Các bước xây dựng cửa hàng trực tuyến chất lượng nhất

Rate this post

Nếu như bạn vẫn chưa biết phải bắt đầu từ đâu để thiết kế Website bán hàng, thì hãy tiếp tục đọc bài viết sau đây, để tham khảo Các bước xây dựng cửa hàng trực tuyến với WordPress cơ bản và đảm bảo chất lượng nhất nhé!

Bước 1: Tìm Web Hosting đáng tin cậy

Nền tảng của bất kỳ trang web bán hàng nào chính là dịch vụ lưu trữ web chất lượng tốt, đáng tin cậy. Web Hosting – Lưu trữ web giống như trang chủ của trang web của bạn trên internet – không có nó, không có trang web nào có thể xuất hiện trực tuyến.

Nếu bạn chọn một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ chất lượng kém, cửa hàng trực tuyến của bạn có thể gặp sự cố, dễ bị tấn công hơn, tốc độ tải chậm hơn hoặc gặp bất kỳ sự cố nào ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của bạn.

Thay vào đó, bạn cần chọn một máy chủ web chất lượng hàng đầu – hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp web hosting khác nhau để lựa chọn, tất cả đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau.

Đối với các cửa hàng trực tuyến được xây dựng bởi WordPress, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên sử dụng Bluehost. Nó có các kế hoạch cụ thể cho WordPress để giúp quá trình hoạt động của bạn trở nên dễ dàng và trang web của bạn có thể đạt đưiợc thành công nhất định.

Bước 2: Chọn và đăng ký một tên miền duy nhất

Bước tiếp theo trong việc tạo cửa hàng trực tuyến của bạn là chọn một tên miền. Đây là tên tạo nên địa chỉ web của cửa hàng của bạn – ví dụ: tên miền của chúng tôi là timkiemkhachhang.vn.

Bạn muốn tên miền của mình phải độc đáo, phù hợp, ngắn gọn và linh hoạt. Tên miền phải dễ nhớ, dễ đánh vần và được liên kết rõ ràng với trang web của bạn – nếu bạn có thể, hãy đặt mục tiêu có một tên miền phù hợp với tên cửa hàng của bạn.

Dưới đây là một số mẹo hàng đầu khi chọn tên miền của bạn:

  • Tránh sử dụng số và dấu gạch nối nếu có thể – những điều này khiến việc ghi nhớ và chia sẻ bằng lời nói với người khác trở nên khó khăn hơn.
  • Làm cho nó độc đáo nhất có thể – nếu bạn thấy tên miền bạn muốn đã được sử dụng, đừng chỉ thay đổi bằng cách thêm số hai vào cuối tên miền. Hãy nghĩ về một miền mới mà bạn có thể sử dụng để thay thế!
  • Giữ cho nó có liên quan – thật dễ dàng để thực hiện diều này trong quá trình tìm kiếm một miền duy nhất. Hãy nhớ giữ cho nó đơn giản và phù hợp, thay vì kỳ lạ hoặc lập dị!

Khi bạn đã nghĩ ra tên miền bạn muốn chọn, bạn cần đăng ký để biến nó thành của bạn. Mỗi tên miền đều khác nhau, vì vậy nếu ai đó đã đăng ký một tên miền trước bạn, thì bạn không thể sử dụng cùng một tên miền.

Vì vậy, nếu bạn có ý tưởng về một miền mà bạn thực sự muốn, bạn nên đăng ký nó càng sớm càng tốt – trước khi bị người khác “cướp” mất.

Các miền khác nhau về giá – nó phụ thuộc vào cả tổ chức đăng ký tên miền bạn đang mua và loại miền bạn mua. Các tên miền phổ biến như .com và .store khá rẻ – trung bình là khoảng 12 đô la mỗi năm – trong khi những tên miền lạ mắt hơn như .global có giá khoảng 100 đô la mỗi năm.

Một số máy chủ web thậm chí còn cung cấp tên miền miễn phí cho năm đầu tiên của bạn, điều này rất đáng để thử!

Khi bạn đã đăng ký miền của mình và trả tiền cho nó, không ai khác có thể sử dụng miền đó – tất cả đều là của bạn . Bạn sẽ cần phải tiếp tục gia hạn miền của mình để giữ cho miền được đăng ký với tên của bạn, vì vậy hãy bật tính năng tự động gia hạn hoặc đặt cho mình lời nhắc để tránh mất nó sau một hoặc hai năm.

Bước 3: Cài đặt WordPress và thiết lập WooCommerce

Tiếp theo, đã đến lúc thực hành với WordPress. Bạn cần cài đặt WordPress trước khi có thể bắt đầu tạo cửa hàng trực tuyến của mình và điều này cực kỳ dễ dàng nếu bạn đã chọn một máy chủ WordPress tốt, chẳng hạn như Bluehost.

Trên thực tế, bạn thậm chí không phải làm bất cứ điều gì nếu bạn sử dụng dịch vụ lưu trữ của Bluehost, bởi vì nền tảng này sẽ tự động cài đặt phiên bản WordPress mới nhất cho bạn khi bạn đăng ký!

Điều tương tự cũng xảy ra đối với các gói lưu trữ WooCommerce – WooCommerce được tự động cài đặt cùng với chủ đề cửa hàng của WooCommerce. Đây là một tính năng tuyệt vời, bởi vì nó đòi hỏi rất nhiều công việc kỹ thuật khó khăn ngoài khả năng của bạn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và nguồn lực.

Nếu bạn đã chọn một gói WooCommerce tự động cài đặt, thì bạn có thể ngồi lại và thư giãn trong một phút. Nếu bạn đã cài đặt WordPress, thì bây giờ là lúc cài đặt plugin WooCommerce, hãy cài đặt plugin WooCommerce để bạn có thể bắt đầu xây dựng cửa hàng của mình.

Khi bạn đã có WordPress và WooCommerce trước mặt, hãy đăng nhập và bắt đầu thiết lập trang tổng quan của mình. Bạn sẽ cần nhấp vào thông báo “Chào mừng bạn đến với WooCommerce” để bắt đầu thiết lập cửa hàng của mình – việc này khá dễ dàng với trình hướng dẫn thiết lập của WooCommerce.

Chỉ cần làm theo các khung thoại được hiển thị trong các bước, ví dụ: bạn sẽ cần nhập thông tin như vị trí cửa hàng của mình, đơn vị tiền tệ bạn đang bán và liệu bạn có đang vận chuyển hàng hóa thực và tính thuế bán hàng hay không. Bạn cũng sẽ có thể chọn phương thức thanh toán, chẳng hạn như PayPal hoặc Stripe.

Bước 4: Thêm sản phẩm vào cửa hàng của bạn

Sản phẩm là yếu tố cốt lõi của cửa hàng trực tuyến và bây giờ chính là lúc để bạn bổ sung chúng vào webite,  chuyển đến tab Sản phẩm trong bảng điều khiển WordPress của bạn, sau đó nhấp vào Thêm mới.

Tiêu đề và mô tả sản phẩm

Bạn sẽ cần đặt tên cho sản phẩm của mình, sau đó viết mô tả chi tiết về sản phẩm. Hãy dành thời gian của bạn cho việc này – một mô tả sản phẩm có sức thuyết phục và được viết tốt là điều quan trọng để khuyến khích khách hàng của bạn mua sản phẩm.

Tạo danh mục sản phẩm

Sau đó, bạn có thể tạo danh mục sản phẩm ở phía bên tay phải. Danh mục sản phẩm giúp tổ chức cửa hàng trực tuyến của bạn và giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm phù hợp hơn. Chỉ cần nhấp vào biểu tượng + Thêm danh mục sản phẩm mới để tạo danh mục mới và thêm sản phẩm vào danh mục đó.

Thêm dữ liệu sản phẩm

Đi sâu xuống dưới trang, bạn sẽ tìm thấy hộp dữ liệu sản phẩm. Đây là nơi bạn thêm tất cả thông tin cần thiết cho sản phẩm (từ giá cả đến giao hàng), cho dù đó là sản phẩm ảo, lượng hàng tồn kho bạn có và hơn thế nữa.

Tải lên Ảnh Sản phẩm

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn cần tải lên ảnh sản phẩm để khách hàng của bạn có thể thấy hình ảnh thực tế của các sản phẩm mà họ sẽ mua về.

Bạn sẽ cần chọn một hình ảnh sản phẩm chính, sau đó bạn có thể thêm ảnh trong thư viện để khách hàng lướt qua để có được hình ảnh toàn diện hơn về sản phẩm. Tốt nhất bạn nên sử dụng ảnh mặt trước, rõ ràng cho ảnh chính, sau đó chụp ảnh từ các góc độ và bối cảnh khác nhau cho phần còn lại của ảnh trong thư viện.

Bước 5: Chọn chủ đề thiết kế hoàn hảo cho cửa hàng

Nếu bạn chọn lưu trữ cửa hàng WooCommerce của mình với Bluehost  thì bạn sẽ thấy rằng bạn đã tự động tải xuống chủ đề giao diện mặc định của cửa hàng. Nếu bạn hài lòng với chủ đề này, thì đừng ngại chuyển thẳng sang bước tiếp theo: Tùy chỉnh cửa hàng của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn thay đổi mọi thứ, thì bây giờ là thời điểm tốt để chọn và cài đặt một chủ đề mới để xác định bố cục và thiết kế của cửa hàng trực tuyến của bạn.

Bạn có thể duyệt các chủ đề WordPress trực tiếp trong thư viện chủ đề WordPress hoặc mua từ một cửa hàng chủ đề như Themify hoặc ThemeForest.

Lưu ý: hãy luôn cẩn thận khi chọn chủ đề WordPress – bởi vì bất kỳ ai cũng có thể tạo chủ đề, nghĩa là một số chủ đề sẽ có chất lượng tốt hơn những chủ đề khác. Một số thậm chí có mã lỗi ẩn trong chúng, vì vậy hãy đảm bảo bạn mua qua các nguồn uy tín và luôn kiểm tra đánh giá trước khi cam kết sử dụng.

Bước 6: Tùy chỉnh cửa hàng của bạn

Để thay đổi cài đặt chủ đề của bạn, hãy chuyển đến Giao diện trong menu trang tổng quan của bạn, sau đó chọn Tùy chỉnh. Điều này sẽ cho phép bạn điều chỉnh thiết kế chủ đề của mình, từ màu sắc và bố cục trang đến kiểu chữ và hơn thế nữa.

Đảm bảo rằng khi xây dựng cửa hàng trực tuyến, bạn đã thêm bất kỳ trang nội dung nào có liên quan đến nhu cầu mà bạn cần. Đối với một cửa hàng trực tuyến cơ bản, bạn sẽ cần:

  • Một trang chủ
  • Các trang danh mục bổ sung
  • Các trang phân loại sản phẩm cho từng sản phẩm
  • Trang Giới thiệu
  • Một trang liên hệ
  • Trang giải thích chính sách giao hàng và trả hàng của bạn

Thêm các trang mới khi bạn cần và đảm bảo các lựa chọn thiết kế của bạn nhất quán trên tất cả các khu vực của cửa hàng trực tuyến của bạn. Một số yếu tố mà bạn nên cân nhắc khi thiết kế:

  • Bảng màu của bạn
  • Phông chữ
  • Bố trí trang
  • Các nút CTA
  • Menu điều hướng
  • Đầu trang và chân trang
  • Logo của bạn

Tùy chỉnh chủ đề của bạn để phù hợp với bản sắc thương hiệu của cửa hàng và luôn nhớ nghĩ về đối tượng mục tiêu của bạn – điều này sẽ giúp bạn tạo ra sự rung cảm phù hợp với các lựa chọn thiết kế của mình!

Bước 7: Lựa chọn và cài đặt các plugin hữu ích

Bạn có thể dễ dàng thêm các chức năng bổ sung vào cửa hàng trực tuyến của mình bằng cách cài đặt các plugin.

Các plugin giống như ứng dụng, cung cấp các tính năng và yếu tố bổ sung để bạn bổ sung thêm vào trang web của mình – chúng hoàn hảo để tùy chỉnh cửa hàng của bạn, thậm chí còn có thể lấp đầy bất kỳ khoảng trống nào trong hệ thống chức năng.

Có hàng ngàn plugin trong thư mục plugin WordPress và cửa hàng tiện ích mở rộng WooCommerce, vì vậy bạn có rất nhiều sự lựa chọn. Cũng giống như với các chủ đề, hãy cẩn thận để đảm bảo rằng bất kỳ plugin nào bạn cài đặt đều được cập nhật và đáng tin cậy.

Bước 8: Thực hiện quá trình kiểm tra – thử nghiệm, sau đó xuất bản

Trước khi bạn nhấn Xuất bản, tốt nhất là bạn nên chạy trước Website và thực hiện quá trình kiểm tra hoạt động.

Chắc hẳn bạn sẽ không muốn bất kỳ sai lầm nào phát sinh khi vận hành cửa hàng của mình, bởi vì chúng có thể là lý do khiến bạn mất đi khách hàng tiềm năng. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi thực hiện kiểm tra lần cuối trước khi xuất bản Website cửa hàng trực tuyến:

  • Liên kết sai, bị hỏng hoặc bị thiếu: Đảm bảo rằng tất cả các liên kết trên cửa hàng của bạn hoạt động và chúng được dẫn đến đúng nơi cần điều hướng. Sao chép sai liên kết là một lỗi dễ mắc phải, vì vậy hãy kiểm tra kỹ lỗi này.
  • Lỗi chính tả: Điều này từng xảy ra với nhiều doanh nghiệp khác, vì vậy hãy đọc kỹ nội dung của bạn để tìm bất kỳ từ sai chính tả hoặc câu chưa hoàn thành nào.
  • Hình ảnh bị hỏng: Cho dù chúng từ chối tải hoặc xuất hiện nhiễu hạt, hình ảnh vẫn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng giao diện cửa hàng của bạn. Đảm bảo tất cả chúng đều được tải nhanh chóng và có độ phân giải rõ nét.
  • Hành trình của người dùng rời rạc: Nhờ người khác giả vờ họ là người mua sắm trực tuyến để kiểm tra xem hành trình của người dùng có suôn sẻ và thú vị nhất có thể hay không. Ai đó có thể cho bạn biết nếu họ thấy sản phẩm nào đó khó tìm hoặc quá trình thanh toán quá lâu – hãy lắng nghe phản hồi của họ để cải thiện.

Sau khi bạn chắc chắn rằng bạn đã thiết lập một cửa hàng trực tuyến có giao diện tuyệt đẹp và hoạt động trơn tru, thì đã đến lúc xuất bản!

Hãy ngồi lại và theo dõi lưu lượng truy cập và doanh số ngày càng tăng thêm – nhưng đừng vội gác lại quá trình xây dựng và phát triển.

WordPress yêu cầu một quá trình bảo trì ổn định, từ việc chạy các bản cập nhật đến quản lý chỉ số SEO của bạn, vì vậy hãy giữ cho cửa hàng trực tuyến luôn cập nhật để thấy được những kết quả tuyệt vời.

Nguồn: Tổng hợp

XEM THÊM: Dịch vụ Thiết kế Website bán hàng trực tuyến hiệu quả tối ưu nhất

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Nếu như bạn đang có nhu cầu Thiết kế Website bán hàng trực tuyến phù hợp với yêu cầu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ
491
SHARES
1.4k
VIEWS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *