Facebook AdsFacebook Marketing

Cách xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả trên facebook

Hiện tại  số tài khoản Facebook ở Việt Nam đã lên đến 65 triệu và 30 triệu  trong số đó là tài khoản khai báo họ từ18 đến 35 tuổi, bạn có thể nhìn thấy link Facebook của rất nhiều cửa hàng tại Hà Nội, Sài Gòn và các tỉnh thành phố khác. Tuy nhiên chỉ một số ít thành công, làm sao để bạn xây dựng fanpage bán hàng thành công trên facebook? chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách xây dựng fanpage hiệu quả dưới đây nhé.

1. Nội dung fanpage

Vô cùng nhiều các fanpage hiện nay đăng những chủ điểm không liên quan gì đến fanpage, hẳn bạn cũng thấy điều đó. Theo dõi fanpage Cuộc sống di động của Viettel, phải đến chục post mới có một post nói đến dịch vụ di động, content giống như một page về mật ngữ 12 chòm sao, theo dõi fanpage của FPT Shop thì ngoài sản phẩm và cửa hàng. Cách đăng này về lý thuyết giúp bạn giữ được edgrank và reach, nhưng chúng đâu khiến doanh thu của bạn tăng? Đâu khiến bạn trở thành nhà cung cấp uy tín trong mắt người dùng? Nếu bạn là người like Cuộc sống di động để tìm hiểu về các dịch vụ mobile của Viettel, bạn có nản khi suốt ngày nhận được tin về mật ngữ 12 cung hoàng đạo?

Người dùng giống bạn, họ rất ghét spam. Một marketer giỏi sẽ phải khiến họ tự tìm lại vì bạn là nhà cung cấp uy tín, nhận định sản phẩm và tư vấn mua hàng sắc sảo. Không ai theo dõi một cửa hàng bán điện thoại để đọc truyện cười.

 xây dựng nội dùng gì cho fanpage

Với mỗi fanpage thì sẽ có những nội dung riêng biệt, nội dung của fanpage là shop bán hàng online thì các bạn nên tạo nội chú tâm đến sản phẩm của mình, đăng những sản phẩm đúng với sở thích mà những người trước đó đã like page của bạn. Đặc biết nên có những nội dung thu hút như event, minigame, live stream bán hàng kèm quà tặng, những việc làm trên sẽ giúp tạo reach, tăng nhận diện thương hiệu và có đơn hàng cho fanpage.

2.  Đăng bài trên fanpage vào thời gian nào


Cách đây nửa năm, câu hỏi này được những người làm facebook giải quyết bằng việc thực nghiệm đăng hàng chục post trong mỗi ngày và theo dõi trong suốt một tuần để tìm ra thời gian vàng của fanpage. Bây giờ việc này dễ dàng hơn rất nhiều bởi facebook đã cung cấp công cụ theo dõi giờ fans của bạn hoạt động mạnh là thời gian nào. Bạn chỉ cần vào đó xem và đăng trong khung giờ ấy là được.
Nếu bạn chưa được update insight mới để có thể xem cho page của bạn, bạn có thể tham khảo hình dưới đây để rút ra kết luận tổng quan cho các fanpage:
Số liệu được lấy từ 3 fanpage trên 400k fans thích internet và giải trí mà mình quản lý. Mặc dù số liệu fans online khác nhau nhưng cả 3 biểu đồ đều cho thấy khoảng thời gian từ 11h-12h và 21h-22h là khoản thời gian fans của fanpage online nhiều nhất trong ngày.

Khi đã xác định được thời gian người dùng online nhiều, bạn cũng cần lưu ý rằng đừng đăng quá sớm hay quá muộn so với peak time, hãy đăng trước đó 10 phút để nội dung có  tương tác ban đầu và lan truyền vào cao điểm.

3. Đừng bao giờ bỏ qua feedback của người dùng trên fanpage

Một người bán hàng tận tâm luôn biết phải chiều lòng người mua bằng việc tận tình tư vấn sản phẩm, một marketer tuyệt vời sẽ không phản ứng lại một wall posts xấu bằng cách xóa chúng. Social media là nơi người dùng làm chủ. Họ sẽ có hành động rất tiêu cực như đi bêu riếu bạn ở nơi khác nếu bạn xóa phê bình của họ về sản phẩm của mình. Đừng khiến người dùng tức giận thêm khi bản thận họ đang bực mình về vấn đề liên quan đến sản phẩm của bạn. Hãy học cách nhẫn nhịn và trả lời.
Nếu bạn sợ tranh luận gay gắt có thể nổ ra, hãy comment “Cảm ơn anh @ABC đã gửi phản hồi về sản phẩm đến bên em. Em đang inbox với anh để trao đổi cụ thể nhé” và chat riêng với khách hàng của bạn. Sau khi xử lý tình huống với khách hàng xong, rất có thể wallpost ấy lại thành nơi giúp bạn thăng hoa vì khách hàng quay lại cảm ơn. Nếu sau một ngày mà họ không làm việc đó, hãy vào comment chốt lại sự việc đã xong để người bên ngoài nhìn vào an tâm.

Khi có feedback tốt hãy xin khách hàng cho phép chúng ta đăng lên fanpage của mình, sẽ tạo sự tin tưởng và tăng uy tin của page, đây là điều rất quan trong giúp bạn chốt được nhiều đơn hàng

4. Hãy quảng bá đúng khách hàng mục tiêu cho fanpage của bạn

Tuần trước tôi nhận được nhiệm vụ phát triển thử một fanpage thời trang công sở với mức giá sản phẩm hơn 500k/váy. Có người nói sản phẩm này hẳn khó bán trên facebook. Sự thật là số người mua hàng vẫn rất nhiều. Chỉ với 500k, fanpage ấy đã có hơn 6k fans trên 20 tuổi, sẵn sàng mua hàng như ảnh dưới đây:

Khi thực hiện facebook marketing tiếp cận đến nhóm khách hàng mục tiêu, có thể bạn sẽ phải trả giá cao hơn một chút khi chạy quảng cáo so với việc làm đại trà hay núp danh shop dưới dạng fanpage cộng đồng. Bù lại, bạn có hiệu quả bán hàng rõ rệt và thu lại doanh thu gấp rất nhiều lần.

5. Hãy học về facebook ads, để tối ưu hoạt động chạy ads trên fanpage

Có rất nhiều phương pháp để tăng like cho một fanpage. Tuy nhiên để tiếp cận được tập khách hàng sâu nhất và tiết kiệm thời gian nhất, hiện nay đa phần mọi người dùng facebook ads (quảng cáo facebook).
Facebook Ads chỉ là truy cập vào mục tạo quảng cáo và tạo thôi, việc gì phải học?
Cũng một fanpage, cũng một tập khách hàng, tôi chạy với giá 160đ còn marketer cũ chạy trước đó với giá 620đ vì bạn ấy chưa học về cách thiết lập quảng cáo facebook hiệu quả. Như vậy với mục tiêu 200k fans của dự án, cứ giả sử rằng không có fans tự like mà tất cả đều qua facebook ads, tôi có thể sẽ tiêu 32 triệu để đạt mục tiêu còn cô ấy thì  hết 120 triệu, nhiều hơn tôi 88 triệu. Con số chênh lệch này còn có thể nhiều hơn vì tôi biết rất nhiều người đang chạy ads cho fanpage của mình với giá hơn 1000đ, còn tôi lại có những fanpage với giá chưa đến 100đ.
Làm marketing cho cửa hàng và doanh nghiệp nhỏ phải luôn tiết kiệm chi phí nhất có thể.

Tags

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*

Close
[X]