BlogFacebook Ads

10 bước nên lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo Facebook với 10 bước nên lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook sẽ hỗ trợ được cho bạn chiến dịch chạy quảng cáo hiệu quả và đạt kết quả nhưng mong muốn.

Chiều nay mình và team MKT có cơ hội được gặp 1 mod bên cộng đồng isocial. Dưới đây là một số câu hỏi về fb ads mà team mình đã hỏi và được giải đáp. Mọi người có thể tham khảo để chạy fb ads tốt hơn (Đúng sai mọi người tự cảm nhận nhé).

1. Chạy quảng cáo vào khung giờ nào ?


– Nên set camps vào 0-2h sáng vì lúc này các nhà quảng cáo thường giảm ngân sách (budget) và ít người set camps vào thời điểm này-> Quảng cáo của bạn ít bị cạnh tranh hơn.
– Set ads vào thời điểm này còn giúp camps của bạn có cơ hội tiêu hết ngân sách ngày. (Ví dụ: nếu bạn set ads vào 12h trưa, ngân sách $100 thì rất có thể cả ngày bạn chỉ tiêu hết $60 thôi.)

Chạy quảng cáo vào khung giờ nào

2. Tăng ngân sách và những lưu ý

– Nên tăng ngân sách 30′-1 tiếng trước khi đối tượng của bạn online nhiều nhất.
– Khi tăng ngân sách thì 30′ sau fb sẽ phân phối với ngân sách mới.
– Nếu tăng ngân sách và hiệu quả thì bạn hoàn toàn có thể cứ mỗi 30’ lại tăng thêm ngân sách (tăng nhiều lần).
* Lưu ý:
– Không nên tăng ngân sách quá đột ngột hoặc quá 25%.
– Nếu tăng tiền quá nhiều -> tệp mở rộng quá đột ngột -> FB không cố gắng tìm kiếm tệp tương tác tốt mà sẽ cố tiêu hết tiền của bạn -> kém hiệu quả.
– Nếu tệp của bạn tốt (lookalike, remark, đối tượng tùy chỉnh) thì thoải mái tăng ngân sách (kể cả lớn hơn 25%), cứ tăng đến khi nào thấy kém hiệu quả thì thôi.
– Nếu tệp bạn đang test, không chất thì không nên tăng quá nhiều/nhanh.

Tăng ngân sách và những lưu ý

3. Tạo thêm Seeding để tăng thêm hiệu quả

– Seeding KHÔNG làm ảnh hưởng phân phối quảng cáo (reach)
– Seeding chỉ tạo độ trust (tin tưởng của KH) chứ không ảnh hưởng gì tới quảng cáo cả.
– Seeding chỉ điều hướng tâm lý mua hàng của người dùng -> tăng tương tác,..

Tạo thêm Seeding để tăng thêm hiệu quả

4. Quảng cáo chậm reach giảm ?

– Do reach tệp không ngon, phân phối không ngon.
– Xử lý có 2 cách:
+ Cách 1: duplicate chiến dịch (vẫn giữ chiến dịch cũ và giảm ngân sách min, chiến dịch mới sẽ reach tệp mới)
+ Cách 2: tắt camps sau 24h bật lại (ngày mới sẽ reach lại tệp mới).

Quảng cáo chậm reach giảm ?

5. Có nên tạo nhiều nhóm quảng cáo có cùng target trong 1 chiến dịch?

– Không nên do sẽ cạnh tranh-> Nên chạy các nhóm quảng cáo có target # nhau hoặc chạy nhiều chiến dịch trên nhiều tài khoản.

6. Xử lý chồng chéo đối tượng?

– Dùng công cụ kiểm tra overlap đối tượng của FB để kiểm tra
– Ads set dùng phần LOẠI TRỪ đối tượng để tránh chồng chéo

7. A/B Testing?

– Nếu sản phẩm mới: chạy nhiều chiến dịch, nhiều nhóm q.c -> đọc báo cáo để target vào tệp chính xác hơn
– Với sản phẩm mới có trên thị trường: Chạy video để educate người dùng, từ đó lấy data người tương tác video và chạy quảng cáo remark. (chạy video rẻ hơn tương tác, có thể tạo được đối tượng xem 1 video cụ thể. Nếu chạy tương tác bài viết sẽ không target được tới người tương tác bài viết cụ thể)

8. Tăng giảm ngân sách trên trình quản lý quảng cáo và PE có khác nhau?

– Không khác nhau.

9. Phân phối quảng cáo.

– Chạy ảnh/video sẽ ưu tiên hơn link (CTW)
– Có thể tăng tiếp cận của bài viết q.cáo bằng cách bắt KH share, tag, comment.

10. Duy trì tài khoản

– Không vi phạm chính sách
– Trust nhiều thì phải tiêu tiền nhiều, lên BM2000, thuê tài khoản…
– FB sẽ quét cả Landing page chạy Q.C: nội dung vi phạm hoặc tốc độ load quá chậm cũng có thể sẽ bị gắn cờ/không được phê duyệt.

Duy trì tài khoản

Nguồn Việt Nguyễn- Digital Marketing Crl A

Tags

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*

Close
[X]