Kinh doanhKỹ năng kinh doanh Online

06 Bí quyết kinh doanh online thành công

Kinh tế càng khó khăn, cơ hội càng nhiều, nhưng thành công chỉ đến với những người mạnh mẽ, quyết đoán và kiên trì. Rất nhiều người e ngại khủng hoảng kinh tế. Rất nhiều người chờ đợi một phép màu thành công, để rồi nhận ra nó sẽ chẳng bao giờ tới. Vậy làm sao để đạt được thành công với mô hình kinh doanh của mình?

1 . Chủ động

Khi lập công ty đầu tiên, kinh tế khó khăn khiến tôi gặp nhiều trở ngại đến mức từng muốn bỏ cuộc. Tình hình chỉ thay đổi khi tôi nhìn nhận lại mọi việc và quyết định phải tăng cường độ làm việc lên gấp 10 lần. Mỗi ngày, tôi cố gắng gọi 30 – 40 cuộc điện thoại chào hàng, thay vì 3 hay 4 cuộc như trước đây. Đừng hiểu lầm ý tôi. Tôi không chê bạn lười nhác. Nhưng bạn hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt nếu hoàn thành nhiều công việc hơn. Hãy lập lại kế hoạch công việc, sử dụng công nghệ tiên tiến để tăng năng suất hoặc giới hạn thời gian cho các buổi họp.

2. Đừng trông chờ vào ai cả

Thành công sẽ chẳng bao giờ tới nếu bạn không tự đứng trên đôi chân mình. Số phận của bạn là do bạn quyết định. Bước ngoặt của cuộc đời tôi bắt đầu khi quyết định bỏ trợ cấp thất nghiệp của Chính phủ và đi tìm việc làm. Tôi tốt nghiệp ngành kế toán, nên làm việc trên giàn khoan dầu ở vịnh Mexico rõ ràng không phải công việc lý tưởng. Nhưng việc chấp nhận làm bất kỳ điều gì để thay đổi cuộc sống đã giúp tôi tự tin và đạt nhiều thành tựu trong công việc sau này.

3. Lạc quan

Tương lai luôn tươi sáng với những người tích cực. Hãy luôn lạc quan để tạo nên sự khác biệt. Trong cuộc sống, không ít lần chúng ta sẽ phải đương đầu với những sự kiện không may, như khủng hoảng kinh tế hay thảm họa thiên nhiên. Chưa bao giờ tôi chứng kiến nhiều người tìm đến những thú vui sa đọa để giải tỏa căng thẳng như ngày nay. Vì thế, hãy tỏ ra lạc quan bằng cách luôn tập trung vào công việc và đừng quên nở nụ cười dù trong bất kì hoàn cảnh nào.

4. Tăng hiện diện

Ngày nay, được nhiều người biết và nhắc tới mình là điều vô cùng quan trọng. Hiện diện là thách thức lớn nhất với một doanh nghiệp. Bạn sẽ chẳng thể thành công nếu khách hàng tiềm năng không biết bạn là ai và không nghĩ tới bạn khi họ có nhu cầu. Nhưng tin vui là với sự giúp đỡ của truyền thông xã hội, bạn có nhiều cơ hội để quảng bá bản thân hơn bao giờ hết. Hiện tôi viết blog mỗi ngày, làm 5 video mỗi tuần, đóng góp ít nhất 200 bài viết trên mạng xã hội mỗi tháng, và vẫn tiếp tục sử dụng phương thức quảng cáo qua báo giấy và thư điện tử. Những cách này hiệu quả hơn hẳn việc gọi điện trực tiếp cho khách hàng.

Chẳng ai muốn có suy thoái kinh tế, nhưng hãy biến việc này thành cơ hội nổi bật cho bản thân mình và giành lấy thị phần. Đừng ngại cho thế giới thấy bạn nhiệt tình và sẵn sàng như thế nào. Hãy ý thức rằng thái độ và khả năng vượt khó sẽ quyết định số phận của bạn.

5.Tập trung cạnh tranh về giá

Tại sao bạn chọn kinh doanh nhỏ? Đơn giản vì bạn không có nhiều vốn. Do vốn ít nên bạn sẽ bị hạn chế rất nhiều mặt, đơn cử như việc nhập hàng, sản xuất (nếu có), chọn địa điểm kinh doanh,… đều khó có được những thứ tốt nhất. Trong điều kiện như vậy bạn nên chọn phương thức cạnh tranh về giá, cố gắng tối ưu chi phí để giá thành của sản phẩm thấp nhất có thể, nhờ đó bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn. Ngoài ra, đối tượng mà kinh doanh nhỏ hướng tới chủ yếu là người có thu nhập trung bình hoặc thấp, họ thường rất để ý đến vấn đề giá cả, đôi khi chỉ thấp hơn đối thủ vài nghìn đồng bạn cũng được ưu tiên hơn.

Tuy nhiên, đừng vì cố gắng giảm giá mà biến sản phẩm của mình thành một thứ phế thải, chất lượng quá kém. Mặc dù không ưu tiên cho chất lượng nhưng ít nhất nó cũng phải đáp ứng được nhu cầu tối thiểu của khách hàng, không quá thấp so với mặt bằng chung. Đây cũng là cái khó khi kinh doanh nhỏ, vì vậy bạn nên nghiên cứu thật kĩ để tìm được nguồn hàng giá rẻ mà đảm bảo, cải tiến quy trình sản xuất, chế biến để tốn ít nguyên liệu hơn thay vì cố cắt xén các bước.

6. Chọn đúng trào lưu

Có thể khẳng định một điều, kinh doanh cứ chăm chăm theo trào lưu thì không thể lâu dài, nhưng với mô hình nhỏ thì nó lại là chiến lược cực kì hữu ích trong giai đoạn đầu. Đón bắt một trào lưu đang “hot” bạn sẽ nhanh chóng thu hút được số lượng khách hàng lớn, đây là một cách quảng bá cực tốt đồng thời giúp bạn hồi vốn và có thêm tiền để duy trì hoặc thay đổi phương thức kinh doanh khi trào lưu này hết “hot”.

Mặc dù kinh doanh nhỏ không có nhiều điều kiện lúc đầu, nhưng nếu khéo léo bạn vẫn có thể phát triển từ từ rồi mở rộng quy mô của mình. Điều này phụ thuộc vào khả năng phân tích và sắp xếp nguồn lực của bạn, nếu lập được một kế hoạch chi tiết, đi đúng hướng thì bạn vẫn có thể thành công. Trên đây là những bí quyết kinh doanh nhỏ thành công lớn mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Chúc các bạn thành công và lựa chọn cho mình hướng đi đúng đắn ít vốn mà hiệu quả cao.

Tags

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*

Close
[X]