Thống kê thực tế cho biết có tới 90% người mua nhà sử dụng các trang web bất động sản để tìm kiếm thông tin trước khi quyết định đầu tư chi phí để mua nhà.
Điều này chính là minh chứng cụ thể nhất của xu hướng kinh doanh trên nền tảng trực tuyến trong mọi lĩnh vực, bao gồm cả lĩnh vực bất động sản và cách để các doanh nghiệp có thể bắt kịp xu hướng là sở hữu một trang web bất động sản hiện đại và chuyên nghiệp.
Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho doanh nghiệp cách để tạo ra một trang web bất động sản chất lượng, giúp xây dựng sự hiện diện của doanh nghiệp trên nền tảng trực tuyến, từ đó tiếp cận được nhiều phân khúc khách hàng hơn và thu lại lợi nhuận từ việc môi giới bất động sản.
Mục lục
Trang web bất động sản là gì?
Trang web bất động sản là một không gian kỹ thuật số nơi các nhà môi giới bất động sản, người bán nhà và người mua nhà có thể liên lạc với nhau để thực hiện hợp đồng mua hoặc thuê một mặt hàng bất động sản.
Tại sao nên xây dựng một Trang web bất động sản?
Lý do đầu tiên và là lý do quan trọng nhất của việc xây dựng một trang web bất động sản chính là nền tảng này luôn phục vụ cho một mục đích cụ thể của chủ sở hữu.
Mục đích cơ bản của tất cả các nền tảng bất động sản là giải quyết vấn đề phổ biến nhất mà khách hàng gặp phải – tìm kiếm một ngôi nhà mới một cách nhanh chóng và không gây phiền hà. Để làm được điều đó, một Trang web bất động sản phải:
- Cung cấp đủ các lựa chọn về bất động sản cho người mua và người thuê tiềm năng;
- Cho phép người dùng các kết quả tùy theo từng thuộc tính phù hợp nhất;
- Cung cấp khả năng tiếp cận với một đại lý bất động sản;
- Cho phép nghiên cứu hiệu quả một hạng mục bất động sản.
Cần chuẩn bị những gì để tạo trang web bất động sản?
Nếu như bạn mới bắt đầu tìm hiểu về nền tảng trực tuyến này, thì dưới đây là những điều cơ bản nhất mà bạn cần chuẩn bị, để bắt đầu tạo một trang web bất động sản mà khách hàng sẽ yêu thích.
1. Tên miền – Domain
Điều đầu tiên bạn cần làm là đăng ký một tên miền được bảo mật. Thật lý tưởng nếu bạn có thể sở hữu độc quyền một tên miền có tên doanh nghiệp của mình, trong trường hợp tên miền này đã được một doanh nghiệp khác đăng ký, thì bạn hãy ưu tiên chọn một tên miền có từ khóa SEO liên quan đến thị trường ngách của bạn.
Pro tips: Tên miền của bạn càng giống với các tên tài khoản mạng xã hội thì càng tốt, bởi vì nó sẽ cung cấp sự nhất quán trong thương hiệu của bạn và giúp khách hàng hoặc người mua tiềm năng dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn khi họ nhìn thấy nó.
2. Web Hosting
Sau khi bạn đã sở hữu một tên miền cho Website, thì bước tiếp theo mà bạn cần làm chính là tìm một máy chủ để lưu trữ trang web của mình.
Rất may vì hiện nay trên thị trường có cung cấp một số dịch vụ Web Hosting đa dạng cho bạn thoải mái lựa chọn tùy theo nhu cầu, sở thích và ngân sách của mình.
Mỗi Web Hosting sẽ có nhiều kế hoạch với chi phí khác nhau để bạn có thể tìm thấy kế hoạch tốt nhất cho hoạt động kinh doanh bất động sản của mình.
3. Chủ đề cho trang web bất động sản
Nền tảng cuối cùng mà bạn cần cho trang web bất động sản của mình là một chủ đề với giao diện và tính năng tuyệt vời. Bạn sẽ muốn chủ đề trang web có thể phản ánh được tính thương hiệu của mình và giúp khách truy cập điều hướng qua trang web của bạn một cách dễ dàng nhất có thể.
Chủ đề trang web của bạn phải có thể hiển thị thông tin, danh sách và hình ảnh tài sản của bạn theo cách hấp dẫn và có chức năng để tối ưu hóa quá trình điều hướng.
Cách tạo trang web bất động sản trong 6 bước đơn giản
Phân tích thị trường
Giai đoạn khám phá và phân tích là giai đoạn đầu tiên của vòng đời phát triển sản phẩm khi chúng ta tìm hiểu về thị trường.
Nói một cách dễ hiểu, quá trình này sẽ giúp doanh nghiệp đi sâu vào ngành bất động sản, nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh, tìm kiếm điểm mạnh và điểm yếu của họ, đồng thời tìm kiếm những thị trường ngách tiềm năng mà doanh nghiệp có thể mở rộng phạm vi kinh doanh sản phẩm bất động sản của mình.
Nghiên cứu khách hàng
Bước tiếp theo trong việc tạo một trang web bất động sản mà mọi người thực sự cần để đảm bảo chất lượng chính là nghiên cứu những nhu cầu của khách hàng.
Đây cũng là lý do tại sao các doanh nghiệp thực hiện các cuộc phỏng vấn, khảo sát người dùng và sắp xếp các buổi nghiên cứu nhóm tập trung, từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng một trang web bất động sản có thể đáp ứng trực tiếp nhu cầu thực tế của người dùng, chứ không chỉ là những nhu cầu được đề ra dựa trên dự đoán.
Khi kết thúc 2 giai đoạn phát triển trang web bất động sản này, các doanh nghiệp sẽ có được một lộ trình bao gồm những yếu tố củng cố cho quy trình thiết kế website sau này:
- Các giả thuyết về vấn đề – nhu cầu của khách hàng: Đưa ra giải pháp kinh doanh;
- Báo cáo chi tiết về vấn đề;
- Các giả định về giải pháp;
- Mô hình Lean Canvas để thực thi ý tưởng kinh doanh;
- Phỏng vấn người dùng;
- Proto Persona;
- Tạo mẫu và thử nghiệm
- Bản đồ hành trình của khách hàng (CJM)
Lựa chọn loại trang web Bất động sản phù hợp
Khi bạn tìm thấy nhu cầu của người dùng thực sự, việc chọn loại trang web sẽ dễ dàng hơn nhiều. Dưới đây là 6 loại trang web bất động sản phổ biến nhất:
- Thị trường thương mại điện tử bất động sản.
- Trang web danh sách bất động sản.
- Trang web quản lý tài sản.
- Cơ quan tổng hợp bất động sản.
- Trang web bán và mua.
- Trang web cho thuê bất động sản.
Nhìn chung các loại trang web bất động sản này có những đặc trưng dựa theo loại tài sản, chức năng dành cho người mua nhà, người môi giới, người bán nhà, v.v.
Thiết kế trang web bất động sản đảm bảo tính UI – UX
Trong khi thiết kế trang web bất động sản, thì các doanh nghiệp cần phải quan tâm đến các yếu tố có liên quan đến tính UX – UI. Vì trải nghiệm người dùng tại các trang web bất động sản được cá nhân hóa cho ba vai trò người dùng chính:
- Đại lý;
- Người mua nhà;
- Người bán nhà;
Cấu hình cho các vai trò người dùng khác nhau nên bao gồm các chức năng riêng biệt và cho phép bạn chuyển đổi các vai trò trên trang web. Với thiết kế UX có tư duy tốt, các trang web sẽ trở nên dễ sử dụng và điều hướng hơn. Vì vậy, hãy đảm bảo thuê một nhà thiết kế UX có chuyên môn cho dự án của bạn.
Ngoài ra, để có kết quả kinh doanh tốt hơn, thiết kế trang web của bạn phải hướng đến thiết bị di động.
Phát triển MVP – Minimum viable product (sản phẩm khả dụng tối thiểu)
Để xây dựng một trang web bất động sản đáp ứng mục đích giải quyết vấn đề tìm kiếm thông tin của khách hàng, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên bắt đầu với việc phát triển MVP. Nó cho phép bạn chứng thực ý tưởng với chi phí đầu tư rẻ và nhanh chóng, nhận được phản hồi từ người dùng thực và có bằng chứng xác thực rằng ý tưởng của bạn có hiệu quả với các bên liên quan và nhà đầu tư.
Một ví dụ điển hình về việc bắt đầu từ quy mô nhỏ và phát triển thành ứng dụng bất động sản số 1 là Yaza. Đó là một ứng dụng cho phép các chuyên gia bất động sản ghi lại, lập bản đồ và chia sẻ video các chuyến tham quan nhà và vùng lân cận với người mua.
Khởi chạy – Kiểm tra – Cải thiện
Chúng ta đang tiến gần đến đích trong việc phát triển trang web bất động sản và bước cuối cùng chính là giới thiệu sản phẩm của bạn ra thị trường. Đây thực sự là phần yêu thích của nhiều doanh nghiệp vì bạn sẽ có thể kiểm tra cách người dùng tương tác với sản phẩm của bạn.
Thông thường, đó là một chu kỳ tương tác: bạn nắm bắt phản hồi, tìm ra những cải tiến cho trang web bất động sản, thông báo các yêu cầu của sản phẩm cho nhóm, thực hiện các thay đổi và thử nghiệm.
Mặc dù nhiều doanh nghiệp cho rằng giai đoạn này khá phức tạp và vĩ mô, nhưng bạn vẫn nên thực hiện chu trình này trong toàn bộ quá trình phát triển sản phẩm. Lưu ý việc thu thập phản hồi có thể song song với quá trình phát triển trang web, vì vậy bạn không nên đợi cho đến khi thiết kế trang web được hoàn thiện.
Nguồn: Tổng hợp
XEM THÊM: Dịch vụ Thiết kế Website Bất động sản “Tinh gọn – Chuyên nghiệp – Đặc biệt”
Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.
Nếu như bạn đang có nhu cầu Thiết kế Website Bất động sản phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!
- Hotline: 0707 6666 56
- Fanpage: ATP WEB
- Website:
- Công ty Thiết kế Website ATP WEB: http://atpweb.vn
- Giải pháp hỗ trợ kinh doanh: www.timkiemkhachhang.vn
-