Digital MarketingFacebook MarketingKiến thức MarketingKiến Thức Marketing

TỐI ƯU PAGE CHUẨN SEO FANPAGE

Facebook là một mạng xã hội lớn, có số lượng người sử dụng nhiều hàng đầu hiện nay, bất cứ
ai cũng đều có thể tham gia và đăng tải những thông tin có ích lên các trang facebook cá nhân
của mình. Tuy nhiên để được nhiều người biết đến chung cần có một trang fanpage để ai cũng
có thể vào và xem nhưng thông tin do người sáng lập trang đăng tải lên.
Ưu điểm khi lập fanpage:
– Không cần phải mất chi phí.
– Số lượng người biết đến rất lớn.
– Khách hàng có thể tiếp cận bài viết ngay mà không mất tiền quảng cáo.
– Kết nối với khách hàng bằng cách comment rất rễ dàng và thuận tiện
– Thân thiện với SEO.
Như vậy việc thành lập một fanpage facebook là rất có ích trong mọi lĩnh vực kinh doanh, tuy
nhiên để đạt được hiệu quả kinh doanh cao và tăng thêm lượng truy cập vào facebook fanpage
chúng ta cần làm SEO cho fanpage.
1. Chọn tên tốt nhất cho trang fanpage của bạn:
Điều này nghe có vẻ như rất đơn giản. Tuy nhiên, đó là bước cơ bản nhất khi nói đến việc tối ưu
hóa thương hiệu của bạn trên Facebook, và đó là phần quan trọng nhất.
Tên fanpage là yếu tố rất quan trọng, đại diện cho cả 1 thương hiệu cửa hàng. Vì thế, đừng đặt 1
cái tên không liên quan gì mà hãy lựa chọn 1 cái tên hay, thu hút và phải liên quan đến sản
phẩm, dịch vụ của bạn để có thể nhanh chóng tiếp cận đúng phân khúc khách hàng tiềm năng
trên thị trường Facebook.
Bạn lại càng không nên đặt tên quá chung chung như: Thực phẩm, Thời trang, du lịch… Bởi lẽ,
không những khó khăn hơn trong việc tiếp cận được khách hàng tiềm năng mà fanpage như vậy
còn có nguy cơ bị Facebook tắt các chức năng gửi thông báo, cập nhật đến lượng fan mới.
Đồng thời,một cái tên mang tính thương mại, hay nói cách khác là tên mà bị nhồi nhét quá nhiều
từ khóa liên quan đến sản phẩm, thương hiệu sẽ lại là lựa chọn giết chết fanpage của bạn.
Khách hàng sẽ nghĩ sao khi thấy 1 fanpage có tên “Lò bánh Bob – bánh nướng, bánh Bagel,
bánh quy, bánh mì – dịch vụ ăn uống và sự kiện”? Hầu hết fan của bạn đều không hề muốn
tương tác với những cái tên như kiểu spam nên bạn rất khó để tiếp cận một cách tự nhiên với
họ, thậm chí họ còn có thể cho ẩn những thông báo mới từ fanpage của bạn ngay từ khi đọc
được cái tên.
Việc đặt tên cho fanpage hợp lý là một việc làm vô cùng quan trọng vì thế hãy chú ý đến vấn đề
này, tốt nhất là đặt tên có chứa từ khóa.
Ví dụ: Bạn kinh doanh quần áo Hàn Quốc chẳng hạn thì một cái tên là “Quần áo hàn quốc giá rẻ”
2. Tạo fanpage có chứa URL ảo
Sau khi đạt qua ngưỡng 25 likes, fanpage của bạn được cho phép sử dụng tính năng thêm URL
và tùy chỉnh duy nhất 1 lần. URL nắm nhiều giá trị đối với công cụ tìm kiếm vậy nên bạn phải
điền thêm thông tin này. URL tốt nhất là URL có chứa từ khóa phản ánh 1 khía cạnh nào đó của
sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn có thể vào đây để kiểm tra tính khả dụng của URL bạn đã chọn.
URL bạn đặt phải có đủ thông tin cần thiết về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang hướng tới. Bạn
có thể kiểm tra một số khác nhau tùy chọn tên người dùng Facebook cung cấp trước khi lựa
chọn url của bạn cho trang fanpage mà bạn đang kinh doanh
3 Sử dụng từ khóa trong địa điểm chiến lược trên trang fanpage của bạn
Giống như 1 website, việc tối ưu từ khóa trên fanpage nhằm SEO Facebook hiệu quả cũng có
tác dụng chủ đạo với hình thức cơ bản nhất là SEO onpage. Những yếu tố mà bạn cần chú ý để
đặt từ khóa 1 cách khéo léo đó là Tên ( tương ứng với SEO Title và thẻ H1), Giới thiệu (Meta
description). Trong đó, phần giới thiệu của fanpage bạn nên giới hạn trong khoảng 140 ký tự để
hiển thị đầy đủ thông tin trên công cụ tìm kiếm.
Một yếu tố quan trọng nữa đó là 18 ký tự đầu tiên của phần cập nhật trạng thái trên tường của
fanpage cũng được coi như thẻ meta description nên hãng tận dụng để chèn các keyword trong
đó sao cho phù hợp.
Dưới đây là một ví dụ về làm thế nào một công cụ tìm kiếm sẽ index trang của bạn:
SEO Title = bạn fan tên trang
Meta Description = Fan tên trang + Giới thiệu về trang của bạn

H1 = fan tên trang của bạn
4. Điền đầy đủ điện thoại, địa chỉ
Có không ít các fanpage bỏ qua địa chỉ liên hệ mà không hề biết chính nó đem lại lợi thế cho
fanpage của mình. Bạn có biết Google đánh giá rất cao với những fanpage có điền đầy đủ thông
tin như điện thoại, địa chỉ liên hệ. Những truy vấn tìm kiếm địa điểm sẽ luôn giúp bạn được ưu
tiên bạn nếu bạn quan tâm tới chi tiết này. Vì thế, nếu fanpage của bạn chưa có thì hãy bổ sung
ngay hôm nay nhé.
Để tối ưu hóa trang web của bạn để tìm kiếm địa phương, đó là phần rất quan trọng bao gồm địa
chỉ của bạn, thành phố, quốc gia, và Zip. Để tìm kiếm sản phẩm liên quan, thì các yếu tố như giới
thiệu, sứ mệnh, và các sản phẩm cùng lĩnh vực thì cần được điền vào với thông tin thích hợp
của fanpage bạn.
5. Tận dụng đặt các backlink của fanpage trên website, blog.
Giống như SEO offpage cho website, việc càng có nhiều backlink chỉ về fanpage lại càng tốt. Mỗi
1 backlink là 1 điểm cộng để tăng cường hiển thị trên trang tìm kiếm Google. Vì thế, bạn hãy tận
dụng tất cả các trang mà mình có để đặt link fanpage Facebook ví dụ như website, blog,
Google+, Twiter…
6. Tối ưu hóa Fan page khi cập nhật trạng thái
Khi đăng bản cập nhật cho tường Facebook của bạn, hãy nhớ rằng 18 ký tự đầu tiên của một bài
đăng Facebook phục vụ như mô tả meta. Vì vậy, việc tận dụng lợi thế của các tùy chọn khi
Facebook sẽ nhắc bạn “Viết cái gì đó …” kể từ khi văn bản đó sẽ được coi là tiêu đề SEO cho
bản cập nhật đó. Bao gồm các liên kết trực tiếp đến trang web của doanh nghiệp của bạn trong
bản cập nhật của bạn cũng là một thực hành tốt để làm theo.
7. SEO trên Facebook Note
Facebook note thực sự rất hiệu quả nếu như bạn biết cách khai thác bởi đây là 1 cách thức
thông minh giúp bạn mở rộng trang fanpage của mình, tức là sẽ có nhiều trang khác trong trang
fanpage chính. Bạn có thể sử dụng Facebook note để thông báo hoặc viết ghi chú về cách thức
liên quan đến mua bán, sự kiện, chia sẻ… để được lập chỉ mục và lưu trữ trong trang tìm kiếm
của Google. Tiêu đề của note sẽ tương ứng với Title SEO, tên của fanpage và nội dung sẽ ứng
với Meta data.
Mục đích của công tác SEO Facebook hiệu quả là tăng giá trị tổng thể cho thương hiệu. Việc bạn
cần làm là chú ý so sánh tương quan giữa lưu lượng truy cập và mức độ tương tác để có sự
điều chính. Đối với SEO fanpage Facebook, nội dung vẫn là “vua” và sự kết hợp khéo léo trong
kế hoạch tiếp cận và áp dụng để tối ưu hóa fanpage.
Nguồn: Trần Toản.

Tags

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*

[X]
Close