Facebook Marketing

4 BƯỚC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN FANPAGE CHO CHỦ SHOP

Năm 2018 người mua hàng với xu hướng chuyển sang đặt hàng online nhiều hơn, vì vậy để xây dựng cho mình 1 kênh bán hàng online với chi phí thấp nhất thì xây dựng fanpage trên facebook cho chủ shop là kênh được ưa chuộng và hiệu quả nhất hiện này. Chúng ta cùng tìm hiểu cách xây dựng fanpage dành cho chủ shop online thôi nào.

Giai đoạn 1: Tập trung tăng lượng Fan cho Page:

Trong giai đoạn này chúng ta có thể hiểu chính là giai đoạn xây dựng cộng đồng đông đảo. Giai đoạn này, việc tiên quyết là xây dựng cộng đồng càng nhiều càng tốt cho Fan Page, không cần đúng đối tượng yêu cầu, và cũng không quan trọng cách thức. Khi tương tác với Page, một phần bạn bè của những thành viên này sẽ thấy, và lúc đó, nếu sản phẩm tốt, họ sẽ tự động LIKE fan page thông qua viral.

– Chỉ số đánh giá trong giai đoạn này: Chỉ số “LIKE” càng nhiều càng tốt, không cần phải 100% đúng đối tượng. Một page có thể 70% fan không đúng đối tượng nhưng tương tác mạnh thì tốt hơn 1 page 100% fan đúng đối tượng nhưng không có tương tác. Thực tế thì ai cũng có thể làm được giai đoạn 1, nhưng phải nghiên cứu, xây dựng cộng đồng khá lâu. Bạn cần thời gian để tự xây dựng cộng đồng cho riêng mình. Khi đạt được con số Like yêu cầu, tiếp tục chuyển sang giai đoạn 2.

– Mục tiêu của giai đoạn này bạn nên tập trung phát triển trong khoảng từ 10 – 50 ngày phát triển một cộng đồng từ 30.000 fans – 100.000 fans (đối với người mới có thể mất đến vài tháng để thực hành đi thực hành lại, xây dựng và phát triển cộng đồng) nhưng khi bạn đã sở hữu cộng đồng thì bạn hoàn toàn có thể tăng 100.000 fans dưới 50 ngày.

Giai đoạn 2: Các Fan quan tâm sâu hơn với nội dung trên fanpage:

Với giai đoạn 2 thành công bạn chuyển luôn sang giai đoạn 3, khi đã có nhiều fan tương tác với page của bạn, giai đoạn này bạn nên đưa sản phẩm/dịch vụ, thương hiệu của bạn vào fanpage nhưng bạn nên lưu ý bạn không nên đưa ồ ạt vào page, như vậy chiến lược của bạn sẽ thất bại ngay lập tức thậm chí phản tác dụng. Ban đầu bạn nên đưa theo tỷ lệ 90/10 tức trong 10 nội dung đưa lên cứ 9 nội dung giải trí bạn nên đưa 1 nội dung marketing sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu của bạn, bạn nên nhớ marketing (gợi ý khách hàng và điều hướng) chứ không phải bán hàng trực tiếp. Đồng thời bạn sử dụng hiệu quả công cụ facebook insights (phần này sẽ được hướng dẫn cụ thể ở chương sau) và quan sát mức độ hướng ứng cũng như phản hồi của khách hàng và điều chỉnh chiến lược, đưa ra những cách thức marketing phù hợp. Khi lượng khách hàng tiềm năng tương tác khá nhiều thì bạn có thể chuyển sang tỷ lệ 80/20 tức trong 10 nội dung đưa lên cứ 8 nội dung giải trí bạn nên đưa 2 nội dung marketing sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu của bạn. Nên nhớ không nên quảng cáo quá nhiều sẽ gây phản cảm và họ sẽ unlike fanpage của bạn, làm giảm lượng fan, điều này đi ngược với chiến lược đề ra.

Trong giai đoạn này cũng giống như quá trình chúng ta làm seeding, chúng ta cần tạo ra các kịch bản tạo ra những hiệu ứng, bán tán xôn xao, và dần dần xây dựng một cộng đồng các khách hàng quan tâm sâu sơn đến sản phẩm dịch vụ của chúng ta. Bạn lưu ý trong giai đoạn này bạn cần tập trung nhiều thời gian để quản trị và làm chủ fanpage, bởi khi cộng đồng lớn cũng là lúc rất nhiều đối thủ sẽ nhòm ngó và tạo ra những hiệu ứng không tốt về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn. Ngoài ra bạn có thể tổ chức các sự kiện, thực hiện các cuộc thi, thiết kế apps, mục tiêu chính là gửi được thông điệp cần chuyển tải đến với cộng đồng những khách hàng tiềm năng.

– Chỉ số đánh giá: Đo lường các chỉ số, phân tích đối tượng Fan, đo lường nội dung, đưa nội dung phù hợp Kết thúc giai đoạn này, cộng đồng có thể nhận ra được, đằng sau Page là thương hiệu nào, sản phẩm/dịch vụ ra sao, mang lại giá trị gì cho khách hàng, thông điệp chuyển tải ra sao, tăng cường khả năng nhận diện và độ phủ thương hiệu.

Giai đoạn 3: Tăng mức độ tương tác giữa các Fan với fanpage:

Trong giai đoạn này bạn phải liên tục duy trì và đưa ra các nội dung chất lượng nhằm tăng mức độ tương tác (like, share, comment…) với fanpage của bạn – Ngày nay facebook ngày càng giới hạn khả năng truy cập và hiển thị trên trang chủ (nhằm thu hút các chương trình quảng cáo facebook ads), nên thành viên sẽ chỉ thường xuyên vào fanpage khi trạng thái cập nhật của trang xuất hiện trên hệ thống tin tức mới nhất.

Giai đoạn 4: Tăng tỷ lệ mua hàng và xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành:

Để làm tốt giai đoạn này bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều việc. Bạn cần xây dựng một hệ thống các website bán hàng dạng landing page  và một kế hoạch cho quá trình triển khai chiến dịch như: Các chính sách ưu đãi, các chính sách cho khách hàng VIP, các chính sách cho những khách hàng mua hàng sớm, các chính sách cho những khách hàng lan truyền giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn…Bên cạnh đó bạn cũng cần phải học cách thức marketing trên facebook một cách hiệu quả đã được chứng minh là thành công từ các chuyên gia, thời điểm marketing thích hợp

Chỉ số đo lường trong giai đoạn này chính là số lượng database mà bạn thu thập được, số lượng khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn, số lượng khách hàng comment nói tốt về doanh nghiệp của bạn, số lượng người giới thiệu sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp của bạn, và số lượng người tái tiêu dùng sản phẩm/dịch vụ

Nguồn : http://websitehaiphong.vn

Tags

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*

Check Also

Close
Close
[X]