Cách viết Content chạy quảng cáo & sử dụng phần mềm Simple UID để tối ưu hoá hiệu quả

Rate this post

Quảng cáo trên Facebook là cách hiệu quả nhất để đảm bảo thương hiệu của bạn thực sự tiếp cận đối tượng mới trên nền tảng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những Cách viết Content chạy quảng cáo chất lượng, đồng thời ATP sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng phần mềm Simple UID để tối ưu hoá hiệu quả của chiến lược tiếp thị – kinh doanh.

CÁCH VIẾT CONTENT FACEBOOK ADS

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để viết một nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả, tất cả hãy bắt đầu bằng cách tuân thủ theo một số nguyên tắc cơ bản. Quảng cáo Facebook thành công thường áp dụng các phương pháp sau:

1. Nhắm mục tiêu theo Đối tượng

Hãy xem xét nhân khẩu học đối tượng của bạn từ việc theo dõi trang web của bạn. Cân nhắc xem nhóm bán hàng của bạn đang nói chuyện với ai. Nghiên cứu dữ liệu mà doanh nghiệp của bạn có để tìm hiểu thêm về khán giả của bạn. Tự hỏi bản thân mình:

  • Đối tượng nhân khẩu học nào đang truy cập trang web của tôi hiện tại?
  • Phân khúc khách hàng mong muốn của tôi có sử dụng Facebook không?
  • Chức danh công việc của họ là gì?
  • Sở thích hoặc chủ đề nào khiến họ quan tâm?
  • Vị trí địa lý của họ ở đâu?

Sau khi tìm thấy dữ liệu để trả lời những câu hỏi này, bạn có thể sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook để xây dựng đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo của mình. Nhưng điều quan trọng là phải thực hiện bước này trước tiên để bạn có thể đảm bảo viết bản sao quảng cáo phù hợp với đối tượng thực tế của mình.

2. Viết nội dung ngắn gọn và đơn giản

Một số quảng cáo có thể phá vỡ quy tắc này, nhưng khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo, bạn nên viết nội dung phù hợp với giới hạn ký tự để văn bản của bạn không bị cắt và người dùng có thể xem tất cả cùng một lúc. Giới hạn ký tự của quảng cáo Facebook là:

  • 25 ký tự cho dòng tiêu đề
  • 30 ký tự cho mô tả liên kết
  • 125 ký tự cho bản sao quảng cáo (văn bản chính)
Một ví dụ về quảng cáo Tower Facebook hiển thị.
Một ví dụ về quảng cáo Tower Facebook hiển thị.

Đây là lúc mà những bài viết hay sẽ phát huy tác dụng. Tuân theo nguyên tắc KISS (Keep It Simple, Smartie). Viết đơn giản và sử dụng ngôn ngữ mà khán giả của bạn hiểu.

Đừng sử dụng những từ ngữ quá to tát hoặc cố gắng gây ấn tượng với họ bằng biệt ngữ trong ngành. Suy nghĩ về những điểm khó khăn nào khiến khán giả của bạn kích thích cảm xúc, dẫn dắt điều đó và giới thiệu thương hiệu của bạn như một giải pháp. Dòng tiêu đề là một nơi tuyệt vời để thu hút chúng, mô tả liên kết cho thấy giải pháp và bản sao quảng cáo chính là nơi bạn thuyết phục.

3. Chọn Kêu gọi hành động (CTA) phù hợp với chiến lược

Nếu như bạn chỉ mới bắt đầu quảng cáo trên Facebook, thì người theo dõi của bạn vẫn đang trong giai đoạn tiếp cận hoặc quan tâm, vì vậy một trong những tùy chọn CTA tốt hơn của bạn là khuyến khích mọi người “Tìm hiểu thêm”. Khi tiến xa hơn trong chiến lược truyền thông xã hội của mình, bạn có thể bắt đầu thử nghiệm các CTA khác.

4. Đảm bảo nội dung phù hợp với hình ảnh

Nếu chiến dịch quảng cáo của bạn không có liên kết với nhau, thì đó là một điểm trừ rất lớn đối với người dùng Facebook. Các nền tảng xã hội có tính trực quan cao và mọi người mong đợi những hình ảnh chất lượng cao, rõ ràng. Nếu ảnh của bạn bị bóp méo, mờ hoặc tạo quá nhiều tư thế, bạn sẽ không thấy được sự tương tác tốt từ chiến dịch quảng cáo của mình.

Rất may, bạn không cần phải là chuyên gia thiết kế để tìm ra cách tối ưu hóa phần hình ảnh của quảng cáo. Facebook cung cấp hướng dẫn trực quan đơn giản về những gì trông tối ưu trong một quảng cáo. Thêm vào đó, nếu bạn đang lấy kho hình ảnh từ một nhà cung cấp như Shutterstock hoặc Adobe, bạn có thể cảm thấy tin tưởng rằng chúng sẽ có chất lượng tốt cho mạng xã hội.

HƯỚNG DẪN KHAI THÁC SIMPLE UID

image 19

(Link dowload phần mềm simple uid: sum.vn/suid)

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết giúp mọi người khai thác được trọn bộ lượng thông tin ở các bài viết đó, bằng công cụ Simple Uid của ATP mang đến, tính năng của phần mềm có thể giúp bạn:

  • Check ID của bài viết
  • Quét bài viết tương tác của nhóm/Page/trang cá nhân
  • Quét danh sách bạn bè của UID
  • Quét like, comment của 1 bài viết
  • Quét thành viên nhóm (nhóm kín bạn phải là thành viên nhóm)
  • Quét địa điểm checkin

Cách Ứng dụng Simple UID hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng Simple UID v2: https://www.youtube.com/watch?v=frX-Hj0vnNg

Công cụ Simple ADS hỗ trợ chạy quảng cáo tệp UID

image 20

Sử dụng Simple Ads để chạy quảng cáo sẽ hỗ trợ bài quảng cáo của bạn sẽ hiển thị với đối tượng mà bạn mong muốn. Bạn có thể chọn lựa đối tượng của mình trên facebook từ các bài viết đối thủ, các lĩnh vực kinh doanh liên quan, target hướng đến trên facebook,… Quét tệp từ Simple UID. Khi đã có tệp UID, bạn sẽ up tệp UID lên Simple ADS.

Phần mềm Simple ADS sẽ loại bỏ tệp UID không đăng ký Facebook bằng SĐT, Facebook vô hiệu hóa và UID nước ngoài và giữ lại tệp chất lượng nhất.

Simple ADS sẽ chuyển đổi từ UID sang SĐT và khi phần mềm chuyển đổi xong tệp sẽ được chuyển trực tiếp qua trình quảng cáo của bạn (không hỗ trợ xuất file SĐT hoặc nhìn thấy SĐT trên phần mềm chuyển đổi)

Hệ thống sẽ thông báo nhận được tệp đối tượng bao nhiêu UID để bạn có thể tạo chiến dịch quảng cáo phù hợp.

Lưu ý: Tỷ lệ chuyển đổi từ UID sang SĐT khoảng 50-60%. Quảng cáo hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào tệp bạn quét và up lên hệ thống phần mềm Simple ADS nhé

Link tham khảo: Hướng dẫn chạy quảng cáo tệp UID bằng SIMPLE ADS siêu hiệu quả

Nguồn: Tổng hợp

Hy vọng rằng bài viết trên đã cung cấp nhiều kiến thức hữu ích dành cho bạn, nếu như bạn muốn biết thêm những giải pháp hỗ trợ kinh doanh và Marketing hiệu quả, thì hãy tiếp tục theo dõi những bài viết trong chuyên mục blog hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé! 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

492
SHARES
1.4k
VIEWS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *