Cách SEO trang sản phẩm trên Website hiệu quả nhất

Rate this post

Quá trình phát triển kênh bán hàng trực tuyến không chỉ dừng lại ở việc thiết kế Website, mà còn yêu cầu các doanh nghiệp phải xây dựng các chiến lược SEO cụ thể, để tối ưu hóa nội dung của toàn bộ Website nói chung và trang sản phẩm nói riêng, từ đó thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Bài viết sau đây sẽ tổng hợp và hướng dẫn chi tiết hơn về Cách SEO sản phẩm trên website, để giúp các doanh nghiệp có thể cải thiện nội dung và giúp cho trang sản phẩm được tối ưu hóa một cách hiệu quả nhất.

Cách SEO trang sản phẩm trên Website hiệu quả nhất

1. Triển khai Chiến lược Từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là nền tảng để xây dựng chiến lược tối ưu hóa trang sản phẩm cho website bán hàng của bạn. Khi tiến hành nghiên cứu từ khóa, hãy luôn sử dụng các chủ đề tập trung vào sản phẩm mà người tiêu dùng đang tìm kiếm.

Đừng sử dụng các từ khóa cố định dựa trên tiêu chí Keyword Search Volume – số lượng tìm kiếm của từ khóa. Thay vào đó, hãy nghĩ về mức độ liên quan và những nội dung thực sự sẽ mang lại tỷ lệ chuyển đổi.

Nếu bạn có dữ liệu từ các kênh khác như tìm kiếm có trả tiền, hãy sử dụng dữ liệu đó trong quá trình nghiên cứu từ khóa và chủ đề của bạn, đồng thời kết hợp nội dung quảng cáo có tỷ lệ nhấp (CTR) cao vào mô tả meta.

Các trang sản phẩm có mục đích chính là hoàn thành giao dịch mua bán, vì vậy hãy đảm bảo các trang đích của bạn được tối ưu hóa cho những người tìm kiếm sẵn sàng mua sản phẩm.

Ví dụ: ai đó đang tìm kiếm một sản phẩm cụ thể như “Bàn chải đánh răng Series S60l & Expression E52” cho thấy họ đã sẵn sàng mua sản phẩm đó, do tính chất chi tiết của từ khóa của họ.

2. Tối ưu hóa tiêu đề & mô tả meta

Thẻ tiêu đề và mô tả meta rất quan trọng trong việc tối ưu hóa trang sản phẩm. Đảm bảo bạn đã bao gồm các chi tiết sau đây trong nội dung của tiêu đề và phần mô tả meta:

  • Thương hiệu của sản phẩm.
  • Tên của sản phẩm.
  • Số kiểu máy.
  • Thông tin quan trọng khác.

3. Đánh dấu các trang sản phẩm bằng dữ liệu có cấu trúc

Việc sử dụng loại dữ liệu có cấu trúc chính xác cho trang sản phẩm có thể giúp thương hiệu của bạn được hiển thị dưới dạng đoạn mã chi tiết. Tất cả các trang sản phẩm phải có giản đồ sản phẩm và giản đồ đánh giá, với công dụng như sau:

  • Thúc đẩy nhiều hiển thị và nhấp chuột hơn.
  • Cải thiện CTR của bạn và thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn.

Xây dựng nội dung chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của người dùng là chìa khóa để website được xếp hạng cao hơn trong SERPs.

Nếu người dùng không thấy nội dung của bạn hữu ích, tỷ lệ thoát của website sẽ tăng cao và khách hàng có thể không tiếp tục mua hàng của bạn

Giả sử khách hàng thắc mắc về một sản phẩm và không muốn nói chuyện với một chatbot hoặc gọi điện trực tiếp cho dịch vụ khách hàng

Nếu thương hiệu của bạn đã xây dựng phần Câu hỏi thường gặp với câu trả lời cho các câu hỏi mà người dùng thường hỏi, thì những khách hàng này đã có thể dễ dàng tìm thấy thông tin mà họ đang tìm kiếm. Điều đó sẽ giúp thương hiệu bán được nhiều sản phẩm hơn.

5. Thu hút khách hàng bằng nội dung Sản phẩm & Mô tả Meta độc đáo

Khi một khách hàng tiềm năng tìm kiếm một sản phẩm, bạn phải tự hỏi mình tại sao họ lại chọn truy cập vào Website thương mại điện tử của bạn để mua hàng?

Mô tả sản phẩm và thẻ meta của bạn phải đủ độc đáo để thu hút sự chú ý của người dùng. Có rất nhiều Website thương mại điện tử sử dụng cùng một nội dung mô tả sản phẩm cho tất cả các sản phẩm.

Điều này sẽ khiến cho các doanh nghiệp này bỏ lỡ cơ hội để tận dụng hiệu quả của quá trình SEO sản phẩm, vì vậy đừng bao giờ sử dụng các mô tả sản phẩm giống nhau cho tất cả các sản phẩm của bạn.

Các sản phẩm của bạn khác nhau và cách bạn thể hiện chúng trên cửa hàng trực tuyến của mình cũng phải khác nhau.

Sản phẩm của bạn có thể xếp hạng cho cả từ khóa có thương hiệu, cũng như từ khóa không có thương hiệu. Bạn nên tận dụng tình huống này bằng cách viết các mô tả meta độc đáo duy nhất cho từng sản phẩm trên Website thương mại điện tử của mình.

Cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin tuyệt vời để khuyến khích họ nhấp vào danh sách sản phẩm của bạn, sau đó tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng.

6. Chia sẻ lời chứng thực & đánh giá của khách hàng

Khi một khách hàng để lại đánh giá xác thực hoặc lời chứng thực trên Website của bạn và những khách hàng tiềm năng khác nhìn thấy nó, thì họ sẽ có thêm động lực để quyết định mua hàng.

Khi khách hàng của bạn trở thành những người ủng hộ sản phẩm của bạn, những lời truyền miệng của họ trên Website của bạn có ý nghĩa rất lớn đối với những khách hàng tiềm năng đang phân vân về việc mua sắm sản phẩm trên website của bạn.

Đây chính là lý do tại sao việc trình bày phần đánh giá trên trang sản phẩm lại có vai trò vô cùng quan trọng, để đảm bảo chiến lược SEO trang sản phẩm đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Một sự thật thú vị mà các doanh nghiệp nên biết chính là có nhiều hơn 58% khách truy cập được chuyển đổi từ các trang sản phẩm có nội dung đánh giá của khách hàng, so với các trang không có nội dung này.

Vì vậy, hãy hỏi ý kiến ​​phản hồi của khách hàng, để họ chia sẻ trải nghiệm thực tế khi sử dụng sản phẩm của bạn và truyền đạt cách sản phẩm của bạn đã giúp họ giải quyết vấn đề cho phân khúc khách hàng tiềm năng.

Đừng quên đánh dấu các bài đánh giá bằng lược đồ đánh giá và coi các bài viết này là yếu tố để lấp đầy các trang sản phẩm của bạn với nội dung mới, điều này cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn cải thiện thứ hạng SEO của mình.

7. Kiểm tra các trang đích

Là một phần của chiến lược SEO trang sản phẩm thương mại điện tử của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ kiểm tra các trang đích để cải thiện hiệu quả một cách kịp thời.

Bất kỳ điều gì từ việc thay đổi vị trí hoặc nội dung CTA của bạn đến thay đổi bố cục của Website thương mại điện tử đều có thể thúc đẩy nhiều tỷ lệ chuyển đổi hơn cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn.

Bạn thậm chí có thể kiểm tra tác động của từng thay đổi mà bạn đã thực hiện trên trang đích của mình, để tìm ra điều gì đang hoạt động tốt cho kênh và điều gì thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn.

Một số công cụ hỗ trợ như Optimizely và Google Optimize sẽ cung cấp cho doanh nghiệp một cách trực quan để kiểm tra ngay cả những biến thể nhỏ nhất trong các trang sản phẩm, từ đó tìm ra cấu hình lý tưởng.

Ví dụ: việc thay đổi vị trí của các nút CTA của bạn có thể thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn. Kiểm tra các tùy chọn bố cục trang của bạn để xem tác động chi tiết.

Sử dụng thử nghiệm A/B để kiểm tra Landing Page của Website bán hàng
Sử dụng thử nghiệm A/B để kiểm tra Landing Page của Website bán hàng

8. Sử dụng hình ảnh và video chất lượng cao

Một trong những hạn chế của mua sắm trực tuyến là khách hàng không thể chạm hoặc cảm nhận sản phẩm trong quá trình lựa chọn.

Tuy nhiên, hình ảnh và video chất lượng cao có thể khắc phục được hạn chế này, bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin cần thiết để họ cảm thấy tự tin khi mua hàng.

Ví dụ: một khách hàng đang tìm kiếm một chiếc máy khoan không dây. Khi tìm kiếm từ khóa thì trang web Home Depot được xếp hạng rất cao và trang đích của nó chứa đầy những nội dung hữu ích như:

  • Video trả lời các câu hỏi thường gặp.
  • Hỏi và đáp với các khách hàng khác.
  • Hình ảnh chi tiết của một bộ dụng cụ máy khoan cụ thể bao gồm những bộ phận gì.
Đây là một trải nghiệm người dùng tuyệt vời vì khi tìm hiểu về sản phẩm, thì khách hàng sẽ muốn biết có bao nhiêu dụng cụ đi kèm với máy khoan và nó có chứa túi đựng hay không.

Một ví dụ điển hình khác là trang web Molton Brown dưới đây đã bố trí hình ảnh sản phẩm được thiết kế vô cùng đẹp mắt tại banner của trang chủ, tại trang sản phẩm Molton Brown hàng loạt hình ảnh thực tế của sản phẩm, cũng như Video giới thiệu sản phẩm, giúp khách hàng có một cái nhìn chi tiết hơn.

9. Giảm thiểu thời gian tải trang

Các trang sản phẩm của bạn phải được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Các Website tải nhanh sẽ đưa nội dung của bạn đến với đối tượng mục tiêu nhanh hơn và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Không những vậy, điều này còn góp phần giúp tăng doanh số bán hàng, doanh thu và số trang mỗi phiên, đồng thời mang lại cho bạn một vị thế khi cạnh tranh với các đối thủ khác. Nó cũng làm giảm tỷ lệ thoát trang cho Website của bạn.

10. Kiểm tra các trang sản phẩm của bạn để tìm các vấn đề kỹ thuật

Các trang sản phẩm thường có thể bị trùng lặp, do các URL có nhiều khía cạnh, điều này có thể gây ra nhiều vấn đề cho SEO, ví dụ như:

  • Nội dung trùng lặp.
  • Lãng phí ngân sách thu thập thông tin.
  • Ảnh hưởng đến việc phân chia liên kết.
Để tránh những vấn đề này, hãy kiểm tra các trang của bạn để xem các yếu tố kỹ thuật và nội dung nào cần được tối ưu hóa nếu có. Các yếu tố cần chú ý để cải thiện, bao gồm:

  • Các thẻ tiêu đề và mô tả meta trùng lặp.
  • Thời gian tải trang chậm.
  • Liên kết bị hỏng.
  • Nội dung mỏng.
  • Trang 404.
  • Chuyển hướng 302.
  • Thiếu dữ liệu có cấu trúc.

Nguồn: Tổng hợp

XEM THÊM: Dịch vụ Thiết kế Website bán hàng trực tuyến hiệu quả tối ưu nhất

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Nếu như bạn đang có nhu cầu Thiết kế Website bán hàng trực tuyến phù hợp với yêu cầu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ
492
SHARES
1.4k
VIEWS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *