• Latest
  • Trending
  • All

Cách giúp tăng tương tác cho Facebook Post

29/12/2018
Quản trị thời gian là gì – Hướng đi đến thành công của mỗi người

Quản trị thời gian là gì – Hướng đi đến thành công của mỗi người

02/12/2019
Những điều cần lưu ý khi lập kế hoạch kinh doanh cá nhân mới nhất 2020

Những điều cần lưu ý khi lập kế hoạch kinh doanh cá nhân mới nhất 2020

02/12/2019
Hướng dẫn cách tính điểm hòa vốn trong kinh doanh mới nhất 2020

Hướng dẫn cách tính điểm hòa vốn trong kinh doanh mới nhất 2020

02/12/2019
Doanh nghiệp có thể góp vốn kinh doanh bằng tiền mặt hay không mới nhất 2020

Doanh nghiệp có thể góp vốn kinh doanh bằng tiền mặt hay không mới nhất 2020

02/12/2019
Hướng dẫn các bước lập kế hoạch cho nhà quản trị mới nhất 2020

Hướng dẫn các bước lập kế hoạch cho nhà quản trị mới nhất 2020

02/12/2019
Kỹ năng lãnh đạo là gì – Tố chất để tạo nên một lãnh đạo giỏi mới nhất 2020

Kỹ năng lãnh đạo là gì – Tố chất để tạo nên một lãnh đạo giỏi mới nhất 2020

02/12/2019
Những điều cần biết khi kinh doanh nhà hàng ăn uống mới nhất 2020

Những điều cần biết khi kinh doanh nhà hàng ăn uống mới nhất 2020

02/12/2019
Trả lời cho câu hỏi kinh doanh gì hiện nay hiệu quả nhất 2020

Trả lời cho câu hỏi kinh doanh gì hiện nay hiệu quả nhất 2020

02/12/2019
Tổng hợp các bước để học cách đầu tư vàng hiệu quả nhất 2020

Tổng hợp các bước để học cách đầu tư vàng hiệu quả nhất 2020

02/12/2019
Hướng dẫn phân tích swot trong kinh doanh – Điểm mạnh – Điểm yếu – Cơ hội – Thách thức mới nhất 2020

Hướng dẫn phân tích swot trong kinh doanh – Điểm mạnh – Điểm yếu – Cơ hội – Thách thức mới nhất 2020

02/12/2019
Tổng hợp cách giảm stress trong công việc hiệu quả nhất 2020

Tổng hợp cách giảm stress trong công việc hiệu quả nhất 2020

02/12/2019
Tổng hợp ngành nghề kinh doanh hot nhất hiện nay mới nhất 2020

Tổng hợp ngành nghề kinh doanh hot nhất hiện nay mới nhất 2020

02/12/2019
Cung cấp giải pháp hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả, tiết kiệm chi phí tôi đa Phần mềm Facebook | Phần mềm Zalo | Phần mềm tăng follow Instagram
  • TRANG CHỦ
  • SẢN PHẨM
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • LIÊN HỆ
  • BLOG
No Result
View All Result
Cung cấp giải pháp hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả, tiết kiệm chi phí tôi đa
No Result
View All Result
Home Chưa được phân loại

Cách giúp tăng tương tác cho Facebook Post

by mrrploc
29/12/2018
492
SHARES
1.4k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Sau đây là 7 cách có thể áp dụng để giúp Facebook post của bạn có nhiều tương tác hơn:

Khi đăng trạng thái lên Facebook thì ít nhiều các bạn cũng mong nhận được sự tương tác từ người khác? Đó có thể là việc nhấn like, đăng lời bình luận, hoặc đơn giản chỉ là… xem mà thôi.

Và để thu hút những hoạt động này, ngoài nội dung post phải hay ra thì còn một số yếu tố khác cũng góp phần ảnh hưởng đến cách mà người khác tương tác với nội dung bạn đăng lên Facebook.

Mục lục

  • 1 1. “Post có ảnh” được like nhiều hơn 53%
  • 2 2. “Post ngắn” được like và comment nhiều hơn
  • 3 3. “Sử dụng biểu tượng cảm xúc” sẽ được comment nhiều hơn 33%
  • 4 4. “Post đăng vào thứ 5 và thứ 6” được tương tác nhiều hơn
  • 5 5. “Bài post chứa câu hỏi” được comment nhiều hơn gấp đôi
  • 6 6. 35% người dùng nhấn like một Trang (Page) là để tham gia các cuộc thi
  • 7 7. “42% người dùng nhấn like Page để được hưởng giảm giá và khuyến mãi”

1. “Post có ảnh” được like nhiều hơn 53%

Theo số liệu từ công ty Kissmetric, các bài post Facebook có kèm hình ảnh nhận được lượt like nhiều hơn 53% và lượt comment nhiều hơn 104% so với bài post chỉ toàn là chữ. Và nếu trong post đó có link thì lượng người dùng nhấn vào link sẽ cao hơn đến 84% so với post văn bản truyền thống. Và tất nhiên là những bức ảnh đẹp với nội dung sâu sắc, có khả năng tự giải thích thì càng nhận được nhiều sự tương tác hơn nữa.

Trong khi đó, khảo sát của công ty nghiên cứu Wishpond thì cho rằng bài post có ảnh sẽ nhận được sự tương tác nhiều hơn 120% so với bình thường, còn cả album ảnh thì nhận được sự tương tác nhiều hơn tới 180%, một con số hết sức ấn tượng. Điều này có nghĩa nếu bạn có nhiều ảnh thì nên cho chúng vào chung một album, điều đó sẽ thu hút được sự quan tâm bạn bè hơn là đăng từng tấm riêng lẻ.

2. “Post ngắn” được like và comment nhiều hơn

Việc viết các trạng thái ngắn không chỉ dành cho Twitter mà bên Facebook cũng có tác dụng tương tự. Nếu bài viết của bạn có ít hơn 250 kí tự, bạn sẽ nhận được lượng tương tác nhiều hơn, tối đa là 60%, và nếu giảm xuống dưới 80 kí tự thì con số này sẽ tăng thành 66%. Bạn cũng có thể nhận thấy điều này với chỉnh bản thân mình, khi gặp những bài viết quá dài trên Facebook thì chúng ta thường có xu hướng bỏ qua, nhất là nó không liên quan nhiều đến bản thân mình. Do đó, việc giữ cho post Facebook ngắn gọn và súc tích là vô cùng quan trọng.

3. “Sử dụng biểu tượng cảm xúc” sẽ được comment nhiều hơn 33%

Nếu bạn nghĩ biểu tượng cảm xúc (emoticon) chỉ dành cho teen thì bạn có thể sẽ phải nghĩ lại. Theo AMEX OPEN Forum, một nơi chuyên dành cho các nhà khởi nghiệp và doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm với nhau, thì các post có emoticon sẽ được người khác comment nhiều hơn 33% so với post chữ truyền thống. Và cũng với emoticon, bạn sẽ nhận được lượt share nhiều hơn 33%, lượt like nhiều hơn 57%. Lí do của việc này là bởi biểu tượng cảm xúc góp phần làm cho bài post Facebook của bạn trở nên sinh động, thân thiện hơn, và tất nhiên là có “cảm xúc” hơn nhiều so với những kí tự truyền thống.

4. “Post đăng vào thứ 5 và thứ 6” được tương tác nhiều hơn

So với các ngày khác trong tuần, nghiên cứu của trang BuddyMedia chỉ ra rằng nếu bạn đăng bài viết vào thứ 5 và thứ 6 thì lượt người sẽ xem, like hoặc comment nhiều hơn 18%. Cũng dễ hiểu thôi, bởi đây là hai ngày cận cuối tuần, và trong khoảng thời gian đó người ta có xu hướng lên Facebook nhiều hơn là làm việc.

Nghiên cứu này cũng khảo sát nhiều lĩnh vực khác nhau, ví dụ như thể thao, bán lẻ, điện máy, ô tô, sức khỏe… để xem ngày nào thì phù hợp nhất để đăng status có liên quan. Mặc dù, kết quả khác nhau đôi chút nhưng chủ yếu tập trung vào khoảng thứ 4 đến thứ 6. Chắc chắn là chả ai muốn đăng status vào thứ 2 và thứ 3 rồi.

5. “Bài post chứa câu hỏi” được comment nhiều hơn gấp đôi

Đặt câu hỏi là một trong những hình thức tăng tính tương tác hiệu quả nhất. Kissmetric nói rằng những bài post dạng câu hỏi của họ được người khác tương tác bằng comment nhiều hơn đến 100%, tức là gấp đôi, so với một bài post văn bản truyền thống. Hãng nghiên cứu HubSpot cũng đi đến kết luận tương tự, tức là lượt comment vào trạng thái Facebook của bạn sẽ tăng cao, tuy nhiên việc nhấn like và share thì sẽ giảm đi so với những dạng nội dung khác.

Các bạn cũng cần biết rằng ngôn từ bạn đặt vào câu hỏi cũng sẽ ảnh hưởng đến sự tương tác nữa đấy nhé. HubSpot phát hiện ra rằng nếu câu hỏi của bạn chứa chữ “nên”, “cái nào”, “ai” thì sẽ được người khác vào đăng lời bình luận nhiều hơn. Ví dụ, mình đăng một trạng thái Facebook như sau: “Có 100k, nên dẫn bạn gái đi ăn chè hay ăn lẩu?” thì người ta sẽ vào comment nhiều hơn, mặc dù đây là câu hỏi tương đối “đóng”. Còn với những câu hỏi “mở” hơn, ví dụ như “tại sao”, “làm thế nào” thì người ta sẽ ít tương tác hơn bởi nó đòi hỏi phải suy nghĩ trước khi viết comment.

6. 35% người dùng nhấn like một Trang (Page) là để tham gia các cuộc thi

Nếu bạn có một Page của riêng mình và muốn thu hút thêm fan thì hãy tổ chức một cuộc thi nào đó, bởi theo Buffer thì 35% người dùng Facebook nhấn like Page chỉ để tham gia vào cuộc thi mà thôi. Một cuộc thi đặt tiêu đề cho ảnh cũng đã nhận được lượng comment gấp 5,5 lần so với bài post thông thường. Còn theo nghiên cứu của BuddyMedia thì những từ ngữ có liên quan đến thi thố, ví dụ như “người thắng”, “thắng”, “tham gia”, “cuộc thi”, “thi đấu” sẽ thu hút người dùng tương tác nhiều hơn.

7. “42% người dùng nhấn like Page để được hưởng giảm giá và khuyến mãi”

Số liệu này do công ty khảo sát Socially Stacked đưa ra. Còn theo công ty Wildfire Interactive, những chiến dịch quảng cáo có phát phiếu giảm giá thì thu hút người tương tác nhiều hơn so với các chiến dịch tặng quà hoặc chiến dịch có liên quan đòi hỏi người ta phải tham gia thi đấu.

Tags: ATP SOFTWAREbán hàng online hiệu quảfacebook marketingMarketingmẹo bán hàng online hiệu quả
Share197Tweet123Share49

Discussion about this post

GIẢI PHÁP HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP
  • Giải pháp hỗ trợ bán hàng và marketing
  • Cung cấp giải pháp quản lý doanh nghiệp
  • Phần mềm bán hàng trên trang cá nhân
  • Phần mềm chạy quảng cáo theo uid
  • Phần mềm tra cứu được số điện thoại
  • Phần mềm làm nội dung cho Fanpage

.

  • Phần mềm auto seeding facebook
  • Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên zalo
  • Phần mềm giúp tăng follower instagram
  • Phần mềm hỗ trợ quét thông tin, big data
  • Phần mềm hỗ trợ auto like instagram
  • Phần mềm mời bạn bè tham gia nhóm
DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN
  • ATP BOOK
  • ATP ACADEMY
  • Phần mềm Live Stream
  • Làm landingpage miễn phí
  • Cộng Đồng Digital Marketing
  • Tìm Nick Facebook từ Số Điện Thoại
LIÊN KẾT
  • Kiến thức kiếm tiền online mmo
  • Tìm kiếm facebook uid
  • Ghi chú trực tuyến
  • Kho sim số đẹp giá rẻ
  • Tìm kiếm uid theo địa điểm
  • Tổng hợp video của ATP Software
CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE
Số 75, Đường số 8, KDC CityLand Garden Hills, Phường 5, Quận Gò Vấp, TPHCM
1800.0096 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
info@atpsoftware.vn
.
www.atpsoftware.vn
Mã số thuế: 0314344065
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách cài đặt
  • Chính sách bảo hành
  • Hướng dẫn thanh toán
CẨM NANG HỖ TRỢ
  • Câu hỏi thường gặp
  • Cẩm nang bán hàng online
  • Kiến thức Facebook ADS
  • Thủ thuật Facebook
  • Cẩm nang kinh doanh online
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • STK: 0531002541053
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH ĐÔNG SÀI GÒN
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE
ATP Software
KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • SẢN PHẨM
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • LIÊN HỆ
  • BLOG

Copyright © 2017 JNews.