Facebook Ads

Cách chạy quảng cáo Facebook giá rẻ nhất

Ở thời điểm hiện tại Facebook đang được mệnh danh là “mỏ vàng” của giới kinh doanh, bởi nhờ có nó mà họ nghiễm nhiên sở hữu những cửa hàng online có sức lan tỏa mạnh đến khách hàng. Tuy nhiên, chắc chắn không phải ai cũng biết cách để tạo ra những chiến dịch quảng cáo Facebook với chi phí thấp và hiệu quả cao.

Trong bài viết này tôi sẽ bật mí cho bạn một vài thủ thuật hữu ích giúp bạn giảm được giá thầu tối đa khi chạy quảng cáo.

1. Tối ưu nội dung quảng cáo

Bạn cần phải đưa ra được nội dung bám sát với sản phẩm và dịch vụ mà mình đang cung cấp, vừa phải tạo ra được điểm nhấn,vừa tạo nên nét nổi bật để kích thích người dùng nhấp vào quang cáo của bạn.

Tối ưu nội dung quảng cáo để chiến dịch của bạn hiệu quả hơn

Việc tạo nên nội dung hấp dẫn sẽ là không khó nếu như bạn biết kết  hợp một vài thủ thuật gây kích thích cho người đọc như:

– Chứa những yếu tố kỳ lạ,  hài hước hoặc Hot như: Iphone 8 mới ta lò,…

– Khéo léo đặt những câu hỏi gây kích thích để người xem quảng cáo phải trả lời

– Sử dụng những từ ngữ kêu gọi hành động, tăng tính kịch tính cho quảng cáo của bạn.

– Hình ảnh quảng cáo là một trong những yếu tố vô cùng quan trong, bởi khi lướt trên Newfeed, hình ảnh chính là thứ đầu tiên họ nhìn thấy và khiến họ quyết định có dừng lại để đọc bài viết của bạn hay không

2. Tối ưu đối tượng tiếp nhận quảng cáo (Target)

Đối với những nội dung tốt mà lại hướng đến những nhóm đối tượng không có nhu cầu sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của mình thì sẽ khiến cho họ cảm thấy khó chịu. Do đó, việc quan trọng tiếp theo mà bạn phải làm chính là lựa chọn đối tượng quảng cáo sao cho thật phù hợp, có sự quan tâm đến những thông tin mà quảng cáo đưa ra.

Ví dụ: Đối với những người yêu thích thời trang thì đương nhiên họ sẽ thích cập nhật những mẫu váy mới, những phong cách thời trang mới. Hay những người yêu thích công nghệ thì họ sẽ tò mò với những sản phẩm chuẩn bị cho ra mắt thị trường.

Lựa chọn được những đối tượng quan tâm đến thông điệp quảng cáo của bạn không hề đơn giản. Nhưng sẽ không là quá khó nếu như bạn làm được những điều sau:

– Nghiên cứu khách hàng của mình một cách cẩn thận nhất: Độ tuổi, giới tính, thói quen và hành vi

– Nghiên cứu khách hàng thường xuyên ghé thăm những Fanpage bán sản phẩm tương tự bạn: Sau đó hãy gom họ thành một danh sác và upload lên một trình quản lý đối tượng của Facebook Ads và tiến hành chạy quảng cáo cho nhóm đối tượng đó.

3. Chiến thuật chạy quảng cáo

Nếu như bạn đã hiểu rõ và làm được hai điều cơ bản trên thì bạn đã có thể chạy quảng cáo Facebook với chi phí thấp rồi. Tuy nhiên, nếu bạn có thể áp dụng thêm 1 trong 3 chiến thuật nữa thì chi phí quảng cáo của bạn sẽ tối ưu hơn rất nhiều.

– Lựa chọn những bài viết đã và đang được quan tâm để chạy tương tác cho bài viết: Việc này tương đối dễ hiểu, khi mà bạn chạy quảng cáo một bài viết được nhiều người quan tâm, thiể hiện qua việc có nhiều Like và comment thì Facebook sẽ nhanh chóng hiểu rằng đây sẽ là một quảng cáo chất lượng. Khi đó việc tối ưu quảng cáo của bạn sẽ diễn ra một cách dễ dàng hơn.

Tạo nên những chiến dịch khác nhau để đánh giá hiệu quả

– Khi nào nên chạy Like và khi nào nên chạy tương tác bài viết: Bạn nên hiểu rằng, 1 Fanpage chỉ có 100k like thì không có nghĩa là khi bạn đăng bài lên chỉ có 100k người thấy bài viết của bạn. Nếu như bạn làm tốt nhiệm vụ của một người quản trị Page thì may mắn lắm bạn cũng chỉ có 10k người hoặc 15k người nhìn thấy bàn viết của bạn thôi.

Tuy nhiên, khi thực hiện chạy tăng Like cho Fanpage, thì những người mới like trang của bạn sẽ thường xuyên nhìn thấy những hoạt động của Page trong vòng 1 đến 2 tuần mà không phải mất tiền. Nếu như những nội dung của bạn thu hút, tạo nên sự tương tác với họ thì Facebook sẽ tiếp tục phân phối nội dung của bạn đến họ. Chính vì vậy, bạn cũng nên chăm chỉ tăng đăng bài cho Fanpage.

– Phân biệt quảng cáo Facebook ads giá rẻ và chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Đôi khi chạy quảng cáo với chi phí thấp bạn chỉ thấy toàn là Click và Like, chẳng có kháhc hàng hỏi mua hàng, trong khi có những quảng cáo chi phí vượt cao hơn một chút nhưng lại bán được rất nhiều hàng. Nếu là bạn, bạn sẽ thích loại nào hơn??? Chính vì vậy, khi chạy quảng cáo Facebook bạn cũng đừng quá ham rẻ mà quên đi mất tính hiệu quả của quảng cáo.Một quảng cáo hiệu quả là quảng cáo bỏ ra 1 đồng quảng cáo thì phải thu về nhiều đồng nhất có thể lợi nhuận.

Bạn tự chạy quảng cáo và hiểu được nguyên lý của Facebook thì việc này vô cùng đơn giản, tuy nhiên nếu là người chưa tìm hiểu nhiều về quảng cáo Facebook bạn hoàn toàn có thể tin tưởng DKT Media chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn miễn phí.

Nguồn : dktmedia.vn

Tags

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*

Close
[X]