Facebook AdsFacebook Marketing

Cách viết bài quảng cáo Facebook ấn tượng và thu hút khách hàng

Vì sao bài quảng cáo của bạn hay nhưng không được khách hàng để ý? Muốn có đơn hàng tới tấp hãy học cách viết bài quảng cáo Facebook. Bài viết quảng cáo facebook ấn tượng và khác biệt sẽ giúp bạn thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Kinh doanh online đang thời kỳ sung mãn, và để có lợi thế cạnh tranh cũng như tiếp cận thêm tập khách hàng mới cho mình, các chủ shop online bắt đầu nghĩ đến phương án chạy quảng cáo Facebook, Google. Tuy nhiên, những rắc rối bắt đầu xuất hiện khi chúng ta chạy quảng cáo chỉ thấy like mà không có comment, có comment nhưng tỷ lệ chuyển đổi kém… Về nguyên nhân thì có nhiều, có thể do chúng ta đang target sai tập đối tượng, hoặc content marketing bài viết quảng cáo chưa đủ hấp dẫn… Trong bài viết này hãy cùng Bán hàng giỏi đi tìm bí quyết viết bài quảng cáo sản phẩm/dịch vụ hay còn gọi là Content marketing hấp dẫn và khác biệt trên Facebook là như thế nào nhé.

Nhưng trước hết bạn nên hiểu rõ Content marketing là gì?

Theo mình, những yếu tố để khách hàng quan tâm tới bài viết quảng cáo trước khi có ý định mua hàng sẽ bao gồm 3 yếu tố chính:

1. Hình ảnh bài quảng cáo Facebook phải thu hút và được tối ưu

Đây là thứ đập vô mắt đầu tiên khi họ lướt newfeed. Vì vậy, chỉ khi hình ảnh bắt mắt, khách hàng mới để ý đến nội dung của bạn. Vậy hình ảnh như thế nào thì hiệu quả cho bài viết quảng cáo?
– Khuyên các bạn nên sử dụng hình ảnh thật của mình về sản phẩm. Hình ảnh rõ ràng, bắt mắt. Ví dụ như khi bạn bán sản phẩm nội thất phòng họp, bạn cần phải có hình ảnh bàn phòng họp hòa phát, Fami, 190 rõ ràng, sắc nét, không nên dùng ảnh kém chất lượng khiến khách hàng đánh giá thấp về sản phẩm của bạn. – Nhiều anh chị thường không để ý đến kích thước của ảnh nhưng đây sẽ là một sai lầm lớn đấy vì khi không chọn đúng kích thước ảnh sẽ bị cắt, hoặc co kéo khiến ảnh sản phẩm không đẹp. Vì thế, đừng quên lên Google search “kích thước ảnh quảng cáo Facebook” và kiểm tra xem kích thước như thế nào là đúng nhé. Google luôn không tính phí mà.
– Nếu sản phẩm mình bán có giảm giá, thì nên để cả giá gốc kiểu gạch bỏ và show cả giá khuyến mại để thu hút khách hàng. Thông thường màu giá nên để màu đỏ là tốt nhất.

2. Content marketing Facebook phải hấp dẫn ngay từ tiêu đề

Khi bắt đầu quan tâm đến nội dung thì title (tiêu đề quảng cáo) là thứ đầu tiên thu hút khách hàng. Sau đó là đến những nội dung bên trong. Và khẳng định luôn với các bạn đây sẽ là thứ để thúc đẩy và quyết định khách hàng có mua hàng hay không. Nói về content quảng cáo thì có 10 yếu tố sau bạn cần lưu ý:
+ Tiêu đề bài viết quảng cáo hấp dẫn
+ Có một đoạn ngắn PR sản phẩm gây sức hút trước khi đi vào các lợi ích của sản phẩm
+ Đưa ra các thông số sản phẩm nổi bật dưới dạng lợi ích
+ Đưa ra cảm nhận khách hàng đã sử dụng
+ Public thông tin về giá cả rõ ràng
+ Quà tặng hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm
+ Dịch vụ bảo hành/đổi trả sản phẩm
+ Lời kêu gọi mua hàng, kèm theo số hotline liên hệ
+ Một số thông tin liên hệ khác (Email, website, Facebook…)
+ Bố cục bài quảng cáo sản phẩm rõ ràng

3. Comment thúc đẩy tương tác bài viết quảng cáo facebook

Cái này cũng quan trọng, vì nó tác động đến tâm lý người dùng. Người Việt Nam thường bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông nên khi có những comment mồi, hoặc có một số người comment tiên phong thì họ cũng sẽ comment. Với những comment “mồi” chúng ta vẫn thường gọi là seeding đó. Vậy chúng ta sẽ seeding quảng cáo của mình như thế nào?
Tham gia hoặc tự tạo các nhóm seeding lẫn nhau. Hoặc nhờ bạn bè, người thân. Nên là những nick thật vì nhiều khách hàng kĩ tính sẽ tra từng comment và vào từng Facebook cá nhân để kiểm tra đấy.
Thuê các dịch vụ seeding cũng là một ý tưởng hay nhưng góp ý chân thành là không nên, vì đa số họ sẽ dùng nick ảo đi comment vừa không hiệu quả lại tốn kém chi phí cho bạn. Chỉ nên sử dụng Công cụ quản lý comment và tin nhắn F-Page, bởi nếu chỉ một mình bạn thì khó có thể bao quát và trả lời toàn bộ nếu số lượng khách hàng lên đến cả nghìn người.
Một lợi thế nữa, là khi đi seeding nhiều, có tương tác tự nhiên lớn thì giá thành của quảng cáo sẽ thấp hơn.Trong bài viết sau mình sẽ chia sẻ chi tiết cách để chiến dịch quảng cáo Facebook với giá 1 – 10đ.
Tuy nhiên, do sự quản lý chặt chẽ từ các admin Groups Facebook nên việc seeding rất dễ bị xóa bài/band nick. Bởi vậy bạn nên tích lũy những kỹ năng nhỏ để đi seeding không lo bị xóa bài và hiệu quả (có người tương tác).

4. Một số mẹo giúp bài quảng cáo facebook sản phẩm hấp dẫn và thu hút

+ Hãy nói về lợi ích và dịch vụ sản phẩm thay vì liệt kê các tính năng một cách máy móc
+ Nội dung ngắn gọn, cặn kẽ, xúc tích
+ Đưa ra những lý do thuyết phục vì sao khách hàng nên mua sản phẩm? Họ nhận được lợi ích gì khi mua.
+ Cố gắng sử dụng ngôn từ thân thiện như một người kể chuyện (ngôn từ của người đọc)
+ Nếu muốn khách hàng chú ý đến chi tiết nào hãy viết in hoa chúng. VD: SALE, KHUYẾN MÃI, SHOCK, GIẢM GIÁ…
+ Hậu mãi : Bảo hành vĩnh viễn, bảo hành trọn đời, freeship, đổi trả khi hàng lỗi…
Để thúc đẩy mọi người mua hàng và tương tác bài quảng cáo đừng quên kêu gọi họ làm điều đó. VD freeship/ giảm giá 50% cho 30 bạn comment đầu tiên, giảm 20% khi mua hàng chỉ áp dụng đối với các bạn nào share bài viết … Ép khách hàng phải nhanh vì sản phẩm có hạn hoặc thời gian khuyến mãi có hạn. VD như Giảm giá cực sốc chỉ một ngày duy nhất, sản phẩm khuyến mãi có hạn, thời gian khuyến mãi giới hạn, chỉ 30 người đầu tiên…
Các từ nên có để đánh vào tâm lý: RẺ, Giá giảm CHỈ CÒN, giá CHỈ …
Trên đây là một số bí quyết đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả. Khi bài viết quảng cáo sản phẩm của bạn hay, nó sẽ thu hút mọi người quan tâm và tương tác nhiều hơn.

Nguồn : Group Phạm Đức Tiệp

Tags

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*

Close
[X]