BlogFacebook Ads

Các thông số thiết kế để tạo ra một Quảng cáo Facebook hoàn hảo

Có nhiều loại quảng cáo Facebook khác nhau! Và các thông số thiết kế luôn luôn thay đổi. Nếu bạn muốn biết kích thước hình ảnh hoặc video để sử dụng cho từng loại hình quảng cáo Facebook, thì bạn đã tìm đúng địa chỉ rồi đấy.

Mục tiêu :

Facebook có 15 mục tiêu cho quảng cáo, được chia thành ba loại:

  • Mục tiêu nhận biết: Mục tiêu này nhằm tạo sự quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn
  • Mục tiêu xem xét: Với mục tiêu này, bạn mong muốn làm cho nhiều người bắt đầu suy nghĩ về kinh doanh của bạn và mong muốn tìm thêm thông tin.
  • Mục tiêu chuyển đổi: Với mục tiêu này, bạn khuyến khích những người đã có sự yêu thích về sản phẩm, dịch vụ của bạn, sẽ rút hầu bao của họ và mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Khi bạn chọn một mục tiêu cho quảng cáo, bạn sẽ được hướng dẫn và có thể lựa chọn một trong 5 loại quảng cáo để phục vụ cho khách hàng.

Các hình thức quảng cáo:

Facebook cung cấp 5 loại quảng cáo khác nhau để bạn lựa chọn:

  • Hình ảnh đơn: Bạn có thể tạo đến 6 kích thước khác nhau cho quảng cáo của bạn chỉ với 1 hình ảnh
  • Một video đơn: Bạn có thể tạo một quảng cáo với 1 video
  • Dạng quay vòng (Carousel): Tạo quảng cáo với 2-10 hình ảnh hoặc video cuộn
  • Dạng trình chiếu (Slideshow): Tạo quảng cáo video lặp lại lên đến 10 hình ảnh
  • Canvas: Kể một câu chuyện bằng cách kết hợp các hình ảnh và video vào một toàn màn hình, có sự trải nghiệm tương tác cho người xem.

Lưu ý: Các loại quảng cáo có sẵn sẽ khác nhau dựa trên các mục tiêu bạn đã chọn ở bước trước.

Sau khi bạn đã chọn một loại quảng cáo, bước tiếp theo là chọn nơi bạn muốn quảng cáo

Vị trí quảng cáo :

Các vị trí quảng cáo xác định nơi quảng cáo của bạn. Bạn có thể chạy quảng cáo Facebook trong điện thoại di động, máy tính để bàn hoặc trên Instagram.

Lưu ý: Các vị trí quảng cáo có sẵn sẽ khác nhau dựa trên các mục tiêu và loại quảng cáo bạn đã chọn ở bước trước.

Và giờ là các thông số thiết kế để có được một quảng cáo facebook hoàn hảo với mục tiêu của bạn

1. Thông số quảng cáo cho hình ảnh đơn

Các loại quảng cáo hình ảnh đơn là một trong những loại linh hoạt nhất của quảng cáo facebook, bạn có thể sử dụng loại quảng cáo này với mọi mục tiêu (trừ lượt xem video)

Ví dụ:

Nếu bạn muốn quảng cáo của bạn được nhiều người biết đến, Facebook khuyến cáo sử dụng hình ảnh có chứa tối thiểu (hoặc không) phủ lên văn bản.

2. Thông số thiết kế quảng cáo video đơn

Loại quảng cáo này hoàn hảo vì nó cho phép bạn sử dụng video để kể một câu chuyện thậm chí còn hấp dẫn hơn cả nội dung của bạn.

Ví dụ:

Dưới đây là thông số video được đề xuất:

Thông số thiết kế video :

Định dạng video: MOV hay MP4 file

Tỷ lệ -giao diện: 16: 9

Độ phân giải: Tối thiểu 720p

Kích thước -File: tối đa 2.3 GB

Độ dài video Facebook: tối đa 60 phút

Chiều dài -Instagram: tối đa 60 giây

Kích thước hình ảnh: 1.200 x 675 pixel

Tỷ lệ hình ảnh: nên phù hợp với tỷ lệ của video

Văn bản – Caption dài: tối đa 2.200 ký tự

Quảng cáo có chứa đường link liên kết:

Text: 90 ký tự

Headline: 25 kí tự

Mô tả – Link: 30 ký tự

Nếu bạn quan tâm đến các yêu cầu kĩ thuật video (như nén video, thông số kỹ thuật âm thanh, tỷ lệ khung hình, tỷ lệ bit, và tất cả các tỷ lệ hỗ trợ), tôi khuyên bạn nên check hướng dẫn này từ Facebook.

3. Thông số cho quảng cáo quay vòng (Carousel)

Các loại quảng cáo Carousel cho phép lên đến 10 hình ảnh, video, hoặc trình chiếu trong một quảng cáo, tất cả liên kết đến các trang khác nhau – và khách hàng của bạn có thể xem qua các phương tiện truyền thông trên thiết bị của họ. Khá ok, eh?

Ví dụ :

Và đây là ví dụ về quảng cáo Carousel chuyển động:

Animated GIF - Find & Share on GIPHY

Dưới đây là các thông số thiết kế đề nghị cho quảng cáo quay vòng:

Thông số kỹ thuật hình ảnh :

  • Kích thước ảnh: 1080 x 1080 pixel
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1: 1 (hình vuông)

*Quảng cáo có chứa đường link :

  • Tiêu đề: 90 ký tự
  • Tiêu đề: 40 ký tự
  • Mô tả: 20 ký tự

Nếu bạn muốn quảng cáo của bạn có nhiều tương tác , Facebook khuyến cáo sử dụng hình ảnh có chứa tối thiểu (hoặc không) phủ lên văn bản.

Thông số kỹ thuật video:

  • Định dạng: MOV hay MP4 file
  • Tỷ lệ: 1: 1 (hình vuông)
  • Độ phân giải: tối thiểu 720p
  • Kích thước: tối đa 2.3 GB
  • Facebook độ dài: tối đa 60 phút
  • Độ dài Instagram: tối đa 60 giây
  • Kích thước hình thu nhỏ: 1.080 x 1.080 pixel
  • Tỷ lệ hình ảnh thu nhỏ: nên phù hợp với tỷ lệ video

4. Thông số quảng cáo Slideshow

Các loại quảng cáo slideshow cho phép bạn tạo ra một quảng cáo video chạy lặp lại lên đến 10 hình ảnh

Ví dụ:

Animated GIF - Find & Share on GIPHY

Và đây là những thông số thiết kế được gợi ý:

Thông số kỹ thuật slideshow:

  • Kích thước ảnh: 1280 x 720 pixel
  • Tỷ lệ hình ảnh: 16: 9, 1: 1 hoặc 2: 3
  • Định dạng video tải lên: MOV hay MP4

Quảng cáo có chứa link liên kết :

  • Tiêu đề: 90 ký tự
  • Tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả: 30 ký tự

5. Thông số quảng cáo Canvas

Canvas là loại quảng cáo mới nhất. Nó chỉ có sẵn trên điện thoại di động, nó cho phép bạn tạo ra các quảng cáo di động rất hấp dẫn, và bạn có thể sử dụng loại quảng cáo này với 6 mục tiêu:

  • Tăng bài viết của mình
  • Tăng nhận biết thương hiệu
  • Tăng triển vọng của bạn
  • Gửi đến mọi người địa điểm online hoặc offline trên Facebook
  • Nhận lượt xem Video
  • Tăng chuyển đổi trên trang web.

Ngay từ đầu, khi bạn nhìn thấy nó trong điện thoại di động với thông tin có vẻ khá giống với tất cả các loại quảng cáo khác.

Ví dụ :

Nhưng khi nhấp vào quảng cáo Canvas, nó mở ra toàn màn hình, nơi có thể tương tác với nội dung mang nhãn hiệu của bạn –  tất nhiên với các tùy chọn để thoát ra khỏi các quảng cáo bất cứ lúc nào.

*Các thành phần quảng cáo Canvas

Quảng cáo Canvas được tạo nên từ nhiều thành phần đa phương tiện, bao gồm:

  • Đơn vị quảng cáo
  • Hình ảnh
  • Tilt-to-pan hình ảnh
  • Video
  • Carousel
  • Văn bản
  • Nút
  • Tiêu đề

Dưới đây là bản tóm tắt nhanh các thành phần có thể bắt đầu một quảng cáo Canvas:

Trong các phần sau, chúng ta sẽ đi sâu vào các thông số thiết kế cho tất cả các thành phần Canvas:

Đơn vị quảng cáo (những gì mọi người sẽ thấy trong thông báo điện thoại di động)

Bạn có thể có thể sử dụng một hình ảnh hoặc một video cho phần này của quảng cáo. Dưới đây là các thông số kỹ thuật được gợi ý:

  • Tiêu đề: 90 ký tự
  • Tiêu đề: 45 ký tự
  • Mô tả: 30 ký tự
  • Kích thước ảnh: 1200 x 628 pixel
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1,9: 1
  • Định dạng video: MOV hay MP4
  • Tỉ lệ Video: 16: 9 hay 1: 1

*Hình ảnh   

Một bức ảnh Canvas là một hình ảnh toàn màn hình, sử dụng toàn bộ chiều rộng của màn hình theo mặc định.

Ví dụ:

Ảnh Canvas có 3 tùy chọn hình ảnh kích thước – một trong số đó có yêu cầu thông số kỹ thuật khác nhau:

Dưới đây là các thông số thiết kế cho mỗi tùy chọn kích thước:

  • Kích cỡ hình:
  • Phù hợp với chiều rộng (có thể liên kết): Chiều rộng hình ảnh của 1.080 pixel
  • Phù hợp với chiều rộng (nhấn để mở rộng): chiều cao ảnh tối thiểu 1.080 pixel
  • Phù hợp với chiều cao (nghiêng ): chiều cao hình ảnh của 1.920 pixel
  • Tỉ lệ ảnh: Hình ảnh sử dụng toàn bộ chiều rộng của màn hình theo mặc định
  • Loại tập tin: PNG và JPG
  • Số các bức ảnh: lên đến 20 hình ảnh có thể được sử dụng trong một Canvas

Và nếu bạn quan tâm đến các tùy chọn tilt-to-pan, tôi sẽ chia sẻ thêm thông tin chi tiết về nó trong phần tiếp theo.

Tilt-to-pan hình ảnh

Với tùy chọn tilt-to-pan bạn có thể tải lên hình ảnh lớn hơn các thiết bị di động, và người xem có thể nghiêng điện thoại của họ để xoay hình ảnh từ bên này sang bên kia.

Dưới đây là hình ảnh động:

Animated GIF - Find & Share on GIPHY

Và đây là thông số hình ảnh cho một ảnh tilt-to-pan:

  • Chiều cao hình ảnh: 1.920 pixel
  • Chiều rộng ảnh: giữa 3.240 và 5.400 px (đó là 3-5x chiều rộng của màn hình)
  • Tỉ lệ ảnh: Hình ảnh sử dụng toàn bộ chiều rộng của màn hình theo mặc định
  • Loại tập tin: PNG và JPG
  • Số các bức ảnh: lên đến 20 hình ảnh có thể được sử dụng trong một Canvas

Video

Các thành phần video của Canvas cho phép bạn kết hợp video clip cùng với phần còn lại của nội dung thương hiệu của bạn.

Ví dụ :

Animated GIF - Find & Share on GIPHY

Và đây là thông số video  Canvas:

  • Định dạng: MOV hoặc MP4
  • Chiều dài: dưới 2 phút
  • Độ phân giải: tối thiểu 720p
  • Định hướng: chân dung (video cảnh quan theo định hướng sẽ tự động thay đổi kích thước để chân dung)
  • Thumbnail: đây sẽ là hình ảnh đầu tiên của video

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên sử dụng các chú thích – cách mà mọi người vẫn có thể tham gia với các video của bạn, ngay cả khi không có âm thanh bật.

Carousel

Yếu tố này cho phép bạn tải lên 2-10 hình ảnh và hiển thị chúng trong một định dạng băng chuyền. Mỗi mục trong Carousel có thể được liên kết đến một trang khác, và mọi người có thể di chuyển sang trái và bên phải trên thiết bị di động của họ để tương tác.

Ví dụ :

Animated GIF - Find & Share on GIPHY

Dưới đây là tất cả các thông số thiết kế sắp xếp thành một Carousel trong Canvas:

  • Kích thước ảnh: 1.080 pixel (chiều rộng tối đa) x 1.920 pixel (chiều cao tối đa)
  • Tỷ lệ hình ảnh: Hình ảnh có thể đầy đủ hoặc một phần chiều cao, nhưng tất cả hình ảnh nên có kích thước tương tự
  • Loại tập tin: PNG hoặc .JPG
  • Số ảnh: 10 hình ảnh mỗi Carousel

Hãy thử sử dụng các kích thước tương tự cho tất cả các hình ảnh bạn tải lên vào Carousel. Nếu hình ảnh của bạn có kích cỡ khác nhau, chúng sẽ được cắt để phù hợp với hình ảnh đầu tiên của bạn.

Khối văn bản :

Chính xác là khối văn bản nó giống như âm thanh. Bạn có thể sử dụng thành phần này để tạo ra một khối văn bản,tạo thêm ngữ cảnh cho quảng cáo và nói với mọi người thêm về sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn.

Và đây là thông số quảng cáo để đảm bảo khối văn bản của bạn trông hấp dẫn hơn trong Canvas:

  • Tiêu đề: tối đa 500 ký tự
  • Cỡ chữ: 6 – 72 điểm
  • Màu chữ: #rrggbb
  • Font chữ : đứng đậm, in nghiêng hoặc gạch chân (phải được áp dụng cho toàn bộ khối văn bản, không phải từ riêng lẻ)
  • Điều chỉnh Font: trái, giữa hoặc phải
  • Các tùy chọn Font: Serif hoặc Sans Serif

Nút :

Mỗi quảng cáo Canvas phải có ít nhất 1 nút hành động bao gồm liên kết đến một URL bên ngoài mà bạn muốn gửi tới khách hàng

Các biên tập viên Canvas làm cho nó siêu dễ dàng để whip lên nút CTA trong một snap!

Ví dụ:

Và đây là thông số thiết kế:

  • Chiều cao: 48 pixels với 48 điểm ảnh bên trên và bên dưới
  • Tiêu đề: tối đa 30 ký tự
  • Tùy chọn: Serif hoặc Sans Serif

Header :

Yếu tố cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn có thể quảng cáo với một tiêu đề gắn lên phía trên cùng của màn hình, vì logo phải đặt ở phía trước và chính giữa.

Dưới đây là ví dụ:

Animated GIF - Find & Share on GIPHY

Và đây là thông số tiêu đề:

  • Kích cỡ hình ảnh: 66 pixel (chiều cao tối đa) x 882 pixel (chiều rộng tối đa)
  • Loại tập tin: PNG

Trên đây là Các thông số thiết kế để tạo ra quảng cáo Facebook hoàn hảo [Updated 2017] mà chúng tôi đưa ra cho bạn, hy vọng nó giúp ích nhiều cho việc quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của bạn. Cảm ơn rất nhiều vì đã dành thời gian để đọc qua hướng dẫn này.

Tags

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*

Close
[X]