• Latest
  • Trending
  • All
5 Phương Pháp Giúp Bạn Tìm Kiếm Insight Khách hàng

5 Phương Pháp Giúp Bạn Tìm Kiếm Insight Khách hàng

24/05/2019
Những điều cần lưu ý khi lập kế hoạch kinh doanh cá nhân mới nhất 2020

Những điều cần lưu ý khi lập kế hoạch kinh doanh cá nhân mới nhất 2020

02/12/2019
Hướng dẫn cách tính điểm hòa vốn trong kinh doanh mới nhất 2020

Hướng dẫn cách tính điểm hòa vốn trong kinh doanh mới nhất 2020

02/12/2019
Doanh nghiệp có thể góp vốn kinh doanh bằng tiền mặt hay không mới nhất 2020

Doanh nghiệp có thể góp vốn kinh doanh bằng tiền mặt hay không mới nhất 2020

02/12/2019
Hướng dẫn các bước lập kế hoạch cho nhà quản trị mới nhất 2020

Hướng dẫn các bước lập kế hoạch cho nhà quản trị mới nhất 2020

02/12/2019
Kỹ năng lãnh đạo là gì – Tố chất để tạo nên một lãnh đạo giỏi mới nhất 2020

Kỹ năng lãnh đạo là gì – Tố chất để tạo nên một lãnh đạo giỏi mới nhất 2020

02/12/2019
Những điều cần biết khi kinh doanh nhà hàng ăn uống mới nhất 2020

Những điều cần biết khi kinh doanh nhà hàng ăn uống mới nhất 2020

02/12/2019
Trả lời cho câu hỏi kinh doanh gì hiện nay hiệu quả nhất 2020

Trả lời cho câu hỏi kinh doanh gì hiện nay hiệu quả nhất 2020

02/12/2019
Tổng hợp các bước để học cách đầu tư vàng hiệu quả nhất 2020

Tổng hợp các bước để học cách đầu tư vàng hiệu quả nhất 2020

02/12/2019
Hướng dẫn phân tích swot trong kinh doanh – Điểm mạnh – Điểm yếu – Cơ hội – Thách thức mới nhất 2020

Hướng dẫn phân tích swot trong kinh doanh – Điểm mạnh – Điểm yếu – Cơ hội – Thách thức mới nhất 2020

02/12/2019
Tổng hợp cách giảm stress trong công việc hiệu quả nhất 2020

Tổng hợp cách giảm stress trong công việc hiệu quả nhất 2020

02/12/2019
Tổng hợp ngành nghề kinh doanh hot nhất hiện nay mới nhất 2020

Tổng hợp ngành nghề kinh doanh hot nhất hiện nay mới nhất 2020

02/12/2019
Hướng dẫn cách lập bảng kế hoạch cá nhân hiệu quả nhất 2020

Hướng dẫn cách lập bảng kế hoạch cá nhân hiệu quả nhất 2020

02/12/2019
Cung cấp giải pháp hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả, tiết kiệm chi phí tôi đa Phần mềm Facebook | Phần mềm Zalo | Phần mềm tăng follow Instagram
  • TRANG CHỦ
  • SẢN PHẨM
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • LIÊN HỆ
  • BLOG
No Result
View All Result
Cung cấp giải pháp hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả, tiết kiệm chi phí tôi đa
No Result
View All Result
Home Tìm kiếm khách hàng

5 Phương Pháp Giúp Bạn Tìm Kiếm Insight Khách hàng

by Dương Mi Ly
24/05/2019
5 Phương Pháp Giúp Bạn Tìm Kiếm Insight Khách hàng
499
SHARES
1.4k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Khách hàng cũng là “con người”, họ có những nhu cầu, trải nghiệm, và sau đó sự mong đợi, khẩu vị của họ luôn thay đổi. Hãy dành thời gian để nghiên cứu, thảo luận xem điều gì thực sự quan trọng với khách hàng, bởi chỉ có vậy, thương hiệu của bạn mới mang đến cho họ những trải nghiệm có giá trị.

Bài viết này sẽ chỉ ra 5 kỹ thuật cơ bản, giúp bạn tìm kiếm insight khách hàng chính xác và hiệu quả

Mục lục

  • 1 Phương pháp 1 – Phỏng vấn
  • 2 Phương pháp 2 – Quan sát khách hàng ở môi trường của họ
  • 3 Phương pháp 3 – Quan sát khách hàng mua sản phẩm của bạn
  • 4 Phương pháp 4  – Tham dự sự kiện hoặc hội chợ
  • 5  Phương pháp 5 – Đo lường đối thủ

Phương pháp 1 – Phỏng vấn

Con người rất hiếm khi nhận ra được họ thực sự muốn gì, vậy để tìm kiếm insight khách hàng bạn cần có những cuộc phỏng vấn trực tiếp với họ, theo một cách khách quan nhất. Ý tưởng này là để nghiên cứu và tìm hiểu những điều gì quan trọng với họ, qua đó giúp chúng ta xây dựng được chân dung khách hàng cụ thể hơn dựa vào số liệu cụ thể thay vì hành vi võ đoán.

 

Các cuộc phỏng vấn là cơ hội để hiểu được khách hàng nghĩ và cảm thấy như thế nào về các vấn đề của họ. thông tin bạn thu được sẽ chỉ ra rằng khách hàng của bạn sẽ đến từ đâu, và sản phẩm có thể đáp ứng được những gì cho họ.

Phương pháp 2 – Quan sát khách hàng ở môi trường của họ

Quan sát khách hàng của bạn ở môi trường của họ là một cách tiếp cận khá thông minh, bạn không chỉ chứng kiến được việc họ đang sử dụng những sản phẩm gì, mà bạn còn hiểu được mức độ hài lòng và kỳ vọng của họ dành cho những sản phẩm đó.

Những người nghiên cứu sẽ thu thập các thông tin cần thiết như cách người dùng tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm, phản ứng và thái độ của họ thế nào, liệu họ có thích chúng không. Thu thập các thông tin này có thể sẽ gợi ý cho bạn những ý tưởng tuyệt vời mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến.

Phương pháp 3 – Quan sát khách hàng mua sản phẩm của bạn

Tập trung vào cách khách hàng tiếp cận, cân nhắc, và quyết định mua sản phẩm sẽ giúp bạn hiểu luồng tư duy của họ. Nhưng hãy nhớ rằng: Khách hàng không phải lúc nào cũng biết tại sao họ lại đang làm những việc đó, vậy nên bạn có hỏi chưa chắc họ đã trả lời một cách chính xác nhất. Cho dù bạn đang kinh doanh online hay có cửa hàng, bạn cần quan sát các hành động của họ.

 

Ở cửa hàng, họ chỉ đơn giản quyết định mua, hay họ sẽ phải hỏi người bán trước? Liệu họ đang tìm kiếm thêm những thông tin về sản phẩm, so sánh giá hay tìm các đại lý phân phối?

Nếu bạn đang bán những sản phẩm online, hiện nay có rất nhiều các công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn biết chính xác người dùng sẽ click vào đâu, thời gian họ trên trang, và nội dung nào thu hút họ nhất. Google Analytics là một trong nhiều công cụ tuyệt vời đó, giúp bạn quản lý hành vi người dùng online.

Quan sát quá trình mua bán của khách hàng sẽ giúp bạn nắm bắt được luồng suy nghĩ và tìm ra được những insight. phương pháp này sẽ cho bạn biết cái gì thực sự quan trọng với họ nhất.

Phương pháp 4  – Tham dự sự kiện hoặc hội chợ

Điều này cực kì hữu ích cho các doanh nghiệp B2B.

 

Ở trong một buổi sự kiện bán hàng tổ chức bởi đối thủ, bạn nên thuê luôn một gian hàng ở đấy. Bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng nhất về cách khách hàng tiếp xúc với thương hiệu của đối thủ. Họ đã tốt và chưa tốt ở điểm gì, họ đang thiếu gì, liệu mình có thể làm tốt hơn được không? Ngoài ra, phương pháp này còn giúp bạn hiểu được cách khách hàng chọn lựa sản phẩm khi đứng giữa rừng đối thủ cùng cung cấp một loại tương tự nhau.

khi tham dự, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ ghi lại những trải nghiệm về gian hàng của đối thủ. đặc biệt là cách nhân viên của họ tương tác với khách hàng, và sự lưu tâm của khách hàng tới thương hiệu. 

 Phương pháp 5 – Đo lường đối thủ

Nghiên cứu về khách hàng của đối thủ cũng sẽ cung cấp cho bạn những góc nhìn hoàn toàn mới về khách hàng mục tiêu, và tìm kiếm insight khách hàng. Thấu hiểu những ưu điểm và những điểm của đối thủ là những thông tin vô cùng giá trị giúp bạn tạo ra sự khác biệt trên thị trường.

Bạn cần so sánh định vị thương hiệu của mình với các đối thủ trực tiếp trên thị trường. Nắm bắt số vốn và thời gian họ đã đầu tư, cũng như khả năng mở rộng của họ trong tương lai.

Mặc dù việc tối ưu các phương pháp trên đây để thu thập các thông tin, mục đích cuối cùng, thấu hiểu khách hàng mục tiêu vẫn là thứ quan trọng nhất. Tìm kiếm insight khách hàng, sẽ giúp bạn hiểu được cách họ nhìn mọi thứ liên quan tới sản phẩm. Bằng việc thấu hiểu những bí mật thầm kín này, bạn có thể kết nối tốt hơn tới khách hàng, và kết hợp họ cùng với tầm nhìn của công ty.

nguồn: smartinsights

Tags: phương pháp giúp bạn tìm kiếm khách hàngtìm kiếm insight khách hàngtìmm kiếm Customer Insights
Share200Tweet125Share50

Discussion about this post

GIẢI PHÁP HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP
  • Giải pháp hỗ trợ bán hàng và marketing
  • Cung cấp giải pháp quản lý doanh nghiệp
  • Phần mềm bán hàng trên trang cá nhân
  • Phần mềm chạy quảng cáo theo uid
  • Phần mềm tra cứu được số điện thoại
  • Phần mềm làm nội dung cho Fanpage

.

  • Phần mềm auto seeding facebook
  • Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên zalo
  • Phần mềm giúp tăng follower instagram
  • Phần mềm hỗ trợ quét thông tin, big data
  • Phần mềm hỗ trợ auto like instagram
  • Phần mềm mời bạn bè tham gia nhóm
DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN
  • ATP BOOK
  • ATP ACADEMY
  • Phần mềm Live Stream
  • Làm landingpage miễn phí
  • Cộng Đồng Digital Marketing
  • Tìm Nick Facebook từ Số Điện Thoại
LIÊN KẾT
  • Kiến thức kiếm tiền online mmo
  • Tìm kiếm facebook uid
  • Ghi chú trực tuyến
  • Kho sim số đẹp giá rẻ
  • Tìm kiếm uid theo địa điểm
  • Tổng hợp video của ATP Software
CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE
Số 75, Đường số 8, KDC CityLand Garden Hills, Phường 5, Quận Gò Vấp, TPHCM
1800.0096 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
info@atpsoftware.vn
.
www.atpsoftware.vn
Mã số thuế: 0314344065
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách cài đặt
  • Chính sách bảo hành
  • Hướng dẫn thanh toán
CẨM NANG HỖ TRỢ
  • Câu hỏi thường gặp
  • Cẩm nang bán hàng online
  • Kiến thức Facebook ADS
  • Thủ thuật Facebook
  • Cẩm nang kinh doanh online
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • STK: 0531002541053
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH ĐÔNG SÀI GÒN
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE
ATP Software
KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • SẢN PHẨM
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • LIÊN HỆ
  • BLOG

Copyright © 2017 JNews.