Blog

Tips 20 kinh doanh online trên Facebook Phần II

Cách 11 – Cung cấp dịch vụ khách hàng và hỗ trợ

  • Bên cạnh việc cung cấp số điện thoại và địa chỉ email, hãy cung cấp thêm dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng thông qua trang Facebook của công ty. Dựa vào số lượng Fan mà bạn có, bạn có thể thay đổi cách thức dịch vụ mà bạn cung cấp. Khách hàng có thể dễ dàng gửi khiếu nại, phản hồi hoặc yêu cầu trên tường của bạn và bạn có thể trả lời họ trực tiếp tại đó. Việc này sẽ khiến việc hỗ trợ khách hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn. Với những khách hàng không thể liên lạc với bạn qua điện thoại, họ có thể liên lạc với bạn bằng Facebook. Hãy luôn hỗ trợ, đáp ứng đủ những gì họ cần và họ sẽ trở thành khách hàng lâu dài và trung thành của bạn.

Cung cấp dịch vụ khách hàng và hỗ trợ

Cách 12 – Trỏ liên kết đến blog và những trang web của bạn

  • Facebook cho phép bạn liên kết trang Facebook của mình với những trang blog và RSS feed mà bạn đang sử dụng. Bạn sẽ không cần phải tạo blog mới để sử dụng Facebook. Chỉ cần nhập địa chỉ URL của blog và trang Facebook sẽ tự liên kết đến nó. Sau đó blog của bạn sẽ được hiển thị trên trang Facebook và người ta có thể click vào để xem nếu muốn. Ngoài ra, bất cứ bài viết, comment nào trên blog cũng sẽ được cập nhật theo thời gian cụ thể. Và vì vậy, trang Facebook sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập vào blog của bạn và ngược lại. Đảm bảo rằng bạn cũng làm tương tự với các trang web khác của doanh nghiệp để tất cả các nội dung có thể được tập trung về một nơi.

Trỏ liên kết đến blog và những trang web của bạn

Cách 13 – Lưu ý đến ý kiến của khách hàng

  • Khách hàng và Fan thường xuyên có những cuộc thảo luận thẳng thắn về doanh nghiệp trên fanpage của họ. Nếu bạn chú ý đến các chủ đề này, bạn sẽ biết được khá nhiều ý kiến của khách hàng về doanh nghiệp của bạn. Thỉnh thoảng bạn cũng có thể có những góc nhìn hoàn toàn khác với khách hàng của mình, và điều đó sẽ đẩy ra xa doanh nghiệp của mình. Khi bạn quan tâm đến ý kiến của họ, bạn sẽ biết rõ họ đang nghĩ gì. Bằng cách này bạn có thể biết được đâu là điểm mạnh, đâu là điểm yếu của mình và khắc phục. Đây là một cách để tiếp nhận phản hồi một cách hiệu quả bởi vì ngay cả khách hàng cũng không hề biết bạn đang sử dụng phản hồi của họ để cải thiện kinh doanh.

Cách 14 – Sử dụng những tính năng tốt nhất của mạng xã hội

  • Hầu hết tất cả các mạng xã hội đều tập trung vào một tính năng cụ thể. Twitter nổi bật với tính năng post update còn Pinterest là chia sẻ hình ảnh. Mặc khác, Facebook lại bao gồm tất cả các tính năng nổi bật của các mạng xã hội khác. Từ Twitter đến Myspace, Facebook cung cấp những dịch vụ riêng cho doanh nghiệp của bạn. Đây cũng là lý do tại sao Facebook lại là mạng xã hội không thể thiếu trong chiến lược marketing online của bạn.
    Sử dụng những tính năng tốt nhất của mạng xã hội

Cách 15 – Post bài thường xuyên

  • Để đạt được hiệu quả cao nhất với Facebook, bạn cần phải viết bài và cập nhật Facebook thường xuyên. Đây là một số lời khuyên mà bạn có thể áp dụng cho trang Facebook kinh doanh của mình. Nếu bạn không cập nhật thường xuyên, trang Facebook của bạn có thể dần dần chìm vào quên lãng. Vì thế, bạn cần phải tích cực hoạt động trên Facebook, nếu không, khách hàng sẽ không thể thấy nó được. Post bài và cập nhật thường xuyên sẽ giúp tăng khả năng được nhìn thấy của Facebook. Ít nhất thì mỗi ngày bạn cũng nên post một bài. Nếu bạn có thời gian, hãy post hơn một ngày mỗi bài. Facebook sẽ hiển thị thông báo mới mỗi khi có một bài viết mới được đăng. Số lượng thông báo càng cao, thì khả năng hiển thị của bạn càng lớn. Bạn cũng nên cố gắng trả lời các comment và yêu cầu của các fan. Điều này cũng sẽ tăng sự hiện diện của bạn.

Cách 16 – Quảng bá thương hiệu bằng phương pháp mobile marketing

  • Khi sử dụng Facebook để marketing, bạn cũng có thể đồng thời marketing trên các thiết bị điện thoại di động. Số người truy cập Facebook bằng điện thoại di động và smart-phone ngày càng tăng. Giờ đây, mọi người cũng có thể cập nhật trạng thái Facebook bằng điện thoại di động. Bằng cách sử dụng Internet và mobile marketing, bạn có thể mở rộng thêm thị trường cho mình. Với Facebook, bạn có thể cùng lúc thực hiện 2 mục tiêu kinh doanh, vì thế bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức. Hơn nữa, khi marketing bằng Internet và điện thoại, bạn sẽ không cần phải tạo thêm nội dung hoặc chiến lược riêng cho các đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm đến nữa.

Cách 17 – Thu hút khách hàng

  • Một trong những cách hiệu quả nhất để giữ lượng Fan đang có đó là thu hút sự chú ý của họ thông qua trang Facebook. Có rất nhiều cách để bạn kêu gọi các hoạt động tương tác của Fans và qua đó cải thiện sự hiện diện của trang Facebook của bạn. Một trong những cách phổ biến nhất đó là tổ chức cuộc thi trên các trang kinh doanh. Có khá nhiều doanh nghiệp sử dụng chiến lược này và đạt được nhiều mức độ thành công khác nhau. Họ tiến hành các cuộc thi trên trang fanpage và kêu gọi người dung tham gia.
  • Trong đa số các trường hợp, fans sẵn sàng tham gia các hoạt động của bạn nếu có phần thưởng xứng đáng cho họ. Có một số cách khả thi cách nếu bạn muốn khách hàng của bạn tham gia như là đăng tải các cuộc thăm dò, câu hỏi hoặc các cuộc khảo sát trên trang web của bạn và yêu cầu họ trả lời. Cách này không chỉ thu hút sự tham gia, quan tâm của khách hàng mà còn đồng thời giúp bạn thu thập được những phản hồi của họ về doanh nghiệp. Điều này đặc biệt đem lại hiệu quả nếu bạn muốn thử nghiệm một ý tưởng mới cho sản phẩm hoặc trưng cầu ý kiến về những sản phảm đã tung ra trước đó.
    Thu hút khách hàng

Cách 18 – Thực hiện giao dịch, mua bán thông qua Facebook

  • Bạn có thể thực hiện khá nhiều giao dịch thông qua Facebook. Đăng tải calalogue lên Fanpage để fan biết được mức giá trung bình của bạn và quyết định xem họ nên mua sản phẩm của bạn không. Sử dụng Facebook như một nơi để thực hiện mua bán trực tiếp để qua đó thúc đẩy doanh thu của bạn. Bạn có thể thu hút thêm nhiều khách hàng bằng cách giảm giá đặc biệt và các khoản tiền thưởng chỉ có thể có được nếu họ thực hiện giao dịch qua Facebook. Một trong nhiều điều tốt nhất khi bạn thực hiện giao dịch qua Facebook đó là bạn có thể nhắm đến các đối tượng nước ngoài. Đây là cách bạn cần phải thực sự xem xét đến nếu bạn muốn nhắm đến các khách hàng quốc tế.
    Thực hiện giao dịch, mua bán thông qua Facebook

Cách 19 – Khảo sát và phát triển

  • Nếu bạn đang muốn thử nghiệm ý tưởng mới cho sản phẩm hoặc một thiết kế mới, thì Facebook hoàn toàn có thể giúp bạn. Hãy nhờ fan và khách hàng cho ý kiến, đề xuất hoặc phản hồi. Bạn có thể ngạc nhiên với sự sáng tạo và hữu ích mà họ có thể đem lại. Các công ty lớn như Starbuck đã sử dụng Facebook một cách triệt để trong việc nghiên cứu và phát triển của họ. Khi bạn muốn tạo ra một sản phẩm có thể phục vụ khách hàng tốt nhất, cách tốt nhất là hãy khảo sát ý kiến của họ trước khi chính thức đưa vào sản xuất rộng rãi.
  • Khi có được các ý kiến chung của khách hàng, bạn có thể loại bỏ bớt những ý tưởng mà bạn nghĩ sẽ không đem lại hiệu quả. Bằng cách này, bạn có thể tập trung nguồn lực vào những sản phẩm mà khách hàng thực sự cần.
    Khảo sát và phát triển

Điểm cần ghi nhớ

  • Trên đây là 20 cách để sử dụng Facebook cho mục tiêu kinh doanh của bạn. Việc này đang ngày càng trở nên phổ biến. Nếu bạn không marketing bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông, bạn sẽ trở nên tụt hậu so với khách hàng của mình. Bạn có thể thấy rằng trong danh sách được liệt kê trên đây, Facebook là một trong những cách để thúc đầy kinh doanh phát triển. Đừng để vuột mất khách hàng chỉ vì bạn không có một trang Facebook cho doanh nghiệp của mình nhé.
Tags

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*

Close
[X]