Những group bán hàng giỏi nhất vô cùng giống những trường đại học tuyệt vời: Họ để mắt đến thành quả, nhưng cách họ đạt được là quá trình họ không ngừng phát triển những kỹ năng sale. Trong thực tế, những đội bán hàng giỏi nhất thị trường thường được dẫn dắt bởi những người giống như huấn luyện viên sale hơn là nhà quản lý sale.

Để giúp bạn hiểu được các kỹ năng bán hàng nào là trọng yếu để giúp bạn thành 1 best seller. Hãy tham khảo 1 số kỹ năng sale dưới đây của chúng tôi:
10 kỹ năng sale hàng đầu bạn cần thành thạo
1.Kiến thức về sản phẩm
Một người bán hàng không hoàn toàn hiểu được sản phẩm mà họ bán là một người sale không đạt kết quả tốt. Nếu như bạn là một nhà huấn luyện, thì đào tạo về sản phẩm là một tại những điều bạn cần làm đầu tiên khi bạn dạy một seller mới, nó cung cấp lý do hấp dẫn khách hàng để họ mua sản phẩm của công ty bạn. Điều đó sẽ giúp các ISR (Inside Sales Reps) làm ra đạt kết quả tốt bán hàng khi họ có thể làm nổi bật từng tính năng mạnh nhất của sản phẩm. Kiến thức sâu sắc về sản phẩm thực sự là một tại những số ít tách biệt giữa những người bán hàng giỏi với phần còn lại.
2. Kỹ năng thăm dò chiến lược
Kỹ năng khảo sát kế hoạch là tìm kiếm các các kết nối hiện có của khách hàng hoặc hồ sơ của họ. Nó cực kì quan trọng trong việc tìm lại các cơ hội đã mất với các người mà bạn đã có cuộc nói chuyện trước đó và nỗ lực tạo ra sự kết nối với họ. Một kế hoạch kiếm tìm khách hàng khác là thúc đẩy sự giới thiệu từ đối tượng đã mua hàng từ bạn và thậm chí là trò chuyện với các nhà đầu tư của bạn để được giới thiệu những doanh nghiệp tại danh mục đầu tư của họ.
3. Thỏa thuận giữa người mua và người bán
Để đặt hy vọng , thực hiện cho khách hàng tiềm năng của bạn thoải mái hơn, bạn nên biết cách tạo thỏa thuận giữa người mua và người bán. Đây là những thỏa thuận bằng lời nói khi khởi đầu quá trình bán hàng nhằm phác thảo các hy vọng cho cả hai bên. Ví dụ: một đại diện bán hàng có thể hỏi đối tượng mua hàng tiềm năng rằng “có ổn không khi tôi hỏi một vài câu hỏi về doanh nghiệp của bạn , hãy xem bản demo sản phẩm của chúng tôi để xem có thích hợp với cả 2 bên không?” Việc mở đầu một cách từ từ giúp khách hàng từ từ làm quen dần để họ không nhận thấy quá bất ngờ với những cái gì bạn chia sẻ.
4. Lắng nghe tích cực
Hầu như người bán hàng đều nhận thấy thoải mái khi trò chuyện với những người mua hàng tiềm năng, tuy nhiên lắng nghe lại là một câu chuyện khác. Bạn cần trở nên thành thạo tại việc lắng nghe tích cực, hoặc lắng nghe với sự tập trung và đặt câu hỏi kế tiếp một cách thông minh. Người khác thường nói nếu bạn thực sự có thể thực sự lắng nghe họ, thay vì chỉ nghĩ những cái gì bạn sẽ nói kế tiếp – hầu hết mọi người đều nhận định cao các người lắng nghe tốt. Kỹ năng lắng nghe tuyệt vời có thể giúp bạn đồng cảm với khách hàng để tìm hiểu thêm về kinh doanh và nhu cầu của họ. Với kỹ năng bán hàng đó, bạn sẽ liên kết tốt hơn , sale khá hơn.
5. Giao tiếp
Trên điện thoại, âm điệu của giọng nói, âm lượng , tốc độ là những kỹ năng bán hàng xuất sắc đáng quan tâm. Trong bán hàng, cách bạn nói với đối tượng mua hàng tiềm năng quan trọng hơn những gì bạn nói. Theo một thống kê, chỉ có 7 giao tiếp phụ thuộc vào những cái gì bạn nói, trong đó tới 38% giao tiếp phụ vào âm điệu, âm lượng… Như bạn có thể đã nghe trước đây, không quan trọng những cái gì bạn nói mà là cách bạn nói ra sao. Bạn nên nói với giọng điệu chững chạc với những khách hàng lịch sự, , đùa giỡn, vui nhộn với các khách hàng thoải mái, thích đùa giỡn. nghiêm ngặt bạn không nên khắt khe , đơn điệu. bạn phải cần để xúc cảm và phẩm chất của bạn tỏa sáng, để người phía đối diện hoặc qua điện thoại like trò chuyện với bạn.
6. Câu hỏi chất lượng
bạn phải cần khởi đầu cuộc nói chuyện bằng cách đặt câu hỏi trong giai đoạn khám phá để phân tích nhu cầu giao thương tiềm năng. Điều quan trọng là không chỉ ném các tính năng và lợi ích vào khách hàng tiềm năng một cách ngẫu nhiên với hy vọng điều gì đó sẽ có lợi. trong thực tế, bạn không nên kết nối toàn bộ các sản phẩm của công ty bạn cùng một thời điểm. thay vì vậy, bạn phải cần đi sâu và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng , cách sản phẩm của bạn có thể giúp họ hóa giải vấn đề. các câu hỏi này giúp bạn nắm rõ ràng những cái gì bạn nên chia sẻ là mấu chốt đối với cá nhân họ.
7. Quản lý thời gian
Người bán chính hãng quả thực sự có thể tận dụng tối đa thời gian của họ, với nhiều doanh số và nhiều kết nối hơn những người sale khác. Chìa khóa để sở hữu năng suất cao là sử dụng các kỹ năng quản lý thời gian tốt. nếu bạn là một nhà đào tạo sale, bạn phải cần rèn luyện cho người làm công mình kỹ năng quản lý thời gian để họ có thể có được năng suất trong công việc tốt nhất.
8 Kỹ năng về bản sử dụng thử
Đối với nhiều sản phẩm B2B, bản demo (dùng thử) vô cùng quan trọng để khởi đầu quá trình bán hàng. Người sale không chỉ cần hiểu về sản phẩm mà còn cần thể hiện nó với khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả thông qua bản demo (Dùng thử). Đôi lúc, bạn cần phải thị phạm với đối tượng mua hàng cách sử dụng sản phẩm và thể hiện cho đối tượng mua hàng thấy các tính năng của nó.

9. Kỹ năng chốt Sales
Bây giờ bạn đã thuyết phục được đối tượng mua hàng tiềm năng rằng họ cần sản phẩm của bạn, đó là lúc bạn phải cần chốt sales. Quá nhiều đối tượng mua hàng sẽ nỗ lực đẩy ngày chốt đơn hàng ra xa, , bạn cần thuyết phục họ chốt đơn hàng càng sớm càng tốt.
10. Quản lý quan hệ sau sale
Nhiều người trong chúng ta bỏ xót cảm ơn và tiếp tục tạo ra, duy trì mối quan hệ với đối tượng mua hàng Sau khi bán hàng. Đầu tiên, điều trọng yếu là phải nhận định cao công ty bất kể họ sở hữu mua hàng từ bạn hay không. Thêm nữa, bạn không muốn khách hàng một đi không trở lại, đến với đối thủ cạnh tranh của bạn.
Hãy chắc chắn rằng bạn đã sẵn sàng với các kỹ năng sale. Bằng cách luyện tập thật tốt 1. kỹ năng sale trên, tôi tin rằng bạn sẽ sở hữu doanh số thật cao Sau khi thành thục những kỹ năng trên.
Dịch từ www.insightsquared.com
Nguồn: ATPCARE
Discussion about this post