Giới thiệu giải pháp “Siêu Target” mới để tối ưu hơn khi chạy Facebook Ads nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Bài viết này mình sẽ giới thiệu đến anh em công nghệ mới “Siêu TARGET khi chạy Facebook Ads” giúp nhắm đúng khách hàng mục tiêu hơn…

Những nội dung chính của bài viết:

1. Giới thiệu
2. Những điểm khác biệt của giải pháp target này
3. Ứng dụng nó có gây ảnh hưởng đến fanpage của bạn?
4. Tại sao công cụ này lại tính phí?
5. Hiệu quả thực sự của nó như thế nào?…
6. Sử dụng Simple Ads liệu có sợ Blackhat khai thác vào mục đích xấu?
6.1. VÌ SAO KHÔNG NÊN TẬP TRUNG VÀO ĐỐI THỦ?
6.2. [QUAN TRỌNG] – KHAI THÁC CÔNG CỤ NÀY NHƯ THẾ NÀO ĐỂ HIỆU QUẢ?
7. ĐÁNH GIÁ TỔNG QUAN VỀ TÌNH HÌNH CHẠY FACEBOOK ADS HIỆN NAY, VÀ VÌ SAO LẠI CÓ GIẢI PHÁP NÀY RA ĐỜI?
9. Những lưu ý quan trọng khi sử dụng
10. Một vài phản hồi của khách hàng sử dụng hiệu quả nó
11. Hướng dẫn trải nghiệm miễn phí công nghệ này…
1. GIỚI THIỆU VỀ GIẢI PHÁP SIMPLE ADS?
Đây là công cụ hỗ trợ bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh Custom Audience (AU) thông qua tệp UID Facebook. Cơ chế xử lý của hệ thống là khi bạn tải lên một tệp UID bất ký, hệ thống sẽ tự động chuyển tệp sang định dạng Email/SĐT đăng ký tài khoản tương ứng với UID đó và tạo thành tệp AU.
Giới thiệu giải pháp "Siêu Target" mới để tối ưu hơn khi chạy Facebook Ads nhắm đúng khách hàng mục tiêu
2. KHÁC BIỆT của giải pháp Simple Ads so với chạy theo target thông thường mà Facebook Ads gợi ý?
2.1. Đầu tiên, bạn không thể nhập tệp UID trực tiếp lên để tạo thành tệp AU. Bạn có thể kiểm chứng ngay bằng cách:
– Nhập tệp UID có đinh dạng UID@facebook.com (ko duyệt)
– Nhập tệp UID có định dạng Username@facebook.com (ko duyệt)
– Nhập tệp Email bất kỳ KH của mình (duyệt)
– Nhập tệp SĐT bất kỳ KH of mình (duyệt)
– Hoặc nhập tệp UID thông qua hệ thống Taodoituong.com (duyệt)
Giới thiệu giải pháp "Siêu Target" mới để tối ưu hơn khi chạy Facebook Ads nhắm đúng khách hàng mục tiêu2.2. Với giải pháp nhập đối tượng UID tạo tệp AU thông qua hệ thống taodoituong.com, anh em có thêm lựa chọn target mới như:
– Target tương tác post bất kỳ
– Target like page, checkin page
– Target friends, follow bất kỳ
– Target thành viên nhóm, sự kiện,..
(Những target này thì FB ko hỗ trợ mà chỉ có thể quét UID theo API mới được)
—————–

3. Sử dụng Simple ads có gây ảnh hưởng đến fanpage của bạn?

Đến nay, sau khoảng 1năm ứng dụng nó thì cả bên mình, những khách hàng bên mình đều vẫn an toàn. Vì bản chất việc up tệp Email/SĐT hoàn toàn được Facebook cho phép, do đó nó không gây hại đến tài khoản Facebook Ads của bạn… Nếu tài khoản hay fanpage của ae đã xây dựng lên rất mạnh và lo ngại, có thể test giải pháp với các acc mới hay fanpage mới để yên tâm. Đây cũng là một sự lựa chọn khôn ngoan…
—————–

4. Tại sao công cụ Simple Ads này không miễn phí?

Nó giống như việc bạn đang hỏi “tại sao Facebook Ads ko hỗ trợ người dùng miễn phí nhỉ?”, “Tại sao các công cụ như Getresponse, Infusionsoft ko miễn phí?”… Và Simple Ads cũng thế, để có thể hỗ trợ cho các nhà quảng cáo, chúng tôi đã tốn rất nhiều tài nguyên, công sức để tạo ra và duy trì hệ thống. Do đó nó không thể hỗ trợ bạn miễn phí…
—————–
5. Vậy so với số tiền bỏ ra để sử dụng Simple Ads + chi phí chạy Facebook Ads thì liệu còn lợi nhuận cho nhà quảng cáo? Và hiệu quả của nó đến đâu?…
Câu hỏi này bạn hoàn toàn có thể tự trải nghiệm và trả lời được. Chúng tôi cho phép bạn trải nghiệm nó MIỄN PHÍ. Nếu có kết quả thì hãy dùng, nếu không mang lại hiệu quả thì không nên ứng dụng tiếp chỉ tốn thêm thời gian và chi phí…

Giới thiệu giải pháp "Siêu Target" mới để tối ưu hơn khi chạy Facebook Ads nhắm đúng khách hàng mục tiêu6. Sử dụng Simple Ads liệu có sợ Blackhat khai thác vào mục đích xấu? (Blackhat được hiểu là nhóm sale mũ đen, chuyên cướp khách, làm ăn chộp giật,…)

Câu chuyện “cướp khách” dường như đã quá phổ biến ở Việt Nam, khi mà hầu hết những ai chạy Facebook Ads mạnh cũng đều phải ẨN COMMENT để tránh nguy cơ này. Và khi không có công cụ này thì nó vẫn diễn ra mỗi ngày… ATP Software chắc chắn không muốn chuyện này xảy ra, vì lợi ích KHAI THÁC CHÍNH ĐÁNG từ công cụ này mang lại là rất lớn, khai thác vào mục đích cướp khách chưa hẵn đã có kết quả tốt. (Vì sao thì ae có thể đọc tiếp ở phần dưới của bài viết này…)
Do đó không thể xét một chiều và đổ lỗi cho công cụ này xấu, vấn đề là ở TƯ DUY NGƯỜI KHAI THÁC CÔNG CỤ, chúng tôi CAM KẾT sẽ NỔ LỰC THAY ĐỔI TƯ DUY KHAI THÁC CÔNG CỤ SIMPLE ADS NÀY VÀO MỤC ĐÍCH CHÍNH ĐÁNG.
Giới thiệu giải pháp "Siêu Target" mới để tối ưu hơn khi chạy Facebook Ads nhắm đúng khách hàng mục tiêu6.1. VÌ SAO KHÔNG NÊN TẬP TRUNG VÀO ĐỐI THỦ?
Mình thường lên án các vấn đề liên quan đến việc “phân tích đối thủ”, “cướp khách đối thủ” hay việc “tập trung quá nhiều vào đối thủ” khi làm kinh doanh, ae có thể xem lại ở bài viết này: https://goo.gl/moL6LR
Những lý do sau mình nghĩ rằng bạn đọc xong sẽ không muốn tập trung vào đối thủ nữa:
– Dù với bất kỳ ngành nghề nào thì bạn cũng sẽ có hàng trăm nghìn, hàng triệu khách hàng tiềm năng. Thông thường đối thủ của bạn chỉ chiếm được vài phần trăm trong thị trường, tệp KHÁCH HÀNG MỚI RẤT NHIỀU, tại sao không tập trung cho nó mà phải nhắm vào tệp mà đối thủ đã xây dựng?
– Lý do bạn không nên tập trung vào tệp KH mà đối thủ đã tiếp cận là vì bạn sẽ rất khó thuyết phục KH thay đổi, khi mà đối thủ trước giờ đã tiếp cận, chăm sóc, xây dựng niềm tin, thương hiệu với nhóm KH đó rồi. (Ví dụ như mình là fan của Apple thì dù Samsung có tốt đến mấy mình cũng chẳng muốn thay đổi, nhưng nếu Samsung nhắm vào phân khúc trẻ chưa có tiềm thức về thương hiệu thì sẽ dễ dàng hơn).
– Cạnh tranh là quy luật tất yếu trong kinh doanh, nhưng hãy cạnh tranh một cách lành mạnh. Song hành cùng nhau phát triển chứ không phải “dìm nhau chết trùm”…
– Xét ở góc độ “đạo đức kinh doanh”, việc bạn “cướp khách”, “phá đối thủ”,… sẽ chẳng có lợi cho bạn. (Bạn sẽ lo ngại bị chơi xấu lại, bị chửi, bị đánh, hay về LUẬT NHÂN QUẢ thì sớm muộn bạn cũng sẽ bị trả giá vì “hành động không đẹp” này)
– Khi bạn tập trung quá nhiều vào đối thủ thì bạn rất khó tập trung cho thị trường mới, tệp mới. Bạn vẫn chỉ sẽ chạy sau đối thủ và thua kém thôi… Hãy nổ lực tư duy để tìm ra THỊ TRƯỜNG NGÁCH MỚI, nơi mà đối thủ của bạn chưa nhắm đến. Lúc đó bạn mới có thể xưng bá được… (minh chứng rõ ràng nhất là nếu tập trung vào đối thủ, thì ATP sẽ không bao giờ được như ngày nay. Hiện chúng tôi đang tiếp cận tệp khoảng 300.000 KH kinh doanh online, nhóm SMEs,… để chăm sóc đa kênh. Và tệp này hoàn toàn mới mà không phải nằm trong cộng đồng như mọi người vẫn nghĩ, chúng tôi tự kết nối mới và kéo họ vào cộng đồng…)
KẾT: Thay vì TẬP TRUNG VÀO KHÁCH HÀNG CỦA ĐỐI THỦ thì hãy tập trung vào việc TẠO RA TỆP KHÁCH HÀNG MỚI, FIX CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM, CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ và CHIẾN LƯỢC MARKETING/BÁN HÀNG? Những tính xấu, thói hư tật xấu của người làm kinh doanh/marketer quá nhiều, cần thay đổi tư tưởng và tư duy làm thì mọi thứ mới tích cực hơn được…

Giới thiệu giải pháp "Siêu Target" mới để tối ưu hơn khi chạy Facebook Ads nhắm đúng khách hàng mục tiêu6.2. [QUAN TRỌNG] – KHAI THÁC CÔNG CỤ NÀY NHƯ THẾ NÀO ĐỂ HIỆU QUẢ?

Nói thật, trước giờ mình không chạy Facebook Ads nhiều, và khi mình chạy thì cũng chỉ tập trung khai thác target theo giải pháp này, do đó nếu đem ra so sánh thì rất khó khách quan. Mình chỉ gợi ý theo hướng tư duy mình nghĩ ra, và một vài feedback của những ae đã dùng có kết quả. Dựa vào đó ae có thể tự dùng thử hay tự tư duy tìm ra được cách khai thác phù hợp:
Trước tiên, mình muốn liệt kê những phương pháp có thể ứng dụng với nó:
a) Có thể target theo những gì mình đã liệt kê ở mục 2.2. Điều này sẽ giúp ae có những lựa chọn mới… Thay vì phải tốn rất nhiều tiền để test hay reach đến tệp hàng triệu đối tượng mới lọc ra được nhóm tương tác với post, thì giờ đây có thể làm được nó ngay lập tức. Nhưng khai thác nó ntn? (hãy đọc các ví dụ)
b) Quét một tệp nào đó và phân tích tệp: mình có khách hàng dùng công cụ cho mục đích này, việc tìm ra target của ai đó để học tập từ công cụ này hoàn toàn có thể nếu bạn có tư duy và kỹ năng tốt
c) Chạy lookalike, share tệp AU, target nhiều lớp, nhiều lần để có tệp chuẩn xác nhất… (ae chạy ads thì chắc sẽ có tư duy ứng dụng tốt hơn mình)
————-
Ví dụ 1: Một KH của mình làm nhân viên tín dụng ngân hàng, mình đã gợi ý anh ấy khai thác như sau:
Trước giờ cậu này chỉ làm kênh offline, tiếp cận với các sales bán Ôtô và Bất Động Sản, Bảo Hiểm,… ở HCM để có hợp đồng. Nhưng kênh tiếp cận này khá hạn chế và mất time, mình đã gợi ý cậu ấy quét tệp như sau:
+Quét những người làm BĐS, là nam, ở HCM: https://goo.gl/WcPc6S
+Quét những người làm sale Ôtô, là nữ, ở HCM: https://goo.gl/uKHtE4
+Quét những người làm Bảo Hiểm, nam, ở HCM, từ 28-45 tuổi: https://goo.gl/tkYwdC
Từ tệp này, cậu ấy có thể kết nối qua profile Facebook, chạy ads target để đưa các content về chính sách, ưu đãi, chiết khấu,…
————-
Ví dụ 2: Một thẩm mỹ viện ở trung tâm HCM muốn tiếp cận KH tiềm năng, mình gợi ý khai thác theo các cách sau:
– Quét Model, PG, DJ, Tiếp Viên,… Ae xem hướng dẫn ở post này: https://goo.gl/fgHPK1 (nhóm này có xu hướng muốn làm đẹp, thẩm mỹ. Chỉ cần content tặng voucher, sản phẩm miễn phí thu hút phễu thì kiểu gì cũng sẽ ok)
– Quét những người là nữ/nam, trong độ tuổi mà thẩm mỹ viện muốn nhắm đến (ex: nữ, 22-35), like/checkin các fanpage kiểu như: trung tâm thương mại, phòng tập Gym, Yoga, bar, beerclub,… (Quét nữ, 22-35t, thích page Cali: https://goo.gl/3oTEtf)
————-
Ví dụ 3: (đang cập nhật thêm nhiều ví dụ gợi ý khai thác khác…)
LƯU Ý: HÃY QUÉT TỆP KHÁCH HÀNG “TƯƠNG TỰ” KHÁC NGÀNH NGHỀ CỦA MÌNH, ĐỪNG QUÉT TỆP CỦA ĐỐI THỦ (Ví dụ như mình nhắm đến nhóm kinh doanh online, mình chuyên bán phần mềm. Thì lúc này quét tệp KH của các đơn vị về website, dịch vụ marketing, đào tạo,…)
Giới thiệu giải pháp "Siêu Target" mới để tối ưu hơn khi chạy Facebook Ads nhắm đúng khách hàng mục tiêu
Facebook UID

7. ĐÁNH GIÁ TỔNG QUAN VỀ TÌNH HÌNH CHẠY FACEBOOK ADS HIỆN NAY, VÀ VÌ SAO LẠI CÓ GIẢI PHÁP NÀY RA ĐỜI?

Những nhận định bên dưới của mình chỉ là quan điểm cá nhân, nó có thể sai nhé! @@
Hôm trước, mình có 1 post khảo sát về mức độ hiệu quả của ae khi chạy Facebook Ads. Ae có thể xem lại nó tại đây: https://goo.gl/RwQ1fp
Và rõ ràng là tỷ lệ những người làm kinh doanh online chưa biết chạy, chạy chưa hiệu quả là khá cao. Với các hình thức chạy quảng cáo như Adwords, Facebook Ads, Zalo Ads,… mà chạy có lợi nhuận so với chi phí bỏ ra, thì chắc chắn sẽ nhiều ae “bán nhà xuống xác” với nó ngay. Vì chỉ cần chạy hòa vốn thôi đôi khi cũng là lời rồi… (lời vì thương hiệu, nhận diện, KH cũ,…).
Hiện nay số tiền mà người tiêu dùng phải trả cho việc mua SP bị độn lên khá nhiều so với chi phí gốc vì phải chi khá nhiều tiền cho ads (10-30% giá trị sản phẩm). Và mình trước giờ làm kinh doanh mình muốn tập trung quá nhiều cho các kênh chạy ads cũng vì vậy, không muốn tiền Việt chảy ra nước ngoài quá nhiều mà chẳng thu được đồng thuế nào…
—————-
Theo mình thấy, đa phần những yếu tố giúp ae có thể có lợi nhuận dễ dàng so với chi phí chạy ads đó là:
– Sản phẩm “rác”, chất lượng kém
– Những sản phẩm số, dịch vụ (phần mềm, đào tạo, ebook, khóa học online,… và dịch vụ liên quan)
– Những sản phẩm có biên độ lợi nhuận cao, 1 vốn 3-5 lần lợi nhuận, thậm chí x10 lần.
– Content chạy ads quảng cáo sai thông tin sản phẩm nhiều
– Các mặt hàng fake, đông y,…
 
Tất nhiên không phải là tất cả, nhưng nó vẫn chiếm khá nhiều. Còn nhiều ngành nghề khó chuyển đổi ngay, đặc thù phải tiếp cận nhiều lần, có brand,… thì ae sẽ phải tốn rất nhiều chi phí, nhiều lần tiếp cận lặp lại để xây dựng phễu, nhận diện, niềm tin,… lúc đó KH mới quyết định mua. Rõ ràng câu chuyện chạy quảng cáo không phải là dễ, nếu giải quyết được tốt nó thì hầu hết anh em kinh doanh sẽ chiếm phần “thắng” cao.
——————–
Giải pháp Simple Ads này hi vọng nó sẽ giúp ae giải quyết 1 phần nào đó khó khăn trong chạy ads, nhưng nó chỉ dành cho những ai:
– Kinh doanh với mục đích chính đáng, xác định làm ăn chuẩn mực không “chộp giựt”
– Muốn có thêm sự lựa chọn target mới, tiết kiệm chi phí, hiệu quả khi chạy ads
– Các đơn vị chạy dịch vụ, chạy ads thuê,…
– Có tư duy target đúng tệp, biết cách quét UID, biết chút kiến thức về ads (không dành cho newbie…)
– …
Giới thiệu giải pháp "Siêu Target" mới để tối ưu hơn khi chạy Facebook Ads nhắm đúng khách hàng mục tiêu
  • Trái
  • Giữa
  • Phải
Xóa

nhấp để thêm chú thích

8. VIỆC CUNG CẤP VÀ SỬ DỤNG GIẢI PHÁP CHẠY ADS NÀY CÓ “VI PHẠM ĐẠO ĐỨC” HAY VPPL?

Chúng tôi nổ lực phát triển giải pháp này nhằm phục vụ cho mục đích chính đáng, muốn người kinh doanh chạy ads hiệu quả hơn. Và chúng tôi đưa ra những gợi ý khai thác chính đáng, khuyến cáo và lên án những hình thức sử dụng cho mục đích xấu (có thể sẽ ngừng chung cấp nếu phát hiện nhóm đối tượng này)
Theo lời a Minh Nguyễn, Founder Dyno cho hay:
“-Việc chuyển đổi UID sang định dạng email, sđt có thể đạt cao hơn, 70-75% là hoàn toàn thực hiện được.
-Sử dụng dữ liệu định danh để chạy quảng cáo là nhu cầu chính đáng và hợp pháp (không phải Blackhat). Không phài tự nhiên mà Linked Ads, Zalo Ads, Google Adword gần đây đều mở tính năng này.
TUY NHIÊN (cái tuy nhiên này quan trọng), các đơn vị cung cấp vụ cần có tâm để không phục vụ việc cướp khách hàng, chơi xấu đối thủ.
-Nếu sử dụng tốt, dữ liệu định danh sẽ giúp re-targeting trên nhiều platform khác nhau (email, facebook, sms, zalo, gg adword) chứ không chỉ giới hạn từng platform như trước. Trên thế giới họ đã làm lâu rồi…”
——————
Còn một số người cho rằng “Giải pháp chạy ads dựa theo UID này chưa chắc đã ngon?”, uhm, bạn có thể kiểm chứng nó bằng cách dùng thử trước khi muốn mua sử dụng bản quyền.
Giới thiệu giải pháp "Siêu Target" mới để tối ưu hơn khi chạy Facebook Ads nhắm đúng khách hàng mục tiêuSỬ DỤNG HAY CUNG CẤP GIẢI PHÁP NÀY CÓ VPPL?
Chúng tôi xây dựng nền tảng bigdata để hỗ trợ những ai đang kinh doanh hiệu quả và tiết kiếm chi phí hơn… Ngay cả Facebook, Google, Amazon,… hay các nền tảng khác như Coccoc, Ladaza, Tiki,… cũng đang làm Bigdata và xử lý/phân tích dữ liệu để hỗ trợ cho marketer.
ATP Software cũng thế, chúng tôi tạo ra nền tảng hỗ trợ marketer, chúng tôi không hề bán data, và làm những gì ảnh hưởng đến khách hàng sử dụng nó. Hình thức này không phải “bán data khách hàng, bị pháp luật Việt Nam cấm”. Chẳng lý do gì vì chút lợi nhuận mà chúng tôi phải đánh đổi, nếu nó thực sự gây hại và vi phạm, chúng tôi sẽ dừng lại nó ngay lập tức…

Giới thiệu giải pháp "Siêu Target" mới để tối ưu hơn khi chạy Facebook Ads nhắm đúng khách hàng mục tiêu9. NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG VỚI GIẢI PHÁP NÀY?

– Hiện nay, chúng tôi chỉ hỗ trợ giải pháp ở VN, và trong vài tháng tới sẽ là US để hỗ trợ cho ae chiến global (rất nhiều ae làm áo thun hóng giải pháp này vì nó có thể giúp đạt ROI 100%)
– Tỷ lệ với file UID khi nhập lên tạo thành tệp AU khoảng 50-60% (chúng tôi tính phí số lượng theo số lượng AU được tạo thành)
– Chúng tôi không cam kết hiệu quả, bạn nên trải nghiệm nó trước khi mua bản quyền
– Chúng tôi không có trách nhiệm phải hướng dẫn từ A-Z về Facebook Ads cho newbie, do đó giải pháp này không dành cho newbie.
– Chúng tôi không phục vụ nó cho nhóm có tư duy chộp giật, vì vậy hãy tránh xa giải pháp này ra…
– Hãy dùng tài khoản mới, page mới như đã lưu ý ở phía trên nếu bạn lo ngại
 

10. MỘT VÀI FEEDBACK CỦA KHÁCH HÀNG ĐÃ DÙNG

10.1. Đây là phản hồi của a Nguyễn Tất Kiểm, sau khi đã dùng gói 100.000 UID trước đây và tiếp tục dùng thêm gói lớn hơn lần 2… A Kiểm là một chuyên gia đào tạo về marketing online trong đó có Facebook AdsGiới thiệu giải pháp "Siêu Target" mới để tối ưu hơn khi chạy Facebook Ads nhắm đúng khách hàng mục tiêu
 
10.2. Phản hồi của khách hàng Lê Văn Bình, Bình là khách hàng thân thiết của ATP Software ở mọi giải pháp. Bình từng chạy ads với chi phí hàng tỷ đồng và giải pháp này đã được Bình ứng dụng từ những ngày đầu ra mắt…
Giới thiệu giải pháp "Siêu Target" mới để tối ưu hơn khi chạy Facebook Ads nhắm đúng khách hàng mục tiêu
10.3. Một khách hàng chỉ mới sử dụng gói dùng thử 2000UID đã có kết quả và phản hồi lại với ATP
Giới thiệu giải pháp "Siêu Target" mới để tối ưu hơn khi chạy Facebook Ads nhắm đúng khách hàng mục tiêu
10.4. Khách hàng này nói rằng anh ấy mới chỉ chạy tốn 90.000đ chi phí ads và có 15 đơn hàng từ giải pháp “siêu target” này…
Giới thiệu giải pháp "Siêu Target" mới để tối ưu hơn khi chạy Facebook Ads nhắm đúng khách hàng mục tiêu
(Sẽ còn nhiều feedback mới cập nhật để ae có niềm tin ứng dụng giải pháp…)

11. LÀM GÌ ĐỂ TRẢI NGHIỆM VÀ SỬ DỤNG NÓ?…

Đầu tiên, nếu bạn muốn trải nghiệm nó, ATP dành tặng bạn 2000UID để trải nghiệm hệ thống:

B1:Truy cập site http://taodoituong.com
B2: Trải nghiệm hệ thống
B3: Tạo tên tệp AU, và nhập tệp UID
B4: Phân tích, target lại, chạy lookalike hay target đến tệp đó…

Xem lại video hướng dẫn sau:

ĐẶC BIỆT, chỉ dành cho những ai đã đọc hết từ đầu đến cuối nội dung này. Tặng ae VOUCHER giảm giá 300.000đ khi dùng bất kỳ gói bản quyền nào. Vui lòng nhập MÃ GIẢM GIÁ: TTL30A vào livechat (góc phải website để được giảm giá, mã giảm giá chỉ áp dụng cho Simple Ads và có thời hạn đến 30/4/2017)

Giới thiệu giải pháp "Siêu Target" mới để tối ưu hơn khi chạy Facebook Ads nhắm đúng khách hàng mục tiêuCÁM ƠN AE ĐÃ ĐỌC NÓ! KÍNH CHÚC AE NHIỀU SỨC KHỎE, KINH DOANH NGÀY CÀNG HIỆU QUẢ, MANG LẠI NHIỀU GIÁ TRỊ ĐẾN KHÁCH HÀNG, CỘNG ĐỒNG!…
 Giới thiệu giải pháp "Siêu Target" mới để tối ưu hơn khi chạy Facebook Ads nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Tài liệu tổng hợp những kiến thức cơ bản về SEO, Mail marketing, Content MKT,…

Xin chào mọi người ! Hôm nay mình xin chia sẻ một số tài liệu rất hay mà mình đã tổng hợp được. Đây là các tài liệu cung cấp những kiến thức cơ bản về SEO, Mail marketing, Content MKT,… hi vọng sẽ giúp ích được mọi người !

Tài liệu tổng hợp những kiến thức cơ bản về SEO, Mail marketing, Content MKT,...1. Google Ads
– Ebook Google ads căn bản : https://goo.gl/8MD141
– Ebook Google ads nâng cao : https://goo.gl/YBZBLe

2. Facebook ads
– Sách dạy QC FB từ A-Z : https://goo.gl/QvGoc4

Tài liệu tổng hợp những kiến thức cơ bản về SEO, Mail marketing, Content MKT,...3. SEO
– Ebook Seo master : https://goo.gl/AIBH4g

4. Xây dựng nội dung – Tăng tương tác cho Page, Profile
– Xây dựng nội dung cho Fanpage hiệu quả : https://goo.gl/wh6VON
– Kinh nghiệm sáng tạo nội dung FB : https://goo.gl/9O6ddO
– Cách viết Headlines hay không cưỡng lại được : https://goo.gl/SpjXfx
– Cách tăng 100k like trong 30 ngày và duy trì tương tác cao : https://goo.gl/AgHzBr
– 200 mẫu tiêu đề thôi miên người đọc : https://goo.gl/XMxlQP
– 10 điều nên và không nên khi quản trị Fanpage : https://goo.gl/eBSL1F

5. Ebook hay
– Bí mật DOTCOM : https://goo.gl/PAznjZ
– Tư duy nhanh và chậm : https://goo.gl/Jj0Hnj
– Bí quyết thành công của 100 thương hiệu hàng đầu thế giới : https://goo.gl/xo4uJa
– Bộ 22 tài liệu kinh doanh online từ A-Z – iSocial : https://goo.gl/XDJpp3
– 22 quy luật bất biến trong Marketing : https://goo.gl/WyHb27

Tài liệu tổng hợp những kiến thức cơ bản về SEO, Mail marketing, Content MKT,...6. Email marketing
– Tất tần tật về Email marketing : https://goo.gl/uOmIIH
7. Xây dựng hệ thống Internet Marketing toàn diện
– Xây dựng hệ thống Marketing bài bản và hiệu quả : https://goo.gl/s0UrBB

Tài liệu tổng hợp những kiến thức cơ bản về SEO, Mail marketing, Content MKT,...Nếu tài liệu hữu ích với mọi người hay để lại #like#cmt tích cực nhéTài liệu tổng hợp những kiến thức cơ bản về SEO, Mail marketing, Content MKT,...😀!

—————-

Nguồn: https://www.facebook.com/groups/CongDongDigitalMarketingVietNam/permalink/1873192539621089

Nguyên Phong – ATP Software

Mẹo giúp tăng reach cho bài viết của bạn

Mẹo giúp tăng reach cho bài viết của bạn

Xin chào mọi người ! Hôm nay ATP Software sẽ mang đến một nội dung rất bổ ích và quan trọng cho các Anh/Chị kinh doanh online, đó là mẹo giúp tăng tương tác (reach) cho các bài viết trên tường cá nhân và trên Fanpage.

Trước khi đi vào các yếu tố giúp tăng reach, chúng ta cần hiểu sơ khái niệm : Reach là gì ? 

  • Reach là số lượng người tiếp cận thông qua một post facebook và số lượng reach tự nhiên càng nhiều càng tốt

Tại sao phải tăng Reach ?

  • Tăng reach giúp cho bài viết của bạn được nhiều người biết đến hơn
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Các yếu tố giúp tăng reach cho bài viết 

1. Lượng người tương tác với bài viết ( Like – CMT – Share)

  • LIKE: Post có nhiều Like sẽ tăng Reach cho Post.
  • SHARE:  Post có nhiều shares sẽ gia tăng Reach cho Post.
  • Comment càng nhiều thì reach cho bài viết càng cao.
  • Comment ngay sau khi bạn đăng bài lên lượt reach tăng càng nhanh.
  • Comment tương tác giữa Admin và user nhanh, kịp thời và đủ hết cả comment thì lượng reach cũng tăng.
  • Comment giữa các users, tag bạn bè của fan vào post.
  • Post có nhiều click vào ảnh, xem thêm, click vào link bài post đều giúp lượng reach của post tăng nhanh chóng.
  • Post có comment, like, share ngay khi post vừa đăng cũng là yếu tố giúp reach tăng.
  • Page có nhiều fan thì khả năng tương tác với post càng cao và reach càng cao.

Mẹo giúp tăng reach cho bài viết của bạn

2. Nội dung post bổ ích, gây chú ý 

Các nội dung bổ ích, mang lại giá trị cho người dùng hay các nội dung theo xu hướng sẽ hấp dẫn người dùng và tăng reach rất tốt

3. Ưu tiên xem trước :

Các cá nhân, Fanpage, Group được nhiều user đặt chế độ xem trước sẽ tăng reach rất mạnh

Mẹo giúp tăng reach cho bài viết của bạn

4. Thời gian xem bài viết

Bài viết được người xem đọc càng lâu, càng nhiều thao tác như click “xem thêm”, click ảnh,..sẽ tăng reach tốt

5. Video/ Livestream là xu hướng Marketing 2017 

Thường xuyên đăng các video ngắn và livestream sẽ giúp tăng tương tác.

Mẹo giúp tăng reach cho bài viết của bạn

6. Thông tin liên hệ rõ ràng, tỷ lệ trả lời Fan cao

Fanpage có thông tin rõ ràng, nhiều đánh giá 5 sao, tỷ lệ trả lời nhanh, được nhiều người check in/ nhắc đến… sẽ tăng tương tác cho bài viết .

Mẹo giúp tăng reach cho bài viết của bạn

 

7. Hiện tượng đào mộ

Các bài viết cũ đã hết reach nếu được tương tác trở lại sẽ reach cao.

8. Content nên kèm theo hình ảnh minh họa :

Nội dung bài viết không nên chỉ có text mà nên chèn thêm hình ảnh minh họa để thu hút người xem

*Lưu ý ; không nên copy nội dung hoặc hình ảnh của người khác như vậy sẽ làm giảm reach (ưu tiên tự edit content, hình ảnh)

Mẹo giúp tăng reach cho bài viết của bạn

Nguyên Phong – ATP Software

Tổng hợp và edit

Kỹ năng bán hàng khi khách hàng chê bạn bán giá cao

Kỹ năng bán hàng khi khách hàng chê bạn bán giá cao

Vừa qua ATP Software đã đưa ra một khảo sát nhỏ trên Facebook với câu hỏi “Mọi người xử lý thế nào khi khách hàng chê bạn bán đắt? “. Đây là câu hỏi mà khi kinh doanh truyền thống hay kinh doanh online, các Anh/Chị kinh doanh thường hay gặp phải. Vậy với câu hỏi này chúng ta nên xử lý như thế nào ?

Đã có rất nhiều ý kiến của các Anh/Chị kinh doanh đưa ra, đa phần khi gặp các tình huống này, chúng ta sẽ tập trung vào :

  • Khẳng định giá trị của sản phẩm
  • So sánh các ưu điểm của sản phẩm với các sản phẩm tương tự trên thị trường
  • Đưa ra dịch vụ hậu mãi tốt

Bên dưới là các ý kiến được ATP Team ghi nhận, cám ơn các Anh/Chị kinh doanh đã tham gia đóng góp ý kiến !

Ngoc Lam : 

“Cách giải quyết trường hợp này là không đi vào vấn đề, sự việc và sản phẩm mà nên đi vào phần “con người” trước rồi mới tới sự việc và sp là sau cùng.”

Bà Cô :

”Giải thích với KH rằng mỗi mặt hàng sẽ có giá tương thích với giá trị của nó, tuỳ KH sẽ có giá ưu đãi khác nhau, có thể ta sẽ hạ chút giá thành sp xong và tăng giá trị hàng KM. Chăm sóc KH tôt là oke”

Đặng Minh Nhật :

”Bên em đảm bảo a,b,c …nếu bị KH so sánh thì khẳng định lại bên mình đảm bảo abc, bên kia dù giá rẻ nhưng x,y,z…và anh/chị có thể trải nghiệm, em chắc chắn sau khi trải nghiệm cả 2 bên e tự tin anh chị vẫn chọn dvụ của em. Đây là trường hợp khá tự tin về dịch vụ của mình.”

Phạm Phương :

”Đắt sắt ra miếng ! Bán đắt hơn thì phải xem chất lượng sp của mình hơn đối thủ ở điểm nào ví dụ .. Chất lượng sp , mẫu mã, khuyến mại chất lượng hậu mãi …. Và nói chắc a/c tham khảo nhiều chỗ r bên em giá cao hơn nhưng sp tốt hơn nên a/c nên bỏ thêm 1 chút có đc sp tốt hơn.”

Phạm Tùng :

”Khách hàng kêu đắt không phải là đắt, mà là họ kiểm tra xem có bị mua hớ hay không. để đáp lại khách hàng thì chúng ta cần cung thêm giá trị cho sản phẩm”

Vĩ Đại :

”Giá là vấn đề khách hay động vào đầu tiên nhất. Nhưng khi bán hàng thực ra ta sẽ bán giải pháp và show ra lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. 1/ sản phẩm: tốt hơn ? Chất lượng? 2/ Chương trình: hỗ trợ? Cam kết? Marketing? 3/ tính sẵn có của sản phẩm: gần, tiện lợi, ổn định. 4/ cuối cùng mới là giá: nếu thuyết phục xong các mục trên thì giá rất đơn giản.”

Lê Ngọc Sơn :

”Show những ưu việt mà sản phẩm mình có mà nơi khác không có và làm nổi bật lên được giá trị sản phẩm của mình mang tới khách hàng. Tự đặt mình vào khách hàng, chắc hẳn ai cũng từng mua đắt vài thứ nhưng làm sao mà họ mua đắt rồi nhưng vẫn cảm thấy hài lòng với đòi hỏi bản thân.”

Nguyễn Đăng Khoa :

”Nếu a/c mua ngay từ bây giờ giá sẽ rẻ hơn x thời sau yy% hoặc zz đ. Vấn đề của a/c dược giải quyết khi sử dụng sản phẩm là điều chúng em quan tâm chứ thật sự mức giá này chỉ vừa đủ các chi phí đưa ra thị trường. Mục tiêu của công ty em là có n khách hàng trong w năm, nếu mua ngay bây giờ tất nhiên sự chăm sóc sẽ thật tốt vì những vấn đề của a/c khi sử dụng sp sẽ ưu tiên được giải quyết và tối ưu. Nếu sản phẩm em giải quyết vấn đề của a/c để a/c yên tâm kinh doanh tăng lợi nhuận thì theo em là rẻ chứ không mắc, khi anh chị lựa chọn sản phẩm rẻ hơn thì đối thủ của a/c đã giải quyết vấn đề và đem tiền về mỗi giây, thậm chí khi họ ngủ vấn đề của họ vẫn dc sản phẩm chúng em giải quyết hoàn toàn tự động. Đừng chờ đợi thêm a/c nhé, thời gian là vàng bạc, thời gian kinh doanh là kim cương đá quý, chỉ cần chậm 1 chút là mất hàng đống tiền rồi.”

Nguyên Phong – ATP Software

Tổng hợp và edit

Tin vui cho người kinh doanh trên Facebook cá nhân

Tin vui cho người kinh doanh trên Facebook cá nhân
Kinh doanh trên Facebook cá nhân

Vừa qua Facebook đã giới thiệu tính năng mới cho người dùng Facebook đó là Facebook Marketplace hứa hẹn sẽ giúp người dùng giao tiếp với nhau dễ dàng hơn cũng như hỗ trợ việc kinh doanh buôn bán ngay trên tài khoản cá nhân.

Điều này có thể mang đến một cuộc cách mạng lớn trong tương lai khi mà việc kinh doanh trên các Group mua bán và quảng cáo Facebook Ads đang làm người dùng ngao ngán vì không hiệu quả.

Xu hướng mới : kinh doanh trên facebook cá nhân (profile)

Hiện tại chức năng đăng bán sản phẩm đã có mặt trên app IOS của iPhone. Điều thú vị là cái này bán trên Facebook cá nhân chứ không phải trên Page hay trong Group. Giao diện đăng bán đồ y hệt như chức năng mua bán của Group hoặc Page và mọi người đều có thể Like, Comment, Share status đó giống như bao status bình thường khác. Thậm chí Facebook còn trang bị thêm một nút nhắn tin nhanh để người bán và người mua chat liền với nhau.

Tin vui cho người kinh doanh trên Facebook cá nhân
Người dùng có thể đăng bán ngay trên tường của mình
Tin vui cho người kinh doanh trên Facebook cá nhân
ảnh minh họa

Đây có thể là động thái thử nghiệm của Facebook Marketplace mà Facebook đã từng giới thiệu đến năm ngoái.

Khi rao hàng trong Marketplace, người dùng sẽ dùng chính tài khoản cá nhân của họ để đăng bài mà không cần phải tạo Page hoặc Group, không tốn phí cho Facebook và cũng không cần tốn tiền chạy quảng cáo. Bên cạnh đó Marketplace còn cung cấp luôn công cụ tìm kiếm để giúp người mua tìm được đúng thứ họ cần trong khu vực chợ này.

Trước đây muốn bán được hàng, người dùng phải tạo Group và mời gọi mọi người gia nhập Group, hoặc tạo Page rồi chạy quảng cáo. Còn nếu bán trên Facebook cá nhân thì lại không có đủ công cụ cần thiết để quảng bá sản phẩm đó đến mọi người, người cần mua cũng khó mà tìm được món hàng mà họ cần. Facebook Marketplace ra đời sẽ giải quyết được hết các vấn đề này. Việc bán một món hàng sẽ diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn. Người bán không cần phải tốn công tạo Page và cũng không cần phải nhờ bạn bè đi tag hết tất cả mọi người vào nhằm mong muốn bán hàng được nhanh.

Người mua sau khi tìm thấy món mình cần trong Marketplace (tìm bằng tên món hàng, chủng loại hoặc địa điểm), họ có thể nhắn tin trực tiếp với người bán hoặc trả giá theo ý muốn. Quá trình mua bán sẽ do hai người tự thỏa thuận với nhau. Facebook không can thiệp vào quá trình này, không cung cấp phương thức thanh toán và cũng không thu phí gì hết.

Trong vài ngày tới, Marketplace sẽ được tích hợp trực tiếp vào trong app Facebook trên Android, iOS (sẽ có cho Desktop) cho những ai trên 18 tuổi và đang sống tại các nước Anh, Mỹ, Úc và New Zealand. Các quốc gia khác và phiên bản cho Desktop sẽ được bổ sung trong vài tháng nữa.

Hàng loạt Fanpage của Việt Nam bị khóa từ ngày 18/03. Chuyện gì đang xảy ra ?

Hàng loạt Fanpage của Việt Nam bị khóa từ ngày 18/03. Chuyện gì đang xảy ra ?
Hàng loạt Fanpage Việt Nam bị khóa

Hàng loạt Fanpage bị lớn bị khóa

Mấy ngày gần đây cộng đồng MXH Facebook lại được phen đứng ngồi không yên vì hàng loạt Page “triệu like” như Foody, Nghe Gì Coi Gì, PetsVn, Welax, Góc Ẩm Thực,… và ngay cả Page của nghệ sĩ hài Hoài Linh ( 10 triệu like) cũng đã biến mất không rõ lý do.

Hàng loạt Fanpage của Việt Nam bị khóa từ ngày 18/03. Chuyện gì đang xảy ra ?
Page 10 triệu like của NS Hoài Linh cũng đã ra đi

Lần “càn quét” này làm chúng ta nhớ lại khoảng thời gian từ cuối năm 2014 đến cuối năm 2015, Facebook đã từng mở đợt “quét” lớn nhằm vào các fanpage và “nick ảo” khiến hàng loạt các fanpage lớn với hàng triệu lượt like và các tài khoản cá nhân bỗng dưng biến mất hàng loạt, Facebook vào thời điểm đó bị cộng đồng Facebook tại Việt Nam công kích khi không đưa ra bất cứ lý do, nguyên nhân nào cho hành động này.

Một trong số những Fanpage nêu trên, ắt hẳn ít nhiều trang cũng có vi phạm chính sách của Facebook bị chặn truy cập là lẽ đương nhiên. Tuy nhiên, có rất nhiều trang với nội dung được cho là khá phù hợp, đầu tư bài bản cùng với việc đầu tư, chăm sóc rất kỹ càng hay như chi tiền để “chạy” quảng cáo thu hút người hâm mộ cũng như sự tương tác cũng “thẳng cánh cò bay” khiến không ít người bức xúc.

Bằng tâm huyết, công sức và sự đầu tư, những người làm nên một Fanpage hay, ý nghĩa nhiều sự tương tác phải đánh đổi hàng năm trời, thậm chí vài năm mới tạo nên sự uy tín cho trang. Vậy mà, chỉ trong một đêm, trang Fanpage biến mất chỉ để lại dòng thông báo chung chung mà không hề có sự cảnh báo nào trước đó.

Mặc dù vẫn biết “sân chơi của Facebook thì phải chấp nhận” và Facebook cũng cho “kháng nghị” để đội ngũ quản trị báo cáo lỗi. Thế nhưng, một trong số hiếm hoi được Facebook trả lời thì thật sự không hề thỏa đáng như trường hợp của một Facebooker trên diễn đàn cho biết, Facebook thông báo lý do do hệ thống tự động của Facebook quét với bất cứ các Fanpage nào có số lượng Like, Share lớn trong thời điểm ngắn, thường xuyên post Video được nhiều người chia sẻ, Like cũng bị tính vào dạng spam đều bị chặn.

Còn đa phần sau khi chọn Kháng nghị, trợ giúp khác đều được hệ thống tự động của Facebook phản hồi chung chung.

Nguyên nhân một số Fanpage “ra đi”

Trên trang cá nhân, facebooker Nguyen Ba Ngoc, một SEOer nổi tiếng, chỉ ra một số nguyên nhân: Như mọi lần, Facebook đã và chắc sẽ không có bất kỳ thông báo chính thức nào về việc này nên dựa trên các thông tin gần đây, có thể đưa ra một vài nguyên nhân ban đầu như sau:

Thứ nhất, đa phần các Fanpage thường vô tư đăng tải các đoạn clip, trong đó có hình ảnh, nhạc không tự sản xuất khiến bài post Fanpage bị report (báo cáo). Mặc dù, có hàng nghìn bài viết được đăng tải trên trang nhưng trước đó, trang còn tồn tại một vài video, nhạc vi phạm cũng có thể “dính chưởng” như thường. Điều này vi phạm chính sách bản quyền của Facebook.

Thứ hai, rất nhiều Fanpage đăng tải các thông tin không chính xác, tin dởm (Fake News), sai sự thật nhưng ít ngờ rằng Facebook đã thay đổi thuật toán quét và loại trừ chính các tin như vậy. Và thuật toán đó đã phát huy tác dụng trong đợt quét này cũng là nguyên nhân khiến Fanpage bị khóa.

Thứ ba, một số các Fanpage bán hàng, shop,… cũng bị chung số phận trong đợt “càn quét” lần này có lẽ bị dính thuật toán trên khi đăng tải hình ảnh sai lệch, quảng bá nội dung nhái

Facebooker Rong Rose, hiện đang làm việc về lĩnh vực Social ở nước ngoài cho biết, các nước Nhật Bản, Hàn Quốc,… hay một số các nước Đông Nam Á, họ rất coi trọng bản quyền khi làm Content (nội dung), có thể kiếm tiền từ một Fanpage đủ để nuôi sống một gia đình, thậm chí cả một công ty vừa và nhỏ với doanh thu hàng chục tỷ đồng.

Thế nhưng, ở Việt Nam hay một vài nước Đông Nam Á thì lại không hề như vậy, rất nhiều Fanpage mà đội ngũ quản trị của họ sẵn sàng lấy lại video làm của mình rồi xóa, chèn logo. Không những thế, họ còn copy&paste nội dung y chang về Fanpage của họ. Với việc “ăn sẵn” không chịu đầu tư hay còn gọi là ăn cắp bản quyền là điều tối kị khi tham Facebook.

Bởi vậy, chính sách thắt chặt với thuật toán mới của Facebook sẽ mang lại nhiều sự công bằng cho người làm Fanpage, đồng thời cũng xóa sổ nhiều Fanpage vi phạm chính sách của họ.

Tìm kiếm khách hàng trên Facebook với Graph Search

Tìm kiếm khách hàng trên Facebook với Graph Search

Tìm kiếm khách hàng trên Facebook bằng Graph Search

Xin chào mọi người ! Hôm nay mình xin chia sẻ vài cú pháp Graph Search cơ bản để mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm khách hàng trên Facebook.

Tại sao mọi người nên thông thạo các cú pháp này ?

Vì khi đã hiểu được cách sử dụng, A/C có thể tìm ra bất cứ khách hàng nào trên Facebook !

Vd : Anh chị đang kinh doanh mặt hàng X và muốn nhắm đến đối tượng là nữ nhân viên văn phòng, học sinh – sinh viên sống ở Hà Nội ,v.v… A/C có thể ứng dụng các cú pháp này để tìm ra đúng KH cho mình để từ đó việc kinh doanh sẽ hiệu quả hơn .

Bên dưới là các cú pháp cơ bản :

1/ Tìm kiếm [Giới tính – Nơi sống – Chức vụ] 

Cú pháp :

https://www.facebook.com/search/str/(nơi sống)/pages-named/residents/present/intersect/str/(chức vụ)/pages-named/employees/past/(giới tính: males or females)/intersect

2/ Tìm kiếm theo nội dung liên quan ( từ khóa)

Cú pháp 

https://www.facebook.com/search/str/(từ khóa cần tìm)/stories-keyword
hoặc
https://www.facebook.com/search/str/(từ khóa cần tìm)/keywords_posts/intersect/

Tham khảo link ứng dụng cú pháp này :

Bí quyết tìm ra hơn 30.000 KH tiềm năng cho mặt hàng mỹ phẩm chỉ với 4 từ khóa

3. Tìm full người like page :
Cú pháp :
https://www.facebook.com/search/str/(UID Page)/visitors/intersect
hoặc :
https://www.facebook.com/search/str/(UID Page)likers/intersect

4. Tìm theo Tên – Nơi sống
Cú pháp :
https://www.facebook.com/search/str/(tên)/users-named/intersect/str/(UID nơi sinh sống)/pages-named/residents/present/intersect

5. Tìm theo [Tên – nơi sinh sống – tuổi từ A->B]
Cú pháp:
https://www.facebook.com/search/str/(Tên)/users-named/(tuổi trên – B)/(tuổi dưới-A)/users-age-2/(UID nơi sống)/residents/present/intersect

6. Người like page A và page B
Cú pháp :
https://www.facebook.com/search/(UID page A)/likers/(UID page B)/likers/intersect

…. và còn rất nhiều cú pháp khác

Lưu ý : các cú pháp này sẽ tìm ra rất nhiều KH theo đúng tiêu chí mà A/C đã nhập (đặc biệt là cú pháp tìm người like page) do đó, A/C không thể kết nối thủ công tới hàng trăm nghìn KH này được mà phải cần đến phần mềm hỗ trợ như Simple Graph , Simple Facebook Simple UID.

Trong bài viết có nhắc đến khái niệm UID. Vậy UID là gì ? Lợi ích của UID ra sao? Cách lấy UID như thế nào ? A/C tham khảo tại đây Hướng dẫn cách lấy UID Facebook 2017.

A/C có thắc mắc gì về các cú pháp trên có thể liên hệ qua nick FB để mình hỗ trợ nhé : fb.com/phong.atpsoftware

Tổng hợp các câu hỏi thường gặp của người kinh doanh online

Tổng hợp các câu hỏi thường gặp của người kinh doanh online

Trong quá trình hỗ trợ các anh chị kinh doanh online tìm kiếm khách hàng trên các MXH như Facebook, Zalo, Instagram,… Đội ngũ ATP Software đã tổng hợp được rất nhiều ý kiến thắc mắc về việc kinh doanh online như thế nào để hiệu quả.

Hôm nay, thay mặt đội ngũ support của ATP Software mình sẽ giải đáp một số câu hỏi thường gặp để các Anh/Chị kinh doanh online có thể khắc phục và cải thiện việc kinh doanh của mình.

Câu 1 : Sản phẩm – Dịch vụ của tôi rất tốt, rất chuyên nghiệp nhưng tại sao lại không có ai quan tâm ?

Trả lời :

  • SP-DV tốt là một chuyện, quan trọng là có bao nhiêu người biết đến SP-DV của Anh/Chị ? Nên xem lại cách thức quảng cáo và tiếp cận khách hàng.

Câu 2 : Tôi mới bắt đầu kinh doanh online trên Facebook, bây giờ tìm kiếm khách hàng như thế nào ? 

Trả lời :

  • Anh/Chị nên tìm hiểu các kiến thức về Fanpage, FB cá nhân và Group. Đây là các kênh chính để tiếp cận KH. Về Fanpage anh chị nên tìm hiểu về quảng cáo FB ads ( đây là kênh tốn chi phí ). FB cá nhân và Group tuy miễn phí nhưng lượng KH có thể tiếp cận là rất lớn. Anh/Chị có thể tham khảo tài liệu hướng dẫn tìm kiếm mọi khách hàng trên Facebook  ở đây.

Câu 3 : Tôi đang kinh doanh trên FB cá nhân, đã full 5000 bạn bè nhưng sao tương tác lại quá kém ?

Trả lời :

  • Anh/Chị cần xem lại nguồn gốc của 5000 bạn bè này đến từ đâu. Họ là ai ? Họ có nhu cầu về SP-DV của Anh/Chị hay không?. Ví dụ A/C kinh doanh mỹ phẩm nhưng list bạn bè toàn nam giới thì tất nhiên không ai quan tâm mặt hàng của anh chị cả.
  • Nguyên nhân khác có thể đến từ nội dung mà A/C chia sẻ trên tường. Ví dụ spam bán sản phẩm quá nhiều làm ảnh hưởng đến KH -> bỏ theo dõi. Nên đầu tư nội dung bổ ích, chia sẻ kiến thức liên quan để thu hút KH, tạo tâm lý thoải mái -> dễ chốt sale.

Câu 4 : Tôi có chạy quảng cáo trên Fanpage nhưng không hiệu quả ?

Trả lời :

Câu 5 : Có cách nào tiết kiệm hơn chạy quảng cáo FB Ads mà vẫn tiếp cận được nhiều Khách hàng không ?

Trả lời : 

  • A/C có thể dùng các tài khoản FB để tiếp cận khách hàng. Cách này không tốn chi phí quảng cáo, dễ tạo thương hiệu cá nhân và tăng uy tín với khách hàng. Đây là xu hướng mới hiện nay khi mà FB Ads đang tỏ ra khá tốn kém nhưng lại không hiệu quả,

Câu 6 : Tôi muốn lọc danh sách bạn bè của mình để tìm kiếm thêm khách hàng mới thì làm cách nào ?

Trả lời :

  • Anh/ Chị có thể dùng phần mềm Simple Facebook của ATP Software để lọc và kết nối với KH mới tự động.
  • Xem link hướng dẫn lọc bạn bè không tương tác tại đây

Câu 7 : Tôi muốn tăng like chất lượng cho Fanpage và xây dựng cộng đồng lớn để kinh doanh thì làm thế nào ?

Trả lời :

  • Anh/ Chị có thể tạo nhiều tài khoản FB để kết bạn với KH tiềm năng ( hãy tưởng tượng chúng ta có 10 tài khoản full 5000 KH thì lượng tài nguyên KH để A/C chăm sóc là cực kỳ lớn ), sau đó mời họ like page và thêm họ vào nhóm riêng để chăm sóc. (đây là hệ thống kinh doanh bền vững nhất trên FB)

Trên là tổng hợp các câu hỏi mà đội ngũ ATP Software đã ghi nhận trong thời gian qua. Các Anh/Chị còn vấn đề gì cần giải đáp hãy liên hệ trực tiếp với ATP Team bằng cách :

Bí quyết kinh doanh – bán hàng online hiệu quả cho mẹ bỉm sữa

XÂY DỰNG PROFILE BÁN HÀNG (TẶNG CÁC CHỊ EM HỘI BỈM SỮA)

 

Hiện nay, có rất nhiều chị em bán hàng online, cả khách hàng mình nữa, nhân tiện nhiều bạn hỏi, mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm để chị em xây dựng Profile bán hàng cá nhân hiệu quả

Bí quyết kinh doanh - bán hàng online hiệu quả cho mẹ bỉm sữa
Facebook UID

. Bài viết sẽ rất dài và nhiều vấn đề, bạn có thể lưu lại để đọc và làm dần.


Bí quyết kinh doanh - bán hàng online hiệu quả cho mẹ bỉm sữa—————-
2. Cấu hình cho một trang cá nhân:
– Hình bìa: Nên lấy ảnh nêu bật sản phẩm, dịch vụ của bạn để khi khách hàng vào trang cá nhân, họ sẽ thấy được ngay. Bạn cũng có thể thêm tên, số điện thoại để khách hàng dễ nhớ.
– Hình đại diện: Lấy hình ảnh của bạn hoặc thương hiệu bạn chọn, gương mặt mà khách hàng sẽ chú ý tới bạn mọi lúc, mọi nơi mà bạn xuất hiện. Nên chọn hình nghiêm túc thể hiện sự tôn trọng của bạn với khách hàng.
– Phần lời giới thiệu nên giới thiệu ngắn về sản phẩm dịch vụ của mình.
– Tên của Profile cá nhân hiện nay FB không cho đặt tên theo thương hiệu riêng nữa nhưng bạn có thể đặt tên phụ cho Profile của mình. Tên phụ nên đặt theo thương hiệu bạn chọn hoặc ngành nghề bạn kinh doanh

VD: Nguyễn Phương Thảo (Hàng Mỹ Chính Hãng)
– Giới thiệu về công việc, địa điểm,… bạn nên ghi nghiêm túc, thật giả tùy bạn nhưng tránh để Đại học bôn ba, Là cà chém gió,… đại loại thế.
– Ảnh nổi bật: FB cho phép thêm 5 ảnh. Phần ảnh này là cố định, trừ khi bạn thay đổi nó. Bạn nên lấy ảnh của sản phẩm, cam kết giao hàng, đảm bảo uy tín.
– Toàn bộ phần giới thiệu này, chỉ tốn 10-15 phút nhưng sẽ rất quan trọng để khi khách hàng tiếp cận với trang của bạn có quyết định mua hàng hay không. Điều cốt lõi chính là khi khách hàng vào trang cá nhân, họ có cảm giác tin tưởng để ra quyết định mua hàng của bạn.

—————-
3. Lựa chọn sản phẩm, dòng hàng và lựa chọn khách hàng khi kết bạn:
– Việc lựa chọn sản phẩm và dòng hàng rất quan trọng trong bán hàng online, cái này thì các bạn bán hàng tự lựa chọn hoặc bạn đã bán hàng sẵn rồi.
– Với dòng hàng, sản phẩm bạn chọn, bạn cần xác định KHÁCH HÀNG LÀ AI, NAM HAY NỮ, ĐỘ TUỔI BAO NHIÊU, HỌ THÍCH GÌ,…
– Với mỗi dòng khách hàng thì cách viết bài, cập nhật status, câu chuyện bạn đưa lên trang cá nhân cần phù hợp với những gì khách hàng cần.
VD: Khách hàng trung tuổi thì câu cú nên rõ ràng, mạch lạc, viết đúng chính tả, lời lẽ nghiêm túc.
– Từ việc xác định khách hàng là ai, bạn sẽ xác định rõ mình cần kết bạn với ai trên facebook, nhiều bạn khi kinh doanh online, giai đoạn đầu cứ kết bạn lung tung, có ai kết bạn nấy,.. dẫn đến tập khách hàng bị phân tán.
– Do đó, nếu bạn tạo nick mới, chỉ kết bạn với ai mà bạn thấy họ có thể trở thành khách hàng của mình và nên chủ động kết bạn với họ. Những người gửi cho bạn lời mời, bạn nên kiểm tra trước khi xác nhận là bạn bè. Nếu không, bạn cũng không cần xác nhận hay xóa đi, họ sẽ trở thành người theo dõi bạn. Cách này tuy lâu nhưng chậm và chắc.
– Nếu bạn đã trót kết bạn full 5.000 rồi thì cách tốt nhất là bạn nên lọc lại danh sách khách hàng để hủy bớt những người không tương tác, không thuộc đối tượng mua hàng của mình. Không nên tiếc và xây dựng lại tập khách hàng của mình.
– Một cách để kết bạn với ai đó là bạn đừng chỉ gửi mỗi lời mời thôi, hãy vào trang cá nhân của họ like ảnh đại điện, like một số bài của họ, tỷ lệ kết bạn sẽ cao hơn rất nhiều.


Bí quyết kinh doanh - bán hàng online hiệu quả cho mẹ bỉm sữa—————-
5. Đăng bài, tin trên nhóm:
– Theo quy định của FB, mỗi người dùng sẽ được (hoặc bị) tham gia tới khi tham gia đủ 6.000 nhóm. Do đó, rất nhiều người vô tình bị thêm vào rất nhiều nhóm không đâu.
– Nhiều bạn bán hàng, thường đăng lên các nhóm rao vặt, các nhóm có đông thành viên,…
– Theo quan điểm của mình, lúc đầu bạn có thể đăng lên nhóm để tăng khách hàng, được ít nào hay ít ấy. Nhưng với những nhóm rất đông như thế, bài viết của bạn sẽ trôi đi rất nhanh, hầu như ít người có thể đọc được và quan trọng hơn, trên các nhóm là những người bán hàng bán cho nhau, it người dùng vào nhóm để tìm mua một sản phẩm cụ thể.
– Bạn có thể chọn những nhóm chuyên biệt hoặc nhóm không liên quan, VD bán mỹ phẩm trong nhóm nhà đất,… những nơi ít những người cạnh tranh hoặc bán sản phẩm tương tự.
– Sau này, khi bạn có khách hàng rồi, hãy tập trung vào facebook cá nhân của bạn và dừng dần việc đăng nhóm.
– Một chiến lược tốt trong việc đăng nhóm là bạn tập trung vào 1 vài nhóm chất lượng và phấn đấu trở thành thành viên xịn – admin – chuyên gia trong nhóm đó. Để làm được điều này, bạn cũng cần trở thành một người kiểu chuyên gia, với những bài viết chất lượng, chuyên sâu, hỗ trợ thành viên trong nhóm,… các kiểu, để trở thành người nổi tiếng trong nhóm này. Đương nhiên, khi mọi người có nhu cầu, họ sẽ tìm đến bạn.

6. Dùng phần mềm ATP Software để hỗ trợ all các công việc trên dễ dàng, tiết kiệm chi phí. Và ĐẶC BIỆT là được hỗ trợ nhiệt tình đến khi các mẹ ứng dụng hiệu quả…

GHI CHÚ: BÁN HÀNG LÀ MỘT CÔNG VIỆC TRƯỜNG KỲ, KHÔNG PHẢI CHỐC LÁT MÀ THÀNH CÔNG. VIỆC GÌ CŨNG VẬY MÀ. TIẾP TỤC LÀM TỚI ĐI CHỊ EM!

#Share về để áp dụng.
Người chia sẻ: Hoàng Hải Đăng

Bí quyết tìm ra hơn 30.000 KH tiềm năng cho mặt hàng mỹ phẩm chỉ với 4 từ khóa

Bí quyết tìm ra hơn 30.000 KH tiềm năng cho mặt hàng mỹ phẩm chỉ với 4 từ khóa

Bí quyết tìm kiếm khách hàng  theo từ khóa

Xin chào mọi người ! Hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người một kỹ thuật rất đơn giản nhưng hiệu quả cao để tìm ra khách hàng của mình trên Facebook. Đó là tìm kiếm khách hàng theo từ khóa liên quan (ứng dụng công cụ Graph Search của chính Facebook).

Bằng việc áp dụng kỹ thuật này, mình đã giúp các Anh/Chị đang kinh doanh online tìm ra hơn 30.000 KH có nhu cầu về làm đẹp, trị mụn-nám da chỉ với 4 từ khóa :

+ Bí quyết làm đẹp

+ Kinh nghiệm trị nám

+ Mẹo chăm sóc da

+ Trị mụn hiệu quả

Cách làm như sau

Bước 1 : Vào website https://lookup-id.com/facebooksearch.html

đây là trang web giúp chúng ta tìm ra rất nhiều thông tin cũng như xu hướng người dùng trên Facebook ( trong phạm vị bài viết này, mình chỉ nói tới vấn đề tìm kiếm KH theo từ khóa, cách khai thác web này mình sẽ nói tới trong các bài sau)

Bước 2 : Ở mục Detailed Search, mọi người chú ý 2 dòng Posts aboutKeywords. Chúng ta hãy điền các cụm từ ở trên vào và search, Facebook sẽ tìm ra các nội dung trên Facebook có chứa các từ khóa này. (lưu ý bạn cần đăng nhập Facebook trước để thấy được kết quả tìm kiếm)

Xem ảnh bên dưới

 

Bí quyết tìm ra hơn 30.000 KH tiềm năng cho mặt hàng mỹ phẩm chỉ với 4 từ khóa
Bài viết có chứa “Bí quyết làm đẹp”

Bí quyết tìm ra hơn 30.000 KH tiềm năng cho mặt hàng mỹ phẩm chỉ với 4 từ khóa

Với từ khóa “Trị mụn hiểu quả” :

Bí quyết tìm ra hơn 30.000 KH tiềm năng cho mặt hàng mỹ phẩm chỉ với 4 từ khóa
Bài viết có rất nhiều lượt like, cmt, share – Đó chính là KH của chúng ta

Anh/chị có thể thấy, Facebook tìm ra các nội dung chứa các từ khóa mà chúng ta nhập vào. Vậy KH của chúng ta ở đâu ? – Đó chính là những người like, cmt, share những bài viết trên !

Bước 3 : Sử dụng các phần mềm Marketing của ATP Software để quét ra các KH trên và tiếp cận tự động đến họ

Tại sao những người này lại chính là khách hàng tiềm năng của mặt hàng mỹ phẩm làm đẹp ?

  • Vì những người có chung một nhu cầu nào đó sẽ dễ dàng tương tác với các nội dung đánh đúng nhu cầu của họ ( ở đây những người like, cmt, share đa số là các bạn nữ, có nhu cầu làm đẹp hoặc có vấn đề về da mặt cho nên họ rất quan tâm đến các mẹo hay bí quyết làm đẹp – là khách hàng tiềm năng cho những ai đang kinh doanh mặt hàng chăm sóc sắc đẹp)

Vậy làm sao chúng ta tiếp cận được các khách hàng này ?

  • Sử dụng các công cụ Marketing online do ATP Software cung cấp như : Simple Facebook, Simple UID, Simple Graph để quét và tiếp cận khách hàng.
  • Với Simple Facebook, anh chị có thể quét và kết bạn tự động với những KH tiềm năng đã like, cmt trên những bài viết này. Một ngày chỉ với 5000đ, Simple Facebook sẽ giúp anh chị quảng cáo sản phẩm dịch vụ của mình đến hàng trăm thậm chí hàng nghìn người. ( Anh chí có thể trải nghiệm miễn phí phần mềm bằng cách vào link này hoặc liên hệ nhân viên hỗ trợ ở livechat bên phải màn hình)

Để quét đươc like, cmt, share của bài viết Anh/Chị cần biết cách lấy UID trong bài viết “Hướng dẫn cách lấy UID Facebook 2017”