Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, thì việc sở hữu một Website bán hàng với giao diện đẹp mắt và nội dung chất lượng vẫn chưa đủ để doanh nghiệp của bạn có thể trở nên nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.
Hầu hết người tiêu dùng đều ưa chuộng các tác vụ tự động hóa để giúp quá trình mua sắm trở nên tiện lợi hơn, chính vì vậy mà việc bổ sung tính năng hiện đại cho Website bán hàng trực tuyến đã trở thành tiêu chí hàng đầu để nâng cao chất lượng Website và trải nghiệm người dùng, từ đó cải thiện hiệu quả kinh doanh và lợi nhuận mà doanh nghiệp có thể thu lại.
Bài viết sau đây sẽ tổng hợp và liệt kê Những tính năng cần có cho Website bán hàng trực tuyến, để các doanh nghiệp có thể tham khảo và bổ sung cho Website của mình.
Mục lục
- 1 Những tính năng cần có cho website bán hàng trực tuyến
- 1.1 Thiết kế đáp ứng
- 1.2 Menu được sắp xếp và trình bày có tổ chức
- 1.3 Tính năng tìm kiếm hiệu quả
- 1.4 Hệ thống lọc kết quả tìm kiếm
- 1.5 Danh sách so sánh sản phẩm & Wishlist
- 1.6 Giỏ hàng đơn giản
- 1.7 Cổng thanh toán an toàn
- 1.8 Thông tin vận chuyển chi tiết
- 1.9 Đánh giá thực tế do người dùng
- 1.10 Các câu hỏi thường gặp (FAQ)
- 1.11 Lời khuyên mua hàng hợp lý
Những tính năng cần có cho website bán hàng trực tuyến
Thiết kế đáp ứng
Bạn không bao giờ biết mọi người sẽ sử dụng thiết bị nào để duyệt qua cửa hàng của bạn. Khách truy cập của bạn có thể sử dụng PC, máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh và trang web của bạn phải luôn giữ được giao diện ấn tượng và tương thích với màn hình hiển thị của thiết bị.
Để đảm bảo điều này, hãy tạo một trang web có bố cục Thương mại điện tử hấp dẫn và sử dụng thiết kế đáp ứng. Theo cách này, trang web của bạn sẽ tự động điều chỉnh theo từng loại màn hình mà nó được hiển thị.
Menu được sắp xếp và trình bày có tổ chức
Mọi người tiêu dùng đều mong muốn có thể tìm thấy sản phẩm mà họ đang tìm kiếm một cách dễ dàng. Nếu bạn có nhiều loại hàng hóa, thì việc bố trí một Menu được tổ chức tốt có vai trò rất quan trọng đối với chất lượng của trang web.
Bạn có thể sắp xếp hàng hóa thành các danh mục chính và danh mục phụ khác nhau và khách hàng sẽ có thể dễ dàng tìm thấy chúng khi di chuột hoặc click chọn vào tên danh mục.
Hãy xem xét ví dụ sau: nếu bạn muốn tạo một trang web bán mỹ phẩm, menu của bạn có thể có các danh mục chính như mỹ phẩm trang điểm, chăm sóc da, chăm sóc tóc v.v.
Ngoài ra, bạn có thể tổ chức danh mục phụ bên trong các danh mục chính, ở ví dụ dưới đây khi di chuột qua danh mục chính như skincare, thì website sẽ hiện ra các danh mục phụ bên trong như kem dưỡng ẩm, kem trị mụn, v.v.
Tương tự, bạn có thể chứng minh các danh mục và danh mục phụ khác nhau của thời trang như các loại quần áo, phụ kiện, v.v nếu bạn đang xây dựng cửa hàng trực tuyến để kinh doanh mặt hàng thời trang.
Tính năng tìm kiếm hiệu quả
Một trong những lý do khiến khách hàng rời bỏ website của bạn chính là website của bạn khiến họ bị trong một loạt các mặt hàng và không bố trí công cụ tìm kiếm để hỗ trợ họ.
Vì vậy, nếu bạn muốn cửa hàng trực tuyến của mình thành công, thì website của bạn phải giúp cho mọi người có thể tìm kiếm bất kỳ mặt hàng nào mong muốn.
Cách đơn giản nhất là bao gồm một thanh tìm kiếm và làm cho nó có thiết kế đơn giản nhưng đủ nổi bật để người truy cập có thể phát hiện ngay lập tức. Bên cạnh đó, tính năng điều hướng trang web tiện lợi cũng sẽ góp phần mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn.
Hệ thống lọc kết quả tìm kiếm
Nếu khách hàng nhận được hàng trăm kết quả không được phân loại cụ thể, sau khi nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm, thì họ vẫn có thể bị lạc do số lượng thông tin mà bạn cung cấp quá nhiều.
Vì vậy, khi tạo một trang web bán hàng trực tuyến, thì bạn chắc chắn phải nghĩ đến các khả năng lọc kết quả tìm kiếm theo một số tiêu chí nhất định.
Mọi người có thể có cơ hội phân loại hàng hóa theo thương hiệu, giá cả, sản phẩm mới hoặc bất kỳ tiêu chí áp dụng nào khác thích hợp với cửa hàng của bạn.
Danh sách so sánh sản phẩm & Wishlist
Đôi khi quá trình lựa chọn hàng hóa có thể diễn ra trong một thời gian khá lâu và một cửa hàng trực tuyến chuyên nghiệp nên tạo điều kiện để hỗ trợ cho việc lựa chọn và mua hàng.
Bạn có thể thực hiện việc này với sự trợ giúp của các tùy chọn So sánh sản phẩm và Wishlist của khách hàng.
Bằng cách đó, mọi người có thể so sánh chất lượng của các mặt hàng khác nhau và thấy rõ sự khác biệt của chúng.
Ngoài ra, họ có thể thêm các sản phẩm mong muốn vào Danh sách yêu thích, dành thời gian, suy nghĩ cẩn thận và quay lại các mặt hàng khi họ đã sẵn sàng mua.
Giỏ hàng đơn giản
Khi bạn muốn tạo một trang web để bán sản phẩm, bạn nên nghĩ đến giao diện giỏ hàng mà mọi người sẽ nhìn thấy. Khách hàng của bạn muốn quá trình mua sắm trở nên dễ dàng nhất có thể, do đó, giỏ hàng phải được lập trình đơn giản để khách hàng có thể dễ dàng hiểu được.
Thông thường, khách hàng sẽ xem lại các mặt hàng đã chọn và số tiền họ cần thanh toán. Ngoài ra, họ có thể chọn số lượng hàng hóa họ muốn mua và hình thức thanh toán. Nếu như website có cung cấp các mã giảm giá thì bạn cũng có thể bổ sung thông tin này tại trang giỏ hàng.
Cổng thanh toán an toàn
Khách hàng sẽ tin tưởng cửa hàng của bạn và quay lại lần nữa nếu bạn có một hệ thống thanh toán an toàn. Vì vậy, hãy nghĩ về các khả năng khác nhau để người tiêu dùng có thể yên tâm trả tiền bằng nhiều cách thức khác nhau, khi mua hàng trên website của bạn. Website càng có nhiều lựa chọn thanh toán, thì càng thuận tiện cho khách hàng.
Đối với cổng thanh toán Apple Pay và PayPal, các tùy chọn thanh toán nâng cao là tính năng bắt buộc phải có đối với một trang web thương mại điện tử.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều lựa chọn thanh toán trực tuyến phổ biến. Điều cốt yếu là bạn phải hiểu được đối tượng mua hàng là ai và thực hiện các giải pháp hiệu quả nhất.
XEM THÊM: Hướng dẫn Tích hợp thanh toán trực tuyến vào website
Thông tin vận chuyển chi tiết
Trong thực tế, chi phí vận chuyển không như mong muốn của khách hàng là lý do số một khiến giỏ hàng bị bỏ rơi.
Chính vì vậy mà các trang web thương mại điện tử bắt buộc phải bao gồm thông tin vận chuyển trong quá trình thanh toán, bao gồm một máy tính mã ZIP hiển thị chi phí.
Việc bao gồm thời gian giao hàng và các tùy chọn để giao hàng nhanh hơn cũng rất hữu ích. Các trang web phải liệt kê các quốc gia nằm ngoài khu vực vận chuyển bình thường.
Điều thú vị là người mua sắm chi thêm 30% cho mỗi đơn hàng khi chúng bao gồm dịch vụ giao hàng miễn phí. Đảm bảo xuất trình mã để giao hàng miễn phí trên tất cả các trang của trang web thông qua điều hướng tiêu đề, nếu có.
Đánh giá thực tế do người dùng
Theo số liệu được thống kê từ khảo sát người tiêu dùng, có đến 95% Người mua hàng đọc nhận xét trước khi mua hàng. Và 57% người tiêu dùng sẽ chỉ sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của một doanh nghiệp, nếu doanh nghiệp đó có lượt đánh giá từ 4 sao trở lên.
Bạn có thể nghĩ rằng có các đánh giá tiêu cực sẽ là một mối đe dọa đến sự phát triển của cửa hàng, nhưng các nhận xét tiêu cực vẫn có thể mang lại các tác động tích cực. Nhiều người tiêu dùng cho rằng các sản phẩm không có đánh giá tiêu cực được coi là đã được doanh nghiệp kiểm duyệt và do đó, người mua hàng sẽ cho rằng các đánh giá tích cực là giả mạo.
Tùy thuộc vào chức năng của trang web, các trang web thương mại điện tử có thể sử dụng các plugin để thu nhập đánh giá từ các nền tảng phổ biến nhất bao gồm Yelp, Foursquare và Facebook.
Các trang web thương mại điện tử có tư duy tiến bộ, đang sử dụng các bài đánh giá làm nội dung do người dùng tạo để thúc đẩy bằng chứng xã hội và xây dựng cộng đồng người hâm mộ cuồng nhiệt.
Các câu hỏi thường gặp (FAQ)
Các giao dịch mua phức tạp đòi hỏi người mua có mức độ tin tưởng nhất định với người bán và thông tin chi tiết khi mua sản phẩm trực tuyến so với hình thức mua sắm tại cửa hàng.
Phần thông tin bổ sung này sẽ nêu giải đáp các câu hỏi thường gặp, giúp thiết lập uy tín và xây dựng lòng tin với người mua.
Các phần Câu hỏi thường gặp cũng cung cấp một khu vực tự trợ giúp để giải quyết các vấn đề chung của khách hàng. Người mua thường hỏi về hỗ trợ sản phẩm, trả hàng, mất mật khẩu tài khoản, v.v.
Lời khuyên mua hàng hợp lý
Để nội dung giới thiệu hàng hóa của bạn có lợi nhất và giúp mọi người dễ dàng lựa chọn hơn , bạn có thể đưa ra những lời khuyên khác nhau cho họ.
Đây có thể là những lời khuyên về cách chọn một mặt hàng cụ thể hoặc một số lời khuyên thực tế. Khi khách hàng có quyền truy cập thông tin trực tiếp trên trang web của bạn, điều đó thật dễ dàng để tăng doanh số bán hàng của bạn.
Nguồn: Tổng hợp
XEM THÊM: Dịch vụ Thiết kế Website bán hàng trực tuyến hiệu quả tối ưu nhất
Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.
Nếu như bạn đang có nhu cầu Thiết kế Website bán hàng trực tuyến phù hợp với yêu cầu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!
- Hotline: 0707 6666 56
- Fanpage: ATP WEB
- Website:
- Công ty Thiết kế Website ATP WEB: http://atpweb.vn
- Giải pháp hỗ trợ kinh doanh: www.timkiemkhachhang.vn
-