Digital MarketingFacebook MarketingKiến Thức Marketing

Làm giàu trên Facebook buộc phải có những gì ?

Sau một thời gian dài kiếm miếng ăn bằng phây bút, mình xin tổng hợp 1 số điểm quan trọng để có thể có bát cơm đầy như sau:
– số 1 vẫn là sản phẩm: chọn được sản phẩm mới lạ, độc đáo, giá thành ổn coi như thắng 1 nửa.
– số 2: nội dung. Theo mình câu “content is king” vẫn đúng ở thời điểm hiện tại và còn rất lâu nữa. Sản phẩm nào cũng có thể bán đc, không có món nào là nát hoàn toàn cả.
Mình nhớ có lần 1 dòng sản phẩm mình bán giá tầm 300k nhưng chi phí marketing đã đội lên gần 130k/1 sp. Định bụng sẽ ngừng kinh doanh mặt hàng đó sau khi đẩy hết hàng. Nhưng đến lúc còn tầm 300 sp, mình tập trung làm 1 content mới và chi phí mkt giảm chỉ còn chưa đến 12k/1 đơn hàng. Đẩy veo hết hàng trong nháy mắt làm xưởng sx không kịp. Bài học rút ra vẫn là “content is king”. Thử thay đổi cách tư duy hiệu quả sẽ bất ngờ.
– số 3: kỹ năng chạy fb ads. Tại sao mình xếp số 3? Vì mình thấy nó chả có gì để bàn cả, mọi thứ ở phần hướng dẫn của fb đã viết rõ cả, có chịu đọc hay không thôi. Còn target thì lại càng đơn giản nữa. Như có bài mình đã viết: bán hàng trên fb khác với bán trên gg. Đỉnh cao của bán hàng trên fb là bạn tạo ra nhu cầu, tìm ra nhu cầu tiềm ẩn chứ không phải chọn đúng đối tượng có nhu cầu sẵn có như trên gg.
– số 4: kỹ năng đọc số liệu và ra quyết định. Sau khi làm tốt các khâu trên. Việc đọc hết các số liệu trong bảng báo cáo của fb là rất quan trọng. Có rất nhiều số liệu làm bạn hoa mắt nhưng phải biết chọn lọc số liệu cần thiết, hiểu được số liệu đó thể hiện điều gì. Và sau đó ra quyết định: vít, nghỉ, thay content, thay target, …..
Tất nhiên còn rất nhiều điểm quan trọng khác nữa nhưng do đợt này đang setup lại studio nên bận quá. Bài viết hơi ngắn nhưng là kinh nghiệm thực tế mình rút ra từ lâu nay, hy vọng phần nào giúp ích được cho mọi người.

Nguồn : Cộng Đồng Isocial

Tags

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*

[X]
Close