BlogCase Study

Cách gom khách hàng vô phễu trên Profile Facebook

Kể từ ngày quyển sách bí mật dotcom của Russell Brunson được phổ cập đến giới mmo Việt Nam. Mọi thứ đều trở nên một sự kiện, một thứ gì đó được mọi người săn lùng và ứng dụng rộng rãi ngay lập tức. Thuật ngữ đầu phễu, cuối phễu giờ cũng như câu cửa miệng của giới marketing. Mình nghĩ mình cũng nên có một đánh giá khách quan về khái niệm của một mình thức kinh doanh cũ mà mới trên. Thật ra ngay từ lúc làm marketing thì bất cứ công ty nào cũng có khái niệm sàng lọc khách hàng, hỗ trợ khách hàng, bán chéo upsell cross sell, nhưng chưa ai có một thuật ngữ rõ ràng cho các công việc trên. Và Russell Brunson đã phổ cập những kiến thức đo một cách rõ ràng và rộng rãi nhất hiện nay. Những khai niệm về phễu dường như đã được đúc kết một cách rõ ràng nhất trong cuốn sách “Bí mật dotcom”. Vậy tại sao những kiến thức đó lại có thể khiến chúng ta mất nhiều thời gian tới vậy mà lại không nhận ra được giá trị của nó?

Cách gom khách hàng vào phễu bằng Profile Facebook

Tại Việt Nam chúng ta 2-3 năm trở lại đây, việc chăm sóc khách hàng, sàng lọc khách hàng mới được tập trung. Còn trước đó mọi thứ chỉ là tìm khách, bán hàng cho khách và bỏ qua, tìm lại khách hàng mới. Vì ngày trước tất cả các sản phẩm còn rất mới, mọi thứ không bị cạnh tranh, thị trường còn quá rộng mở. Các nhà doanh nghiệp gần đây nổi lên rất nhiề, mọi thứ dường như đều được đổi mới. Kể từ marketing cho tới khách hàng, mặt hàng. Mọi thứ không còn một quy luật nào nữa. Mọi người đều phải thích ứng, đều phải sáng tạo hơn và tái sử dụng lại những khách hàng cũ. Vì vậy việc sàng lọc và chăm sóc đã được nâng lên một tầm cao mới. Việc xây dựng một phễu dường như là điều không thể thiếu trong thời đại hiện nay. Vậy, tại sao việc đó lại ảnh hưởng tới bài viết hôm nay mà mình lại phải nói nhiều như thế.

Chúng ta phải đánh giá khách quan về tất cả những gì chúng ta đang có. Mỗi thứ đều có một quy luật riêng. Việc sáng lọc phễu đối với facebook rất khó, nhưng không phải là không thể. Vấn đề chúng ta có nhận ra được phương thức của nó hay không. Và một câu hỏi đặt ra khi mình viết đến dòng này, là chúng ta có nên áp dụng phểu đối với profile facebook hay không? Câu trả lời dĩ nhiên không thể nào là không, vì không điều gì là không thể!!!Chúng ta nên sử dụng phễu đối với profile vì đơn giản nó là một công thức để giúp chúng ta có thể sàng lọc được khách hàng một cách dễ dàng và ít tốn kém nhất. Dĩ nhiên đối với profile facebook cũng không ngoại lệ, vì cái chúng ta hướng tới đang là marketing 0đ. Tối ưu hóa mọi chi phí marketing nhưng vẫn đem về hiệu quả tốt nhất. Nhưng như mình dã nói ở các case study trước, mỗi sản phẩm đều có những công thức riêng, những đặc tính riêng nên không thể áp dụng một công thức cụ thể cho những sản phẩm khác nhau. Mình ví dụ: đối với sản phẩm mỹ phẩm, các profile facebook không thể tạo được một lượng lớn khách hàng, trừ khi các facebook của bạn đều là những facebook hot girl và đã đạt được lượng tương tác khá cao. Mình cũng có một số tips về việc sử dụng các facebook hot girl thật mình sẽ cập nhật vào một bài viết riêng. Lúc đó thì sản phẩm của các bạn sẽ tạo được độ trust nhất định vì các hot girl facebook đều ủng hộ (hãy chắc chắn là ủng hộ nhé, vì một sản phẩm facebook mà nhiều hot girl facebook bán thì cũng tốt nếu sp đã có tên tuổi sẳn, còn nếu ko có tên tuổi thì họ sẽ nghĩ rằng đây là sản phẩm đại trà nhập về). Còn nếu bạn sử dụng những profile facebook bình thường thì bạn hiểu rồi đấy, sẽ chẳng ai thèm để ý tới. Mình chọn một ví dụ khác như sản phẩm theo trend, bật lửa LOL, kính rayband fake (những sản phẩm này đã xuất hiện từ rất lâu), những sản phẩm giống như vậy thì bạn có thể dùng bất cứ profile nào để bán, những sản phẩm này là trend nên rất dễ bắt nhịp. Vậy bạn nghĩ có thể áp dụng phễu cho sản phẩm được ko?

Một số công thức mình ứng dụng phễu cho profile thực sự rất đơn giản. Giả sử bạn có 5 account full (5000friend) các bạn có 25000 người để tiếp cận, dĩ nhiên những sản phẩm này đều có tương tác tốt hàng ngày. Mỗi bài viết cũng tầm hơn 100 like trở lên chứng tỏ tỉ lệ reach cũng rất khá. Có hai hướng để bạn có thể tạo ngay một phễu. Một là các bạn dồn hết 25000 người ấy vào một fanpage và tạo phễu ngay trên fanpage đó. 2 là bạn chuyển đổi facebook sang email hoặc vào một blog. Chẳng hạn về niche đọc sách cảu mình. Mình chuyển đổi tất cả vào một blog. Những bài viết mồi thường là: “Những quyển sách khiến bạn thành sói marketing” “Làm thế nào để bạn có thể học nhanh tới mức chính bạn cũng không nhận ra – 5 cuốn sách thay đổi cuộc đời bạn” “5 trang sách in 2minute – whynot, đọc nhanh hơn với các thủ thuật”. Tỉ lệ chuyển đổi rất cao với những bài viết dạng như thế này. Còn trong group and fanpage thì mình cũng chuyển đổi bằng những bài viết download ebook sách và các thông tin hữu ích. Group thì họ đăng lên những bài viết tìm sách và mình đều sẽ tìm cho họ. những công việc này đều hướng tới một mục đích duy nhất là chuyển đổi họ về blog, nơi mà mình có thể tạo phễu một cách nhanh chóng nhất đó là thu thập email và tạo khảo sát đối với họ. Đây không phải là một bài viết chỉ dẫn nên mình không đi sâu vào việc mình đã tạo phễu như thế nào, nó sẽ nằm ở một bài viết riêng mà mình sẽ viết sắp tới. Đơn giản, việc chuyển đổi từ profile vào blog là một điều không hề khó vì tương tác trong mỗi nick full đều rất lớn. Và khi họ vào blog của bạn thì việc tạo popup để khảo sát họ là đều không khó.

Cách gom khách hàng vào phễu bằng Profile Facebook

Dĩ nhiên mọi thứ đều có một cái giá phải trả của nó, cũng như mỗi công việc đều có một sự khó khăn riêng. Tạo phễu từ profile cũng vậy. Bạn phải thật sự biết rằng các sản phẩm của mình, hoặc ít ra phải hiểu được tập tính khách hàng của mình bạn mới có thể tạo được một phễu hoàn chỉnh mà sẽ không bị chảy khách hàng tràn ra khỏi phễu. Và một thứ cần nắm rõ ở đây chính la các bạn phải nắm được việc tạo phễu từ khâu chuẩn bị cho tới khâu sản phẩm mồi và các liệu trình dẫn đường cho khách hàng về sau. Mọi thứ đều phải được chuẩn bị trước. Mình sẽ có một bài hướng dẫn riêng về phễu trong bài viết sắp tới. Nếu không hiểu rõ khách hàng và cũng không nắm được tập tính của khách hàng thì việc tạo phễu sẽ rất khó. Khi hiểu rõ được tệp khách hàng thì việc tạo ra những sản phẩm mồi là không quá khó. Nhưng mình nghĩ các bạn nên xây dựng hẳn một phễu rồi mới bắt đầu đổ khách hàng vào thì công việc sẽ trôi chảy hơn. Vậy bạn có nên tạo phễu ngay lập tức không? Nếu bạn muốn sử dụng tối đa tệp của mình thì hãy tạo cho mình một hệ thống phễu ngay lập tức nhé.

Tags

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*

Close
[X]