá tính của bạn và những gì bạn có thể mang đến với vai trò đại lý bất động sản, là thông qua phần tiểu sử của mình.
Trang tiểu sử thường được dùng để chia sẻ câu chuyện của doanh nghiệp với tư cách là một chuyên gia bất động sản, thiết lập uy tín của bạn và tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Tiểu sử đại lý của bạn có thể nằm trong trang “Thông tin liên hệ” hoặc có thể là một trang hoàn toàn riêng biệt. Điều quan trọng là bạn nên bổ sung thông tin liên hệ trên trang tiểu sử của mình, cho dù đó là email, số điện thoại hay phương tiện truyền thông xã hội.
4. Bố cục gọn gàng
Chắc hẳn mọi doanh nghiệp đều muốn giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng Website của bạn và tìm thấy thông tin hoặc phím điều hướng mà họ đang tìm kiếm. Để thực hiện điều này, hãy thiết kế một Website bất động sản tùy chỉnh với bố cục gọn gàng, sạch sẽ.
Hình ảnh là một yếu tố tuyệt vời để tăng thêm tính độc đáo, nhưng việc sử dụng quá nhiều hình ảnh có thể sẽ lấn át thông điệp của bạn. Vì vậy cần có sự cân bằng phù hợp giữa các yếu tố động, hình ảnh và văn bản.
5. Hình ảnh minh họa chất lượng cao
Internet là một phương tiện truyền thông trực quan, trong đó mọi người có sự tương tác và phản hồi tích cực về các yếu tố màu sắc, phông chữ, bố cục và đặc biệt nhất là hình ảnh.
Như đã nói ở trên thì việc cung cấp hình ảnh chất lượng cao là một nhiệm vụ cần thiết trong tiếp thị bất động sản. Chúng không chỉ có hiệu quả cao trong việc thể hiện các tính năng và thông chi tiết của một danh sách, mà còn bộc lộ được phong cách sống đi kèm với nó.
Những bức ảnh đẹp với độ phân giải cao có thể tạo ra tác động lớn nhất khi được trình bày như một yếu tố nổi bật trong thanh trượt, biểu ngữ, để chào đón những khách truy cập vào các Website đại lý bất động sản.
6. Lời kêu gọi hành động
Lời kêu gọi hành động là những yêu cầu trực tiếp, rõ ràng để khách hàng thực hiện một hành động cụ thể trên mỗi trang trên Website của bạn.
Ví dụ: nếu khách hàng đang truy cập trang đích của bạn và bạn muốn họ hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của mình, thì bạn có thể bao gồm nút kêu gọi hành động có nội dung “Nhấp vào đây để tìm hiểu thêm”.
Mỗi trang trên Website của bạn đều có một mục đích riêng biệt giúp thu hút khách truy cập và đáp ứng mục đích cuối cùng là khiến họ chuyển đổi thành khách hàng. Điều này có thể được thể hiện một cách đơn giản như bố trí một liên kết “Liên hệ với tôi ngay hôm nay” bên dưới mỗi bài đăng trên blog.
Các Website có lời kêu gọi hành động được trình bày rõ ràng thường thu hút người xem hơn, đồng thời hỗ trợ quá trình điều hướng, giúp khách hàng biết được bước tiếp theo mà họ cần làm là gì!
7. Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội
Để trở thành một Môi giới bất động sản thành công thì chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua việc đính kèm các trang mạng xã hội vào Website, bởi vì các nền tảng này sẽ giúp bạn có được những khách hàng tiềm năng mới.
Đây cũng có thể là một cách dễ dàng để thêm hình ảnh, video và nội dung khác vào Website của bạn. Ngược lại, khi bạn thêm nội dung và danh sách mới trên Website của mình, hãy đảm bảo bổ sung các tính năng liên kết với mạng xã hội, để mọi người có thể tương tác qua phần nhận xét và chia sẻ trên các trang truyền thông xã hội của họ.
Khi mọi người thấy rằng Website bất động sản của bạn cung cấp một cách thức dễ dàng để chia sẻ với bạn bè và gia đình của họ, thì họ sẽ có nhiều khả năng thực hiện điều đó hơn, từ đó cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cho website.
8. Cơ sở dữ liệu phụ trợ (CRS và CRM)
Cơ sở dữ liệu là một trong những tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Nó là một thành phần chính của toàn bộ mạng lưới thông tin, với hàng loạt dữ liệu mà bạn có thể chia sẻ với các chuyên gia khác, để gia tăng lượt giới thiệu của mình.
Khi bạn xây dựng sự tương tác trong Website của mình, bạn cần một hệ thống cơ sở dữ liệu phụ trợ hiệu quả hoặc hệ thống quản lý nội dung để lưu trữ, quản lý và truy xuất khách hàng tiềm năng và thông tin khách hàng một cách hiệu quả.
Các Website bất động sản tốt nhất luôn tích hợp cơ sở dữ liệu phụ trợ với các công cụ CRM, để đảm bảo không có bất kỳ khách hàng nào bị bỏ lỡ và lợi ích của Website được tối ưu hóa.
9. Danh sách dự án bất động sản với tích hợp IDX
Tích hợp IDX rất quan trọng đối với bất kỳ Website bất động sản nào vì nó cho phép các doanh nghiệp có thể chia sẻ danh sách bất động sản địa phương từ MLS trực tiếp trên Website của họ.
Thay vì cố gắng tìm căn hộ và nhà để bán trên các nền tảng trung gian và các Website lớn khác, giờ đây bạn đã có thể trở thành doanh nghiệp có thẩm quyền độc lập, bằng cách đưa người tiêu dùng trực tiếp đến Website của bạn.
Tích hợp IDX có thể được sử dụng cùng với các chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng thông qua việc yêu cầu họ xác nhận email. Sau đó, bạn có thể gửi email cho những khách hàng có quan tâm đến dự án hoặc đã tương tác với Website của bạn.
Hơn nữa, tích hợp IDX có nghĩa là mỗi danh sách dự án đều có thể sở hữu một trang riêng trên Website của bạn. Các trang đó được lập chỉ mục bởi các bot của Google và có nhiều khả năng được hiển thị trong SERPs hơn.
Mặc dù các trang danh sách riêng lẻ có thể không được xếp hạng trên Google, nhưng chúng vẫn có thể hỗ trợ kết quả tổng thể của quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và giúp Website của bạn có được thứ hạng cao hơn.
10. Hướng dẫn toàn diện về khu vực lân cận
Hướng dẫn về vùng lân cận là một trong những tính năng tốt nhất giúp Website bất động sản có nhiều cơ hội được tìm thấy trên nền tảng trực tuyến hơn, bởi vì hầu hết mọi khách hàng đều muốn biết thông tin chi tiết về nơi họ định chuyển đến, trước khi quyết định đầu tư vào dự án bất động sản.
Các hướng dẫn toàn diện về khu dân cư cho khách hàng thấy được một bức tranh tổng quan và giúp họ dễ dàng đưa ra quyết định. Tính năng này không chỉ có thể giúp quảng bá khu vực của bạn, mà còn là một dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng.
Ngoài ra, bản hướng dẫn này không chỉ giới thiệu danh sách bất động sản và xu hướng thị trường trong khu vực mà còn giới thiệu các nhà hàng, cửa hiệu, công viên và các địa điểm yêu thích khác. Bản đồ và các công cụ tương tác khác cũng có vai trò vô cùng hữu ích đối với Website bất động sản.
Nguồn: Tổng hợp
XEM THÊM: Dịch vụ Thiết kế Website Bất động sản “Tinh gọn – Chuyên nghiệp – Đặc biệt”
Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.
Nếu như bạn đang có nhu cầu Thiết kế Website Bất động sản phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!
- Hotline: 0707 6666 56
- Fanpage: ATP WEB
- Website:
- Công ty Thiết kế Website ATP WEB: http://atpweb.vn
- Giải pháp hỗ trợ kinh doanh: www.timkiemkhachhang.vn
-