BlogKỹ năng kinh doanh Online

5 bước chuyển đổi khách hàng tiềm năng mọi ngành kinh doanh online

Tiết lộ BÍ MẬT chỉ trong 5 bước chuyển đổi khách hàng tiềm năng mọi ngành kinh doanh online

Xái giới thiệu đến bạn công thức 5B, công thức này đã tạo ra rất nhiều TRIỆU PHÚ USD.

BAN -> BẠN -> BÀN -> BÁN -> BÈ.

Giờ chúng ta đi vào phần BAN trước nhé

1) BAN.

Khách hàng chúng ta chia ra làm 3 trạng thái: LẠNH ẤM NÓNG.

Bạn không thể bán hàng cho mối quan hệ LẠNH hay nói cách khác là những người chưa biết gì về bạn (thương hiệu, sp/dv) và chưa tạo cho họ mối quan hệ nồng ấm, tin tưởng

Vậy để tiếp cận họ, cách đơn giản và hiệu quả nhất là HÃY TẶNG QUÀ CHO HỌ.

Quà ở đây có thể là sản phẩm/ dịch vụ của bạn được chia nhỏ để cho khách hàng dùng thử, trãi nghiệm. Hoặc cũng có thể là sản phẩm thông tin như ebook, video, infographic….

P/s: ở bước này, nếu bạn đã có PHIỂU SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ của mình ( sp miễn phí, sp đầu phiểu, sp chủ lực, sp upsale) thì càng hiệu quả hơn.

2) BẠN

Để xây dựng mối quan hệ ấm nồng thì bạn cần phải gia tăng chia sẻ những điều giá trị mà khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm.

Cách nhanh nhất là giới thiệu họ vào 1 nhóm do bạn lập ra và hàng ngày, hàng ngày chia sẻ những điều giá trị và cần thiết nhất đến khách hàng tiềm năng của mình.

HOẶC tổ chức những buổi livetream giúp khách hàng có được điều họ đang cần, hay tổ chức khóa học miễn phí và chia sẻ giá trị để khách hàng kết nối, tin tưởng bạn hơn.

Vd: group của Xái. https://web.facebook.com/groups/crazyaffiliate

FANPAGE CỦA XÁI: bit.ly/2gxEFfN

3) BÀN.

Khi khách hàng đã xem bạn như là CHUYÊN GIA trong lĩnh vực của bạn, thì bạn bắt đầu BÀN nhé.

Chia làm 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1: bạn bắt đầu giáo dục thị trường để khách hàng biết rõ nhu cầu CẦN của họ ( vấn đề họ đang gặp phải thì CẦN PHẢI LÀM GÌ để giải quyết)

Giai đoạn 2: sâu hơn là nói rõ cho khách hàng biết SẢN PHẨM/DỊCH VỤ của bạn giúp họ có được điều họ CẦN VÀ MUỐN.

VD như bạn đang kinh doanh RẠN DA BÀ BẦU thì giai đoạn 1 bạn cần đưa ra thông tin để khách hàng tiềm năng nhận biết RẠN DA sẻ làm cho họ xấu đi, mất đẹp trong mắt chồng và người xung quanh…Và họ CẦN phải lấy lại làn da của mình.

Bước này bạn hãy chia sẻ với họ các cách làm đẹp dễ làm bằng các nguyên liệu tự nhiên… tất nhiên những phương pháp này luôn đòi hỏi sự liên tục và thời gian khá dài

Giai đoạn 2: bạn cho khách hàng tiềm năng của mình biết rằng các phương pháp ấy cần thời gian và sự kiên trì hàng ngày, Trong khi sản phẩm của bạn lại dễ sử dụng,, không để lại tác dụng phụ và hoàn toàn thiên nhiên.

Hơn nữa khách hàng của bạn không phải mất thời gian để chuẩn bị nguyên liệu, không mất thời gian để chờ kết quả MÀ CHỈ CẦN xịt hoặc bôi lên là HIỆU QUẢ và giúp họ lấy lại làn da tuyệt đẹp trong thời gian ngắn hơn…

4) BÁN.

Khi khách hàng đã tin tưởng ở bạn thì cần phải BÁN HÀNG cho họ Ở bước BÁN này cần chia ra 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1: cho họ dùng THỬ SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ MIỄN PHÍ.

Bạn hãy chia nhỏ sp mình ra, vd hộp nguyên là 500g, thì hãy chia ra các hộp dùng thử với hàm lượng 50g ( đủ để khách hàng cảm nhận hiệu quả, không nên tặng hàm lượng quá nhiều)

Bạn ĐỪNG NGẠI tốn kém, vì khi khách hàng đã sử dụng sp/ dv của bạn thì họ sẻ TIN HƠN và kiểu gì họ cũng sẻ mua của bạn.

Giai đoạn 2: BÁN Khi khách hàng đã TRÃI NGHIỆM SP/DV của bạn, lòng TIN đã có thì ta hãy bán nhé.

Khi bán cần phải cho khách hàng thấy họ CÓ LỢI, hãy áp dụng các chính sách quà tặng hấp dẫn ( đừng giảm giá nhé, cạnh tranh về giá thì khó tồn tại lắm, thay vì giảm giá thì hãy tặng quà thêm cho họ)

ĐẶC BIỆT: PHẢI CHO KHÁCH HÀNG THẤY HỌ HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ RỦI RO.

VD: Không hài lòng trã lại tiền + PHÍ SHIP, bảo hành lâu hơn các đối thủ trong ngành (vd đối thủ bảo hành 1 tháng thì ta bảo hành 2 tháng) cộng với DỊCH VỤ CHĂM SÓC SAU KHI BÁN HÀNG.

Vd như tư vấn, gọi điện, hổ trợ hoặc độc hơn thì sẵn sàng TẶNG HOẶC GIẢM % cho khách hàng mua hàng lần 2.

Hay khi sản phẩm cũ thì THAY MỚI cho họ ( mang sp cũ đến thì GIẢM GIÁ hoặc TẶNG LUÔN sp)

Để áp dụng chính sách TẶNG KHI ĐỔI CỦ thì bạn phải tính được SỐ TIỀN MÀ KHÁCH HÀNG CHI TRÃ CHO BẠN khi họ vào PHIỂU SẢN PHẨM ( Vì khách hàng luôn có nhiều nhu cầu, ta có thể bán lỗ món này nhưng lại thu về cực nhiều ở các món UPSALE)

5) BÈ.

Bước này cũng chia 2 giai đoạn:
Giai đoạn 1: UPSALE
Giai đoạn 2: NHỜ GIỚI THIỆU KHÁCH HÀNG MỚI.

1) GIAI ĐOẠN UPSALE

Đến bước này thì khách hàng đã hoàn toàn tin tưởng bạn khi họ sử dụng sản phẩm hiệu quả.

Giai đoạn này bạn cần phải HIỆN DIỆN và KẾT NỐI liên tục với khách hàng cũ của mình ( vì chi phí để có 1 khách hàng mới gấp nhiều lần chi phí để chăm sóc một khách hàng cũ) Thông qua các công cụ như Facebook, Website, SMS, Call, Zalo… để hàng ngày chăm sóc họ.

Quan trọng nhất là PHẢI UPSALE Sau thời gian chăm sóc( vd một tuần, tháng) tùy từng loại sản phẩm thì hãy GỞI DANH SÁCH CÁC SẢN PHẨM/DỊCH VỤ MỚI để khách hàng mua nhé.

Vd: bạn bán cho khách hàng sữa rửa mặt làm đẹp da, tẩy độc tố thì khi khách hàng sử dụng 2 ngày đầu thì hãy gọi để hỏi thăm và tư vấn mua thêm sp kèm theo như viên uống làm đẹp… để đạt hiệu quả cao.

Khoảng 1 tuần thì phải gọi điện thoại để chăm sóc họ thêm( lúc này sp sắp sử dụng hết) upsale tiếp sp sữa rửa mặt tẩy độc tiếp tục…

2) GIAI ĐOẠN NHỜ GIỚI THIỆU KHÁCH HÀNG MỚI.

Hãy nhờ khách hàng cũ của mình giới thiệu sản phẩm /dịch vụ của bạn đến người mới ( bạn bè, người thân của khách hàng cũ).

Để hiệu quả thì bạn cần phải áp dụng 2 thứ:

  Một là VINH DANH và THƯỞNG cho người có nhiều giới thiệu

  Hai là phải có chính sách HOA HỒNG CHO NGƯỜI GIỚI THIỆU ( AFFILIATE).

Hãy tưởng tượng bạn là FAN của APPLE, Xái tin là bạn sẻ giới thiệu cho tất cả những người xunh quanh bạn về sp của APPLE.

NẾU APPLE mà có cơ chế THƯỞNG + VINH DANH thì sau nhỉ ? Số sp họ bán ra thị trường còn khủng hơn nhiều nữa. hihi

P/s: Đây là quy trình để biến một khách hàng hoàn toàn xa lạ thành khách hàng thân thiết nhất, Hay áp dụng 5B để mang lại nhiều lợi nhuận bạn nhé.

 

Tags

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*

Close
[X]