Case Study

Bán hàng nhiều đơn bằng trang cá nhân của mình

Để có được những nick cá nhân bán hàng tốt chúng ta cần hiểu qua một chút về nguyên lý reach của FB: Theo lý thuyết Lượt reach của Fb cho 1 cá nhân và 1 page là 3-10% (10 % là nhiều lắm ) – Tuy nhiên như nick của một số chị đang kinh doanh hiện nay đã mất tương tác dù đã có 5k bạn- mà 1 lượt stt chỉ có cỡ vài like đến vài chục like cỡ 1 % số bạn bè – Trong khi đó như nick của mình 2500 bạn ( cách đây 1 tuần số friends của mình chỉ là con số 800 ) 1 STT đăng lên từ 100 đến 300 like tương tác tùy vào chủ đề chia sẻ ? ( chiếm 5% đến 10% tương tác ..)

LÝ DO LÀ GÌ ? VÌ SAO LẠI THẾ?

Thuật toán của FB chỉ reach tới những người thường xuyên tương tác, điều đó có nghĩa là nick của bạn có 5000 bạn bè không có nghĩa 1 bài bạn đăng nên sẽ 5000 người bạn sẽ thấy – hoặc bạn lên trang chủ sẽ thấy hết đc tất 5000 bài đăng của bạn bè mình.

Cũng như 1 page 100k like không có nghĩa đăng 1 bài là đc 100k tiếp cận Vì sao? Vì FB chỉ hiển thị những người hay tương tác với nhau mà thôi… những người hay tương tác là gì? Là like – share là comment… tag… inbox … – Nếu chúng ta thường xuyên tương tác với bạn bè – và ngược lại – bạn bè sẽ thấy chúng ta Đó là lý do vì sao nick các chị mất hết tương tác – vì các chị đăng bài một cách ồ ạt các sản phẩm không có kế hoạch, không tạo được giá trị hữu ích hay nội dung mà danh sách friends (bạn bè) muốn đọc, họ dần dần bỏ qua những stt của các chị và không còn tương tác- đó là lý do vì sao có những ng bạn của chúng ta trên Fb cả năm trời chúng ta ko thấy tung tích – tưởng họ không onl nhưng kì thực là do FB không hiển thị mà thôi. – Còn có những người bạn suốt ngày thấy đăng – 1 ngày đăng mấy chục cái STT- toàn nội dung nhảm tràn đầy newfeed hiển thị nhiều tớ muốn chỉ muốn chặn mà thôi… – FB làm vậy vì muốn chúng ta nộp 1 ít tiền vô để quảng cáo thì họ mới có kinh phí duy trì hệ thống. người it thì vài trăm- vài chục triệu thậm chí vài tỷ 1 ngày.

LÝ DO LÀ GÌ ? VÌ SAO LẠI THẾ?

Bài toán đặt ra là khi lập nick chúng ta phải lọc đc tệp khách hàng chất và thường xuyên tương tác với họ để mỗi khi 1 nich chính đăng bài thì 1 loạt nich phụ cũng đăng theo… cũng sẽ có tương tác và chốt đơn trên nich phụ luôn… chúng ta sẽ sử dụng 1 hệ thống nuôi nich hàng loạt tự thả tương tác cho bạn bè- lấy độ uy tín và đăng bài bán hàng qua đó.- để khi chúng ta đăng bài nên họ cũng sẽ thấy bài của chúng ta.- Tặng độ trust – tăng tương tác thật- Cách tạo dựng profile ( nick cá nhân ) và những lưu ý khác khi kinh doanh trên profile thì các bạn tham khảo qua 2 bài viết này nhé: http://bit.ly/2srmFfk ( 8 nguyên tắc vàng để kinh doanh online ) http://bit.ly/2ruEAgj ( profile cá nhân bán hàng – những lý do bạn chưa thành công ).

Khi có một ních cá nhân tương tác tốt rồi thì hãy nhân ra 5-10 nick … lọc mỗi nich 3-5 ngàn bạn thật… quan tâm đến sản phẩm… và chia cho nhân viên.. cứ đăng lên là có đơn… + Sau khi có nich cá nhân chất rồi bạn hãy đề phòng mất nich và tăng tương tác tệp khách hàng đó bằng cách mời tất cả họ vào 1 nhóm.. đề phòng nich bị check point mất hết dữ liệu.. 10 nick là nhóm có vài chục k member quan tâm sp rồi.. quan trọng là lên kế hoạch nội dung để họ ở lại nhóm… + Với nhóm này ta khai thác theo mini game… hỗ trợ giảm giá riêng cho nhóm này vì không mất chi phí cho quảng cáo… họ vừa vui… ta vừa thích.. win win.. + Tạo nội dung chia sẻ và bàn luận cho mọi người trong nhóm này, nên kiểm duyệt những nội dung hữu ích để tránh thành nhóm rác, đăng bài spam + Dùng quà tặng và mini game ở hệ thống nich cá nhân nhóm phát triển page… phát triển thêm kênh youtube để phát triển bền vững … đưa kênh của bạn lên top… từ những tệp đang có sẵn…. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn đang bán hàng.

 

Tags

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*

Close
[X]