• Latest
  • Trending
  • All

Những Ngành Hàng Nào Nên Đầu Tư Vào Social Media Marketing Và Social Listening?

29/12/2018
y-nghia-dau-so-098

098 là mạng gì? Cách lựa chọn sim viettel 10 số đầu 098 giá rẻ

15/01/2021
Vật phẩm phong thủy giúp 12 con giáp “vực dậy” kinh tế trong năm 2021

Vật phẩm phong thủy giúp 12 con giáp “vực dậy” kinh tế trong năm 2021

03/01/2021
Top 7 sai lầm hay mắc phải khi thuê văn phòng ảo

Top 7 sai lầm hay mắc phải khi thuê văn phòng ảo

30/12/2020
Các loại hình rủi ro thường gặp phải trong kinh doanh

Các loại hình rủi ro thường gặp phải trong kinh doanh

30/12/2020
[Tặng bạn] Bộ tài liệu, mind map hay nhất về Marketing bán hàng chiến lược hoàn toàn miễn phí

[Tặng bạn] Bộ tài liệu, mind map hay nhất về Marketing bán hàng chiến lược hoàn toàn miễn phí

29/12/2020
Giới thiệu USFinance một cách cụ thể nhất

Giới thiệu USFinance một cách cụ thể nhất

28/12/2020
5 Lý do in lịch tết theo yêu cầu được nhiều công ty lựa chọn?

5 Lý do in lịch tết theo yêu cầu được nhiều công ty lựa chọn?

28/12/2020

Hướng dẫn Tạo zalo official account mới nhất 2021

22/12/2020
4 tiêu chuẩn về chăm sóc sức khỏe tại Iris Garden

4 tiêu chuẩn về chăm sóc sức khỏe tại Iris Garden

18/12/2020
Thủ thuật tài chính hiệu quả cho nhân viên văn phòng

Doanh số doanh nghiệp và những điều bạn nên biết

25/11/2020
Top ngân hàng cho vay tiền mặt trả góp hàng tháng tốt nhất 2020

Top ngân hàng cho vay tiền mặt trả góp hàng tháng tốt nhất 2020

26/11/2020
Quản lý tài chính doanh nghiệp hiệu quả cho doanh nghiệp

Mẹo bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

23/11/2020
Cung cấp giải pháp hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả, tiết kiệm chi phí tôi đa Phần mềm Facebook | Phần mềm Zalo | Phần mềm tăng follow Instagram
  • TRANG CHỦ
  • SẢN PHẨM
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • LIÊN HỆ
  • BLOG
No Result
View All Result
Cung cấp giải pháp hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả, tiết kiệm chi phí tối đa
No Result
View All Result
Home Chưa được phân loại

Những Ngành Hàng Nào Nên Đầu Tư Vào Social Media Marketing Và Social Listening?

by mrrploc
29/12/2018
509
SHARES
1.5k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Các nhà tiếp thị ở Việt Nam vẫn chưa thực sự đầu tư vào social media. Theo thống kê của Buzzmetrics – giải pháp social listening đang được dùng bởi các tập đoàn lớn Samsung, Coca-Cola, Unilever và các Agencies global như Ogilvy, Maxus, Leo Burnett, Phibious, Performics… thì có đến 130 tập đoàn lớn ở Việt Nam và chỉ gần 60 trong số này hiện đã thử hoặc đang dùng social media marketing và social listening. Trong khi đó, social media marketing gần như đã trở thành một phần không thể thiếu của các chiến dịch digital marketing và social media listening được các nước phát triển cho là một trong 5 xu hướng của lĩnh vực digital marketing trong năm 2014. Có 2 lý do chính tại sao các Thương hiệu chưa đầu tư vào Social Media Marketing:

  1. Social Media không đo lường hiệu quả như những media khác và
  2. Sự e ngại về khủng hoảng truyền thông.

1. Social Media không đo lường hiệu quả như những media khác

Để đo lường và so sánh hiệu quả cho các hình thức media truyền thống, nhà tiếp thị thường sử dụng GRP (Gross Rating Points). Tất cả các hình thức media từ TV, báo, đài đến online banner đều có thể so sánh bằng 2 chí số cấu thành nên GRP: Reach (độ phủ) và Frequency (tần suất). Nhưng trên social, trừ khi là chủ sở hữu của forum hay facebook page, marketer không thể biết được một post tạo ra được xem bởi bao nhiêu người và người đó đã xem post bao nhiêu lần. Đây là điểm khác biệt lớn nhất giữaPaid và Earned media (social media). Điều này khiến cho việc quản lý hiệu quả trên toàn bộ các kênh social media sẽ không thống nhất với các kênh truyền thống. Hiệu quả của Social Media được đo bằng một tổ hợp các chí số riêng: Tổng số thảo luận về Brand trong ngành hàng (Branded Buzz Volume), Thị phần thảo luận (Share of Voice), Chỉ số cảm xúc (Sentiment). Cũng khó để thống kê 100% chính xác đượcdemographics của người viết thảo luận vì không phải ai trên social cũng tiết lộ giới tính và địa điểm của mình. Và mặc dù social media thay đổi toàn bộ cơ chế marketing, không có một phương pháp nào đo lường được chính xác sự hiệu quả của nó trong việc tạo doanh thu.

Phỏng vấn các công ty Fortune 1000 – Kế hoạch cho Social Media năm 2014 là gì?

nhung-nganh-hang-nao-nen-dau-tu-vao-social-media-marketing-va-social-listening-1

2. Các thương hiệu phải có khả năng quản lý rủi ro trên Social trước khi thực hiện Social Media Marketing

Đây là mối quan tâm lớn nhất của các thương hiệu, đặc biệt là ngành sữa (Milk Powder), thuốc và y tế (Pharmaceuticals) và hàng tiêu dùng (Consumer Packaged Goods). Đây là những ngành có tỷ lệ khủng hoảng truyền thông cao. Để đảm bảo được điều này các thương hiệu thường dùng đến các giải pháp cảnh báo và quản lý khủng hoảng như Buzzmetrics Crisis Monitor.

Điều duy nhất mà các nhà tiếp thị có thể an tâm khi đầu tư vào social media, đó là tất cả những ai thảo luận về thương hiệu của mình trên mạng xã hội, đều là khách hàng tiềm năng hoặc đang sử dụng sản phẩm và dịch vụ của mình. Và tất cả các ý kiến về thương hiệu của mình trên mạng, đang và sẽ tồn tại ở đó mãi mãi về sau và ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng của người khác khi họ cân nhắc mua sản phẩm và dịch vụ này.

NHỮNG NGÀNH HÀNG NÀO NÊN ĐẦU TƯ VÀO SOCIAL MEDIA VÀ SOCIAL LISTENING?

Có một mối quan hệ tỷ lệ thuận giữa mức độ thảo luận trên mạng xã hội với giá trị trên từng đơn vị đo lường của sản phẩm. Thảo luận ở đây không chỉ bao gồm mạng xã hội, mà còn có báo điện tử. Khi giá trị đo lường trên từng sản phẩm càng cao, thì người tiêu dùng càng tốn nhiều thời gian hơn để ra quyết định tiêu dùng và càng cần nhiều thông tin hơn để mua nó. Ví dụ, sẽ không ai nói đến gói tăm, hay một chai nước vì giá trị của nó chỉ có vài nghìn đồng. Nhưng người ta sẽ trao đổi với nhau nhiều về một chai sữa rửa mặt, một chiến điện thoại di động, hay rất nhiều về một chiếc xe máy hay ô tô.

nhung-nganh-hang-nao-nen-dau-tu-vao-social-media-marketing-va-social-listening-2

Mức độ phức tạp của ngành hàng càng cao, thì mức độ thảo luận cũng càng hẹp, nhưng càng sâu và giàu chất lượng, ví dụ ngành hàng thuốc và y tế (Pharmaceutical) sẽ ít hơn thảo luận so với ngành hàng Chăm sóc cá nhân (Personal Care), nhưng thảo luận sẽ dài và sâu hơn, mang nhiều tính chất Hỏi và Giải đáp bởi chuyên gia.

Thống kê Mức độ thảo luận theo ngành Quý 3 của Buzzmetrics cho thấy, ngành Hàng điện tử (Consumer Electronics) là ngành có mức độ thảo luận cao nhất trên social. Lý do là vì đây là ngành công nghệ có mức độ cập nhật cao, sự phổ biến của điện thoại thông minh tạo nên cuộc cách mạng của mạng xã hội và sự đầu tư của các thương hiệu điện thoại di động vào social media marketing. Các chiến dịch marketing của Samsung thường tạo ra vài chục nghìn thảo luận một tháng, đặt áp lực rất lớn lên việc quản lý chiến dịch của các agency.

Ngành hàng Chăm sóc cá nhân, Ô tô và xe máy, nước uống, sữa bột và ngân hàng cũng là những ngành có mức độ thảo luận tương đối cao, chủ yếu được tạo bởi người tiêu dùng. Đây là các ngành tiềm năng cho social media marketing và social listening. Các ngành Thức ăn (Food) và Chăm sóc gia đình (Household Care) và Thuốc (Pharmaceutical) còn ít thảo luận và có rất nhiều cơ hội cho các thương hiệu trong lĩnh vực này tạo chiến dịch trở thành thương hiệu dẫn đầu trên social, thông qua các chủ đề tương tác mà các công cụ Social Listening như Buzzmetrics có thể cung cấp.

Buzzmetrics là một giải pháp lắng nghe và nghiên cứu mạng xã hội (Social Listening) toàn diện nhất Việt Nam, có độ phủ toàn bộ các mạng xã hội trên thế giới và trong nước, bao gồm facebook, twitter, youtube, google+, instagram, linkedin, zing, zalo, noi.vn, hơn 1000 forums, 8000+ báo điện tử và blogs. Buzzmetrics được tin dùng bởi Coca-Cola, Samsung, Unilever và là đối tác chiến lược của các agencies hàng đầu như Ogilvy, Phibious, Leo Burnett, Maxus, Sofresh… Sự khác biệt của Buzzmetrics nằm ở khả năng nghiên cứu chuyên sâu theo từng ngành hàng, mang lại cho các thương hiệu các Insight chất lượng và thiết thực dựa trên phản hồi trong thời gian thực của người tiêu dùng.

Tags: ATP SOFTWAREDigital content năm 2017facebook marketingMarketingmarketing online 2017marketing online hiệu quả
Share204Tweet127Share51

Discussion about this post

GIẢI PHÁP HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP
  • Giải pháp hỗ trợ bán hàng và marketing
  • Cung cấp giải pháp quản lý doanh nghiệp
  • Phần mềm bán hàng trên trang cá nhân
  • Phần mềm chạy quảng cáo theo uid
  • Phần mềm tra cứu được số điện thoại
  • Phần mềm làm nội dung cho Fanpage

.

  • Phần mềm auto seeding facebook
  • Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên zalo
  • Phần mềm giúp tăng follower instagram
  • Phần mềm hỗ trợ quét thông tin, big data
  • Phần mềm hỗ trợ auto like instagram
  • Phần mềm mời bạn bè tham gia nhóm
DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN
  • ATP BOOK
  • ATP ACADEMY
  • Phần mềm Live Stream
  • Làm landingpage miễn phí
  • Cộng Đồng Digital Marketing
  • Tìm Nick Facebook từ Số Điện Thoại
LIÊN KẾT
  • Kiến thức kiếm tiền online mmo
  • Tìm kiếm facebook uid
  • Ghi chú trực tuyến
  • Kho sim số đẹp giá rẻ
  • Tìm kiếm uid theo địa điểm
  • Tổng hợp video của ATP Software
CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE
160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM
1800.0096 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
0703.8888.97 - 093.55555.97 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
info@atpsoftware.vn
.
www.timkiemkhachhang.vn
Mã số thuế: 0314344065
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách cài đặt
  • Chính sách bảo hành
  • Hướng dẫn thanh toán
CẨM NANG HỖ TRỢ
  • Câu hỏi thường gặp
  • Cẩm nang bán hàng online
  • Kiến thức Facebook ADS
  • Thủ thuật Facebook
  • Cẩm nang kinh doanh online
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • STK: 0531002541053
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH ĐÔNG SÀI GÒN
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE
ATP Software
KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • SẢN PHẨM
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • LIÊN HỆ
  • BLOG

Copyright © 2017 JNews.