Facebook AdsFacebook Marketing

4 cách để tìm kiếm khách hàng và target chuẩn trên Facebook

Hôm nay, mình sẽ chia sẻ cách mà mình đã áp dụng để tìm kiếm khách hàng và target chuẩn trên Facebook. Mọi người có thể thực hành ngay để nhanh chóng tìm ra khách hàng mục tiêu của mình trên Facebook nhé !

Đầu tiên khi chúng ta đã có một mặt hàng để kinh doanh thì chắc chắn trong đầu đã có một hình ảnh về chân dung khách hàng mục tiêu. Chúng ta cần phải điền được các thông tin sau đây :

  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Khu vực sống
  • Sở thích
  • Thói quen
  • Mối quan hệ
  • Nghề nghiệp, học vấn

…..

Hãy viết nó ra giấy để cho các mục sau của bài viết này.

Bây giờ chúng ta sẽ đi vào phần chính

4 cách để tìm kiếm sở thích và target chuẩn khách hàng trên Facebook

Cách 1 :

target chuẩn trên Facebook
target chuẩn khách hàng trên Facebook

Tự biến mình thành khách hàng

  • Hãy tạo một tài khoản mới để các thông tin như phần mô tả chân dung khách hàng ở trên
  • Sau đó hãy like các Page và tham gia các nhóm mà KH có thể thích
  • Kết bạn và tương tác trên các bài viết trên newsfeed ( đặc biệt chú ý đến các bài viết liên quan đến sản phẩm mình kinh doanh)

Sau một thời gian ( khoảng 7 – 14 ngày ) trên newsfeed của nick này sẽ xuất hiện các post quảng cáo của các Page đối thủ. Chúng ta hãy nhấn vào dấu “mũi tên” bên phải bài post quảng cáo để xem tại sao quảng cáo này đã target thế nào hoặc tạo ngay một quảng cáo tương tự.

Ngoài ra bạn có thể vào link https://www.facebook.com/ads/preferences/  để xem thêm các thông tin mà Facebook đã lưu lại về bạn để quảng cáo.

Cách 2 : Phân tích đối thủ

phân tích đối thủ
phan tich doi thu

Hãy tìm các page đối thủ của mình ( nên lựa các page trên 100k like  nếu có ) để phân tích.

  • Tìm random 20 – 30 khách hàng đã tương tác trên các page này ( bao gồm người like, cmt, share, like page, checkin)
  • Vào từng profile xem các mục : sở thích, nhóm, checkin,.. để tìm hiểu các thói quen sở thích của họ
  • Lưu các sở thích này lại và tìm các sở thích chung của 20 – 30 nick này ( khảo sát càng nhiều thì kết quả càng chuẩn )

Ta sẽ sử dụng các thông tin này để áp dụng vào target quảng cáo trên Facebook hoặc bán hàng qua nick cá nhân.

Có thể sử dụng Graph Search của Facebook để tìm kiếm chi tiết về khách hàng hơn.

Cách 3 : Audience Insights trong Facebook Ads

facebook ads
audience insights

Nhập thông tin chân dung khách hàng mà chúng ta đã mô tả ở phần đầu bài viết và ở các cách trên để thống kê một lần nữa như

  • Số lượng đối tượng phù hợp
  • Các ngành nghề mà họ đang làm
  • Sở thích khác của khách hàng

…..

Đây cũng là cách để biết được sở thích của khách hàng để lên chiến lược nội dung phù hợp.

Cách 4 : Page Insights

page insights
page insights

Link : https://www.facebook.com/Tên_Page/insights/

Sử dụng các dữ liệu cũ để đánh giá thị trường trong tương lai ( dành cho các anh chị đã có Page bán các mặt hàng tương tự )

Trong này, Page Insights sẽ thống kê các dữ liệu như

  • Tỷ lệ giới tính like page
  • Vị trí của họ
  • Thống kê các tương tác trên bài viết, loại bài viết nào được fan quan tâm nhất
  • Tỷ lệ chuyển đổi

…..

Trên mà 4 cách mà mình đã áp dụng thực tế để tìm kiếm sở thích khách hàng trên Facebook. Mọi người có thể áp dụng nó để tối ưu target cho quảng cáo của mình nhé !

Các thắc mắc gì vui lòng inbox cho mình ở link dưới.

Nguyên Phong – ATP Software

Tags

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*

Close
[X]