Công cụ tìm kiếm SEM là gì? SEM trong hoạt động marketing Online thế nào?

Rate this post
Công cụ tìm kiếm SEM là gì? SEM là một cách bạn tiếp thị trên các bộ máy tìm kiếm, là một công đoạn bạn thu hút các lượt truy cập không mất phí, là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing nhằm mục tiêu giúp cho Web của bạn đứng ở vị trí như bạn mong ước trong kết quả tìm kiếm trên internet. Hãy cùng nhau tìm hiểu về công cụ tìm kiếm SEM qua bài viết này nhé!!!

SEM là gì?

Công cụ tìm kiếm SEM-1
SEM-Công cụ tìm kiếm SEM
SEM là thuật ngữ thường sử dụng trong Marketing, và nó là dạng viết tắt của Search Engine Marketing. Nó là sẽ được hiểu biết là: “Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm”. Bạn có thể thấu hiểu SEM là một cách bạn tiếp thị trên các bộ máy tìm kiếm. Đây là một công đoạn bạn thu hút các lượt truy cập không mất phí và có xếp vị trí vị trí cao trên các trang chứa kết quả của công cụ tìm kiếm bằng việc trả tiền cho các quảng cáo của bạn.
SEM là tổ hợp bao gồm SEO (Search Engine Optimization) và PPC (Pay Per Click). nói cách khác, SEO là một nhánh của SEM. SEM là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing nhằm mục tiêu giúp cho Web của bạn đứng ở vị trí như bạn mong ước trong kết quả tìm kiếm trên internet.

Search Engine Marketing gồm những công cụ nào?

SEO – Search Engine Optimization

SEO Content – xu thế được “ưa chuộng” bởi Google

Để đầu tư SEO Web thành công, bạn phải cần biết rằng tư duy về SEO tại thời điểm này đã có nhiều thay đổi rõ rệt. Không đơn thuần chỉ là tối ưu giao diện Trang Web, có bộ từ khóa chiến lược, đi backlink,… Mà các chiến lược SEO Website hiện nay thường hướng đến chiến lược tổng thể. Trong đó, Content Marketing giữ một nhiệm vụ chủ chốt.
SEO cần cần có quá trình – điều đó là tất yếu. Và giờ đây khi Google đã dùng yếu khả năng lượng nội dung là một điểm quan trọng để đánh giá webiste, thì bạn cũng cần thay đổi ngay. nội dung trên Website phải hướng đến những giá trị có ích cho quý khách hàngkhông chỉ để “tạo ấn tượng” với Google. Mà còn để duy trì được chân khách hàng trên Website.

SEO tổng thể – giúp hàng nghìn Keyword đứng top

Công cụ tìm kiếm SEM-2
SEO tổng thể – giúp hàng nghìn Keyword đứng top-Công cụ tìm kiếm SEM
Bên cạnh SEO Content, SEO tổng thể cũng là một điểm đáng lưu ýbằng việc khai triển SEO với một lượng từ khóa lớn lên đến hàng trăm hay hàng nghìn từ, Web của bạn sẽ nhận được nhiều tiện ích.
Trước hết, bạn sẽ phủ rộng Brand và tiếp xúc khách hàng tiềm năng với quy mô lớn hơn. Khi Website đã nhận được một lượng traffic lớn. liên kết với chuẩn các nguyên tố nhằm đẩy mạnh hành động trên Web. Vậy là bạn cùng lúc đó có khả năng tăng mức độ nhận diện Brand và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

PSA – Paid Search Optimization

Ngoài PSA, quảng cáo tìm kiếm trả tiền còn được biết tới thông qua một vài thuật ngữ khác như:
  • CPC – Cost per click
  • CPM – Cost per thousand click
  • PPC – Pay per click
  • Paid search Ads
Để giúp các nhà quảng cáo chuẩn hiệu quả từ các chiến dịch trên nền tảng của mình. Google đã liên tục thay đổi và bổ sung những khả năng mới. Và xu hướng đối với các nhà quảng cáo trong tương lai hoàn toàn hướng về việc tự động chuẩn, thay cho các thao tác thủ công như hiện tại.

SEM trong hoạt động marketing Online

Trừ trường hợp bất khả kháng khiến bạn phải “tách rời” SEO và PSA trong giải pháp marketing. Còn lại sự “cộng sinh” của hai công cụ này sẽ đem đến những ích lợi vô cùng lớn cho Web.
  • Thứ nhất, Website đồng thời nhận được lượng truy cập từ cả hai nguồn. Nếu bạn chỉ đầu tư cho 1 trong 2 kênh, lượt tiếp cận khách hàng tiềm năng chắc chắn đang bị hạn chế.
  • Thứ 2, theo một tổng hợp và thống kê của Google, vừa xuất hiện vị trí quảng cáo vừa xuất hiện ở vị trí tìm kiếm tự nhiên làm tăng 50% lượt click vào Trang Web.
  • Thứ ba, khi bạn hoàn thiện nghiên cứu Keyword cho kênh SEO hoặc PSA. bạn có thể sử dụng để thiết lập cho kênh còn lại. Điều đấy giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian.
  • Thứ tư, tăng cấp độ nhận diện thương hiệu ở mức cao nhất. Dù không phải 100% quý khách hàng đều truy cập vào Trang Web. Tuy nhiên từ lần thứ 2 nhìn thấy Brand trở đi sẽ giúp người dùng ghi nhớ về bạn.
Vậy trong từng chiến lược ngắn hạn hay dài hạn, phải làm sao để phát huy tối đa những lợi ích nêu trên của các công cụ Search Engine Marketing.

Tại sao SEM lại quan trọng?

Công cụ tìm kiếm SEM-3
Tầm quan trọng cảu SEM-Công cụ tìm kiếm SEM
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, Internet đối với chúng ta chính là một kho tàng kiến thức vô tận. Internet như một quyển bách khoa toàn thư điện tử luôn bên cạnh chúng ta. Khi gặp phải câu hỏi khó, hay muốn học hỏi một kiến thức mới lạ chúng ta đều lên mạng và tìm kiếm thông tin rồi nhận về lời giải thích là ngay sau đấy. Chúng ta thu thập thông tin, kiến thức từ các Trang Web trên internet. Và theo như khảo sát thì hầu hết chúng ta sẽ lựa chọn những Web hiện lên ở trang đầu tiên. Vị trí càng lên cao thì lượt truy cập, và khả năng được click càng lớn.
Các bộ máy tìm kiếmVD như Google, họ có những thuật toán khó hiểu để sửa đổi và cải thiện và lựa chọn những Website có nội dung chất lượng, uy tín để xếp chúng ở những địa điểm đầu. Đây chính là cách để họ làm hài lòng và giữ khách hàng quay lại sử dụng bộ máy tìm kiếm của họ.

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những công cụ tìm kiếm SEM và tầm quan trọng của SEM mà bạn không thể bỏ qua. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (skillking.fpt.edu.vn, vinahost.vn, gobranding.com.vn, starlinks.com.vn, marketingtoancau.com)
491
SHARES
1.4k
VIEWS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.