Kiến thức Marketing

05 Bước Xây dựng Chiến lược Marketing

1. Phác thảo mục tiêu chiến dịch của bạn

Khi bạn bắt đầu những chiến dịch đầu tiên trên mạng xã hội, có thể mục tiêu của bạn sẽ chỉ đăng nội dung để tăng độ nhận diện thương hiệu và số người theo dõi của bạn. Tuy nhiên, với những chiến dịch được đầu tư nhiều hơn, bạn sẽ muốn có các mục tiêu khác ngoài việc chỉ tăng độ nhận diện thương hiệu, có thể là gia tăng doanh số bán hàng thông qua các link chương trình khuyến mãi, tài trợ cho các đánh giá tích cực từ khách hàng VIP hoặc người ảnh hưởng, v.v…..

Tăng số lượng người tiếp cận và nhận viết về thương hiệu của bạn luôn là mục tiêu tiên quyết, nhưng nếu họ không tương tác với thương hiệu của bạn hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn thì bạn cần phải tập trung vào các khía cạnh khác sau đây của chiến dịch truyền thông

2. Tiến hành khảo sát đối tượng khách hàng hiện tại mà thương hiệu bạn nhắm đến

Bạn có thể tạo một cuộc khảo sát trực tuyến để gửi cho khách hàng hiện tại của bạn. Bảng khảo sát nên bao gồm các câu hỏi về nhân khẩu học của họ, chẳng hạn như độ tuổi, giới tính, vị trí, thói quen mua sắm…. Chèn vào các câu hỏi về việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như “Bạn có thường xuyên tương tác với các bài đăng của các nhãn hiệu trên Facebook, Instagram hoặc Twitter?” Hoặc “Bạn hiện đang sử dụng ứng dụng mạng xã hội nào trên điện thoại?”

3. Xác định các nền tảng tốt nhất cho thương hiệu của bạn

Sử dụng thông tin bạn thu thập được từ cuộc khảo sát ở trên và chiến lược tiếp thị truyền thống của bạn, xác định 2-3 nền tảng tốt nhất để chạy chiến dịch và tập trung vào nó. Điều này sẽ giúp nội dung của bạn tiếp cận những người mà bạn nhắm mục tiêu và có thể trở thành khách hàng tiềm năng.

Tại Việt Nam, Facebook là kênh truyền thông xã hội phổ biến nhất, vì vậy nếu bạn muốn tiếp cận khán giả rộng rãi, bạn nên tận dụng sức mạnh của Facebook

4. Đầu tư vào một trang web thân thiện với thiết bị di động.

Bởi vì khách hàng của bạn hầu hết sẽ sử dụng mạng xã hội trên điện thoại di động, vì thế bạn nên xây dựng một trang web thân thiện với thiết bị di động.

Một điều quan trọng nữa là bạn nên liên kết link trang mạng xã hội với trang web, cũng như gắn “URL trang web” vào phần “Giới thiệu” cũng như mỗi bài đăng của bạn trên mạng xã hội để người dùng nhấp vào khi họ truy cập tài khoản của thương hiệu

5. Tạo một cá tính đặc biệt cho thương hiệu của bạn

Trong mỗi bài đăng của bạn, hãy đảm bảo bạn tạo nên được dấu ấn riêng cho thương hiệu và có sự nhất quán trên tất cả các kênh truyền thông xã hội, mặc dù bạn có thể chia sẻ các nội dung khác nhau. Xác định phong cách thương hiệu mà bạn muốn hướng đến, có thể là dí dỏm, dễ thương, thể hiện sự hiểu biết, …. Đừng quên chèn thêm các hashtag vào mỗi bài đăng và cố định hashtag chưa tên thương hiệu và sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp.

Nguồn : Gr Content Marketing Masters

Tags

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*

Close
[X]