Facebook Marketing

3 Bước giúp tăng tương tác trên profile facebook gấp 5 lần

BƯỚC 1. Làm gì thì làm, bắt buộc phải cho người ta thấy bài của bạn trên profile facebook trước đã.

– Nhiều người lầm tưởng cứ đăng bài lên profile facebook là sẽ có người thấy. Thấy và đọc là 2 cái hoàn toàn khác nhau. Với tốc độ lướt facebook bằng với tốc độ ánh sáng hiện nay thì việc người ta thấy bài của bạn và lướt qua là điều VÔ CÙNG bình thường.

Thấy nhưng phải  dừng lại đọc

OK? Thấy rồi mà phải dừng lại xem bạn viết cái gì, đó mới là chìa khóa ban đầu CỰC KÌ quan trọng mà mỗi người phải vượt qua. Không dừng lại xem, thất bại ngay từ đầu và đừng mong có một like nào!
GIẢI PHÁP: Tận dụng hình ảnh, hình ảnh tôi thường dùng chỉ có 2 loại duy nhất.
1. Hình nền sẵn của fb – viết chữ lên màu nền
2. Hình lấy trên google
Loại 1 thì ai cũng biết tôi không bàn tới nữa. Loại thứ 2 hình trên gg bắt buộc phải là cái hình gì đó thật độc, thật sexy với đôi mắt của người lướt face thì người ta sẽ dừng lại. Mới dừng lại thôi nhé, chưa giải quyết được gì đâu. Những từ khóa tôi thường dùng để tìm hình mà người ta lướt face phải dừng lại xem tôi đang viết cái gì đó là: Shock, pawel kuczynski, ngạc nhiên, surprise, Magic, thì thầm, content marketing… Những tấm ảnh này nhìn rất khó chịu và đập vào mắt rất mạnh khi người ta lướt face. Hoặc nhiều lúc đăng hình thành phố nơi khách hành của ban đang ở đó!
Sử dụng photoshop căn bản, chỉ việc dán khung và dán chữ lên hình là xong. Xong bước này, khả năng lôi kéo khán giả đã tăng 2-3 lần.

BƯỚC 2: NGƯỜI ĐỌC ĐÃ BẮT ĐẦU DỪNG LẠI XEM HÌNH ẢNH LÀ CÁI GÌ, CƠ BẢN KO PHẢI NỘI DUNG MÀ VÌ HÌNH GÂY KHÓ CHỊU VỚI HỌ BUỘC HỌ PHẢI TÒ MÒ DỪNG LẠI

Có thể hiểu nôm na bạn đang chạy ngoài quốc lộ với tốc độ bàn thờ, 2 bên đường là biển quảng cáo dày đặc toàn là màu xanh, đột nhiên có 1 cái biển quảng cáo màu đỏ, theo bản năng bạn tự nhiên chú ý tới cái biển quảng cáo màu đỏ, đơn giản vì nó màu đỏ thôi chứ rõ ràng bạn chưa biết nó viết gì. Thì face cũng vậy, trên hàng tỉ status mỗi ngày chẳng có gì đặc biệt, thì hình ảnh của bạn chính là thứ đặc biệt gây chú ý. Tiếp theo, gây chú ý rồi thì họ sẽ cho bạn thêm khoảng 2-3s để đọc xem cái hình này nội dung là gì. Chỉ 2-3s thôi nhé!
RỒI – BƯỚC 2 PHẢI THẾ NÀY!
Tối đa 5-7 từ quyền lực để người ta phải hỏi xem đoạn sau là cái gì, đó là những từ như: Bốc phốt, miễn phí (từ này dùng lúc nào cũng hiệu quả), đã tìm ra, không thể tin được, hối hận… rồi người đọc sẽ tự hỏi: Cái gì đây, tại sao là bốc phốt, bốc phốt ai, miễn phí cái gì vậy, tôi thích miễn phí…
Mấu chốt là cái tiêu đề 5-7 từ, 99% mọi người ngây thơ tin rằng họ sẽ đọc được ít nhất 1 nửa bài của tôi, rồi bỏ qua cho tới đoạn cuối. QUÊN ĐI, họ chỉ đọc 5-7 từ đầu tiên thôi!
Rồi cứ thế, từng đoạn, từng đoạn bạn giật tít một lần kéo họ đi từ đoạn này tới đoạn kia, cho tới đoạn giá bán, rồi chốt hạ
Đối với những bài viết về bán hàng cụ thể, ví dụ thuốc đau lưng người già, mỹ phẩm chống nắng, rồi vay tiền chẳng hạn… thì 5-7 từ đầu tiên múc thẳng vấn đề luôn: ĐAU LƯNG QUÁ? ĐAU LƯNG KINH NIÊN? SỢ ĐEN DA? NẮNG VÃI CẢ LỌ CHO LÀN DA? HẾT TIỀN- MUỐN VAY KHÔNG? kiểu vậy, người ta sẽ chủ động đọc từ trên xuống dưới nhiều hơn
Đoạn này cũng đã làm tăng 2-3 lần lượt tương tác

Bước 3 : Canh đúng giờ

Canh giờ nào mà số người online đông nhất, để xem nó chỉ cần xem cái ô “trò chuyện” bên dưới góc phải, cứ đông đông là múc, chắc chắn sẽ ra trò.
Thường bạn bè của mình online cao nhất là 1.100 người một lúc, vào khoảng 4h30 chiều, 11h30 trưa, 22h tối
Trên là 3 bước cơ bản mà tôi dùng đi dùng lại cả năm qua chưa bao giờ mất tác dụng, còn nếu muốn có lượt tương tác như vậy mà ổn định lâu dài, bắt buộc bạn phải kết bạn đúng người mà bạn muốn bán hàng và đầu tư content chăm sóc họ.

Nguồn : Group content marketing master

Tags

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*

Close
[X]