Hướng dẫn cách lấy UID trên Facebook 2017

Hướng dẫn cách lấy UID trên Facebook 2017Trước khi đi vào hướng dẫn cách lấy UID Facebook, chúng ta cần hiểu được UID Facebook là gì và lợi ích mà UID này mang lại cho chúng ta như thế nào.

Khái niệm UID Facebook

  • UID (User ID) được hiểu đơn giản là 1 dãy số phân biệt để xác định các đối tượng trên Facebook. Mỗi một hình ảnh, bài viết, user hay nhóm … trên Facebook đều có một UID riêng biệt.
  • VD : nhóm ATP Support của ATP Software với đường link là https://www.facebook.com/groups/Support.ATPSoftware có UID là 257499291338120 ( Cách lấy UID bạn xem ở bên dưới )

Vậy lợi ích mà UID mang lại là gì ?

  • Nghiên cứu hành vi khách hàng (Target Profile) : khi bạn có được UID tài khoản FB nào đó, bạn có thể xem được các thông tin về các mỗi quan hệ, sở thích của họ, hay các hình ảnh, video,.. mà họ đã like, bình luận,…( Sử dụng Graph Search của Facebook). Việc này có ý nghĩa hết sức quan trọng để những người đang kinh doanh online có thể hiểu được KH của mình hơn.
  • Xem full danh sách thành viên nhóm, người thích trang hay tham gia các sự kiện,….
  • Bạn có thể dùng các UID này để nhập vào các phần mềm Marketing của ATP Software để hỗ trợ bạn trong việc tìm kiếm và kết nối với khách hàng.
  • Đặc biệt, bạn có thể dùng Simple UID, Simple GraphSimple Facebook để quét UID tạo tệp đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience) cho Simple Ads hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook cực kỳ hiệu quả.

Hướng dẫn cách lấy UID Facebook 2017

  1. Lấy UID tài khoản FB bất kỳ :

Hướng dẫn cách lấy UID trên Facebook 2017

Bước 1 : Copy link FB cá nhân cần lấy UID ( nếu tài khoản này chưa đặt tên người dùng, ta chỉ cần copy dãy số cuối của link

VD : www.facebook.com/profile.php?id=100015692920319 có UID là dãy số cuối 100015692920319

Bước 2 : Vào website lookup-id.com, dán link vừa copy vào ô Lookup

Hướng dẫn cách lấy UID trên Facebook 2017
Dán link vào ô Lookup

Bước 3 : Nhấn Lookup để lấy UID

Hướng dẫn cách lấy UID trên Facebook 2017
Copy UID facebook

2. Lấy UID nhóm :

Thực hiện tương tự lấy UID tài khoản FB

Hướng dẫn cách lấy UID trên Facebook 2017
Copy link nhóm FB

3. Lấy UID Page :

Thực hiện tương tự lấy UID tài khoản FB

Hướng dẫn cách lấy UID trên Facebook 2017
Copy UID Page

4. Lấy UID event (sự kiện):

Thực hiện tương tự lấy UID tài khoản FB

Hướng dẫn cách lấy UID trên Facebook 2017
Copy link sự kiện

5. Lấy UID bài viết (Post) :

Bước 1 : Click vào ngày đăng bài viết

Hướng dẫn cách lấy UID trên Facebook 2017
Chọn vào đăng bài viết

Bước 2 : Sau khi chọn vào ngày đăng, link của bài viết sẽ hiển thị như ảnh. Bạn chỉ cần copy dãy số cuối của link đó chính là UID bài viết

Hướng dẫn cách lấy UID trên Facebook 2017
Copy dãy số cuối

Trong bài viết tiếp theo, mình sẽ hướng dẫn mọi người cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook với các tiêu chí như : giới tính, độ tuổi, chức vụ, nơi sinh sống, checkin, sở thích, keywords,… Mọi người nhớ đón xem nhé !

Link bài viết mới sẽ được cập nhật tại đây.

Các bí quyết để BÁN HÀNG ONLINE hiệu quả trên INSTAGRAM

Ngày nay, kinh doanh online trên Instagram đang dần phát triển mạnh và thành công là điều mọi người đều mong muốn. Để kinh doanh online hiệu quả trên Instagram thì có rất nhiều việc cần phải thực hiện. Vậy phải làm cách nào để kinh doanh online hiệu quả trên Instagram?

Các bí quyết để BÁN HÀNG ONLINE hiệu quả trên INSTAGRAM

Bạn đang thắc mắc làm sao để bắt đầu và kinh doanh online hiệu quả trên Instagram? Vậy thì bài viết Instagram 101 và các video này là dành cho bạn! Instagram chính là một cách tuyệt vời để kể về câu chuyện của bạn thông qua hình ảnh. Nó là một cái nhìn thoáng qua về thế giới của bạn mà từ đó có thể đưa đến những sự liên kết tốt hơn, những người bạn mới, và quan trọng hơn hết chính là sự liên kết đầy tuyệt vời đối với việc kinh doanh.

Làm sao để bắt đầu và kinh doanh online hiệu quả trên Instagram?

Tôi có một bữa đi chơi với người bạn trên Instagram têm Gal Sue Zimmerman, và cô ấy đã chia sẻ rất nhiều những mẹo nhỏ tuyệt vời giúp biến sự có mặt trên Instagram của chúng ta trở thành điều đáng để tự hào! Hãy xem thử Sue làm cách nào để nổi trội trên Instagram nào. Cô ấy thực hiện bài thuyết trình này bằng điện thoại của mình để chúng ta có thể thấy một cách trực tiếp cô ấy làm như thế nào.

Chúng ta hãy cùng nhau đào sâu tìm hiểu về Instagram cho việc Kinh doanh với chuyên gia Sue Zimmerman!

 

7 bước thiết yếu để kinh doanh online hiệu quả trên Instagram

  1.   Tạo profile trên Instagram

Hãy dùng chỉ một ảnh đại diện rõ ràng, tuyệt vời cho Instagram cũng như Twitter, Google+ và Facebook. Nó giúp cho mọi người nhận ra được bạn ở nhiều mạng xã hội khác nhau khi bạn dùng đúng một bức ảnh đó cho tất cả.

Hãy chú ý đến profile nếu muốn kinh doanh online hiệu quả trên Instagram. (Nguồn: dribbble.com)

  •         Hãy dùng user name như trên Twitter để mọi người có thể dễ dàng tag bạn.
  •  Ghi chú: User name hiện tại trên Instagram là Peg Fitzpatrick, không còn là PeggyFitzpatrick nữa. Yay!
  •         Hãy dùng các từ khóa trong phần bio để việc tìm kiếm dễ dàng hơn.
  •         Thay dòng URL trên bio để thể hiện bạn đang làm gì.
  •      Dùng BITLY để theo dõi lưu lượng truy cập cũng như có thể thay đổi được nó. Hãy dùng nó để tăng lưu lượng truy cập một cách có chiến lược và hợp lý nhất.
  •         Hãy dùng emoji để thêm màu sắc và niềm vui.
  1.      Xây dựng một chiến lược hashtag
  •         Bạn có thể dùng tới 30 hashtag cho mỗi bài đăng.
  •         Đăng kèm vài hashtag ở bài đăng gốc. Sau đó thêm vào ở phần bình luận.
  •         Hãy dùng Evernote để lưu những nhóm hashtag theo từng chủ đề để có thể dùng ở nhiều thiết bị khác nhau.
  •         Hãy luôn nhất quán ở các hashtag của chính bạn. Hãy chọn những hashtag của chính mình để giúp mọi người tìm được bạn dễ dàng hơn. Sue dùng hashtag như #instagramexpert và #instagallive.
  •         Việc xây dựng chiến lược hashtag cho chính mình rất đáng để bỏ thời gian ra. Chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian sau này cũng như sự nhất quán của bạn.
  •         Tạo những tài khoản riêng rẽ nếu bạn có nhiều hơn một sản phẩm. Sue có tới 6 tài khoản để bao quát hết những định hướng kinh doanh khác nhau của mình. Việc kinh doanh của cô ấy đang phát triển vì các khách hàng cho cửa hàng cũng như đối tác của cô ấy về việc tra cứu phương tiện truyền thông xã hội có thể tìm thấy cô ấy qua các hashtag.
  •         Hãy dừng ngay việc hashtag không có chủ đích lại đi nào! Hãy tập trung và hướng đến sản phẩm của mình đi nào.
  •         Hãy đổi mới những bài đăng Instagram của mình bằng cách thay đổi các nhóm hashtag trong phần bình luận.
  •         Hãy tạo ra những hashtag đóng vai trò như trung tâm cho nội dung của bạn.

Có chiến lược hashtag rõ ràng để kinh doanh online hiệu quả trên Instagram. (Nguồn: proud-make.com)

  1.      Xây dựng chiến lược đăng bài
  •         Hãy dùng một ứng dụng repost để chia sẻ bài đăng của những người khác.
  •         Bạn có thể sử dụng ứng dụng Repost Whiz, còn tôi thì dùng Photo Repost.
  •         Hãy tạo ra những video vui vẻ với ứng ụng Flipagram.
  •         Hãy thêm hình ảnh những câu trích dẫn mà bạn có thể tạo ra trên điện thoại hoặc trên máy tính để bàn. WordSwag và Canva là hai trong số nhiều lựa chọn cho bạn.

Dùng các ứng dụng repost để kinh doanh online hiệu quả trên Instagram. (Nguồn: tomsguide.com)

  1.      Ủng hộ sự gắn kết
  •         Xóa những bình luận rác bằng cách trượt qua và loại chúng đi.
  •         Hãy cho các leaders và bạn bè biết về bạn.
  •         Tag mọi người vào các bức ảnh để họ nhận được thông báo.
  •         Tạo đường cho mọi người theo dõi bằng những hashtag của bạn.
  •         Hãy làm cho mọi người có thể tìm thấy bạn dễ dàng hơn.
  •    Bạn không thể nào thành công được trên Instagram nếu bạn dùng một tài khoản riêng tư. Hãy biến nó thành tài khoản công cộng để kết nối được với nhiều người mới hơn.
  •         Hãy thử những hashtag của những ngành khác có liên quan tới để tìm được thêm nhiều người hơn.
  •         Hãy nhấp hai lần để thích một bài và thể hiện sự trân trọng của bạn.

Không cài chế độ riêng tư cho tài khoản để kinh doanh online hiệu quả trên Instagram. (Nguồn: pcworld.com)

  1.   Được tìm thấy bằng geo-tagging trên Instagram

Geo-tag là gì?

“Geo-tag là một thuật ngữ chỉ việc lưu trữ lại tọa độ vị trí hiện tại của bạn cùng với bức ảnh của bạn. Dữ liệu này được thu thập bởi thiết bị GPS trong điện thoại hay máy tính bảng của bạn, và có thể được sử dụng trên Instagram nếu như bạn cho phép.”

Dùng geotag cho địa điểm cố định của bạn để kinh doanh online hiệu quả trên Instagram (Nguồn: Tumblr)

Cách này giúp cho mọi người tìm được bạn. Khi bạn có một địa điểm cố định thực tế, việc dùng geo-tag là rất quan trọng. Họ có thể theo dõi geo-tag bạn thông qua Google Maps và đến tận địa điểm của bạn. Cực kỳ hoàn hảo khi bạn chỉ kinh doanh nhỏ thôi!

Kim Garst và Sue đã tạo ra một video hướng dẫn cách sử dụng geo-tag trên Instagram

  1.   Hãy dùng những câu “kêu gọi hành động” (call to actions)

Những câu “kêu gọi hành động” là phần nội dung bạn thêm vào ở phần bình luận để bảo mọi người về những điều bạn muốn họ làm tiếp theo sau đó. Điều này sẽ dẫn dắt một người xem thông thường, sau đó là một đối tác bằng việc cung cấp cho họ bước tiếp theo để có thể liên lạc với bạn hoặc biết được bạn thực hiện những gì.

Một vài câu “kêu gọi hành động” mà bạn có thể dùng trên Instagram:

  •         Nhấp vào đường link trên bio để biết thêm thông tin chi tiết.
  •         Vào đường link ở bio để có thêm thông tin về sản phẩm mới nhé.
  •         Thích những gì bạn đang thấy? Liên lạc với tôi để biết thêm nhé.
  •         Hãy liên lạc với tôi để biết bạn có thể…

Ở mỗi bài đăng bạn đều nên có một câu “kêu gọi hành động”. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá thúc ép, bạn chỉ cần để lời đề nghị ở đó mà thôi. Nếu bạn không bảo họ làm vậy, bạn sẽ không liên kết được với họ. Hãy cho mọi người biết họ có thể làm việc được với bạn bằng cách nào, và họ cũng có thể tìm được bạn dễ dàng hơn.

 

  1.      Liên kết thông qua tin nhắn trực tiếp

Sue tạo thêm giá trị cho những người theo dõi của mình bằng cách chia sẻ những mẹo nhỏ trên Instagram thông qua tin nhắn trực tiếp.

Cảm ơn Sue rất nhiều vì đã làm cho buổi đi chơi này thật thú vị và chia sẻ sự am hiểu của mình về Instagram! Nếu bạn muốn học hỏi nhiều hơn nữa, hãy follow Sue, đọc blog của cô ấy, và tìm hiểu những cơ hội giáo dục có thể có. Cô ấy sẽ có một buổi hội thảo ở Boston tên là “Sail to Your Success”. Hãy đến vào ngày 20/9 để biết cách nâng tầm việc kinh doanh của mình lên một cấp độ mới. Sue cũng sẽ mở khóa học mới miễn phí sắp tới đây ở Creative Live.

Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ ngay lập tức để thử những điều mới này trên bài đăng của mình và kinh doanh online hiệu quả trên Instagram. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ luôn nói xin chào khi bạn ở đó! Câu hỏi hay bình luận? Tôi rất mong được nghe chúng ở phần bình luận dưới đây.

Chuyển sang kinh doanh trên Instagram sẽ hiệu quả hơn gấp 3-4 lần trên facebook nếu bạn biết bí mật này

Rất nhiều người hiện tại đang rời khỏi FB và dời nhà sang instagram rồi. Bởi vậy nếu có buôn bán kinh doanh thì nên lưu ý chuyển nhà sang ấy hoặc mở rộng 1 shop online trên instagram liền ngay nhé. Đây chính là lý do và kinh nghiệm:

LÝ DO CHỌN INSTAGRAM

1. Mở rộng địa bàn
Khi tham gia kinh doanh online, ngoài việc thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp, facebook được biết đến và phổ biến nhất hiện nay thì kế tiếp phải kể đến instagram.

– 90% người dùng Instagram thuộc độ tuổi dưới 35, trong đó giới teen và thanh niên từ 16 – 25 tuổi chiếm đa số => Rất thích hợp cho việc kinh doanh các mặt hàng dành cho giới trẻ.

– Gần 50% người dùng chủ động tìm kiếm sản phẩm trên Instagram => nhu cầu mua sắm trên mạng xã hội này là rất lớn.

-Theo thống kê, người dùng trên Instagram có gu thẩm mỹ tốt và thu nhập trung bình cao hơn so với Facebook.

-Tỷ lệ tương tác tự nhiên của người dùng Instagram cao hơn ~50 lần so với Facebook, các bài viết trên Instagram hiển thị 100% với người dùng, trong khi đó đối với Page trên Facebook, lượng reach chỉ đạt1-5% số người like Fanpage đó => bán hàng trên Instagram giúp bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn.

2. Instagram dễ xài
Instagram là một phần mềm chia sẻ ảnh miễn phí cho phép người dùng chụp ảnh trên điện thoại của mình (hoặc chọn ảnh từ thư mục), thêm các bộ lọc hình ảnh, và sau đó chia sẻ trên chính tài khoản Instagram y như facebook.

3. Ảnh về hàng hóa đẹp hơn bao giờ hết
Ảnh sản phẩm đẹp thì hàng sẽ hút hơn, Insta lại đáp ứng được điều này vì có nhiều công cụ chỉnh ảnh giúp nó đẹp hơn mà không quá ảo diệu.

4. Thao tác đơn giản
– Bấm vào Instagram, chạm vào biểu tượng máy ảnh, chụp một tấm/hoặc chọn từ thư mục hình ảnh của máy, chỉnh sửa theo hiệu ứng tùy thích và nhấn tải lên. Hoàn toàn nhanh gọn.

– Điều này thực sự là một điểm cộng khi bạn làm chủ một cửa hàng thời trang và không muốn tốt quá nhiều thời gian, công sức cho việc chụp và chỉnh sửa hình ảnh.

5. Không phiền hà
Trong khi Facebook khiến bạn mệt mỏi, chán ngán việc phải viết một cái gì đó lên trên tường nhà mình hay bình luận bài đăng nhà hàng xóm.
Trên Instagram bạn sẽ thỏa sức định hình phong cách cá nhân của riêng bạn mà không sợ ai report hay xóa, chặn,…

6. Không đại trà
Trong khi bên Fb quá đại trà, like nhiều mà mua chẳng bao nhiêu hoặc hỏi cho có rồi không lấy hàng,… Thì bên Insta, bạn có thể tự tạo ra số lượng người follows mình có cùng sở thích. Fan bên insta sẽ là fan thật, bạn vừa tạo ra một lượng đối tượng khách hàng đúng target mà không phải lâm vào tình trạng có facebook shop có số lượng like lớn nhưng lượt mua hàng lại không nhiều.

7. Bản quyền sản phẩm thuộc về bạn
Dùng FB sẽ bị tình trạng hình mình post lên xong bị người ta ăn cắp về trang của họ để buôn bán hoặc với những ý đồ khác. Nhưng với instagram thì bạn có thể lựa chọn chia sẻ hình ảnh sản phẩm mà mọi người không thể save/download lại ảnh của bạn, điều duy nhất họ có thể làm là… chụp màn hình nếu họ muốn lưu giữ bức ảnh đó

8. Không bị làm phiền
Nếu như facebook chỉ cho phép bạn nhận/đọc tin từ những người bạn kết bạn thì Popular Page của Instagram sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị hơn nhiều.
Nói một cách khác, Popular Page của Instagram là một kênh để bạn có được customer insight tốt. Ngoài việc thấy được những khách hàng bạn có đang hướng đến phong cách như thế nào thì chú ý đến những khía cạnh yêu thích khác của họ cũng sẽ giúp bạn có được những hình ảnh đăng tải gây hứng thú với họ trong tương lai.

9. Cực kỳ tiết kiệm thời gian

Đôi khi chính bởi việc đơn giản trong sử dụng – chỉ chụp ảnh và đăng tải mà có thể không cần thêm bất cứ nội dung gì khác, tiết kiệm hẳn thời gian cho việc update hình ảnh về sản phẩm, khuyến mãi dễ dàng và nhanh hơn

10. Có thể theo dõi người nổi tiếng mà còn có thể bán hàng
Thậm chí, bạn vẫn có thể repost lại những hình ảnh từ những người mình followers (người nổi tiếng/ khách hàng cũ…) với sản phẩm bạn đang bán.

Follow Instagram của người nổi tiếng cũng là một cách để tiếp cận nhiều nhóm khách hang tiềm năng khi họ có cùng chung sở thích. Sẽ là một lựa chọn khôn ngoan khi bạn sử dụng tài khoản instagram shop của mình xây dựng một hình ảnh fan tích cực, lịch sự tại các trang cá nhân của người nổi tiếng.

11. Tính riêng tư của từng bức ảnh: Ngay cả người bán hàng online như bạn cũng ghét bị làm phiền bởi những tin nhắn quảng cáo nhảm nhí như trên Facebook. Nhiều người đặt hàng trên facebook bị thông báo họ “đi đâu, làm gì” thì Instagram lại là một lựa chọn an toàn giành cho họ. Thậm chí, bạn có có thể đo lường được độ hứng thú đối với sản phẩm khi họ @mention bạn trực tiếp vào ảnh hay không.

KINH NGHIỆM BÁN HÀNG TRÊN INSTAGRAM
Với những ưu điểm trên, tại sao Instagram không thể là một kênh bán hàng tiềm năng cho các bạn, đều quan trọng là chúng ta sẽ khai thác kênh này nhưng thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bí quyết 1: Lưu ý cách đặt tên và viết mô tả cho shop

Hãy nghĩ đến việc chọn cho shop của mình 1 cái tên phù hợp ngay khi tạo tài khoản. Sở hữu một cái tên dễ gọi, dễ nhớ và gần với sản phẩm mà bạn kinh doanh sẽ giúp tăng cơ hội khách hàng tìm thấy bạn trên Instagram. Dưới đây là một vài gợi ý có thể giúp bạn đặt được một cái tên ưng ý:

  • Giới hạn tên shop trong 2-3 từ để khách hàng dễ đọc & ghi nhớ.
  • Đặt tên shop theo thương hiệu riêng hoặc mang dấu dấn cá nhân của chủ shop để gây ấn tượng với khách hàng.
  • Viết 1 phần mô tả về shop / sản phẩm thật ngắn gọn và súc tích.

Bí quyết 2: Chú trọng chất lượng ảnh sản phẩm

* Đầu tư một máy ảnh hoặc điện thoại có camera sắc nét: Đầu tư một chiếc máy ảnh du lịch với giá thành khoảng 3-4 triệu hoặc một chiếc điện thoại có độ phân giải từ 8 megapixel trở lên sẽ giúp bạn có những hình ảnh lung linh sắc nét theo ý muốn, hỗ trợ đắc lực cho việc bán hàng trên Instagram.

* Sử dụng bối cảnh chụp ảnh phù hợp: Theo kinh nghiệm của đa số các chủ shop bán hàng trên Instagram, phông nền trắng, sáng màu hoặc chỉ một tông màu sẽ giúp sản phẩm của bạn trở nên lung linh hơn trong mắt khách hàng.

* Sử dụng công cụ tinh chỉnh hình ảnh: Nếu bạn biết sử dụng công cụ chỉnh sửa ảnh Photoshop hay Adobe Illustrator, đừng ngần ngại dùng nó, ảnh của bạn sẽ chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn. Còn nếu không, hãy tận dụng tất cả các app chỉnh sửa ảnh nghiệp dư và miễn phí ngay trên điện thoại của bạn như VSCOcam, Snapseed, Afterlight, SKRWT, Faded…

* Và đừng quên chèn một số thông tin của shop vào hình ảnh nhé: Để tránh trường hợp bị copy ảnh hoặc để tạo dấu ấn riêng của shop, bạn nên chèn một số thông tin vào hình ảnh như: tên shop, số điện thoại hoặc logo của shop.
Bí quyết 3: Hashtag là trợ thủ đắc lực cho bán hàng trên Instagram

Hashtag là một chuỗi ký tự dạng chữ hoặc số, viết liền nhau sau dấu “#”, ví dụ như: #hisella, #banhangtreninstagram, #instagram, #28hangmanh… Đây là một dạng từ khóa được sử dụng rất phổ biến, nhằm phân loại nội dung được chia sẻ trên Instagram theo các chủ đề nhất định.

* Gắn hashtag mang tên sản phẩm trong phần mô tả hình ảnh: Điều này sẽ giúp bạn tạo 1 album ảnh mang tên sản phẩm và khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm của bạn hơn.

* Sử dụng tất cả các hashtag liên quan đến sản phẩm đó: Gắn các hashtag liên quan như tên gọi, đặc tính, màu sắc, các thông số cơ bản, xuất xứ… của sản phẩm, sẽ khiến cơ hội khách hàng tìm thấy sản phẩm sẽ cao hơn rất nhiều.

* Tận dụng các hashtag phổ biến nhất để gắn vào sản phẩm: Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng biết đến shop của bạn hơn. Một ví dụ rất gần gũi, Lozi – mạng xã hội ăn uống nổi tiếng tại Việt Nam với 113 nghìn post chứa hastag trên Instagram. Hãy tận dụng hashtag #lozi nếu bạn đang bán hàng trên Instagram các sản phẩm về đồ ăn.

* Nhắc bạn: Đừng quá lạm dụng hashtag trong mỗi bài viết của mình, mặc dù Instagram cho phép bạn gắntối đa 30 hashtag trong cùng một hình ảnh, nhưng bạn chỉ nên lựa chọn tối đa 5-7 hashtag mà bạn nghĩ rằng khách hàng mục tiêu của mình sẽ thường xuyên sử dụng.

Bí quyết 4: Tạo nội dung hấp dẫn đối với khách hàng mục tiêu

* Chú ý hoạt động của khách hàng: Đừng quên, 90% người dùng Instagram là giới trẻ. Vì vậy, tìm hiểu xem giới trẻ đang nghĩ gì, chơi gì, ăn gì và làm gì… là việc bạn rất nên quan tâm. Instagram cung cấp hoạt động của khách hàng tại mục Hoạt động

* Tạo sự sẻ chia với cộng đồng về những trào lưu nóng hổi: Phương án này được nhiều shop sử dụng bởi nó rất thức thời, vừa đánh trúng tâm lý khách hàng vừa giúp bạn thu hút thêm khách hàng tiềm năng.

* Chia sẻ một vài thông điệp thú vị: Thi thoảng hãy chia sẻ các thông điệp như một vài những câu nói ngộ nghĩnh hay một số câu nói của người nổi tiếng để thu hút sự chú ý của khách hàng.

* Bổ sung các bài tư vấn sử dụng dịch vụ, sản phẩm: Đừng chỉ đăng tải hình ảnh hàng hóa một cách nhàm chán, hãy giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt công dụng sản phẩm bằng các bài tư vấn thật thân thiện. Bán hàng trên Instagram cũng giống như Facebook, hãy cung cấp cho khách hàng những kiến thức về sản phẩm mà họ đang cần.

* Chú ý: Hằng ngày, bạn chỉ nên đăng từ 3 đến 5 ảnh để tránh việc spam quá nhiều trên bảng tin của khách hàng. Và hãy lựa chọn các khung giờ “vàng” từ 9 – 12h sáng và 8-10h tối để đăng ảnh mỗi ngày.

Bí quyết 5: Tối ưu hóa cài đặt tài khoản Instagram
Bên cạnh những bí quyết về sử dụng hashtag và làm phong phú nội dung, hiSella tổng hợp thêm một số mẹo hay có thể giúp các bạn dễ dàng quản lý tài khoản hơn trong quá trình bán hàng:

* Tạo địa điểm cửa hàng của bạn

* Cài đặt lại chế độ thông báo like, comment: Mỗi hành động của người dùng trong Instagram đều được hiển thị thành các thông báo riêng lẻ. Để tránh nhận quá nhiều thông báo không cần thiết, bạn có thể bấm vào Tùy chọn (Options), tiếp tục bấm vào “Thiết lập thông báo cập nhật tự động” trong phần Cài đặt (Settings) để tắt thông báo “Thích”, chỉ nên để chức năng thông báo “Bình luận” (comments).
Để tắt thông báo like, hãy bấm vào “Thiết lập thông báo cập nhật tự động” trong mục Tùy chọn (Options)

* Sử dụng chức năng Direct (Trò chuyện trực tiếp): Giống như Facebook Messenger, bạn có thể sử dụng tính năng Direct (Trực tiếp) trên Instagram để trò chuyện riêng tư với khách hàng và đừng quên bật thông báo mục Direct này nhé.

* Chặn những người mà bạn không muốn họ nhìn thấy tài khoản của mình: Trong trường hợp bạn bị làm phiền, khách hàng có dấu hiệu lừa đảo hay bị đối thủ “chơi xấu”, hãy vào tài khoản của họ, bấm vào dấu “…” phía góc phải để chọn chế độ “Chặn người dùng” (Block) hoặc “Báo cáo” cho Instagram về tài khoản đó không phù hợp với quy định chung (Report Inappropriate).

* Kết nối với các mạng xã hội khác: Khi bán hàng trên Instagram, đừng quên chia sẻ hình ảnh sản phẩm của bạn lên các mạng xã hội khác nếu bạn đang sử dụng chúng, biết đâu chúng ta có thêm nhiều khách hàng tiềm năng khác ngoài Instagram.

CASE STUDY – Người trẻ Sài Gòn “kiếm bộn tiền” khi kinh doanh trên Instagram và Facebook

Với hình thức kinh doanh đồ ăn online rầm rộ ở Sài Gòn hiện nay, trung bình mỗi tháng các bạn có thể kiếm được 20 – 30 triệu đồng.


Việc kiếm tiền trên instagram và facebook đang trở thành xu hướng thường thượng của giới trẻ với công việc kinh doanh online của mình

“Thế giới ăn vặt” ở nơi tám chuyện, truyền tin

Facebook và Instagram vốn là nơi quá quen thuộc dành cho việc tám chuyện, cập nhật tin tức hàng ngày, hàng giờ của các bạn trẻ ngày nay. Một “thế giới” cực kỳ sôi nổi và có sẵn một lượng khách hàng đầy tiềm năng, nên trước đó đã có rất nhiều loại hình dịch vụ được mở rộng rãi trên mạng xã hội. Tuy nhiên thời gian gần đây, các bạn teen ở Sài Gòn bắt đầu mở hẳn cả hàng thức ăn nhanh trên Facebook và Instagram. Đặc biệt là các món ăn vặt quen thuộc của teen Sài thành như bánh tráng trộn, bánh bông lan trứng muối, trà sữa, trà thái, phô mai que,… tất tần tật đều được mang đến tận nơi chỉ bằng vài cái click chuột. Đặc biệt hơn là những món ăn này đều được các bạn tự tay làm tại nhà, nên được rất nhiều người ưa thích.

gioi-tre-sai-gon-kiem-bon-vi-mo-hang-an-tren-instagram-va-facebook_2 CASE STUDY - Người trẻ Sài Gòn “kiếm bộn tiền” khi kinh doanh trên Instagram và Facebook

01 CASE STUDY - Người trẻ Sài Gòn “kiếm bộn tiền” khi kinh doanh trên Instagram và FacebookHình thức kinh doanh cực dễ của giới trẻ Sài Gòn hiện nay là trên Facebook và Instagram.

Do đa phần các bạn còn là học sinh cấp 3 hoặc sinh viên, vốn liếng không có nhiều nhưng lại thích nấu nướng nên chỉ có thể tìm cách kinh doanh sao tiết kiệm nhất.”Thấy trên Facebook giờ ai cũng buôn bán, nào là quần áo, túi xách, điện thoại đủ các kiểu, nên mình nghĩ sao lại không thử mở hàng ăn trên đây để bạn bè trong lớp hay ai đó thích là gọi. Thời gian đầu có hơi khó khăn vì chẳng mấy ai biết và gọi, nhưng sau đó vài tháng thì mình đã có một lượng khách nhất định” – Bùi Thương học sinh trường THPT Marie Curie bật mí.

Cũng cách nhìn ban đầu giống Bùi Thương, nhưng cô bạn Mỹ Duyên – hiện đang học tại trường THPT Võ Thị Sáu TP.HCM lại táo bạo và bán cực kỳ nhiều món khác chứ không chỉ là hàng ăn vặt. Ở hàng của Duyên có: cơm xá xíu, mì trộn, mì ý, cơm cuộn trứng, cơm bò lúc lắc, gà cuộn phô mai, chả giò, bánh tráng bơ,… Với dạng rao hàng chủ yếu trên Instagram từ hồi tháng 3 năm nay, hiện hàng đồ ăn của Duyên được xem là bán nhiều món nhất.

02 CASE STUDY - Người trẻ Sài Gòn “kiếm bộn tiền” khi kinh doanh trên Instagram và FacebookMỹ Duyên và mẻ bánh tự làm tại nhà của mình.

03 CASE STUDY - Người trẻ Sài Gòn “kiếm bộn tiền” khi kinh doanh trên Instagram và FacebookKhông gian bếp nho nhỏ nhưng đã giúp Duyên kiếm được một khoản tiền kha khá mỗi tháng.

gioi-tre-sai-gon-kiem-bon-vi-mo-hang-an-tren-instagram-va-facebook_6 CASE STUDY - Người trẻ Sài Gòn “kiếm bộn tiền” khi kinh doanh trên Instagram và FacebookCác món ăn sau khi được chuẩn bị xong Duyên sẽ mang đi giao cho khách đã “order” trước đó.

Còn Bim – một anh chàng đảm đang đã kết hợp cùng bạn gái của mình kinh doanh món trà thái và bánh bông ban trứng muối chà bông cũng đang rất được ưa thích trên Instagram.

Cả nhà chung tay cùng làm

Do hầu hết các bạn vẫn còn đang phải đi học ở trường nên không thể một mình tự làm hết tất cả được. Thay vào đó các thành viên trong nhà đành phải… góp sức làm cùng nhau.

Bạn Duyên cho biết: “Ở nhà ba mẹ đều phụ mình làm. Những lúc mình đi học thì mẹ làm món ăn thay mình, còn ba và anh hai sẽ là người phụ trách giao hàng luân phiên nhau. Đây cũng là cách để gia đình mình hòa thuận và vui vẻ hơn. Cứ mỗi tối mình sẽ tổng kết số lượng hàng mà khách order để mẹ đi chợ, sau đó tất cả mọi thành viên trong gia đình xúm lại làm cùng nhau, mỗi người giúp nhau một việc”.

gioi-tre-sai-gon-kiem-bon-vi-mo-hang-an-tren-instagram-va-facebook_7 CASE STUDY - Người trẻ Sài Gòn “kiếm bộn tiền” khi kinh doanh trên Instagram và FacebookHình ảnh bánh bông lan trứng muối tự làm tại nhà của Bim và bạn gái.

gioi-tre-sai-gon-kiem-bon-vi-mo-hang-an-tren-instagram-va-facebook_8 CASE STUDY - Người trẻ Sài Gòn “kiếm bộn tiền” khi kinh doanh trên Instagram và Facebook

Thu nhập trên 1 triệu đồng/ngày là chuyện nhỏ

Với “list menu” dài hàng chục món không khác gì hàng ăn bên ngoài của Mỹ Duyên như được liệt kê ở trên, cùng với khả năng khéo quảng cáo miệng ở lớp, cho bạn bè nên chuyện làm ăn của Duyên cực kỳ tốt. Cô bạn bật mí: “Hiện một ngày mình có thể bán được từ 800.000 đến hơn 1 triệu đồng/ngày là bình thường“. Nếu tính ra, mỗi tháng Duyên có thể bán được ít nhất 24 triệu đến 30 triệu đồng (chưa trừ tiền vốn). Với số tiền kiếm được, Duyên đã có thể phụ với bố mẹ một ít, phần còn lại Duyên trả tiền học và mua vài thứ lặt vặt cho riêng mình.

Còn Bim thì do có nhiều mối quan hệ nên có một lượng khách hàng cực nhiều. Cậu tiết lộ: “Trung bình mỗi ngày mình bán khoảng 30 – 40 bịch bánh và 40 – 50 chai trà, nên cuối tháng cũng được tầm 20 – 30 triệu. Sau khi chi trả hết tiền vốn thì mình cũng còn một ít lời kha khá đủ để chi trả tiền sinh hoạt, cũng như dự định kéo dài thêm cái menu của mình cho nó phong phú hơn“.

gioi-tre-sai-gon-kiem-bon-vi-mo-hang-an-tren-instagram-va-facebook_11 CASE STUDY - Người trẻ Sài Gòn “kiếm bộn tiền” khi kinh doanh trên Instagram và Facebook Hiện nay các bạn trẻ đang chuộng các sản phẩm tự làm tại nhà thì sẽ đảm bảo hơn.

Thử tưởng tượng mà xem, một hàng ăn không cần tiền mặt bằng, không phải chi trả những thứ linh tinh như kinh doanh online thế này thì số tiền kia quả là một con số ấn tượng. Nhưng để buôn bán thuận buồm xuôi gió cũng không phải là chuyện dễ dàng gì. Quan trọng là phải làm sao để thu hút khách hàng đến với mình, sử dụng và yêu thích sản phẩm mình làm ra.

Khách trên mạng họ có thể xem trước, đọc bình luận, nên cực kỳ kén chọn và dễ phân tâm hoặc thay đổi, nên người bán phải biết làm hài lòng khách. Trước tiên là để mọi người cảm thấy tiện lợi, vì đã chọn gọi thức ăn online thì đa phần đều là người bận rộn, ít khi được ra ngoài. Sau đó là đồ ăn phải đa dạng, bắt mắt, giá cả hợp lý, nhanh và ngon.” – Bùi Thương chia sẻ.

Nguồn: Nami (Kenh14)

Gợi ý chọn kênh Social Media phù hợp khi kinh doanh online

Đây có phải là các kênh truyền thông xã hội tốt nhất cho doanh nghiệp của tôi chưa? Tôi có cần sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của mình?


Vâng. Bạn chắc chắn nên xem xét sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của bạn

Social Media hay còn được gọi là phương tiện truyền thông xã hội đã được các thương hiệu sử dụng. Sức mạnh của nó là dùng để tìm hiểu về những gì có liên quan đến người tiêu dùng, cho phép doanh nghiệp trong việc xây dựng các chiến dịch hay tạo khuyến mãi cho các nhóm khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.

Nó cũng giúp cho nhãn hiệu xây dựng mối liên hệ mạnh mẽ hơn và sâu sắc hơn với các nhóm khách hàng mục tiêu, khi chính doanh nghiệp tham gia trực tiếp với khách hàng, và có thể nhận được phản hồi gần như là ngay lập tức. Quan trọng nhất, phương tiện truyền thông xã hội cho phép các doanh nghiệp kể câu chuyện thương hiệu của mình một cách sáng tạo và đổi mới. Cho dù doanh nghiệp muốn được thông qua một chiến dịch vui hay là một nội dung phong phú, phương tiện truyền thông xã hội đều có thể cho phép khách hàng nhìn thấy từ một góc độ hoàn toàn khác về thương hiệu của bạn – do đó, hãy tiếp cận social media để doanh nghiệp của bạn có được nhiều nhóm đối tượng hơn bao giờ hết.

Ở đây, chúng tôi sẽ cung cấp một số hướng dẫn đơn giản, gồm danh sách các nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu,  giúp bạn lựa chọn những kênh truyền thông xã hội là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Khi bạn đọc qua, hãy ghi nhớ các nhóm khách hàng của bạn đặc biệt là khách hàng mục tiêu, loại hình kinh doanh, ngân sách, và địa điểm

 

Facebook

Facebook, ra mắt vào năm 2004, đến nay là kênh truyền thông xã hội mạnh mẽ nhất cho các doanh nghiệp. Với hơn 1 tỷ người dùng, Facebook cho phép người dùng kết nối với bạn bè và gia đình hiện tại về các chủ đề quan trọng đối với họ. Trong vài năm gần đây, Facebook đã mở cửa cho quảng cáo, hoàn toàn cách mạng trên thị trường tao ra cách cho các thương hiệu tiếp cận khách hàng. Không giống như nhiều nền tảng khác, quảng cáo Facebook rất hiệu quả vì nó nhắm vào những khách hàng thực sự có những hành vi và mối quan tâm đến nhành công nghiệp của bạn

Chọn kênh Social Media nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn? Gợi ý chọn kênh Social Media phù hợp khi kinh doanh online

Chọn kênh Social Media nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

 

Những điều bạn có thể làm với kênh Facebook cho doanh nghiệp của bạn:

Kết nối và tham gia trực tiếp với khách hàng của bạn thông qua trang timeline , tin nhắn, bình luận, hoặc các lượt thích
Tạo quảng cáo của bạn với các công cụ nhắm mục tiêu chính xác như nhân khẩu học, địa điểm, hành vi, xác định khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tương tự (đối tượng có những đặc điểm giống khách hàng hiện tại của bạn)

Hoạch định chiến lược với các định dạng quảng cáo sáng tạo và các vị trí quảng cáo như trên newsfeed, điện thoại di động, hay trên máy tính để bàn, hoặc có thể lựa chọn quảng cáo với Instagram
Tối ưu hóa quảng cáo của bạn với các mục tiêu khác nhau như đưa mọi người đến trang web của bạn, hay tăng tỉ lệ chuyển đổi, nhận thức về thương hiệu, thích trang, truyền thông cho sự kiện, thông báo giảm giá,…
Quảng cáo trên nhiều thiết bị bao gồm cả điện thoại di động
Đo lường hiệu quả của quảng cáo thông qua phân tích và số liệu
Dùng tiền quảng cáo theo tốc độ của riêng doanh nghiệp bạn với ngân sách linh hoạt

 

Instagram

Instagram là ứng dụng di động thứ hai phát triển nhanh nhất với một sự hiện diện toàn cầu cực kỳ mạnh mẽ. Nó ra đời gần sáu năm trước đây và hiện nay với hơn 400 triệu người sử dụng. Là một công ty của Facebook, nghiên cứu cho thấy 1 trong mỗi 5 phút thời gian sử dụng điện thoại di động được chia đều cho Facebook và Instagram. Mặc dù là cùng một công ty, nhóm người sử dụng của Facebook và Instagram có sự khác biệt khá quyết liệt.

Instagram là một nền tảng trực quan được sử dụng để tải lên hình ảnh hoặc video đẹp và tinh xảo. Số người sử dụng Instagram theo góc nhìn của mức độ cá nhân nhiều hơn. Khoảng 47% trong những nội dung có trong newsfeed của người sử dụng là từ những người mà họ không biết, đó là một cơ hội rất lớn cho các thương hiệu. Instagram đã cho doanh nghiệp khả năng miêu tả thương hiệu của họ theo cách hoàn toàn khác và cho phép các quảng cáo tập trung vào thương hiệu thậm chí ít khi xem xét. Đây là một không gian tuyệt vời cho các doanh nghiệp để tạo ra nhận thức thương hiệu bằng cách tạo câu chuyện thương hiệu của họ và mô tả nó trong một cách rất độc đáo và sáng tạo. Một điều tốt đẹp về Instagram là bạn không cần phải tạo ra một hồ sơ cá nhân để quảng cáo thông qua nó, bạn cũng có thể đơn giản là tạo quảng cáo trên Instagram thông qua Facebook.

Chọn kênh Social Media nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn? Gợi ý chọn kênh Social Media phù hợp khi kinh doanh online

Chọn kênh Social Media nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

 

Những điều bạn có thể làm với Instagram của doanh nghiệp:

Tăng mức nhận thức thương hiệu với các định dạng quảng cáo sáng tạo như thuyết phục khách hàng qua các bức ảnh, video.

Kết nối và tham gia trực tiếp với khán giả của bạn thông qua chính thức Instagram profile- ví dụ thông điệp, theo dõi, ý kiến, hoặc thích
Sử dụng tất cả các khả năng nhắm mục tiêu cùng một đề cập đến cho Facebook kể từ khi quảng cáo được thực hiện thông qua đó

Tối ưu hóa quảng cáo của bạn với các mục tiêu khác nhau và các button kêu gọi hành động đưa người dùng vào trang web của bạn, tăng tỉ lệ chuyển đổi, khối lượng nhận biết thương hiệu, tham gia ứng dụng điện thoại di động, tiếp cận và tăng tương tác

Đo lường hiệu quả của quảng cáo thông qua các dữ liệu có sẵn trên Facebook (Facebook đã hứa những người dùng trong một vài tháng tới tính năng phân tích sẽ được cải thiện và sẽ thống kê số liệu riêng cho kênh Instagram)

Sử dụng kết hợp với Facebook để có thống nhất quản lý và thiết lập một đối tượng mở rộng.

Dành tiền quảng cáo theo tốc độ của riêng doanh nghiệp của bạn với ngân sách linh hoạt, cũng có sẵn thông qua các quảng cáo của Facebook

 

Twitter

Twitter, ra mắt vào năm 2006, có khoảng 300 triệu người sử dụng. Nó thường được nhiều người công nhận là “phòng tin hiện đại” của truyền thông xã hội. Số người sử dụng nó để chia sẻ những suy nghĩ và ý kiến của họ, cũng như để tìm hiểu về bản cập nhật hiện tại hoặc diễn biến trên toàn thế giới từ các nguồn trực tiếp. Các doanh nghiệp và thậm chí các chính phủ đã lợi dụng chức năng này để kết nối với các nhóm mục tiêu và xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn và đáng tin cậy hơn. Ví dụ, các thương hiệu sử dụng nó thông báo cho khách hàng của họ về các sự kiện, bán hàng, cập nhật kinh doanh, và nhiều thứ khác nữa.

Chọn kênh Social Media nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn? Gợi ý chọn kênh Social Media phù hợp khi kinh doanh online

Chọn kênh Social Media nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

Những điều bạn có thể làm với Twitter cho doanh nghiệp:

Nâng cao nhận thức thương hiệu của bạn bằng cách giao tiếp trực tiếp với khán giả của bạn thường xuyên ví dụ tweets, retweets, trả lời, thích, đề cập, và hashtags

Trao quyền cho hình ảnh của thương hiệu của bạn thông qua dịch vụ khách hàng bằng cách trả lời ý kiến của khách hàng, mối quan tâm, thắc mắc, và thông tin phản hồi

Liên kết với người có ảnh hưởng có liên quan và ủng hộ thương hiệu của bạn

Nhận cập nhật trên diễn biến hiện nay trên thế giới và ngành công nghiệp của bạn

Sử dụng các mục tiêu chiến dịch khác nhau như để đạt được lưu lượng website, tăng mua hàng trực tuyến, tải ứng dụng di động…

Xây dựng khán giả mục tiêu duy nhất bằng cách sử dụng ngôn ngữ, giới tính, sở thích, hành vi, địa lý, thiết bị, từ khóa, và những người theo dõi

Đo lường hiệu quả của quảng cáo tweet thông qua các số liệu sẵn có và phân tích
Snapchat

Snapchat, đó cũng là một trong những ứng dụng di động phát triển nhanh nhất, là một tin nhắn ngắn hình ảnh và kênh đa phương tiện. Nó đã được đưa ra vào năm 2011 và hiện có khoảng 100 triệu người dùng trên toàn thế giới. Trong Snapchat, khoảng 10 tỷ video được xem hàng ngày. Số người sử dụng Snapchat không chỉ để giao tiếp với bạn bè và gia đình trong một niềm vui và sáng tạo bằng cách nào, mà còn để luôn cập nhật tin tức và sự kiện hiện tại, và để khám phá nội dung từ người nổi tiếng hay các bài xã luận video từ các nhà xuất bản được công nhận như Cosmopolitan hay CNN. Người dùng thường chụp một đoạn video ngắn hoặc hình ảnh của một thời điểm cụ thể và gửi nó tới một trong những tín đồ của họ.

Nếu nhóm khách hàng của bạn là thanh niên, sau đó Snapchat chắc chắn là tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn. Theo nghiên cứu, Snapchat quản lý 41% từ 18-34 tuổi tại Hoa Kỳ chống lại tầm ít ỏi thời gian của truyền hình là 6%. Nhìn chung, kênh này là rất tốt cho kể chuyện thông điệp của thương hiệu của bạn một cách sáng tạo và trực quan.

Chọn kênh Social Media nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn? Gợi ý chọn kênh Social Media phù hợp khi kinh doanh online

Chọn kênh Social Media nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

 

Những điều bạn có thể làm với Snapchat cho doanh nghiệp:

Nâng cao nhận thức thương hiệu của bạn và mức độ tham gia với nhóm mục tiêu của bạn thông qua các nội dung rất sáng tạo và trực quan

Quảng cáo theo ba cách khác nhau: Snap Ads, Sponsored Geofilters, or Sponsored Lenses

Chọn mục tiêu quảng cáo khác nhau như video hay phản ứng trực tiếp

Tiếp cận nhóm đối tượng trẻ

Lấy sản phẩm quảng cáo của bạn được thiết kế bởi đội Snapchat cùng chuyên thiết kế các sản phẩm tiêu dùng
Pinterest

Pinterest, ra mắt vào năm 2010, hiện nay đã có hơn 100 triệu người sử dụng. Nó được gọi là “Danh mục ý tưởng của thế giới” bởi vì nó là một trang web chia sẻ hình ảnh, cho phép người dùng tạo ra các bộ sưu tập các nguồn cảm hứng hoặc những thứ họ thích. Ví dụ, rất nhiều người dùng tham khảo Pinterest để tìm công thức nấu món ăn độc đáo hoặc tìm cách làm cho những việc cụ thể. Người dùng cũng có thể ghim các mục từ một trang web thời trang đặc biệt đến bảng của họ trong Pinterest, cho phép bạn bè trên Pinterest của họ để sau đó tương tác với nó.

Khoảng 60% của các nội dung đặc trưng trên Pinterest là từ các trang web thương mại điện tử, một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp. Là một kênh có nội dung cảm hứng trực quan, Pinterest là sự đặc biệt cho các doanh nghiệp đang kinh doanh thời trang, thiết kế nội thất, ẩm thực, làm vườn, trang trí nội thất và du lịch.

Chọn kênh Social Media nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn? Gợi ý chọn kênh Social Media phù hợp khi kinh doanh online

Chọn kênh Social Media nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

 

Những điều bạn có thể làm với Pinterest cho kinh doanh:

Tăng tầm nhìn và nhận thức thương hiệu bằng cách tích hợp trang web của bạn trên Pinterest

Tăng độ chuyển đổi cao hơn, khoảng 87% của Pinners đã mua một sản phẩm trên Pinterest

Tìm hiểu về hành vi và xu hướng khách hàng

Mục tiêu và nhắm mục tiêu vào  nhóm khách hàng cụ thể thông qua các tùy chọn có sẵn hoặc các dữ liệu kinh doanh của riêng bạn

Nâng cao lượng giới thiệu của bạn trên Pinterest, khoảng 5% lưu lượng giới thiệu đến từ Pinterest

Xây dựng các kết nối sâu hơn với nhóm khách hàng

Tiếp cận nhóm đối tượng có sức mua hơn, người dùng Pinterest có thu nhập trung bình cao hơn 9% so với người không sử dụng.

Đo hiệu quả thông qua các số liệu sẵn có đã được phân tích

Những nền tảng truyền thông xã hội mà bạn hiện đang sử dụng cho doanh nghiệp của bạn là gì? Hãy cho các ý kiến dưới bài viết để cùng nhau thảo luận!

 

Nguồn Volusion Blog

Dịch bởi Haravan

Hướng dẫn up ảnh, viết bài lên Instagram tự động từ máy tính với nhiều tài khoản

Nếu bạn kinh doanh trên Instagram sẽ gặp phải những khó khăn khi thao tác trên máy tính, bởi vì nền tảng của Instagram không hỗ trợ người dùng tốt trên máy tính như là điện thoại.
Hướng dẫn up ảnh, viết bài lên Instagram tự động từ máy tính với nhiều tài khoản
Những hạn chế như việc đăng bài hay up ảnh lên bằng trình duyệt trên máy tính là không thể. Do đó ở phần mềm Simple Instagram có hỗ trợ tính năng này giúp những ai kinh doanh thuận tiện hơn trong việc up ảnh ngay từ thiết bị máy tính lên Instagram.

Đặc biệt hơn, bạn có thể đăng nhập nhiều tài khoản và làm việc này nhanh chóng. Không nhất thiết phải chuyển ảnh sang điện thoại rồi up load mất nhiều thời gian.

Tại phần mềm Simple Instagram cũng có rất nhiều tính năng hữu ích khác như:
– Quét đối tượng tiềm năng
– Follow tự động tăng lượt follower trên Instagram
– Hủy hay quản lý các lượng follower và following…
– …

Rất nhiều tính năng khác, bạn có thể tham khảo và trải nghiệm tại đây nhé! https://atpsoftware.vn/simple-instagram.html
Hướng dẫn up ảnh, viết bài lên Instagram tự động từ máy tính với nhiều tài khoản

Vì sao giới trẻ chọn Instagram để kinh doanh online, bỏ dần Facebook

Với số lượng người đang “đổ bộ” sang Instagram không ngừng tăng cao, mạng xã hội Instagram đang được rất nhiều chủ shop online xem như là một công cụ mới để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Câu hỏi được đặt ra ở đây là tại sao các bạn lại không tận dụng Instagram để thực hiện chiến lược tiếp thị cho đông đảo người xem hơn?


Thay vì “đổ tiền” vào quảng cáo Facebook, việc “tấn công” vào thị trường ngách, chuyển hướng sang những kênh bán hàng online miễn phí và ít cạnh tranh hơn như Instagram là một hướng đi khôn ngoan.

 Giá dịch vụ quảng cáo ngày càng đắt đỏ khiến Facebook dường như không còn được lòng các chủ cửa hàng bán đồ online. Thay vào đó, để tiếp tục công việc kinh doanh, nhiều “thương gia” đã nhanh chóng tận dụng các kênh truyền thông còn miễn phí và cũng được giới trẻ đặc biệt ưa chuộng như Instagram.

Giới trẻ chọn Instagram để kinh doanh online, bỏ dần Facebook 6 Vì sao giới trẻ chọn Instagram để kinh doanh online, bỏ dần Facebook

Instagram “Mốt” mua bán hàng mới của giới trẻ

Mạng xã hội Instagram không còn quá xa lạ với phần đông người dùng smartphone. Còn nhớ, cách đây 2 năm, Facebook đã thực hiện một thương vụ đình đám là mua lại ứng dụng này với giá 1 tỉ USD, một con số khá lớn.

Hiện nay, ngày càng nhiều người dùng chuyển từ Facebook sang mạng xã hội này bởi những ưu điểm vượt trội của nó khi chia sẻ hình ảnh. Không quá “xô bồ” như Facebook, Instagram cho phép người dùng chủ động hơn khi được trực tiếp follow (theo đuôi) các tài khoản mà mình ưa thích. Mặt khác, thay vì ngồi chờ khách hàng “like” trang bán hàng của mình như trên Facebook, những chủ cửa hàng trên Instagram có thể trực tiếp follow lại khách hàng để thu hút sự chú ý.

Giới trẻ chọn Instagram để kinh doanh online 2 Vì sao giới trẻ chọn Instagram để kinh doanh online, bỏ dần Facebook

Các cửa hàng online trên Instagram rất đa dạng, từ quần áo, giày dép, đồ ăn thức uống cho tới đồ chơi…

Dạo một vòng các tài khoản trên Instagram, có thể dễ dàng bắt gặp nhiều shop kinh doanh online đa dạng, đủ các loại mặt hàng phong phú: từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm, đồ ăn, thức uống… cho tới cả gậy “tự sướng”, đồ lưu niệm…

Dựa trên vài dòng giới thiệu cơ bản, có thể thấy, chủ các “cửa hàng” ảo này đa phần là các bạn trẻ 9x, thậm chí có cả 10x. Mặt khác, đối tượng khách hàng chủ yếu cũng chính là những người trẻ nên việc thỏa thuận mua bán diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.

Chỉ cần dành ra vài phút chụp ảnh sản phẩm. Nếu kỹ tính hơn, nhiều chủ cửa hàng còn dùng các ứng dụng chỉnh sửa có sẵn để các bức hình lung linh hơn là đã có thể thu hút một lượng lớn các khách hàng trên Instagram. Các hình ảnh được cập nhật sẽ được hiển thị trên trang trang chủ của người dùng “theo đuôi” nên khả năng tương tác giữa người bán và người mua là rất lớn. Các khách hàng có nhu cầu mua hàng sẽ liên hệ trực tiếp với người bán theo thông tin liên lạc được đăng tải, hoặc có thể bình luận ngay dưới mỗi ảnh.

Mỹ Linh (sinh năm 1993), cô chủ nhỏ của một shop bán nước giải khát khá đắt hàng trên Instagram chia sẻ: “Hè năm nay, mình lập một tài khoản trên Instagram để thử sức kinh doanh. Giới trẻ năm nay có xu hướng chuộng hai món thức uống là Trà sữa Thái và Trà táo bạc hà nên mình đã mày mò thử pha chế. Sau khi cân nhắc mọi chi phí, giá thành bán ra của shop mình tính ra rẻ hơn các cửa hàng café rất nhiều. Trung bình một chai 350ml chỉ có giá 20.000 đồng/chai, 500ml là 25.000 đồng/chai nên rất phù hợp với túi tiền học sinh, sinh viên. Thêm nữa, để sản phẩm bắt mắt hơn, mình còn nhập thêm các loại chai, lọ thủy tinh rồi buộc cả nơ xinh xắn để đựng nước nữa. Khách hàng rất thích thú và ủng hộ nhiệt tình”.

Giới trẻ chọn Instagram để kinh doanh online 3 Vì sao giới trẻ chọn Instagram để kinh doanh online, bỏ dần Facebook

Là mạng xã hội hình ảnh trên di động, hiện nay Instagram còn hỗ trợ cả phiên bản web. Người mua có thể xem hình ảnh sản phẩm mọi lúc mọi nơi.

Instagram sẽ tiếp tục miễn phí…?

Dù đã về cùng một “nhà” nhưng hai “người anh em” Instagram và Facebook vẫn bộc lộ những điểm khác biệt nền tảng. Xu hướng nở rộ các cửa hàng kinh doanh online trên Instagram có thể được lý giải một cách khách quan.

Trước đây, với sự tương tác rộng lớn, Facebook là một trong những kênh mua sắm online ưa thích của giới trẻ. Vô số các shop bán quần áo, mỹ phẩm, giày dép… mọc lên như “nấm mọc sau mưa” và dễ dàng thu lợi nhuận nhờ Facebook. Chỉ bằng vài thao tác đơn giản, ai cũng có thể sở hữu một shop online và vì vậy, quảng cáo rác “ngập tràn” trên trang chủ của người dùng. Điều này là nguyên nhân đầu khiến Facebook phải thay đổi.

Kể từ khi thay đổi thuật toán, Facebook không còn là mình “của ngày hôm qua” khi số lượng người tiếp cận “fanpage” giảm từ 20% xuống còn 6% số người theo dõi page.Đồng nghĩa với việc, nếu fanpage của bạn có 100 người theo dõi thì sẽ chỉ có 6 người nhìn thấy nội dung được đăng tải.

Giới trẻ chọn Instagram để kinh doanh online, bỏ dần Facebook 5 Vì sao giới trẻ chọn Instagram để kinh doanh online, bỏ dần Facebook

Nếu không chi tiền để đẩy mạnh lượt hiển thị bài viết, lượng người xem tiếp cận fanpage trên Facebook sẽ sụt giảm mạnh.

Lý do chính khiến Facebook giảm tương tác xuống 6% là muốn người kinh doanh online bỏ thêm tiền duy trì lượt hiển thị bài viết đồng nghĩa với việc tăng chi phí quảng cáo. Có thời điểm, các chủ cửa hàng trên Facebook phải trả tới 3000 đồng chỉ cho một cú nhấp chuột xem bài viết.

Để có thể tiếp tục “sống” bằng nghề bán hàng online, các bạn trẻ đã nhanh chóng nắm bắt các kênh truyền thông mạng xã hội miễn phí khác và có số lượng người tham gia đông đảo để thành lập “cửa hàng” mới. Instagram là một trong số đó.

Ban đầu, nhiều người mới kinh doanh trên Instagram nghĩ rằng, việc khởi đầu phải “theo đuôi” từng khách hàng không phải là phương án khả thi. Tuy nhiên, khi có một số lượng follower nhất định, trang bán hàng trên Instagram sẽ dễ dàng lan tỏa tới nhiều người không thua kém gì Facebook.

Mỹ Linh tâm sự: “Thời gian đầu, mình tập trung vào việc tăng follower và liên tục cập nhật hình ảnh. Từ kinh nghiệm bản thân mình thấy, càng đăng tải nhiều hình ảnh thì độ tương tác với khách hàng càng cao. Bởi lẽ, việc lặp đi lặp lại nhiều lần với tần suất lớn sẽ khiến các khách hàng chú ý tới sản phẩm của mình hơn.”

Tóm lại, việc kinh doanh online đang dần thay đổi thói quen mua sắm của không ít người dùng. Thay vì “đổ tiền” vào quảng cáo Facebook, việc “tấn công” vào thị trường ngách, chuyển hướng sang những kênh bán hàng online miễn phí và ít cạnh tranh hơn như Instagram là một hướng đi khôn ngoan.

Nguồn: Khánh Linh (Vnmedia)

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Instagram cho người mới bắt đầu

Instagram hiện có hơn 400 triệu người sử dụng. Đây là một lượng người dùng lớn. Để so sánh, Twitter chỉ có 320 triệu người sử dụng đang hoạt động hàng tháng. Nhưng không phải vì số lượng khủng người dùng đã làm cho Instagram là một kênh dùng để marketing hấp dẫn mà đó là bởi vì tỷ lệ tương tác mà các thương hiệu nhận được trên nền tảng này.


Nếu thương hiệu của bạn là một thương hiệu nhỏ đã từng tạo bài viết trên các mạng xã hội , bạn sẽ hiểu bạn thường xuyên cảm thấy mình đang nói chuyện với chính mình. Thông thường, không có ai trả lời! Không thích, không bình luận.

Với Instagram thì không phải như vậy. Không quan trọng bạn có lượng fan ít như thế nào, bài viết của bạn có thể vẫn nhận được ít nhất một vài thích và bình luận, đặc biệt là nếu bạn sử dụng hashtags có liên quan.

Theo một nghiên cứu gần đây của Forrester, Instagram làm tăng tương tác nhiều hơn bất kỳ mạng xã hội lớn nào khác, đánh bại Facebook, Twitter, Pinterest, Google+ và LinkedIn.

Chắc hẳn bạn sẽ tự hỏi tại sao nhiều thương hiệu ngay bây giờ không liên kết với Instagram đi, phải không?

Vấn đề dẫn link

Thông thường, vấn đề lớn khi marketing trên Instagram đó là gặp khó khăn trong việc dẫn fan trên Instagram đến trang web của bạn. Vì bạn không thể đặt các link (có thể click) vào bài viết của mình, vì vậy các thương hiệu trên Instagram phải liên tục cập nhật hình ảnh của từng sản phẩm đến Instagrammers.

Mặc dù điều này không hề lý tưởng, Instagram vẫn là nguồn traffic và bán hàng chính cho nhiều công ty. Trong thực tế, Instagram là nguồn mang lai traffic thành công nhất ở một trong những bảng nghiên cứu về mạng xã hội gần đây.

Nhưng đây mới là một phần thực sự thú vị. Bây giờ bạn có thể đưa link website của bạn trong bài viết chạy quảng cáo trên Instagram. Trong ví dụ dưới đây, nút “Tìm hiểu thêm” (Learn more) dẫn người dùng trực tiếp đến trang web của bạn.

Điều này là một lý do tuyệt vời để bắt đầu quảng cáo trên Instagram!

Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Instagram cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu

 

Giới thiệu về Quảng cáo Instagram 

Quảng cáo Instagram vẫn còn khá mới. Lúc trước, nếu bạn muốn quảng cáo trên Instagram, bạn phải nhờ đến người dùng Instagram khác và yêu cầu họ theo dõi page của bạn để thúc đẩy lượng fan theo dõi. Trong khi điều này có thể là một cách rất hiệu quả để tăng lượng truy cập và bán hàng, nhưng nó có những hạn chế nhất định:

  • Thường rất đắt tiền
  • Yêu cầu tiếp cận và đàm phán với người dùng
  • Không có ràng buộc gì nếu họ không follow hay unfollow
  • Hạn chế khách hàng mục tiêu

Bây giờ, bài viết được tài trợ (sponsored post) đã được nâng cấp. Sponsored posts vẫn sẽ là một cách tuyệt vời để tiếp cận cộng đồng có ảnh hưởng, đặc biệt là nếu bạn đang muốn bán hàng.

 

Làm thế nào Quảng cáo Instagram hiệu quả 

Bất cứ ai cũng có thể tạo quảng cáo Instagram thông qua nền tảng quảng cáo tự “phục vụ” của Facebook. Với nó, bạn có toàn quyền kiểm soát quảng cáo của bạn, làm thế nào chúng xuất hiện, và ai nhìn thấy chúng. Và không giống như trước , Sponsored post bây giờ có các lợi thế bao gồm:

  • Chi phí phù hợp từng quy mô doanh nghiệp
  • Tự tạo quảng cáo nhanh chóng
  • Báo cáo rõ ràng, bạn được kiểm soát tất cả
  • Nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Hơn nữa, Instagram vừa công bố rằng họ đang đi theo hướng bảo đảm những người theo dõi page của bạn sẽ thấy bài viết của page trong tương lai. Với sự thay đổi này, chúng ta sẽ có khả năng nhìn thấy nhiều thương hiệu bắt đầu quảng cáo trên Instagram trong tương lai.

Mục tiêu của chiến dịch

Quảng cáo Instagram cung cấp một số mục tiêu cho chiến dịch. Đây là những mục tiêu tiềm năng cho chiến dịch của bạn mà bạn chọn từ một danh sách. Đừng bỏ bê lựa chọn này, vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách quảng cáo của bạn được tối ưu hóa và bạn phải trả chi phí như thế nào cho Instagram. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là để có được nhiều người theo dõi, có thể bạn không quan tâm có bao người click vào link liên kết của bạn. Bạn chỉ muốn họ theo dõi bạn.

Bạn có thể đã quen với cách chọn mục tiêu chiến dịch từ tạo quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, không phải tất cả các mục tiêu chiến dịch có sẵn cho Facebook có thể được sử dụng trên Instagram. Trên Instagram, các mục tiêu chiến dịch để lựa chọn là:

  • Clicks to Website
  • Website Conversions
  • Mobile App Installs
  • Mobile App Engagement
  • Video Views
  • Reach and Frequency
  • Page Post Engagement

Hãy cùng điểm qua một vài mục tiêu cho chiến dịch nổi bật sau:

1. Nếu bạn có một doanh nghiệp thương mại điện tử và bạn muốn sử dụng Instagram để tăng doanh số, bạn có thể sử dụng quảng cáo dưới hình thức Website Conversions

2. Nếu bạn không kinh doanh trên trang Instagram hiện tại nhưng bạn muốn xây dựng cộng đồng của bạn, bạn có thể sử dụng Page Post Engagement  để phát triển page Instagram sau.

3. Nếu bạn có một sản phẩm mà cần một số chú thích hướng dẫn cho sản phẩm, bạn có thể tạo ra một video hướng dẫn và sử dụng Video Views để mọi người xem nó.

Nhắm mục tiêu Tùy chọn

Quảng cáo Instagram có tất cả các tùy chọn nhắm mục tiêu giống như quảng cáo Facebook. Chúng bao gồm mục tiêu theo dựa trên vị trí, nhân khẩu học, sở thích, hành vi, …v..v…

Thậm chí tốt hơn, nếu bạn có sẵn các tập dữ liệu của khách hàng, bạn có thể nhắm mục tiêu các tập này trên Instagram. Khán giả tùy chỉnh là nhóm người đã truy cập vào trang web của bạn hay chia sẻ thông tin liên hệ của họ với bạn và quảng cáo nhắm mục tiêu đến các nhóm này thường có xu hướng đạt được kết quả tốt.

 

Làm thế nào để tạo Quảng cáo Đầu tiên trên Instagram của bạn

Hãy cùng tìm hiểu chính xác cách có thể tạo quảng cáo đầu tiên của bạn trên Instagram.

Bước 1 – Liên kết tài khoản Instagram vào Facebook Page của bạn

Bước đầu tiên để tạo ra một quảng cáo Instagram là để liên kết tài khoản Instagram của bạn vào trang Facebook của bạn. Bạn chỉ cần thực hiện thao tác này một lần duy nhất.

Truy cập vào mục Cài đặt (Settings) trang Facebook của bạn và bấm vào “Quảng cáo Instagram” ( Instagram Ads)

             Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Instagram cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu

 

Tiếp theo, bấm vào nút “Thêm một tài khoản” (Add an existing account) và điền thông tin đăng nhập Instagram của bạn. Nếu bạn chưa có tài khoản Instagram, bạn cũng có thể tạo ra một cái bây giờ. Khi bạn hoàn tất , click vào “Xác nhận” (Confirm).

 

Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Instagram cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu

 

Bước 2 – Tạo chiến dịch

Bây giờ bạn đã liên kết tài khoản Instagram của bạn vào trang Faceook của bạn, đây là thời gian đi qua các bước trong Ads Manager và tạo chiến dịch đầu tiên của bạn. Nếu bạn cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng Power Editor, bạn cũng có thể tạo quảng cáo Instagram trên đó. Nếu bạn đã tạo ra các quảng cáo Facebook, phần lớn quá trình này sẽ khá quen thuộc với bạn.

Trong Ads Manager, click vào nút “+ Tạo Chiến dịch” (+ Create Campaign)  gần góc trên bên trái của màn hình.

 

Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Instagram cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu

 

Tiếp theo, chọn mục tiêu chiến dịch của bạn. Hãy nhớ rằng không phải tất cả các mục tiêu chiến dịch được liệt kê có sẵn trên Instagram. Nếu mục tiêu mà bạn quan tâm có sẵn cho Instagram, một popup sẽ xuất hiện khi bạn di chuột qua nó.

 

Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Instagram cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu

 

Chọn loại hình quảng cáo là  “Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web” (Website Conversions)  Mục tiêu này là lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp thương mại điện tử mà muốn tăng doanh số bán hàng. Lưu ý rằng để sử dụng mục tiêu này, bạn cần phải có pixel chuyển đổi cài đặt trên trang web của bạn. Nếu bạn không có cài đặt nào, bạn sẽ nhận được một thông báo.

 

Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Instagram cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu

 

Bước 3 – Cài đặt cho quảng cáo của bạn

Một khi bạn đã chọn mục tiêu chiến dịch, tiếp theo sẽ là cài đặt cho quảng cáo của bạn. Đây là nơi xác định bạn muốn ai xem quảng cáo của bạn, và bao nhiêu tiền bạn muốn chi tiêu. Tất cả các tùy chọn nhắm mục tiêu tương tự có sẵn cho quảng cáo Instagram (giống quảng cáo Facebook)

 

Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Instagram cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu

 

Nếu bạn có sẵn file data khách hàng đã import từ trước, bạn có thể chọn chúng để nhắm mục tiêu đối tượng quảng cáo với Instagram của bạn vào lúc này.
Khi bạn muốn chi tiêu, có một lời khuyên là bạn nên bắt đầu với một chi phí thấp. Sau đó, bạn có thể tăng ngân sách sau này nếu quảng cáo của bạn hoạt động tốt.

 

Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Instagram cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu

 

Khi bạn đã hoàn thành việc lựa chọn người để nhắm mục tiêu và bao nhiêu để chi tiêu, bấm vào nút “Choose Ad Creative” ở góc dưới bên phải.

Trên màn hình kế tiếp, bạn sẽ thấy một tùy chọn để lựa chọn nếu bạn muốn sử dụng một hình ảnh duy nhất hoặc video trong quảng cáo của bạn, hoặc nếu bạn muốn sử dụng nhiều hình ảnh (còn được gọi là carousel ad – quảng cáo băng chuyền). Một khi bạn đã quyết định, di chuyển xuống để tải lên hình ảnh hoặc video của bạn.

 

Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Instagram cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu

 

Sau khi bạn đã tải lên hình ảnh của bạn, di chuyển xuống thấp hơn nữa và bạn sẽ thấy một tùy chọn ở bên trái để thêm vào đó văn bản nội dung quảng cáo của bạn.

Nếu bạn chọn mục tiêu chiến dịch của bạn là Website Conversion, bạn có thể tùy chỉnh các nút liên kết trên văn bản của bạn.

 

Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Instagram cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu

 

Cuối cùng, bên phải của trình biên tập văn bản, bạn sẽ có thể xem trước cách quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên Instagram. Dưới đây là một quảng cáo mẫu. Bạn cũng có thể thấy quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên các thiết bị khác nhau như hình bên dưới.

 

Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Instagram cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu

 

Bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook và Instagram, nhưng nếu bạn chỉ muốn chạy nó trên Instagram, hãy chắc chắn rằng các tùy chọn khác đã được loại bỏ.

Sau khi mọi thứ có vẻ tốt, bấm vào nút “Place Order”. Nếu không, quay trở lại và thực hiện những thay đổi.

 

Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Instagram cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu

 

Bước 4 – Lặp lại!

Lần đầu tiên luôn luôn là khó nhất. Một khi bạn đã tạo ra quảng cáo đầu tiên của bạn trên Instagram, sẽ càng dễ dàng hơn ở lần thứ hai và những lần sau đó. Trong khi đó, hãy sử dụng Ads Manager để theo dõi quảng cáo đầu tiên của bạn hoạt động như thế nào

Bây giờ bạn đã có thể bắt đầu quảng cáo trên Instagram!