Chưa được phân loại

12 bước tối ưu hóa Facebook Marketing trong các ngày lễ

Sẽ không bao giờ là quá sớm khi bạn nghĩ về việc sử dụng Facebook marketing hiệu quả trong các ngày lễ. Là một marketer khi xây dựng kế hoạch, định hướng kinh doanh cho doanh nghiệp bạn nên tận dụng lợi thế của Facebook là yếu tố lan truyền.
Sau đây mình xin giới thiệu 12 cách làm Facebook marketing hiệu quả trong những ngày lễ bằng những kinh nghiệm thực tế khi kinh doanh mặt hàng Mỹ phẩm.

1. Làm đẹp cho Fanpage của bạn

Thay đổi ảnh bìa, ảnh đại diện của fanpage thích hợp với ngày lễ đó. Ở ảnh minh họa là ảnh bìa cho ngày lễ Noel (Cũng sắp tới rồi nhỉ :( ) Đây là cách nhanh nhất để các thành viên trong fanpage hiểu được suy nghĩ của bạn về ý nghĩa các ngày lễ

2. Lên kế hoạch càng sớm càng tốt

Nếu bạn là chủ sở hữu của một cửa hàng bán lẻ và sẽ tổ chức event cho ngày lễ sắp tới, bạn đã xác định được ngày nào là bạn sẽ kết thúc event. Vậy tại sao không lên kế hoạch từ sớm hơn để tránh căng thẳng trong ngày diễn ra event

3. Xác định đối tượng nào sẽ giúp bạn quảng bá hình ảnh thương hiệu nhất

Có 4 loại cơ bản khi bạn tổ chức event: Thi viết, thi ảnh, video và rút thăm trúng thưởng. Bạn muốn tiếp cận đến đối tượng nào thì hãy chọn 1 hình thức phù hợp nhất. Thi ảnh, video, thi viết sẽ giúp bạn có nguồn content phong phú nhưng người chơi lại rất lười làm video hay viết lách, ảnh cũng vậy. Chương trình rút thăm trúng thưởng thì người dùng sẽ dễ dàng tham gia hơn và hãy tận dụng họ để họ quảng bá tới bạn bè họ.

4. Ưu đã lớn dành cho những khách hàng trung thành

Tại sao bạn không dành những ưu đãi tốt nhất dành cho những khách hàng trung thành của bạn ví dụ như : giảm giá 20%, free ship hoặc mua 2 tặng 1. Tệp khách hàng này bạn nên lưu trữ khi họ đến với bạn lần đầu và hãy theo dõi họ ở những lần ghé thăm tiếp theo. Có thể dùng thẻ tích điểm để làm được điều này

5. Quan tâm tới khách hàng của bạn trong ngày lễ

Trong những ngày lễ của năm, mọi người nô nức vui chơi ngày lễ cùng gia đình, bạn bè. Hãy tìm cách lấy tình cảm của họ bằng cách quan tâm họ. Ví dụ khi khách hàng đến mua hàng, bạn cho nhân viên lấy thông tin bao gồm tên, tuổi, số điện thoại…của khách hàng. Đến ngày lễ, ngày sinh nhật hãy gửi cho họ mẩu tin nhắn chúc mừng. Hẳn là họ sẽ có ấn tượng tốt về doanh nghiệp bạn

6. Dành tặng khách hàng những phần quà hữu dụng nhất

Ví dụ trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/10 hãy dành tặng cho các khách hàng là những người đã, đang và sẽ làm việc trong khối ngành sư phạm. Đó là những phần quà khác hẳn với event mà bạn đang tổ chức cho tất cả khách hàng. Có thể đó là cuốn sách cẩm nang cho giảng viên, giáo viên….hay một bó hoa tươi thắm tặng các cô :)

7. Cố gắng tạo ra một chương trình vào ngày lễ bằng mọi cách

Nếu bạn không có đủ nhân sự để tổ chức chương trình khuyến mãi vào các ngày lễ, bạn cũng có thể làm việc đó ngay trên fanpage của bạn. Tặng quà cho những ai Like trang của bạn chẳng hạn

8. Khuyến khích các thành viên quảng bá event

Nếu bạn có ý định sẽ tổ chức một event với giá trị giải thưởng lớn, bạn không muốn chỉ rất ít người biết đến, hay chỉ có các thành viên trong fanpage biết đến. Bạn muốn chương trình được lan truyền rộng rãi hơn. Hãy khuyến khích các thành viên chia sẻ thông tin về event đó giúp bạn sẽ tiết kiệm chi phí ngoài việc sử dụng facebook ads để quảng bá.

9. Phân tích Facebook Insight trước khi tung ra event

Qua bảng thống kê ở Facebook Insight bạn thừa biết tệp khách hàng trung thành của bạn đang nằm ở đâu, độ tuổi của họ, họ thích gì và họ có khả năng gì. Hãy cố gắng để những thành viên này lưu ý đến bạn bởi bạn đang hiểu họ. Họ sẽ cực ấn tượng

10. Không nên quá cứng nhắc

Các bạn nên nhớ rằng, khi các bạn tăng like bằng facebook ads, thì có nghĩa rằng các thành viên trong fanpage họ thích trang của bạn bởi những nội dung mà bạn cung cấp hàng ngày. Những thông tin đó hữu ích với họ. Vậy nên hãy cố gắng để họ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn về họ. Công cụ GetID có thể lấy được ID hàng loạt, nhưng bạn cần nhiều hơn thế nữa, email, số điện thoại…để có thể tiếp cận họ tốt hơn. Hãy để họ thốt lên rằng “Thích quá, quả là tuyệt vời ” khi họ nhận được phần quà trong event của bạn.

11. Tiết kiệm tối đa nguồn ngân sách

Nếu đây là lần đầu tiên bạn tổ chức event, bạn mất rất nhiều thời gian và tiền bạc cho việc đó. Vậy thì bạn hãy lưu trữ event này lại để tổ chức vào năm sau hoặc sử dụng data khách hàng này cho event tiếp theo của bạn

12. Hãy để ý đến gian lận trong event đó

Nếu bạn tổ chức cuộc thi ảnh trên fanpage, hẳn bạn đau đầu về việc các thành viên tham gia sẽ gian lận kết quả bằng các tool hỗ trợ. Để giảm bớt sự căng thẳng, đầu tiên bạn hãy đưa ra thông báo về quy định xử phạt người gian lận. Tiếp theo, trong cơ chế chấm điểm, hãy dành cho BTC quyền quyết định ít nhất 50% trong kết quả.

Chúc các bạn thành công

Phan Bá Tuấn

Co-Founder Max Solutions

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*

[X]
Close