Tìm kiếm khách hàng

4 CÁCH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG CHO CHỦ SHOP THỜI TRANG

Bạn hiểu thế nào là tìm kiếm khách hàng tiềm năng? Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là những khách hàng giúp shop bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi doanh số bán hàng hay nói dễ hiểu hơn là những người có khả năng cao nhất sẽ mua hàng của shop bạn. Vậy làm thế nào để tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả?

Trong lĩnh vực bán buôn quần áo trẻ em xuất khẩu, Riokids đã áp dụng một số phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng và mang lại hiệu quả tốt. Riokids sẽ chia sẻ cùng các bạn để chúng ta cùng phát triển.

Lưu ý, với 4 phương pháp dưới đây thì các shop bán lẻ hay bán sỉ quần áo trẻ em đều có thể áp dụng được nhé.

tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Phương pháp 1: Sử dụng các công cụ quảng bá trực tuyến

Hiện nay, quảng bá online, trực tuyến không còn quá xa lạ đối với mỗi chúng ta. Nếu shop nào không sử dụng các phương pháp quảng bá online để tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì đã đi chậm so với xu thế và chắc chắn sớm muộn gì cũng không thể tồn tại được lâu.

Nếu có vốn bạn có thể đầu tư cho shop của mình những gian hàng online như website riêng, hay các gian hàng trên các trang thương mại điện tử sendo, chodientu, 123mua… Và cũng đừng bỏ qua việc rao vặt trên các forum, diễn đàn lớn nhất Việt Nam như: enbac, vật giá, rồng bay, lamchame, webtretho… Những gian hàng online hay các tin đăng rao vặt này không chỉ giúp bạn tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng lớn mà còn giúp quảng bá thương hiệu của shop đến khách hàng.

Bạn có thể đầu tư ngân sách để chạy quảng cáo google adword, Facebook ads, cốc cốc ads, quảng cáo trực tuyến trên các forum, diễn đàn… Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là bạn có thể chủ động đặt chi phí hàng tháng cho quảng cáo và kiểm tra hiệu quả quảng cáo.

Ngoài ra, bạn có thể  tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các kênh mạng xã hội facebook, zalo, viber…

khách hàng tiềm năng

Phương pháp 2: Quảng bá sản phẩm đến khách hàng tiềm năng thông qua các sự kiện xã hội

Hội trợ thương mại hay các triển lãm chính là cơ hội tốt nhất để bạn giới thiệu sản phẩm đến nguồn khách hàng tiềm năng lớn.

Phương pháp 3: Truyền thông báo chí

Truyền thông báo chí là hình thức khá quen thuộc để đưa sản phẩm bạn cung cấp đến tay khách hàng tiềm năng. Một lượng người thích đọc báo về lĩnh vực bạn đang cung cấp sẽ nhìn thấy sản phẩm của bạn trên báo. Truyền thông báo chí có tác dụng tăng thêm sự tin tưởng về sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, hình thức này sẽ ngốn của bạn khá nhiều tiền nên ban đầu bạn không nên đầu tư quá mạnh tay mà chỉ nên thử nghiệm trước một số mẫu quảng cáo nhỏ. Sau một thời gian theo dõi thấy hình thức nào hiệu quả thì hãy tiếp tục đầu tư.

Phương pháp 4: Học hỏi từ đối thủ

Đối thủ là những đơn vị cạnh tranh sản phẩm với bạn, vậy bạn cần nghiên cứu xem đối thủ đang làm gì, họ dùng hình thức gì để quảng cáo, ưu và nhược điểm, từ đó học hỏi và phát huy để có thể làm tốt hơn đối thủ của mình bạn mới mong giành chiến thắng.

Tags

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*

Close
[X]