Facebook MarketingTìm kiếm khách hàng

6 Bước bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả

 1. Bí quyết thành công trong bán hàng qua facebook

Việc áp dụng kênh Profile để bán hàng không phải ai cũng có thể làm tốt và lan rộng ra được. Bí quyết nằm ở chỗ bạn phải nắm bắt được tâm lý KH, target đúng đối tượng và phần còn lại là ở facebook cá nhân được bạn xây dựng như thế nào?

Mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ bạn phải tạo dựng được niềm tin của khách hàng khi bạn bán hay quảng bá một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Và hơn thế nữa là cho KH thấy được bạn sẽ giúp được họ những gì, tạo được giá trị gì cho họ. Và cho KH biết được bạn là ai, làm gì và ở đâu? Nó giống như thương hiệu gắn liền với bạn trên facebook vậy. Sau thời gian bán hàng qua Profile thì câu mình tâm đắc nhất đó là: “Cho đi để nhận lại nhiều hơn”.

 2. Tối ưu hình ảnh, thông tin cá nhân

Phần hình ảnh, thông tin của tài khoản rất quan trọng: nó là nơi để KH hay bất cứ một ai xem facebook cá nhân của bạn, biết bạn là ai, làm nghề gì, ở đâu và mặt mũi bạn như thế nào? ( niềm tin của KH cũng 1 phần được tạo dựng từ đây). Vì thế phần ảnh đại diện, ảnh bìa, hay bất cứ 1 ảnh nào liên quan đến bản thân và sản phẩm thì nên làm sao đó chân thực nhất và tối ưu nó nhé.

Thông tin cá nhân, thương hiệu về sản phẩm hay dịch vụ của bạn cũng phải được trau truốt, điều quan trọng là phải cho KH thấy bạn tạo được niềm tin cho họ từ cái nhìn đầu tiên. Hãy tạo điểm nhấn, ấn tượng đầu tiên của bạn cho
KH thấy, để khách hàng tin là bạn đã thành công.

3. Nội dung, hình ảnh, video cho các bài post gì trên facebook cá nhân bán hàng

Nội dung phải được chọn lọc và lựa chọn phù hợp cho đối tượng khách hàng trong list friends của bạn. Luôn cập nhật những content mới nhất và sáng tạo liên tục để duy trì độ “host” của Profile. Hãy nhớ quy tắc 8:2 (8 chia sẻ và 2 bán hàng)

Hình ảnh đa dạng và không gò bó: về sản phẩm, bản thân cá nhân, trào lưu xã hội, ảnh vui hài hước, hay đơn giản là ảnh nude của hot girl :P. Và nhớ là phải kèm theo những content phù hợp nhất có thể để tăng độ reach của bài post nhé.

Phần video bạn nên chọn lọc video: công dụng hay kinh nghiệm liên quan đến sản phẩm dịch vụ mà bạn đang cung
cấp, các video hot về cuộc sống hay một trào lưu. Và nếu được nên cố gắng tập live stream nhé vì nó sẽ giúp bạn tạo được niềm tin rất lớn từ KH cũng như giúp Profile của bạn tiếp cận được nhiều người hơn.

Nên nhớ một điều là để có được niềm tin thì điều đầu tiên phải cho giá trị, từ đó những gì bạn nhận được từ KH mình nghĩ sẽ không nhỏ bé một chút nào đâu. Một số bài post của mình: về bản thân, về sản phẩm dịch vụ
hay những bài học hay về cuộc sống. … nó nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ KH trong list friends của mình. Từ đó việc bán hàng của mình được dễ dàng hơn rất nhiều.

4. Sáng tạo content trong khâu bán hàng.

Content theo mình nghĩ nó là điểm mấu chốt của độ reach (tương tác) của một bài post: trong đó kèm nội dung, hình ảnh, video, … Quyết định được rất nhiều yếu tố của bán hàng hay việc xây dựng Profile của bạn: chốt đơn,
tạo ấn tượng cho KH hay list friends, tiếp cận được nhiều hay ít đối tượng, điểm nhấn cũng như tạo dựng được niềm tin.

Vì thế hãy chuẩn bị cho bạn kiến thức về content: cách viết, cách chọn lọc, sắp xếp hay lựa chọn content phù hợp về một chủ đề hoặc có thể là giới thiệu về sản phẩm bất kỳ. Viết content cũng giống như bạn đang luyện
cho mình kỹ năng tư duy vậy, hãy liên tục học hỏi và sáng tạo nó.

5. Áp dụng công nghệ, tiết kiệm thời gian và chi phí

Việc bạn xây dựng một Profile chuẩn để bán hàng đã có, nhưng làm sao để tiết kiệm được thời gian, chi phí cũng như công sức, hay bạn muốn tăng số lượng Profile và đối tượng khách hàng lên cấp số nhân thì điều bạn cần làm là áp dụng công nghệ.

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều công cụ giúp bạn làm được điều này, nó giúp bạn quản lý, tiếp cận KH, quét tệp KH, … rất nhiều tính năng khác mà bạn làm bằng tay mất rất nhiều thời gian hay thuê nhân viên lại mất chi phí. Ngược lại nếu tiết kiệm được time và nhân lực bạn có thể triển khai rất nhiều việc khác. Bạn có thể Search gg: phần mềm kết bạn, phần mềm quét tệp khách hàng, phần mềm facebook, … một số công ty lớn về mảng này: ATP SOFTWARE, FPLUS, NINJA, …

Một lưu ý nhỏ là: nếu bạn không áp dụng các công cụ hay phần mềm này thì vẫn xây dựng Profile một cách bình thường nhé: dành cho những ai có nhiều thời gian và xây dựng 1 số ít Profile để bán hàng.

6. Target đối tượng tiềm năng và chăm sóc khách hàng

Khâu target và chăm sóc KH cực kỳ quan trọng và đặc biệt là ở MXH Facebook này. Nó không nằm ở chỗ bạn bán hàng gì, cung cấp sản phẩm gì hay Profile bạn được xây dựng như thế nào. Nó là tệp mà người ta thường gọi là data KH: nơi đó sẽ có KH mục tiêu và KH tiềm năng đang chờ bạn tiếp cận và chăm sóc để chốt đơn hàng.

Mình sẽ nói về TARGET trước: Việc này rất quan trọng đối với ai đang bán hàng trên facebook, nó là đối tượng bạn cần phải tiếp cận và nằm trong List friends của bạn. Bạn phải tư duy được tệp KH của mình thuộc độ tuổi, giới tính gì, sống ở đâu và tiếp cận họ ở đâu. VD: Mình đang bán phần mềm hỗ trợ xây dựng Profile trên Facebook thì đối tượng mình nhắm tới sẽ là những ai đang kinh doanh trên facebook, họ là chủ cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ, buôn bán nhỏ lẻ, ….

Vậy mình sẽ tìm họ ở đâu: Trước đây thì mình hay tư duy theo hướng: lọc đối tượng ở bạn bè của một ai đó đang làm về mảng đào đạo, thành viên của các cộng đồng marketing online, ads, content,…Như vậy thì quá chung chung và chưa target sâu được KH tiềm năng. Để có thể TARGET được độ tuổi, vùng miền, nơi sống hay nơi họ đang làm việc, học tập mình nhờ công cụ hỗ trợ tìm kiếm Simple Graph việc target đối tượng đang kinh doanh của mình thực sự rất dễ dàng và chỉ vài cú Click chuột đơn giản đã ra danh sách KH tiềm năng. Tương tự với các ngành nghề, dịch vụ sản phẩm khác thì AE cũng có thể áp dụng và tư duy được đối tượng khách hàng tiềm năng mình cần nhắm tới.

Note: Hiện tại công cụ tìm kiếm này hoàn toàn free nhé, mọi người có thể download hoặc thao khảo ở đây:
http://atpsoftware.vn/simple-graph.html

Về chăm sóc KH: Cách hiện tại mình đã và đang áp dụng là chia sẻ thật nhiều kiến thức, tài liệu, mẹo nhỏ về các kinh nghiệm khi sử dụng Facebook, đó là cho đi và mang lại giá trị cho KH. Tương tự với các sản phẩm khác nếu áp dụng theo cách này mình sẽ hoàn toàn hợp lý và thành công: nó có thể là tặng quà, nó có thể là free một chiếc áo, cái quần hay một chiếc tai nghe và ốp điện thoại, những thứ thật đơn giản nhất nhưng cũng có thể có được niềm tin rất lớn từ KH.

Tags

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*

Close
[X]