5 thói quen cực kỳ đơn giản để giữ tinh thần luôn khỏe mạnh

1. Hãy hỏi những câu hỏi mở.

Thay vì đưa ra những câu hỏi và để đấy thì bạn có thể chèn vào suy nghĩ, quan điểm của mình, như vậy sẽ nhận được câu trả lời tốt hơn. Tránh hỏi những câu hỏi mà có thể nhận lại những câu trả lời đơn giản, ví dụ như “Có – Không”. Hãy thử những câu như “Bạn nghĩ như thế nào về…”, “Bạn sẽ làm thế nào nếu như…” hay “Trải nghiệm về … của bạn là gì?” Và sau đó lắng nghe câu trả lời với sự thể hiện rằng bạn đang tìm hiểu. Có một cái nhìn mở và khơi ra các cuộc trò chuyện sâu sắc hơn sẽ giúp bạn kết thân với người khác, khôn ngoan hơn, nuôi dưỡng sự đồng cảm, kết bạn mới và tìm hiểu được những cách mới để tiếp cận cuộc sống.

2. Đặt một khay những dụng cụ sáng tạo nghệ thuật trên bàn làm việc.

Đừng cố gắng ép buộc bản thân phải tạo ra một cái gì đó trong một khoảng thời gian nhất định. Đơn giản là cứ giữ những thứ này trong tầm tay để bất cứ khi nào bạn có hứng hãy với lấy chúng và thử tạo ra cái gì đó trông nghệ thuật. Trong khay có thể là những mẩu bút, giấy để phác họa, để nguệch ngoạc những gì bạn thích, hoặc đất nặn, hoặc chỉ một thanh gỗ và một con dao cũng có thể tạo ra một tác phẩm hay ho.

3. Ngồi im lặng trong vòng vài phút mỗi ngày.

Chúng ta không nhất thiết phải gọi đây là thiền, nghe có vẻ hơi to tát. Chúng ta không cần ngồi xếp bằng, không cần nhắm mắt, có thể não của bạn sẽ bay lượn với vận tốc hàng trăm cây số một giờ, nhưng miễn đừng nói hay làm bất cứ điều gì cả. Đơn giản là ngồi một cách thoải mái, và thở trong vòng vài phút.

 

4. Lắng đọng tất cả mọi thứ trong tâm trí của bạn xuống trang giấy trong vòng một vài phút vào cuối ngày.

Việc này không cần phải giống như viết nhật ký hằng ngày, không hề giống việc lên danh sách công việc phải làm hay lập kế hoạch. Đơn giản là giữ một cuốn sổ ghi chép nhỏ ở gần giường, và dành vài phút để đổ ra mọi thứ trong đầu bạn trước khi đi ngủ. và nhớ là không chỉnh sửa. Hãy để mọi thứ tuôn ra, theo bất kỳ định dạng và thứ tự nào. Nó không cần phải có ý nghĩa, ngay cả với bạn. Các nghiên cứu cho thấy rằng loại văn bản này có thể làm giảm lo lắng và trầm cảm. Cách khác: sử dụng một máy ghi âm và bạn chỉ cần nói chuyện, không suy nghĩ đắn đo gì cả trong một vài phút rồi đi ngủ.

 

5. Lặp lại một câu thần chú của riêng bạn khi bạn cảm thấy mình gặp căng thẳng.

Hãy tạo ra một câu đơn giản nhưng đủ để làm dịu bạn và nhắc nhở bạn về những điều quan trọng trong cuộc sống. Đây là một cách đơn giản để đào tạo lại não bộ và nói với làm thế nào để đáp ứng với căng thẳng. Thay vì để cho các căng thẳng khiến cho bạn hoảng sợ, bạn chỉ cần rút ra câu thần chú của mình và nói với não rằng mọi thứ sẽ ổn thôi. Ví dụ như “Điều này sớm muộn cũng sẽ qua đi. Tôi mạnh hơn tôi nghĩ. Tôi có thể học những gì tôi cần phải học khi tôi cần phải học nó. Tôi đã từng xử lý những việc tồi tệ hơn thế này. Tôi không cô đơn. Có tự do ở đây. Khi tôi chịu trách nhiệm thì tôi luôn có khả năng.”

Tags

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*

Close
[X]