Kinh doanhKỹ năng kinh doanh Online

5 LỖI DỄ MẮC PHẢI TRONG KINH DOANH BẠN CẦN BIẾT

Để kinh doanh thành công các bạn phải học rất nhiều, học từ các khoá đào tạo về Marketing và quan trọng nhất là học từ những người đã kinh doanh sản phẩm cụ thể, vì đa số những người đi dạy đều không kinh doanh và sản phẩm của họ chính là các khoá đào tạo. Tất nhiên có những trường hợp ngoại lệ tuy nhiên vẫn mang nặng về kiến thức nhiều hơn thực tế.

 

LỖI THỨ NHẤT: KHÔNG BIẾT KINH DOANH SẢN PHẨM GÌ HOẶC KINH DOANH NHỮNG SẢN PHẨM MÀ THỊ TRƯỜNG ĐÃ QUÁ NHIỀU.

– Muốn kinh doanh thì phải bán sản phẩm, vì vậy việc đầu tiên và quan trọng nhất phải là lựa chọn mặt hàng để kinh doanh chứ không phải là bất kì yếu tố nào khác. Sản phẩm thị trường không cần hoặc thi trường đang đầy đối thủ rồi nên bạn chọn sai sản phẩm thì chuyện kinh doanh thất bại cũng là điều rất dễ hiểu. Vì vậy để kinh doanh tốt bạn cần lựa chọn sản phẩm mà thị trường sẽ cần trong 1 thời gian dài ( nếu xác định là mặt hàng chính ) và những sản phẩm HOT, sản phẩm trong THỊ TRƯỜNG NGÁCH và sản phẩm mùa vụ.

– Những sản phẩm rất HOT và bạn là người đi đầu thì đôi khi bạn không cần phải quảng cáo khách hàng cũng sẽ tự tìm đến bạn để nộp tiền. Lúc đó vị thế của bạn mới là THƯỢNG ĐẾ chứ không phải khách hàng. Khách hàng đôi khi phải NĂN NỈ để được mua hàng. Bán hàng cho khách mà vị thế của mình cao hơn của khách hàng thì bạn nói gì thì khách hàng cũng nghe chứ ko phải chào mời đủ kiểu nữa. Kinh doanh những sản phẩm như vậy bạn có thấy SƯỚNG không?
Vì vậy hãy lựa chọn mặt hàng thật tốt trước khi có ý định kinh doanh để bạn được SƯỚNG như thế. Tuy nhiên cho dù vị thế của bạn đến đâu thì bạn vẫn phải tôn trọng khách hàng vì dù sao người ta cũng là người trả tiền cho sản phẩm của bạn.
Đừng coi thường khách và cũng đừng nên SỢ khách.

Vì vậy các bạn hãy cố gắng tìm được sản phẩm trong thị trường ngách của dòng sản phẩm mà mình đang muốn kinh doanh. Sản phẩm Hot rồi cũng qua đi, sản phẩm mùa vụ thì có thể nhiều đối thủ làm nên nếu thực sự bạn sợ mạo hiểm, không dày vốn và chưa có kinh nghiệm chinh chiến thì sản phẩm trong thị trường ngách sẽ mang lại AN TOÀN và BỘI THU cho bạn

 LỖI THỨ HAI: KHÔNG NGHIÊN CỨU VỀ CHU KÌ SỐNG CỦA SẢN PHẨM.

Mỗi sản phẩm nó đều có một chu kỳ sống nhất định và bạn cần biết về chu kỳ sống của sản phẩm đó qua các số liệu thống kê của GOOGLE cũng như sự nhạy cảm của cá nhân bạn đối với thị trường sản phẩm đó. Nếu bạn có được 2 yếu tố này thì chắc chắn bạn sẽ không bị ĐỨT GÁNH GIỮA ĐƯỜNG.

Kinh doanh sản phẩm nào thì cũng cần để ý xem vào tháng mấy thì nhu cầu sản phẩm tăng để lên kế hoạch nhập nhiều hàng và tháng mấy thì nhu cầu xuống để tránh bị hàng tồn.
Không có hàng để bán thì LÃI ÍT mà hàng tồn nhiều thì DỄ LỖ.

Ví dụ: thị trường đào, quất hoặc mai chỉ hợp để nhập và bán số lượng lớn vào dịp tết!

LỖI THỨ BA: KHÔNG AM HIỂU VỀ MARKETING.

– Bạn có một sản phẩm tốt, rẻ, thị trường đang cần nhưng bạn không biết quảng cáo để sản phẩm có thể tiếp cận đến khách hàng của bạn thì chắc chắn bạn sẽ thất bại.

– Hiếu ví dụ đơn giản thôi: hiện nay, có rất nhiều bạn bán hàng qua facebook nhưng cực kì ít khách mới, thời gian đầu chỉ tập trung vào người quen, đến một giai đoạn nào đấy tệp khách hàng của các bạn sẽ bớt đi. Nên kỹ năng marketing là một việc bắt buộc bạn phải học!

 LỖI THỨ TƯ: KHÔNG BIẾT BÁN HÀNG.

– Sau khi thoả mãn hết những yếu tố bên trên rồi và khách hàng đã tìm đến bạn rồi và chỉ cần bạn CHỐT HẠ nữa thôi. Nếu bạn đánh trúng ĐIỂM YẾU thì khách hàng sẽ bị hạ gục còn nếu bạn không tìm ra được ĐIỂM YẾU thì bạn đã bị lãng phí chi phí dành cho quảng cáo, lãng phí công sức mà bạn gây dựng bấy lâu.

– Vậy ĐIỂM YẾU ở đây là gì? Khách hàng của bạn mua hàng của bạn vì lí do gì, bạn thoả mãn được cho họ những gì, lợi ích sản phẩm của bạn ra sao…

– Ví dụ luôn cho dễ hiểu nhé: Giả sử bạn bán mặt hàng đồ đi biển cho nữ độ tuổi từ 18 đến 25. Nữ giới trong độ tuổi này có mong muốn gì ở sản phẩm mà bạn định mua:
Ảnh thật sản phẩm
Hợp mốt.
Không đụng hàng.
Giải quyết được khó khăn khi mặc đồ vì ngại hở hang.
Có giảm giá hay khuyến mại gì không?
Mặc vào thì đẹp thế nào, có đẹp như hotgirl không?
Chất lượng sản phẩm thế nào, có y hình không?
Shop có cam kết gì không?

– Khách hàng của bạn mong muốn thế thì bài quảng cáo bán sản phẩm của bạn, bạn phải nói về những yếu tố này, sản phẩm của bạn phải thoả mãn được những mong muốn của khách hàng rồi tạo khan hiếm về số lượng, thời gian …

– Nói về bán hàng thì nó rất dài và Hiếu sẽ có những video riêng về phần này!

LỖI THỨ NĂM: SHOP KHÔNG UY TÍN VÀ KHÔNG CÓ THƯƠNG HIỆU. VỚI CÁ NHÂN THÌ KHÔNG CÓ THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

– Thời điểm này khách hàng đã quá quen với việc bị lừa đảo của các Shop bán hàng KHÔNG UY TÍN nên luôn luôn trong trạng thái nghi ngờ và không dễ dàng gì để rơi tiền, không dễ dàng gì để lại bị lừa một lần nữa. Vì vậy bạn hãy cố gắng xây dựng Shop của mình thành một thương hiệu có uy tín để khách hàng tin tưởng. Và như một thói quen trong thế giới đầy rẫy sự lừa đảo họ sẽ chia sẻ với bạn bè của họ về một nơi bán hàng THẬT, 1 SHOP UY TÍN. Cứ người này qua người khác và Shop của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn mà không mất thêm bất kì một chi phí nào cho quảng cáo. Marketing truyền miệng, marketing lan truyền là hình thức Marketing tuyệt vời nhất và bạn hãy cố gắng xây dựng thương hiệu cho Shop của mình.

 Hãy cố gắng kinh doanh ĐÀNG HOÀNG VÀ UY TÍN.

– Với cá nhân, Hiếu nghĩ các bạn nên sử dụng facebook profile để xây dựng uy tín, thương hiệu cá nhân một cách chuyên nghiệp mà lại đơn giản. Kinh nghiệm 1 năm Hiếu xây dựng thương hiệu cá nhân và trong 1 năm đạt được rất nhiều thành quả mà trước đó không hề nghĩ tới. Từ một người chưa có thương hiệu mà Hiếu làm được thì bạn cũng có thể làm được và bán được hàng! Nếu bạn ủng hộ Hiếu hơn, Hiếu sẽ chia sẻ nhiều hơn quá trình xây dựng thương hiệu của chính bản thân!

Nguồn : Gr Cộng đồng isocial

Tags

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*

Close
[X]