Hướng dẫn chạy quảng cáo Instagram hiệu quả

Rate this post

Tại sao lại chạy quảng cáo Instagram và chạy quảng cáo trên Instagram hiệu quả hay không? Đa số các doanh nghiệp hay cá nhân nào đó đều chạy quảng cáo trên Facebook. Ít ai biết đến chạy quảng cáo Instagram hiệu quả như thế nào. Muốn biết thêm thì xem dưới đây nhé!

Có nên chạy quảng cáo Instagram không?

Chỉ chạy nếu như khách hàng kinh doanh các cống phẩm hợp với giới trẻ như:

  • Chăm bẵm thể trạng đời sống trí não giống như nến thơm, túi thơm, …
  • Chăm sóc sắc đẹp như mỹ phẩm, dụng cụ makeup, y phụcgiày dép …
  • Phụ khiếu nại công nghệ

Khi vật phẩm vừa mới thích hợp thì bắt đầu bạn đã sở hữu thể nghĩ đến việc chạy ads trên Ins, dường như còn những lý do tiếp sau đây.

Số người sử dụng vừa mới grow up rất nhanh

Vào tháng 04/2017, số lượng active users hàng tháng của Instagram giao động khoảng 700 triệu con người.

Cho đến 07/2020, số lượng này đã tăng lên hơn 1 tỷ user

Chạy quảng cáo Instagram

Chẳng nói đâu xa, lần sau cuối mình test số liệu users Việt Nam của Instagram là tháng 02/2020, lúc đó users khoảng 5,6 triệu con người. Đến tháng 07/2020, lượng users vừa mới tăng lên 7,9 triệu

Chạy quảng cáo Instagram

Các số lượng này biểu thị Instagram đã phát triển mạnh and khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp tụ hội tại đây, việc sót lại là tiếp cận & khai quật chúng ta thôi.

Chạy quảng cáo Instagram có hiệu quả không?

Tại các nước giống như Anh, Mỹ,… thì Instagram thân thuộc giống như Facebook vậy. Do đó, việc tiếp thị qua Ins sẽ là miếng mồi to cho các cá nhân yêu thích kiếm tiền trực tuyếnkhác lạ ở mảng affiliate.

Còn riêng Viet Nam, lượng user Ins tuy không hề đối chiếu với Facebook nhưng cũng vừa mới dần đc đông đảo cả nhà trẻ chào đón. Các cá nhâncông ty vừa mới mua bán các cống phẩm hướng đến thanh niên hãy tận dụng Ins.

Mình nhắc lại là sale bên trên Ins chỉ thực sự hợp với Các bạn vừa mới tìm hiểu đối tượng trẻ đẹp, với những sản phẩm như trang sức, mỹ phẩm, thời trang… thôi nhé. Và đường nhiên nếu chạy ads bên trên những lĩnh vực khách, Ins chẳng hề là mảnh đất thích hợp dành riêng cho bạn.

Các mẩu truyện thắng lợi từ Instagram ads tương đối nhiềuchứng tỏ vừa mới có nhiều brand lớn bên trên quả đât nhờ Ins ads mà thu về nhiều thành tựu.

Tính tới cuối năm ngoái, lượng user Ins đã tăng trưởng 1/2. Và đà tăng trưởng này vẫn chưa xuất hiện dấu hiệu giảm. Trong năm 2018, dự trù sẽ sở hữu 100 triệu người dùng tại Mỹ. Và tại Viet Nam, lượng người tham gia Instagram cũng ngày một đông hơn. Đây được xem là thông tin mà các một mìnhshop mua bán trực tuyến mong đợi.

Do đó, nếu có ai đang thắc mắc có nên chạy quảng cáo trên Instagram không thì còn tùy theo ngành nghề hàng,  mẹo cài đặt camp của người tiêu dùng nữa. Còn tất nhiên tuy nhiên, chạy ads Ins vẫn hiệu quả rồi.

Các loại ads bên trên Ins thông thường nhất hiện nay

Đừng quá lúng túng, mình sẽ cùng bạn đi làm quen với Ins quảng cáo ngay. Trước tiên hãy cùng khám phá những hình thức quảng cáo trên Ins nhé!

Xem thêm: 5 Phương Pháp Giúp Bạn Tìm Kiếm Insight Khách hàng

Quảng cáo trên Ins có 1 hình ảnh

Đó là cơ chế quảng cáo bên trên Ins đơn giản nhất. Bạn chỉ việc một bức ảnh để đủ nội lực ads bên trên Instagram. Cách này bạn có thể sử phần đông các cách thức ads khác nhau bên trên Fbkhông xẩy ra hạn chế như trước đó kia nữa.

Chạy quảng cáo Instagram

Chúng ta cũng có thể thấy trên góc phải bài post có chữ Sponsored (được tài trợ) đó là bài bài viết đc chạy ads bên trên Ins.

Ads đoạn phim- Chạy quảng cáo Instagram

Bí quyết ads Ins tiếp theo là sử dụng video. Nếu những đoạn Clip ads Facebook có tác dụng làm cho một brand bài bản, vậy những video clip Ins sẽ giúp được 

Chạy quảng cáo Instagram

Hãy chú trọng tới ý tưởng vì một đoạn phim chạy quảng cáo trên Instagram có độ dài tối đa lên đến mức 30 giây

Một số kỹ thuật chạy quảng cáo Ins kết quả

Target đúng phân khúc mục tiêu với Audience Insight

Audience Insight là một trong khí cụ miễn phí hỗ trợ những nhà ads khai quật dữ liệu kếch xù của Fb. Nhờ nó, bạn có thể nhắm thị trường sâu hơn về nhân khẩu học, hành vi dùng Facebook của potential customers.

Để chạy ads kết quảđầu tiên bạn nên phác thảo chân dung KH dựa trên những đặc điểm như:

  • Địa điểm: quốc giađô thịQuanh Vùng, …
  • Độ tuổi & giới tính
  • Sở thích
  • Hành vi: hành vi sử dụng vũ trang điện thoạihành vi giao dịch adshành động Đi Phượt, …
  • Ngôn ngữ dùng
  • Tình trạng mối gắn kết (Relationship status): đơn lẻmới cưới, đính hôn, …
  • Education: khả năng học vấn
  • Nghề nghiệp và công việc (job title)

Bên cạnh đó, mình khuyên bạn phác thảo chỉ là để hiểu thêm về khách hàng của chính bản thân mình là ai, đang ở bất cứ đâu mà thôi. Bạn không nên nhắm quá chi tiết vì điều đó sẽ chỉ khiến quảng cáo của bạn bị giới hạnkhông chỉ có không phân phối bao la được mà rét quảng cáo còn cao nữa.

Xem thêm: Instagram marketing hiệu quả cho những người làm kinh doanh

Tạo tệp thị trường retarget

Phần nhiều khách hàng sẽ không còn mua vật phẩm của doanh nghiệp ngay trong lúc xem ads lần trước tiên. Cho nên, mình cực kỳ recommend bạn tạo một tệp retarget để “nhắc nhở” họ. Dưới đây là hai ý tưởng chạy retarget cho instagram:

  • Retarget những đối tượng đã nhấn vào landing page của công ty nhưng chưa tiến hành biến đổi. Cách này được các trang TMĐT vận dụng ít nhiều. Mẫu quảng cáo khi bạn retarget lại cần có đi kèm theo offer, khuyến mại gì đó để thúc đẩy bọn họ mua hàng
  • Khách hàng đã có lần mua hàng: chúng ta cũng có thể retarget tệp này nếu vừa mới bán sản phẩm tương tự hoặc vật phẩm hỗ trợ cho sản phẩm họ vừa mua.

Tạm kết

Trên là các bước để có thể chạy quảng cáo Instagram hiệu quả. Các cách chạy quảng cáo hiệu quả tối ưu hết cỡ các chiến dịch. Nếu bạn biết cách kết hợp giữa sản phẩm cá nhân cùng với các chiến lược quảng thì việc kinh doanh của bạn dễ dàng thành công hơn. Mong nội dung trên mang lại nhiều thông tin bổ ích đến bạn. Cảm ơn đã đọc!

Quỳnh Như

Nguồn: (sapo.vn, blog.kt.city, thanhthinhbui.com)

495
SHARES
1.4k
VIEWS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *