ROI trong marketing là gì? ROI là viết tắt của thuật ngữ tiếng anh Return on Investment, mang nghĩa là tỷ suất hoàn vốn, chỉ số ROI được sử dụng để đánh giá cấp độ quản trị của công ty đấy. Hãy cùng nhau tìm hiểu về ROI trong marketing qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Thông số ROI là gì?
ROI là gì? ROI là viết tắt của thuật ngữ tiếng anh Return on Investment, mang nghĩa là tỷ suất hoàn vốn. đây là một chỉ số mà các nhà đầu tư có thể sử dụng để đánh giá về khoản đầu tư của họ, hoặc nhận xét cấp độ đạt kết quả tốt của một khoản đầu tư nhất định so sánh với những khoản đầu tư khác. Đối với doanh nghiệp, chỉ số ROI được sử dụng để đánh giá cấp độ quản trị của công ty đấy.

Trong kinh doanh, các khoản đầu tư với mục đích cải thiện công ty, xây dựng cơ sở hạ tầng giúp doanh nghiệp phát triển, giành được thị phần, sửa đổi và nâng cấp doanh thu và ROI là kết quả hiệu năng lợi nhuận do những khoản đầu tư đó mang lại. ROI thường được định nghĩa là tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng khoản chi đầu tư.
Xem thêm Cách viết Content Marketing hay và thu hút
Ưu điểm và nhược điểm của chỉ số ROI
Ưu thế của ROI
- ROI là bí quyết đơn giản có ý nghĩa trong mọi lĩnh vực.
- Dễ dàng so sánh dữ liệu giữa các dự án.
- Hiệu quả trong việc đánh giá các dự án đầu tư ngắn hạn.
- Chỉ số ROI cho bạn thấy tầm quan trọng của các hình thức marketing như Google Adwords, SEO, trang Facebook Adwords,…
- ROI cho bạn thấy bức tranh toàn cảnh thông qua tỷ suất hòa vốn để từ đấy có quyền quyết định có nên đầu tư hay không.
Yếu điểm của ROI
- ROI chỉ phát huy tốt khi nhận xét các dự án ngắn hạn, không hợp lý đánh giá dự án dài hạn.
- ROI chỉ mang thuộc tính tương đối.
- Không chỉ ra được vì sao thông số ROI cao/ thấp.
- Cần nhiều công cụ hỗ trợ để đo lường chuẩn chỉnh nhất.
- ROI không phải chỉ số đặc trưng quyết định có nên đầu tư hay không.
Các cách tăng ROI trong marketing
Nắm rõ ràng thẳng thắn mục đích Marketing

Để có thể tăng chỉ số ROI bạn cần đo lường mục tiêu người dùng. Cần tạo dựng một thị trường quý khách hàng thông qua các chiến lược marketing. có thể sử dụng các hình thức lượm nhặt thông tin, nghiên cứu thông qua hành vi, độ tuổi, địa phương, nhu cầu… Cần phải xác định được quý khách hàng mục tiêu để định hướng thị trường tốt nhất.
Thông qua những nội dung nghiên cứu hãy cá nhân hóa các quảng cáo. Không ai muốn xem tất tất tật sản phẩm của bạn. Tuy nhiên khi bạn gửi đúng thông tin mà họ cần thì sẽ nhân đôi sự thôi thúc mong muốn có sản phẩm/dịch vụ của họ.
Xem thêm Cách viết Content Marketing hay và thu hút
Quảng cáo và kinh doanh đa kênh
Trang Facebook, Youtube, mạng xã hội instagram, mail marketing, website… là những kênh quảng bá và bán hàng nổi tiếng nhất hiện nay, gần đây nhất còn có Tiktok cũng nổi tiếng và mang đến hiệu ứng quảng cáo, bán hàng rất cao. Bạn có thể dùng các diễn đàn để quảng cáo kinh doanh. Thị trường online rất rộng rãi, sức lan rộng lại rộng. Cần phải tiếp thị Brand trên nhiều kênh để định vị thương hiệu tốt nhất.
Tạo thông tin Content giá trị

Nội dung content là phần quan trọng nhất dù bạn tiếp thị ở kênh nào. Những câu chữ hay, nội dung có giá trị, CTA đặc biệt sẽ tác động trực tiếp đến quý khách hàng. Tùy vào đối tượng người dùng mục tiêu bạn đã nghiên cứu, kênh tiếp thị để chọn cách tăng trưởng nội dung khác nhau.
Hãy viết những nội dung mà khán giả mong muốn. Phải bắt kịp trào lưu, trend đang hot để tạo nên thông tin bài viết. Đặc biệt là lấy khách hàng làm trung tâm trong mỗi bài viết của bạn. Nếu lấy người liên quan làm thông tin tiếp thị thì tỷ suất ROI sẽ lại càng tăng cao ngoài ra.
Xem thêm Hướng dẫn chạy quảng cáo Youtube đạt hiệu quả cao nhất
Nghiên cứu nhiều giải pháp marketing online
Hoạt động marketing là phần quan trọng nhất giúp tăng thông số ROI. Bạn phải cần nghiên cứu mọi kênh bán hàng, tiếp thị truyền thông để đưa ra các kế hoạch hợp lý. Cùng lúc đó phải thực hiện nghiên cứu thị trường, đối thủ của mình để luôn cạnh tranh mạnh mẽ và vượt qua các hiệu ứng marketing của họ. Bạn chỉ xếp xếp hạng cao, lan tỏa nhãn hiệu tốt khi có chiến lược marketing online hoàn hảo.
Hãy tìm các công cụ ROI có thể hỗ trợ phân tích và dự báo tỷ suất ROI. Những công cụ này sẽ hỗ trợ bạn đưa rõ ra những nhận thức và suy luận tốt hơn. Hãy tránh các chỉ số phù phiếm, ảo tưởng, quan trọng là nên nâng cao marketing tự động hóa để tiếp xúc với người dùng tốt hơn.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ROI trong marketing và cách tăng ROI mà bạn không thể bỏ qua. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (gtvseo.com, bepos.io, mona.media, weone.vn)