• Latest
  • Trending
  • All

8 Sai Lầm Cần Tránh Khi Nghiên Cứu Thị Trường

31/10/2017
Chàng nhạc sỹ nghèo trúng số, một bước lên mây được nhiều người biết đến các sáng tác đỉnh

Chàng nhạc sỹ nghèo trúng số, một bước lên mây được nhiều người biết đến các sáng tác đỉnh

20/01/2021
y-nghia-dau-so-098

098 là mạng gì? Cách lựa chọn sim viettel 10 số đầu 098 giá rẻ

15/01/2021
Vật phẩm phong thủy giúp 12 con giáp “vực dậy” kinh tế trong năm 2021

Vật phẩm phong thủy giúp 12 con giáp “vực dậy” kinh tế trong năm 2021

03/01/2021
Top 7 sai lầm hay mắc phải khi thuê văn phòng ảo

Top 7 sai lầm hay mắc phải khi thuê văn phòng ảo

30/12/2020
Các loại hình rủi ro thường gặp phải trong kinh doanh

Các loại hình rủi ro thường gặp phải trong kinh doanh

30/12/2020
[Tặng bạn] Bộ tài liệu, mind map hay nhất về Marketing bán hàng chiến lược hoàn toàn miễn phí

[Tặng bạn] Bộ tài liệu, mind map hay nhất về Marketing bán hàng chiến lược hoàn toàn miễn phí

29/12/2020
Giới thiệu USFinance một cách cụ thể nhất

Giới thiệu USFinance một cách cụ thể nhất

28/12/2020
5 Lý do in lịch tết theo yêu cầu được nhiều công ty lựa chọn?

5 Lý do in lịch tết theo yêu cầu được nhiều công ty lựa chọn?

28/12/2020

Hướng dẫn Tạo zalo official account mới nhất 2021

22/12/2020
4 tiêu chuẩn về chăm sóc sức khỏe tại Iris Garden

4 tiêu chuẩn về chăm sóc sức khỏe tại Iris Garden

18/12/2020
Thủ thuật tài chính hiệu quả cho nhân viên văn phòng

Doanh số doanh nghiệp và những điều bạn nên biết

25/11/2020
Top ngân hàng cho vay tiền mặt trả góp hàng tháng tốt nhất 2020

Top ngân hàng cho vay tiền mặt trả góp hàng tháng tốt nhất 2020

26/11/2020
Cung cấp giải pháp hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả, tiết kiệm chi phí tôi đa Phần mềm Facebook | Phần mềm Zalo | Phần mềm tăng follow Instagram
  • TRANG CHỦ
  • SẢN PHẨM
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • LIÊN HỆ
  • BLOG
No Result
View All Result
Cung cấp giải pháp hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả, tiết kiệm chi phí tối đa
No Result
View All Result
Home Blog

8 Sai Lầm Cần Tránh Khi Nghiên Cứu Thị Trường

by tuananh
31/10/2017
558
SHARES
1.6k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Nhưng quá quan tâm nên đôi khi bạn lại hay mắc phải sai lầm mà không nhận ra, dẫn đến việc phí công phí sức mà không đem đến hiệu quả như mong đợi. Nike Roshe Run homme Vì vậy mà chúng tôi đã tổng hợp một số điều tối kỵ khi nghiên cứu thị trường, giúp bạn lên kế hoạch thực hiện tốt hơn.

Mục lục

  • 1 1. nike kwazi enfants Chi quá nhiều tiền
  • 2 Không biết mình cần thông tin gì
  • 3 Chọn sai nguồn dữ liệu
  • 4 Không tìm hiểu kỹ về đối thủ cạnh tranh
  • 5 Không tìm hiểu về khả năng mua của khách hàng
  • 6 Chọn tập mẫu sai
  • 7 Nghiên cứu qua loa

1. nike kwazi enfants Chi quá nhiều tiền

  • Nhiều người thường có suy nghĩ sai lầm thế này, thị trường là một nơi rất rộng lớn, rất phức tạp, muốn kinh doanh tốt thì phải hiểu cặn kẽ thị trường. Parajumpers Windbreaker Truman Chính vì suy nghĩ ấy mà họ bỏ ra số tiền không hề nhỏ cho những hoạt động nghiên cứu thị trường, vận dụng tất cả các phương pháp có thể. Nike Air Max 95 Homme Dĩ nhiên kết quả thu về rất cụ thể, rất chính xác, nhưng cũng rất…thừa. buy ffxiv gil cheap Thực tế là bạn chỉ cần một phần không quá lớn trong lượng thông tin có được khi nghiên cứu thị trường mà thôi, vì vậy đừng tốn tiền vô ích cho bên thứ ba hay việc làm tràn lan không mục đích.
  • Để chi ít mà hưởng nhiều, tốt nhất bạn nên lựa chọn phương pháp phù hợp với mục tiêu và điều kiện của doanh nghiệp mình. Hãy thử tham khảo 5 phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến trước khi đưa ra quyết định nhé.

Chi quá nhiều tiền

  1. Không biết mình cần thông tin gì

  • Như đã nói ở trên, nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn có được những thông tin rất hữu ích cho việc phát triển kinh doanh, từ sản phẩm, đối tượng khách hàng tiềm năng đến việc dự đoán nhu cầu,… Nhưng nhiều quá tất loạn, giữa một rừng thông tin ấy không phải cái nào bạn cũng cần và không phải lúc nào cũng cần như nhau. Bạn phải biết được vào thời điểm này thông tin nào về thị trường bạn cần nhất. Ví dụ lúc mới bắt đầu kinh doanh, để xác định sản phẩm chủ đạo bạn phải tìm hiểu thị hiếu của khách hàng bây giờ ra sao, họ thích gì, họ muốn gì và họ có thể mua gì. Đó là những thông tin quan trọng với bạn lúc này, còn các thông tin khác thì nên để giai đoạn sau mới tiến hành nghiên cứu, vì đôi khi thị trường biến đổi sẽ khiến thông tin ấy thay đổi theo, bạn không thể áp dụng được.

Không biết mình cần thông tin gì

  1. Chọn sai nguồn dữ liệu

  • Hiện nay có rất nhiều nguồn dữ liệu khác nhau để bạn tiến hành phân tích và nghiên cứu thị trường, từ trực tuyến đến ngoại tuyến đều có thể dùng làm cơ sở. Sai lầm của nhiều doanh nghiệp là chỉ chọn một hoặc một số ít nguồn dữ liệu dẫn đến việc không bao quát thông tin làm sai lệch kết quả. Lấy đơn cử như việc khảo sát trên mạng, mặc dù bạn có thể lấy một lượng lớn thông tin trong thời gian ngắn nhưng tính xác thực thường không cao. Bạn cũng có thể lấy tài liệu tại thư viện của các hiệp hội chuyên ngành, nhưng cần phải chú ý vì những tài liệu này được cập nhật khá muộn, tính thời sự bị giảm đáng kể. Thế nên tốt nhất là cố gắng thu thập dữ liệu từ càng nhiều nguồn càng tốt để phân tích ra kết quả chính xác nhất. Chọn sai nguồn dữ liệu
  1. Không tìm hiểu kỹ về đối thủ cạnh tranh

  • Thị trường không chỉ bao gồm khách hàng và đối tác mà còn có cả những người trực tiếp đối đầu với bạn, nên việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cũng quan trọng không kém. Parajumpers Femme Masterpiece Long “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, câu nói này luôn đúng dù bạn đang kinh doanh bất cứ mặt hàng nào. Nike Air Max 1 femme Hãy tìm hiểu thật kĩ đối thủ, về sản phẩm của họ có gì khác sản phẩm của mình, nó nổi trội hơn ở đâu, thua kém về mặt nào, về chính sách giá và hậu mãi của họ có điểm đặc biệt gì,… Tất cả những thông tin này đều có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh cho bạn, là cơ sở để bạn đưa ra những [LINK=/chiến-lược/4015-chiến-lược-là-gì]chiến lược[/LINK] kinh doanh trong thời gian tới. Không tìm hiểu kỹ về đối thủ cạnh tranh
  1. Không tìm hiểu về khả năng mua của khách hàng

  • Tìm được loại sản phẩm mà nhu cầu sử dụng của khách hàng cao không hề dễ, sau đó là cả quá trình dài để thực tế hóa sản phẩm ấy, đến lúc này bạn mới có thể đem bán cho khách hàng. adidas stan smith enfants Nhiều người thường tự hỏi vì sao sản phẩm hợp với thị hiếu, chức năng đặc biệt nổi trội mà lượng tiêu thụ lại không hề cao như mong đợi. Nếu lật ngược lại bước nghiên cứu thị trường bạn sẽ hiểu, vì có thể bạn đã bỏ qua bước nghiên cứu khả năng mua của khách hàng. Asics Gel Lyte 3 Femme Đây không chỉ là vấn đề về giá mà nó còn phụ thuộc vào tình hình tài chính của người tiêu dùng nữa.
  • Cứ giả sử giá sản phẩm của bạn đã ở mức thấp nhất có thể để đảm bảo lợi nhuận và cạnh tranh, thế nhưng nó lại không phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới thì sao, họ có thể mua nhưng chưa sẵn sàng chi trả vì cảm thấy giá đó không tương xứng với giá trị sản phẩm mang lại hoặc nếu mua sẽ ăn hụt vào ngân sách của họ. Ví dụ bạn làm ra một chiếc váy khá đẹp, giá cả cũng vừa tầm và hướng đến phụ nữ từ 25 đến 25 tuổi. Đối tượng này đa phần đều đã có gia đình, mặc dù họ thích chiếc váy bạn bán, mặc dù họ có thể mua được với mức giá bạn đưa ra nhưng nếu mua nó thì sẽ lậm vào tiền sinh hoạt gia đình họ nên tỷ lệ họ không mua rất cao. Thế nên khi điều tra về khách hàng ngoài vấn đề sở thích, thói quen, nhu cầu bạn cần xem xét đến cả khả năng sẵn sàng mua của đối tượng để có chính sách giá phù hợp. Asics Gel Lyte 3 Homme Không tìm hiểu về khả năng mua của khách hàng
  1. Chọn tập mẫu sai

  • So với những sai lầm trên thì sai lầm này có vẻ phổ biến hơn, rất nhiều doanh nghiệp chọn tập mẫu ngẫu nhiên mà không hề suy xét đến vấn đề những đối tượng trên có phù hợp hay không. Việc làm này không chỉ vô nghĩa, làm tốn thời gian công sức và tiền bạc mà dễ khiến kết quả bị sai lệch. Nên khi bắt đầu nghiên cứ thị trường bạn cần thu hẹp tập mẫu lại, khoanh vùng những đối tượng có thể trở thành khách hàng tiềm năng mà bạn hướng đến rồi bắt đầu điều tra.
  1. Nghiên cứu qua loa

  • Mặc dù nghiên cứu thị trường là một bước rất quan trọng giúp bạn có thể khởi nghiệp kinh doanh thành công, nhưng nhiều người lại không nhận thức đúng vấn đề này, họ chỉ làm cho có lệ, bỏ ra rất ít thời gian cũng như phân tích hời hợt. Chắc chắn một điều là kết quả thu được không bao giờ chính xác, chỉ ở mức tương đối hoặc hoàn toàn vô giá trị, không cần nói cũng biết việc này ảnh hưởng thế nào đến việc kinh doanh.
  • Việc nghiên cứu thị trường tùy vào quy mô và loại hình kinh doanh mà tiến hành, nhưng không vì vậy mà làm qua loa được, bạn cần đầu tư thời gian, công sức thật xác đáng để có những kết quả tốt nhất.
    Tags: thị trườngthi truong ban hangthị trường cạnh tranhthi truong facebookthi truong mang xa hoithi truong nhu the naothi truong online
Share223Tweet140Share56

Discussion about this post

GIẢI PHÁP HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP
  • Giải pháp hỗ trợ bán hàng và marketing
  • Cung cấp giải pháp quản lý doanh nghiệp
  • Phần mềm bán hàng trên trang cá nhân
  • Phần mềm chạy quảng cáo theo uid
  • Phần mềm tra cứu được số điện thoại
  • Phần mềm làm nội dung cho Fanpage

.

  • Phần mềm auto seeding facebook
  • Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên zalo
  • Phần mềm giúp tăng follower instagram
  • Phần mềm hỗ trợ quét thông tin, big data
  • Phần mềm hỗ trợ auto like instagram
  • Phần mềm mời bạn bè tham gia nhóm
DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN
  • ATP BOOK
  • ATP ACADEMY
  • Phần mềm Live Stream
  • Làm landingpage miễn phí
  • Cộng Đồng Digital Marketing
  • Tìm Nick Facebook từ Số Điện Thoại
LIÊN KẾT
  • Kiến thức kiếm tiền online mmo
  • Tìm kiếm facebook uid
  • Ghi chú trực tuyến
  • Kho sim số đẹp giá rẻ
  • Tìm kiếm uid theo địa điểm
  • Tổng hợp video của ATP Software
CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE
160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM
1800.0096 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
0703.8888.97 - 093.55555.97 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
info@atpsoftware.vn
.
www.timkiemkhachhang.vn
Mã số thuế: 0314344065
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách cài đặt
  • Chính sách bảo hành
  • Hướng dẫn thanh toán
CẨM NANG HỖ TRỢ
  • Câu hỏi thường gặp
  • Cẩm nang bán hàng online
  • Kiến thức Facebook ADS
  • Thủ thuật Facebook
  • Cẩm nang kinh doanh online
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • STK: 0531002541053
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH ĐÔNG SÀI GÒN
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE
ATP Software
KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • SẢN PHẨM
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • LIÊN HỆ
  • BLOG

Copyright © 2017 JNews.